Ngày phát hành :28/06/2005 Hơn mười năm góp mặt với ngành công nghiệp game và trải qua nhiều thăng trầm, nhiều đời máy Snes, PlayStation, Dreamcast…, King of Fighters cũng bước vào thế giới 3D như nhiều dòng game nổi tiếng khác bằng việc ra đời Maximum Impact. Fate - thủ lĩnh của khu vực Southtown bị ám sát. Ngay sau cái chết đầy bí ẩn này, Southtown bị xáo trộn bởi “Mephistopheles”, một băng đảng mới xuất hiện gần đây đang được điều hành bởi Duke. Tính tàn bạo và tham vọng ngông cuồng triệt hạ hết các bang hội khác đã khiến Duke trở thành kẻ sát nhân đứng sau cái chết của Fate. Sự thật này đến tai Alba và Soiree con nuôi của võ sư Fate, họ quyết định lên đường phục thù. Tuy nhiên, để hoàn thành tâm nguyện này họ phải vượt qua cửa ải khó khăn, đoạt ngôi quán quân tại King of Fighters Tournament, cơ hội duy nhất để có thể tiếp cận kẻ ám sát cha mình. Bạn sẽ được hóa thân vào một trong tổng số mười chín nhân vật để tham gia các mục chơi khác nhau mà Maximum Impact cung cấp. “Story Mode” quen thuộc sẽ dẫn dắt bạn khám phá câu chuyện của từng nhân vật trên đường tiến đến ngôi vị vô địch của giải đấu King of Fighters. Cũng từ mục chơi này bạn có thể hiểu thêm tiểu sử, thông tin cá nhân của từng nhân vật. Trong khi đó “Mission Mode” lại dành cho những người chơi muốn thử tay nghề của mình cùng với kinh nghiệm tích lũy được để vượt qua các thách thức mà mục chơi này đặt ra. Nhìn chung các thử thách này khá đa dạng, từ việc đơn giản là hạ gục đối thủ bằng số đòn liên hoàn cố định, hay kết thúc sớm trận đấu trong thời gian “khiêm tốn”, đến khó khăn hơn như khả năng đỡ đòn và dùng các tuyệt kĩ bị vô hiệu hóa trên sàn đấu. Tổng cộng có 5 cấp độ bao gồm 40 nhiệm vụ khác nhau để “thử lửa”. Phần thưởng khích lệ sẽ là vô số phục trang với màu sắc, kiểu cách khác nhau để người chơi mặc sức trang hoàng cho nhân vật mình yêu thích. Đây chính là mục chơi sẽ khiến bạn bận bịu trong thời gian dài. Chuyển sang không gian 3D rộng rãi, sống động, những tưởng Maximum Impact có thể góp tiếng nói của mình bên cạnh các Soul Calibur 2, Dead or Alive 3, Tekken 5... đình đám. Thế nhưng game lại gây khá nhiều thất vọng, các mô hình nhân vật đặc biệt là khuôn mặt chưa được đầu tư đúng mức gây cảm giác thô cứng, thiếu tự nhiên. Bên cạnh đó việc thể hiện chuyển động nhân vật trong các pha ra đòn còn gượng và cứng ngắc. Nếu chú ý quan sát bạn sẽ nhận ra đối thủ máy hầu như không tận dụng việc né đòn bằng cách di chuyển tự do trên sàn đấu 3D, thay vào đó chúng chỉ hoạt động bó hẹp trên không gian cố định “tiến và lùi”, một phong cách thường thấy ở game 2D. Điểm khiến người chơi cảm thấy hài lòng đôi chút chính là các tuyệt kĩ của từng nhân vật, rất tốc độ và khá đẹp mắt. Chung số phận với đồ họa là phần âm thanh của game. Mặc dù cho phép người chơi tinh chỉnh phần lồng âm gốc (bằng tiếng Nhật), bên cạnh thiết lập mặc định tiếng Anh, nhưng việc này hầu như không tạo được ấn tượng cho người chơi, bởi một lẽ từ diễn tiến nhạc nền đến phần lồng âm phụ họa đều thực hiện theo kiểu “dễ nhớ dễ quên”. Maximum Impact Maniax không phải là một game song đấu tồi. Nhưng với thâm niên trong làng game bấy lâu, đáng lý SNK nên suy tính và đầu tư kĩ càng trước khi quyết định làm bước chuyển tiếp lên nền 3D cho sản phẩm đã làm nên tên tuổi của mình; vốn ăn sâu vào tâm trí của người hâm mộ là một trong những game đối kháng 2D thành công nhất trong lịch sử video game. SNK đã quá nóng vội! Hy vọng SNK sẽ đúc kết kinh nghiệm để trau chuốt những sản phẩm sau của mình một cách thỏa đáng hơn. Kiều Oanh Báo PC world
Oh yeah, và PC World đã ra ngênh tiếp Nói cũng đúng nhỡ . Một thất bại điển hình của việc chạy theo lợi nhuận của SNKP USA Corp