Kingdom ► Chiến Quốc đại chiến - Triệu Chinh

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi _TVL_, 12/12/13.

  1. DanteGVN

    DanteGVN Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    27/4/17
    Bài viết:
    4,556
    nhạc nghị đọc lâu quá quên rùi :cuteonion54:
     
  2. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,107
    March Four thích bài này.
  3. My Kantele

    My Kantele Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    170
    Bạn DanteGVN đấy nói nửa đúng nửa sai, mà bạn tonlamba nói cũng chưa chính xác. Thắng được Nhạc Nghị là Điền Đan (một dạng thần nhân xuất thế lúc Tề sắp sập đến nơi, chỉ còn 2 thành là Cử với Tức Mặc). Điền Đan vừa đóng vai trò soái, vừa tự làm quân sư: lập nhiều kế phá nát hợp tung, diệt vai trò của Nhạc Nghị khiến đồng chí này phải chạy trốn sang Triệu và gần như chìm luôn sự nghiệp từ đấy, bày trận trâu lửa phá liên quân và thu lại hết đất cho Tề.
    Có cái là nhân vật bá như thế lại không được thằng tác giả Kingdom nhắc đến lần nào từ đầu truyện đến giờ. Điền Kiến (thằng vua ngậm rắn của Tề trong truyện) chỉ có một khung tranh hồi tưởng duy nhất thời nước Tề đang "xuống chó" ở thành Cử.
     
  4. _DarkAssassin_

    _DarkAssassin_ Lột Sịp Bịt Mồm, Hiên Ngang Bất Khuất GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/7/08
    Bài viết:
    5,121
    Hợp tung đánh Tề có 1 trận rồi giải tán, chiếm 70 thành là mỗi quân Yên thôi mà, thằng Yên yếu nhớt mà Nhạc Nghị làm đc vậy là giỏi rồi
     
  5. Vladimir Pung

    Vladimir Pung Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/9/18
    Bài viết:
    388
    lúc dùng trâu lửa là liên quân đã rút lui từ trước đó rồi, và Yên đã thay Nghị bằng Kỵ Kiếp. Điền Đan nhân cơ hội này đánh Yên, cái này phải gọi là 1 sự may mắn, 1 pha bóp team đến từ vị trí của Yên Huệ Vương. cái này ai coi phim mới thấy được
     
  6. Trẫm Của Các Khanh

    Trẫm Của Các Khanh Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    14/1/24
    Bài viết:
    224
    Trong này nhiều ông thích Vương Tiễn, cứ chửi Lý Mục, chứ thực ra ở chap này, hình tượng Vương Tiễn được tác giả xây dựng quá chán, bọn trong group truyện Kingdom đều chê bai hình tượng Vương Tiễn ở chương này, ko có tài cán gì, chỉ biết thí tướng của mình mà thôi

    Lý Mục mới đích thực là thần binh gia, ngoài khả năng quân sự anh minh thần võ còn có khả năng thuyết phục lòng người, truyền cảm hứng khích lệ, đoàn kết nhân dân cả nước đứng lên chống lại bọn bạo Tần, đó mới đích thực là bậc trung thần, một mình gồng gánh quốc gia. Lý Mục chịu nhiều áp lực, trên đe dưới búa, trong nước thì phải chịu đựng thằng vua ngu, rồi bị thằng Quách Khai dèm pha, ngoài nước thì đối phó với cường địch, mà không phải 1 thằng, toàn là vài ba đứa trong Lục Đại Tướng của Tần, có những trận 1 mình Lý Mục phải đối đầu với 3 đứa khủng: Vương Tiễn, Hoàn Kỵ, Dương Đoan Hòa

    Vậy mà kết quả, Lý Mục vẫn lấy đầu được Vương Kỵ, Bào Công, Hoàn Kỵ, toàn hàng khủng cả, chiến công hiển hách vang đội 4 phương. Tài năng của Lý Mục là không phải bàn cãi. Lý Mục mới là nhân vật chính trong cái truyện này, chứ thằng oắt con Lý Tín chưa đủ tuổi. OK.

    Nếu đổi vị trí của Vương Tiễn và Lý Mục thì Vương Tiễn chắc cũng oẳng sớm thôi, tuổi gì mà gồng gánh được như Lý Mục. Nói thẳng luôn là Vương Tiễn còn dưới trình Lý Mục nhiều. Bọn Tần trong cái truyện này là bọn phản diện, bạo tàn, đi xâm lược nước khác dưới cái mác thống nhất thiên hạ, vậy mà cũng nhận được nhiều sự ủng hộ gớm nhỉ. Đúng là dùng ngòi bút bẻ cong lịch sử. Bó tay với các cháu thiếu nhi lần đầu đọc truyện lịch sử. Nhận thức còn non và xanh lắm.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. enragon_hl

    enragon_hl Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    16/4/05
    Bài viết:
    2,655
    Tiễn đang phải đấu với Lý Mục và một thằng là Lý Mục + Bàng Noãn đấy ? Mục mạnh về mặt sắp xếp chuẩn bị thì đã làm cả rồi, Thượng quá mạnh về chiến đấu thì cũng đã lao lên rồi. Giờ bảo Tiễn lao lên như Mông Vũ thì khác gì bảo anh duy ngã độc tôn và buff late còn khủng hơn Liêm Pha ?

    Từ hồi đánh Liêm Pha thì Tiễn là tướng thiên thủ, ông ta giỏi phán đoán đường đi nước bước và đưa đối phương vào bẫy. Là loại trí tướng. Trận Nghiệp thành cho thấy là ông ta tính trên nhiều phương diện, là tổng tư lệnh 1 chiến dịch chứ không đặt toàn bộ trứng vào 1 trận đánh (khác với H.Kỵ). Từ miệng thằng con thì cho thấy ông ta bố trí rất nhiều tướng dưới quyền, có thể vì ông ta không ta không có thủ hạ ưng ý hoặc có thể vì ông ta coi mọi thứ chỉ là tốt thí. Ông ta có tham vọng lớn.
    Vậy thì rõ ràng đây vẫn là Tiễn, Chiến dịch này mặc định là hòa, và trong ông ta cũng chưa làm gì sai với tên của ông ta cả.
     
  8. King of paladins

    King of paladins Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/3/05
    Bài viết:
    1,468
    Vì Điền Đan đánh 1 trận thành danh xong thì dính debuff công cao chấn chủ bị Tề Vương bán cho Triệu Quốc galaxy gặp lại Nhạc Nghị luôn.
     
  9. Vladimir Pung

    Vladimir Pung Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/9/18
    Bài viết:
    388
    Cứ nghĩ tác giả fan Tần thì Tiễn phải được buff chứ nhỉ
     
  10. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,557
    Nơi ở:
    Whale Island
    Vốn dĩ ngay từ đầu kế hoạch của nó là vào đây ngả ngớn vài ngày cho người ta quen mặt rồi sau đó đăng bài đã viết từ fanpage của nó vào đây để tạo thanh danh uy tín và quảng cáo cho fanpage của mình. Vào thời điểm đó có ai thèm quan tâm nó là thằng ất ơ nào đâu, nói khùng nói điên có ai thèm rep đâu. Đùng 1 cái nó up bài giọng lưỡi rất ngu và bố láo mất dạy, nếu nó up ở topic khác chẳng sao đâu, mà xui cho nó lại up ngay topic có tôi thì ăn bash vào mặt thôi oan ức cái gì, sau đó dỗi méc mod mà lại còn cố lên giọng dạy đời mod bị chửi cho ko vuốt mặt đc mà vẫn hèn hạ quay lại đây ẳng để tỏ ra là tao không sợ đâu =))

    Mà tưởng phân tích thế nào, phân tích thì rõ là ngu, đọc truyện thì không ngẫm nghĩ, sống vội vã, tư duy hời hợt, ít chữ, ít tìm hiểu, não chó, thích tôn con Mục lên làm bố. Già cái đầu rồi mà đọc truyện lại đi thần tượng thằng này thằng kia. Đến giờ nó lại nghĩ tôi fan Vương Tiễn cơ đấy =))

    Sau bao lần vạ mõm lần này biết thân biết phận nói có chứng cớ đàng hoàng, mà ngặt nỗi chứng cớ đéo có giá trị. Ai chẳng biết mấy cái fanpage trên facebook toàn lũ trẻ trâu dốt nát bàn luận với nhau những điều ngu xuẩn. Từ fanpage DBZ tới DQ, HXH, AOT, .... vào đọc toàn mấy thắc mắc và bình luận ngu xuẩn, nào là Baran ăn đc Vearn, nào là SSJ3 Goku ăn đc Mystic Gohan. Giờ up mấy cái hình đéo có tí giá trị, đéo phân tích đc gì mà chỉ toàn giọng điệu xuyên tạc bố láo. Ai chẳng biết tính chất của fanpage fb ai tạo ra thì người đó nắm quyền, ai nói gì ko vừa ý nó thì nó block, giờ vào đây đéo làm gì đc ai cay lắm =))

    Tôi mà còn làm mod hồi 18 năm trước thì riêng cái loại này tôi cứ chém chết 3 ngày, 3 ngày sau nó đc thả tôi lại search bài cũ của nó rồi lại chém vì tội spam. Hồi 2006 2007 đã từng có vài thằng bị tôi làm vậy tại box Silkroad, CF với SDO chứ ở đó mà nhờn =))

    Đâu phải là không chê, có khen có chê đầy đủ hết, đọc truyện thì phải công tâm, Vương Tiễn ngay khi Ma Khoáng chết đã có người nói là mọi tướng quân chỉ là con tốt của Vương Tiễn, vì vậy trung quân chỉ huy có rất nhiều tướng thay thế rồi, hơn nữa lần này Á Quang chết thì là do lỗi lớn nhất của Á Quang. Nếu so sánh ra thì con Mục mới là người làm chết nhiều tướng nhất, và quan trọng nhất là nó làm chết Bàng Noãn. Nhưng tôi vẫn có post khen nó rất công tâm. Chứ không ngu như cái thằng kia, lâu lâu són đc 1 bài rồi kiếm cớ bị khóa nick bên Thư Giãn để né combat với tôi tại đây =)) Đầu thì ít chữ, văn thì có mỗi 1 màu, có mỗi bài văn tế "đừng tưởng nhiều tuổi là khôn blah blah blah" mang ra tế hoài =)) Đã thế lại còn đần độn không biết cái gì có trước cái gì có sau, tôi ở cái GVN này 22 năm rồi mà nó nói tôi là thằng ất ơ ở đâu ra =))

     
    No way out ! and BananaSkin like this.
  11. Vladimir Pung

    Vladimir Pung Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/9/18
    Bài viết:
    388
    Fanpage Phong hỏa hí chư hầu thì còn đỡ, chứ mấy fanpage anime manga bên facebook như Kingdom khá trẩu
     
  12. Mì Tôm 0 Trứng

    Mì Tôm 0 Trứng Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/6/23
    Bài viết:
    1,255
  13. DanteGVN

    DanteGVN Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    27/4/17
    Bài viết:
    4,556
    mà hình như lão tác quên bà đội cung tiễn rùi :cuteonion51:
     
  14. eros2610

    eros2610 Leon S. Kennedy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    13,547
    Nơi ở:
    gamevn
    Điểm nhấn là vẻ ngạc nhiên khi anh tiễn khi điền lý mi kịp cứu chủ.. chắc ngoài dự đoán.

    Sau trận này anh tiễn kết nạp bộ ba tín bí điềm và sẽ trở thành bất bại đại tướng quân
     
  15. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,107
    bên triệu mất 1 thằng tướng thì phe tần h mất 2, mịch lăng mà còn sống thì chắc cũng tàn phế k ra trận nữa
    thôi chờ thằng Tín về lấy đầu thằng nhạc chương để cân kèo lại
     
  16. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,557
    Nơi ở:
    Whale Island
    Hình như sau này Bí với Hội về dưới trướng Tiễn mà
     
    No way out ! thích bài này.
  17. _TVL_

    _TVL_ Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    5,963
    Đang nói 2 thằng cung tiễn trong quân Tín à?
    Quân của thằng Tín đa số toàn hype lính mới rồi để làm plot device khi nào cần thì nhét vô thôi. Team có 2 thằng cung tiễn bắn khoẻ và dính như thế mà dùng như thằng thập cung bên Sở đứng trên cái xe bắn đánh lạc hướng thì có 2 thằng Bàng Noãn Tín nó cũng cho đầu lìa khỏi cổ hết.
    Tác giả chắc chả phải quên, mà chỉ là lúc nào cũng nghĩ tới dùng như nào trước mỗi trận đánh, nhưng mà nghĩ 1 hồi đếu nghĩ nổi làm thế nào cho 2 vào cho quân Tín yếu thế hơn (lúc đếu nào cũng phải yếu hơn chứ đếu cho thể hiện vì sao quân thằng Tín tự do đi lại với đi đâu cũng được hò hét được). Nghĩ chán đếu ra nên phớt lờ đi =))
     
  18. DanteGVN

    DanteGVN Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    27/4/17
    Bài viết:
    4,556
    Ko đang nói cuộc chiến này , hầu như ko thấy dùng cung
     
  19. _TVL_

    _TVL_ Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    5,963
    Thì cũng từa tựa 2 đứa đó thôi, trước giờ truyện này có dùng cung mấy đâu, tác giả muốn dùng khi nào thì dùng vì dàn trận xong ko địch cũng ta toàn đùng cái xuất hiện sát nách đối phương thì cũng thủ nào cover nổi
     
  20. eros2610

    eros2610 Leon S. Kennedy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    13,547
    Nơi ở:
    gamevn
    Do tác giả không khai thác được thôi.. chứ cung/nỏ thời nhà tần là mạnh nhất lục quốc rồi
     

Chia sẻ trang này