Kinh doanh siêu thị đang ngày càng được mọi người quan tâm, đặc biệt là siêu thị mini, vì chi phí không lớn và rất nhiều nhu cầu từ người dân. Người mới bắt đầu kinh doanh siêu thị chắc hẳn sẽ tìm hiểu những vấn đề liên quan về thiết bị, hàng hóa… Nhưng cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho những bạn đang quan tâm vấn đề này. Mở siêu thị mini cần những gì Tùy vào quy mô lớn nhỏ của siêu thị mà bạn định mở ra mà lên kế hoạch sao cho hợp lý. 1. Mặt bằng bán lẻ Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là một mặt bằng để có thể bố trí không gian hàng hóa, nếu chưa có điều kiện mua hay tự có thì bạn có thể đi thuê mặt bằng cho cửa hàng. 2. Lên kế hoạch thu mua, cơ cấu ngành hàng trong siêu thị Trước khi đi tìm nguồn để cung cấp hàng hóa, bạn phải có danh sách mặt hàng có đủ thông tin giá cả trước để so sánh. Thông thường, các mặt hàng tại siêu thị mini cũng tương đối đa dạng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như các loại đồ uống đóng chai, sữa tươi, bánh kẹo nội ngoại, bia rượu, thực phẩm đóng gói,… 3. Tư vấn cài đặt phần mềm bán hàng siêu thị Nếu siêu thị bạn mở có quy mô lớn, nhu cầu quản lý chặt chẽ thì bạn nên đầu tư cho mình một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp và một phần mềm in hóa đơn. Phần mềm bán hàng siêu thị mini sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho tức thời, quản lý doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – ko nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa… khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của cửa hàng, siêu thị,… 4. Các trang thiết bị siêu thị Phần mềm bán hàng của VIFO và thiết kế web bán hàng trực tuyến Gia Định Ngoài việc đầu tư công cụ quản lý siêu thị ở trên, tùy theo quy mô của siêu thị mà bạn có thể mua các trang thiết bị bán lẻ khác như giá kệ, tủ đông, tủ mát, máy tính, lắp đặt mạng, các thiết bị bán lẻ (đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in tem mã vạch, máy kiểm kê, két đựng tiền,…).