làm game rpg ( game maker ) đi anh em

Thảo luận trong 'Demo - Project' bắt đầu bởi XxKonanxX, 2/12/06.

  1. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    ban đầu tính nghỉ để ôn thi nhưng mà khoái ko chịu được nên tiếp tục làm 1 game tầm tàm , hơn mấy cái game nhảm trước của mình , anh em có hứng thì xin tham gia 1 tay .

    -thể loại rpg , nhưng góc nhìn theo kiểu mario , aladin , contra ...

    -ban đầu game sẽ có khoảng 3 nhân vật chơi để người chơi lựa chọn : dùng kiếm , dùng đao , dùng gạy phép .( giống darknight, draklord, magic )

    - người chơi điều khiển nhân vật di chuyển và chiến đấu trong khung canh như trên . làm các nhiệm vụ , sử dụng item vũ khí ..

    - màn chơi ko chỉ chạy ngang như mario mà là các thế giới nhiều tầng nối nhau . và phân ra các vùng như các vùng đất ..

    -người chơi liên tục nhận các nhiệm vụ để haòn thành và nhận thưởng .

    -lập trình chính sẽ là mình trên engine game maker 6.1 vì ít bạn biết xài 9 khá và nhiều người làm ko được vì rất chậm và rất khó do liên lạc qua mạng khá khó và độ tin cậy ko cao , và mình chỉ nghỉ thứ 7, cn nên ít lên mạng để thảo luận
    - tất nhiên code mình chưa hòan hảo cần sự giúp đỡ của các pro game maker giúp 1 tay ( như vodich )
    -phần hình ảnh sprite là phần thuộc dạng lớn nhất trong game này ,khối lượng công việc ko nhỏ , mình cần rất nhiều bạn thích làm game ko biết lập trình nhưng có khả năng về graphic tốt : vẽ nhân vật động , cảnh vật các vũng , thiết kế item , vũ khí ....
    - sound thì có lẽ làm được thì cần cả studio chứ chẳng ai làm nổi , phàn này thì đánh dùng resoure tất nhiên chả ghi credit của mình . nên cần các bạn tìm soure âm thanh : effect , nhạc nền , nhạc chiến đấu ...
    phần lập trình ko nhưng khó tương đối lâu , làm 1 người trên lý thuyết ko thể nhanh bằng nhiều người nhưng thực tế thì chờ nhau cùng làm trên mạng thì ko phải là nhanh nữa mà là ko thể , các nhóm đã die quá trời đều chủ yếu vì vấn đề này , anh em có thể thấy quá rõ .
    hi vọng các bạn cộng tác . demo cơ bản sẽ gửi lên sau do đang bắt đầu làm
    yahoo; miendatdo4000

    nói thì phải ko thì đi chết thôi !
     
  2. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    cần giúp thì sẵn sàng thôi, tôi nghĩ chỉ có vấn đề về graphic thôi, game chỉ cần 1 programmer là đủ, nhiều người đâm ra bất đồng quan điểm x_x!
     
  3. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    uh` chờ example rồi ý kiến tiép nhé chứ nói ko ko hình dung đuọc đâu
     
  4. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    cuối cùng cũng xoay được cái USB , demo vừa xong , mới chỉ có 1 nhân vật 1 phép , 2 enemy thường +boss( chữ xanh )

    nhìn chả có gì nhưng đồ họa riêng cái thắng hero hơn 10 tiếng lận á .
    anh em xem đóng góp ý kiến , ai vẽ được thì tham gia ..
    rpg demo
     
  5. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    bug to tướng ,ông thử nháy cách liên tục xem... cái chiêu bổ kiếm xuống cũng phải được đặt biến can_atk như là ông làm với chiêu bắn chưởng í. alarm=? thì phụ thuộc vào tốc độ xuất chiêu ^^ nếu ko ông để can_atk_with_sword =1 trong event animation end í. Nếu thấy góp ý của tui đúng và sửa theo thì để "Moon Studio" trong mục Thank! nhé ^^ !
     
  6. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    cha? hiểu ông bạn nói gì ,nói rõ hơn xíu được ko ?
     
  7. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    mới nói vài câu mà đòi thanks, ^^

    tui nói ông konan nghe, ở đây ko có ai thật lòng giúp đâu, toàn đố kị ganh ghét hay ko thèm quan tâm, vậy thôi. Ông tự lực cánh sinh đi thôi

    hi vọng sau câu nói này sẽ có nhiều người giúp konan hơn :D
    :@}
     
  8. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    @VoDich : í sao lại có lối nói thọc mạch thế nhỉ?...mà ông nói thế cũng là nói chính ông đó.
    @Konan í tui là nháy nút chém nhanh thì kiếm chưa kịp xuống tới nơi đã chuyển sang lần tấn công khác rồi ... bây giờ ông hiểu chưa?. để khắc phục thì ông phải làm một cái biến để giới hạn thời gian giữa các lần chém như cái cách ông làm với skill í , hiểu chưa?
     
  9. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    biết rùi , nhưng mà cứ nhảy 1 phát chém được cái thía thì chán lắm , rất là chậm , sau này độ nhảy cao còn tăng lên , nhảy cao mà chém 1 phát thì về nhà ngủ hơn .

    mới 1 phát đã đòi credit , ặc ặc .

    bác vodich nói vậy khác gì nói mình ???:'>
     
  10. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    tôi tình nguyện làm người xấu mà :cool:

    :@}
     
  11. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    không phải nhẳy mà là nhắy tức là nhấn í nếu ko muốn chán thì phải làm combo tức là chém động tác thứ nhất chưa hoàn toàn xong thí nhấn cách sẽ thực hiện động tác thứ 2 kiểu megamanZezo í chơi chưa? vấn đề credit nói đùa thôi mà.
     

Chia sẻ trang này