Làm thế nào để có variable xuyên suốt trò chơi(GM)?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi NapoleonK, 3/3/07.

  1. NapoleonK

    NapoleonK Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/06
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    ████████
    Tôi đang vướng mắc trong GameMaker, xin các bạn giúp đỡ.
    Các variable chỉ có giá trị trong 1 object, khi sang object khác thì mất giá trị.
    VD: Tôi tạo một giá trị là "Money" trong 1 object "enemy1", chỉ được thực hiện tăng "Money" khi enemy1 chết.
    Còn khi làm cho object "enemy2" thì GameMaker ko nhận ra var "Money".:-/ ====> báo lỗi
    Tóm lại là làm sao để tạo những variable xuyên suốt trò chơi như score, heath, lives.
    Cảm ơn nhiều./
     
  2. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    sử dụng global.
    vd: global.money , global.life
    tăng giảm : tương tự như var :
    vd : global.money+=1 ( tăng thêm 1 )
    global.money-=1( giảm 1 )
    global.money=50 ( cho money đúng bằng 50 lun )
    vả global sẽ xuyen suốt cả trò chơi , qua tất cả các room, khi thoát game chơi lại thì vả global mới trở lại như ban đầu
     
  3. orahermit

    orahermit Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/1/07
    Bài viết:
    21
    Thêm cái global. ở đầu là được mà.
    Ví dụ muốn biến Money dùng xuyên suốt trò chơi thì dùng biến là global.Money :D
     
  4. NapoleonK

    NapoleonK Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/06
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    ████████
    Cảm ơn các bạn nhiều. Mình đã làm được rồi.
     

Chia sẻ trang này