Tôi đang vướng mắc trong GameMaker, xin các bạn giúp đỡ. Các variable chỉ có giá trị trong 1 object, khi sang object khác thì mất giá trị. VD: Tôi tạo một giá trị là "Money" trong 1 object "enemy1", chỉ được thực hiện tăng "Money" khi enemy1 chết. Còn khi làm cho object "enemy2" thì GameMaker ko nhận ra var "Money". ====> báo lỗi Tóm lại là làm sao để tạo những variable xuyên suốt trò chơi như score, heath, lives. Cảm ơn nhiều./
sử dụng global. vd: global.money , global.life tăng giảm : tương tự như var : vd : global.money+=1 ( tăng thêm 1 ) global.money-=1( giảm 1 ) global.money=50 ( cho money đúng bằng 50 lun ) vả global sẽ xuyen suốt cả trò chơi , qua tất cả các room, khi thoát game chơi lại thì vả global mới trở lại như ban đầu
Thêm cái global. ở đầu là được mà. Ví dụ muốn biến Money dùng xuyên suốt trò chơi thì dùng biến là global.Money