Chủ xe dưới điều kiện "Trời mưa bão" luôn gặp các mối nguy hiểm: khoảng cách nhìn giảm, đường trơn, phanh kém kết quả, mất lái, xe con bị ngập lớp nước và khó đoán trước được tình huống xảy ra. Để tránh được các nguy hiểm đó người đặt hàng cần phải hiểu được kinh nghiệm cơ bản và phải duy trì tình trạng xế hộp luôn ở điều kiện làm việc tốt. A. Trường hợp khi đi dưới trời mưa Quý khách nên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống gạt mưa, mức nước và phun nước rửa kính, lau bóng đèn led ô tô thường xuyên để bảo đảm được tầm quan sát cực tốt. Quý khách hàng nên bật đèn pha và chạy với tốc độ chậm để cam đoan an toàn. B. Trường hợp xe gặp đường trơn trượt: Quý khách nên kiểm tra thường xuyên áp suất lốp bằng bộ cảm biến áp suất lốp và tình trạng lốp. Vì các gai trên bề mặt lốp được kiến trúc để thoát lớp nước và bảo hành độ bám giữa lốp và mặt đường. Khi lốp mòn hoặc áp suất lốp thấp sẽ làm tăng năng lực lộ diện tượng Hydroplaning (lốp bị nâng khỏi mặt đường), dẫn đến ô tô người đặt hàng sẽ bị trượt và mất lái. Đó chính là nguyên nhân phổ biến của những tai nạn khi chủ xe trên đường trơn trượt. Ngoài ra, chạy xe con với tốc độ nhanh hoặc phanh gấp cũng gây nguy hiểm cho bạn. Các cách thực hiện tránh nguy hiểm khi đi dưới trời mưa và trên đường trơn trượt: - Bảo dưỡng bộ máy gạt mưa thường xuyên. - Kiểm tra áp suất lốp (tham khảo tem áp suất lốp dán bề mặt trên khung cửa để biết chuẩn mức áp suất lốp) và hiện trạng lốp xế hộp thường xuyên. - Không đạp phanh gấp hay tăng ga mạnh. - Chạy với tốc độ trung bình và giữ khoảng cách an toàn với xế hộp phía trước. - Từng bước hướng bánh lái theo chiều muốn đi. - Bảo dưỡng xe hơi đúng định kỳ C. Tình huống đường ngập lụt: Tài xế trên đường ngập lụt gặp nhiều trở ngại lưu thông và gây hư hỏng các hệ điều hành của xế hộp. Sau ở đây chính là các không tốt cho sức khỏe xe ô tô của quý khách sẽ có thể gặp phải: - Chập hệ điều hành điện: nước mưa cũng là chất dẫn diện, chính cho nên khi nước xâm nhập vào hệ điều hành điện (các môtơ, còi, cảm biến) và các hộp điều khiển năng lượng điện tử, túi khí, ABS,…sẽ làm hỏng hóc do chạm, chập và ôxi hoá các linh kiện điện tử. - Hỏng hóc bộ máy gầm: lớp nước sẽ làm cho rỉ sét, hỏng hóc, giảm công năng bôi trơn và co dãn của bộ máy. - Giảm hiệu lực của ly hợp & phanh: lớp nước vào ly hợp & phanh sẽ làm cho giảm ma sát của các đĩa ma sát, má ly hợp… làm cho giảm công năng làm việc và an toàn của xế hộp. - Ướt nột thất: lớp nước mưa vào đồ bên trong ô tô nếu để lâu sẽ hình thành nên nấm mốc và xuất hiện mùi hôi. - Hỏng động cơ: lớp nước vào động cơ qua đường hút gió của động cơ. Khi động cơ vận hành bình thường, các piston di rời lên để nén hỗn hợp khí nạp với tốc độ rất lớn, do dung dịch khí nạp đã bị lớp nước chiếm chỗ và vì nước không chịu nén nên chính lực ép này đã tạo phản lực làm hư hỏng động cơ. Nhẹ: Cong tay biên, giảm công năng động cơ. Nặng: Gãy tay biên, vỡ động cơ. Các phương án phòng tránh nguy hiểm khi gặp mưa bão hoặc đường ngập nước: - Đậu xế hộp nơi cao ráo , nên cần chọn các tuyến đường ít ngập nước. - đừng nên đi qua đoạn đường ngập nước vì quý doanh nghiệp khó biết mức nước sâu bao nhiêu. Quý khách hãy chọn các tuyến đường khác để đi hoặc đỗ xe vào lề đường chờ lớp nước rút. - Chuẩn xác không tăng ga mạnh để vượt qua vùng ngập nước, điều này sẽ biến xe hơi khách hàng thành động cơ bơm nước công năng to làm cho động cơ hư hại trầm trọng. - Nếu xe bị chết động cơ, quý khách hàng có thể sử dụng Kích nổ ô tô kiêm sạc dự phòng không nên cố gắng bước đầu bằng cách đề hoặc đẩy bởi điều này sẽ khiến hư hại càng nặng hơn. Phương án an toàn nhất là gọi xế hộp cứu hộ giao thông để kéo xe quý khách hàng về xưởng gần nhất. - Sau khi làm xong đi qua các vùng ngập nước khách hàng nên đem xe ô tô đến các xưởng sửa chữa gần nhất để kiểm tra lại các tính năng hoạt động & an toàn của xe ô tô.