Làm thế nào để lấy giá trị cuối cùng của 1 var(GM)?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi NapoleonK, 28/3/07.

  1. NapoleonK

    NapoleonK Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/06
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    ████████
    Mình dùng GameMaker nhưng không biết làm thế nào để lấy giá trị cuối cùng(trước đó) của 1 var.
    VD: Mình tạo 2 room, lấy var là GP
    Làm sao người chơi đi xong màn 1 đến màn 2 mà var GP vẫn giữ nguyên giá trị.
    Cảm ơn.
     
  2. orahermit

    orahermit Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/1/07
    Bài viết:
    21
    Không làm được đâu ~.~ trừ khi bạn lưu nó vào file sau đó đọc ra.
    Như mình thì mình dùng 1 room và trong room đấy tạo nhiều map ^^
     
  3. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    - Dùng global đó bạn.

    - Còn ko thì tạo 1 object khởi tạo var đó, check vào cái persistent.

    - Mấy cái room nếu có sự kiện thì cũng nên check vào cái persistent.

    - Để hiểu persistent ở room có tác dụng thế nào thì đọc help (F1) phần Advanced Use -> More About rooms -> Advanced Settings.

    :@}
     
  4. NapoleonK

    NapoleonK Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/06
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    ████████
    @>VoDich<
    UHM, đúng rồi, mình sẽ dùng thử global.
    Nhưng persistent thì mình nghĩ là không được.
    Vì theo mình biết thì .......nó có tác dụng lưu giữ nguyên trạng của 1 room khi ta chuyển sang room khác.
    Nếu quay trở lại room được check persistent thì sẽ giống như lúc ta rời đi vậy.
    Thax

    Nhân tiện mình hỏi bạn làm thế nào để tạo map lớn hơn khung hình của trò chơi.
    Vd: Size của trò chơi mình tạo là 640.480.
    Nhưng khi nhân vật chính di chuyển=> map cũng move theo tầm nhìn của nhân vật chính.
    =======> Size map > 640.480
    Phải tạo map như thế nào?
     
  5. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    - Persistent cho object và cho room nữa, 2 loại lận.

    - Bạn vào room, chọn tab View sẽ thấy những setting cần thiết cho ~ yêu cầu trên.

    :@}
     
  6. sunshines0906

    sunshines0906 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/6/04
    Bài viết:
    129
    Bạn khai báo biến toàn cục bằng cách dùng global. Ví dụ: global.GP=10
    Lời khuyên là bạn nên tạo 1 script để khai báo tất cả biến toàn cục và cho script đó chạy đầu tiên trong chương trình. Chúc bạn thành công, có gì cứ comment vào blog của sun, sun sẽ trả lời. http://360.yahoo.com/sunshine.general
     
  7. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    trùi trùi , tự dưng nhảy vô ," có gì nhắn vào blog mình , mình chỉ cho ."bạn nói thế ko sợ bác ken cho là có ý phá hoại diễn đàn à .
    muốn quảng cáo blog mình thì để dứoi chữ kí như bác vo địch ấy .
     

Chia sẻ trang này