Mình dùng GameMaker nhưng không biết làm thế nào để lấy giá trị cuối cùng(trước đó) của 1 var. VD: Mình tạo 2 room, lấy var là GP Làm sao người chơi đi xong màn 1 đến màn 2 mà var GP vẫn giữ nguyên giá trị. Cảm ơn.
Không làm được đâu ~.~ trừ khi bạn lưu nó vào file sau đó đọc ra. Như mình thì mình dùng 1 room và trong room đấy tạo nhiều map ^^
{@: - Dùng global đó bạn. - Còn ko thì tạo 1 object khởi tạo var đó, check vào cái persistent. - Mấy cái room nếu có sự kiện thì cũng nên check vào cái persistent. - Để hiểu persistent ở room có tác dụng thế nào thì đọc help (F1) phần Advanced Use -> More About rooms -> Advanced Settings. :@}
@>VoDich< UHM, đúng rồi, mình sẽ dùng thử global. Nhưng persistent thì mình nghĩ là không được. Vì theo mình biết thì .......nó có tác dụng lưu giữ nguyên trạng của 1 room khi ta chuyển sang room khác. Nếu quay trở lại room được check persistent thì sẽ giống như lúc ta rời đi vậy. Thax Nhân tiện mình hỏi bạn làm thế nào để tạo map lớn hơn khung hình của trò chơi. Vd: Size của trò chơi mình tạo là 640.480. Nhưng khi nhân vật chính di chuyển=> map cũng move theo tầm nhìn của nhân vật chính. =======> Size map > 640.480 Phải tạo map như thế nào?
{@: - Persistent cho object và cho room nữa, 2 loại lận. - Bạn vào room, chọn tab View sẽ thấy những setting cần thiết cho ~ yêu cầu trên. :@}
Bạn khai báo biến toàn cục bằng cách dùng global. Ví dụ: global.GP=10 Lời khuyên là bạn nên tạo 1 script để khai báo tất cả biến toàn cục và cho script đó chạy đầu tiên trong chương trình. Chúc bạn thành công, có gì cứ comment vào blog của sun, sun sẽ trả lời. http://360.yahoo.com/sunshine.general
trùi trùi , tự dưng nhảy vô ," có gì nhắn vào blog mình , mình chỉ cho ."bạn nói thế ko sợ bác ken cho là có ý phá hoại diễn đàn à . muốn quảng cáo blog mình thì để dứoi chữ kí như bác vo địch ấy .