Chính việc Land Rover có ý định dùng Xe chạy điện để chơi off-road đã khiến mọi người chú ý về giá xe Land Rover chính hãng trong năm nay một cách quảng cáo điên rồ nhưng không kém phần hiệu quả. Điều đó đã trở thành hiện thực vào cuối tháng 2 vừa qua hãng cho biết sẽ có 7 chiếc Defender được cho rắt mắt ở Genveva. Việc dử dụng xe điện để chơi off-road làm một bước đi tiên phong chưa hãng nào thực hiện bởi những dòng xe chạy điện thường có công suất rất yếu thường chỉ được áp dụng chạy trong nội thành và những hành trình ngắn tuy nhiên chính Land Rover đã cho thấy sự khác biệt trong cách nghĩ bằng việc thay thế hoàn toạn khối động cơ diesel và hộp số tiêu chuẩn trên các mẫu xe Defender 110 để thay vào đó là thệ thống động cơ điện 70kW có công suất 94 mã lực cùng mô men xoắn 330Nm và cuối cùng là bộ pin nguồn Lion 300v chứa dung lượng 27kWh chính những điều đó đã giúp xe có khả năng đi được quãng đường lên tới 80km, nếu trong điều kiện phải tải trọng năng xe có thể đi với tốc độ thấp trong vòng 8h đồng hồ cho mỗi lần sạc. Chúng ta có thể thể xạc no điện trong 10h nếu sử dụng sạc điện chậm 3kW và con số đó rút ngắn còn 4h nếu sử dụng sạc điện nhanh 7Kw. Defender EV có thể đi off-road tải nặng trong vòng 8 tiếng cho mỗi lần sạc điện Những chiếc Defender chạy điện thử nghiệm này cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh và khoá vi sai, nhưng hộp số có sự khác biệt đặc thù do động cơ điện có thể phát triển được mô-men xoắn cực đại ngay từ những vòng quay đầu tiên nên hộp số chỉ sử dụng một tỷ số truyền 2.7:1 các thông số này có thể thấy trên các mẫu bảng giá xe Jaguar 2016. Chế độ lái đường bình thường mang đến khả năng vận hành êm ái, linh hoạt trong từng chuyển động. Vượt rừng ra biển, lần lượt chuyển sang chế độ đi đường sỏi đá rồi đường cát, chiếc xe bắt đầu phát huy thế mạnh off-road của mình. Những địa hình ghồ ghề, sỏi đá dường như không phải là thử thách quá lớn. Kết hợp sức mạnh động cơ, tính năng Active Driveline chuyển đổi liên tục giữa dẫn động hai bánh và bốn bánh, hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response, và thiết kế góc tới 25 độ, góc thoát 31 độ cũng như khả năng lội nước lên tới 600 mm… giúp tăng khả năng off-road, cải thiện độ bám đường cho xe.Bên cạnh đó, một hệ thống điều khiển địa hình thích ứng của Land Rover (Terrain Response System) cũng được cải tiến để phù hợp với cấu hình động lực điện này. www.jaguar-landrover.vn Những chiếc xe này được phát triển dựa trên thử nghiệm thành công của mẫu xe điện Leopard 1 cũng có nền tảng từ Defender. Thử nghiệm có cả việc kéo đầu xe lửa nặng 12 tấn lên dốc nghiêng 13% và vượt qua vùng nước sâu 800mm.