Chào các bạn mình là người mới. Hôm nay lấy hết can đảm lập một chủ đề ở đây mong được làm quen, cũng như tập luyện ngòi bút cùng các bạn. Thưa các bạn, các bạn chắc đang tự hỏi: "Tại sao tiêu đề kỳ vậy?". Mình xin trả lời ngay: mình là một người lười biếng. Tuy rằng trong tâm trí lúc nào cũng có truyện, nhưng để ép nó ra một cái gì đó có thật cho người khác nhìn thấy, cảm thấy, nghe thấy, thì quả là "lâu lâu" mới được. Chính vì thế, thay vì đặt tên chủ đề là "Mỗi ngày một truyện ngắn", mình xin được phép gọi nó là "Lâu lâu một truyện ngắn". Lâu lâu ở đây là một danh từ tương đối chỉ thời gian. Nó có thể kéo dài hàng trăm giây, hoặc chỉ vài năm. Mong rằng các bạn không ai yêu thích chủ đề này để tránh những cơn giận hờn đáng tiếc khi mình ngủ quên trên lâu đài tình ái mà lơ là việc tu tâm dưỡng giấy. Lời nói đầu đơn giản chỉ có vậy, mình xin được phép vào bài luôn! Truyện của mình xin được viết theo phong cách đập đầu vào tường. Chap 1: [spoil] Hải Hổ chầm chậm gõ những chữ cuối cùng. Ngày mai đã là hạn chót nộp báo cáo, và hắn thì đang cãi nhau với một thằng bá vơ trên mạng. Sẽ chẳng phải việc to tát gì nếu như bản báo cáo này không phải là thứ quyết định sự sinh tồn của hắn. Ba ngàn chữ về công tác quản lý nhân sự ở lò bánh mì số 2. Thật đơn giản và bình thường, một dạng báo cáo thường niên mà bất kỳ bàn làm việc của một giám đốc nào cũng sung sướng tiếp nhận. Thế nhưng, với kẻ phải viết cái bản báo cáo ấy, Hải Hổ, là một sự tra tấn khủng khiếp. Vì sao, lò bánh mì số 2 trừ hắn ra, thì chỉ có một bà cô bấm máy và làm vệ sinh, với một em gái xinh tươi phụ trách việc giao nhận hàng. Nếu bảo hắn viết về người con gái đó thì ba ngàn chữ quả là chuyện nhỏ. Em tên là Vân, Tử Vân. Mười tám tuổi đậu đại học Bách Khoa, mười chín tuổi đoạt huy chương vàng Olympic môn Karate và hai mươi tuổi nộp đơn xin việc cho hắn. Một người như vậy, thời đại này quả thật bói không ra! Vân ngoài ra còn là một cô gái có học thức, con nhà gia giáo và bảo thủ. Đơn cử hôm qua, Hải Hổ mời cô đi uống nước cô nhất quyết không chịu vì với cô, cuối tuần là phải nốc bia. Thời gian đầu, với Hải Hổ cô chỉ là một đứa con gái kỳ lạ, sắc sảo và hay chửi cấp trên. Nhưng càng về sau hắn càng nhận ra trong cô một tâm hồn mỏng manh dễ vỡ và cần được nâng niu bằng cách bỏ vào tủ sắt khóa kín liệng ra biển. Phàm là con người thì ai cũng muốn cái mà mình không có. Hải Hổ cũng vậy. Từ khi Tử Vân từ chối uống nước với hắn, hắn đã có một cảm giác khó chịu luôn thôi thúc hắn phải nhìn thấy cô mỗi ngày vài lần. Vân từ chối hắn hôm qua, nên ở ngày đầu tiên hắn quyết tâm phải nhìn cô mười lần để làm gương cho những ngày sau. Liệu đây có phải là tình yêu? Hắn không biết vì hắn chưa yêu bao giờ. Nói đúng hơn, Hải Hổ đã từng có rất nhiều tình cảm với các bạn gái xung quanh từ khi còn nhỏ. Có những người hắn muốn nắm tay, có người hắn muốn nói chuyện cùng cả ngày, nhưng tuyệt nhiên chưa có người nào khiến hắn muốn mãi mãi không xa rời như Vân. Thật ra có một người. Tuyết. Nhưng cũng như các "tình cảm" khác, hắn chưa bao giờ thổ lộ hay đến với Tuyết, dù rằng hắn thật sự tin rằng tình cảm hắn dành cho Tuyết là tình yêu. Ngày Tuyết chạy đến nắm tay thằng bạn cùng lớp của hắn, trong lòng Hải Hổ trào lên một cơn cuồng bạo khó hiểu. Hắn còn nhớ lúc đó hắn muốn dùng bàn tay này nắm lấy 5cm thịt cuối cùng của hệ thống tiết niệu mà thằng bạn hắn vẫn hay khoe mỗi khi đi tắm và giật nó ra. Tuyết khác Vân, rất nhiều. Ông bà ta bảo cái tên quyết định tính cách thật không sai, Tuyết lạnh lẽo, ít nói và vô cảm. Cô thích đọc sách trong không gian tĩnh lặng, ngắm ánh tà dương len qua cành phượng trong buổi hoàng hôn. Một cô gái trong tranh, một cô búp bê có linh hồn. Tuyết không nổi bật, nhưng có lẽ ít ai có thể quên được một khi đã gặp cô. Người con gái ấy như yếu đuối, như cô độc, người con gái khiến ta muốn bảo vệ và yêu thương. Vân thì ngược lại, cá tính, ồn ào và nhiệt liệt như bình minh rạng rỡ. Cô ta mạnh mẽ và đanh đá, khiến cho người đối diện phải phục tùng. Một vấn đề nhỏ nữa đó là Vân rất đẹp, đẹp lộng lẫy, đẹp tưng bừng, đẹp giật phừng phừng. Khi nhìn lại, chính Hải Hổ cũng cho rằng mình bị cuốn hút không phải bởi Vân, mà là bởi những đường cong huyền ảo dưới lớp vải trần tục mà Việt Tiến sản xuất ra. Ôi, thế nào là trong sáng? Thế nào là nhục dục? Có lẽ cả đời này hắn cũng không thể tìm ra được sự khác nhau giữa tình yêu và tình dục. Cũng như Âm Dương Ngũ Hành, chúng sóng bước, khắc chế và bổ trợ cho nhau. Tình yêu mang đến sự thư thái trong tâm hồn, còn tình dục cho ta sự thoải mái về thể xác. Cái này ít nhiều ảnh hướng đến cái kia, cứ thế xoay vần như Chiếc Nón Kỳ Diệu, mãi mãi không dừng ở ô ta mong muốn. Hắn quyết định, để tránh sự đau khổ như trong cuộc chiến tình yêu với Tuyết, hắn phải bỏ qua sự e dè ngượng ngập. Dù tim đập mạnh, mặt đỏ bừng cũng phải thổ lộ ngay. Có thể Vân sẽ bất ngờ nhưng không sao, chỉ cần cô ta biết hắn có ý đồ chắc chắn sẽ xuất hiện những suy nghĩ khác. Nếu Hải Hổ có kế hoạch tốt, thì việc Vân lao vào lòng hắn là chuyện không những không thể, mà còn rất khả quan... Với suy nghĩ sắt đá của một kẻ bị ám ảnh, Hải Hổ lái xe đến sở làm. Hôm nay nghỉ lễ (bù). ----------- Xin chào các bạn, tôi là phóng viên Trần Bố Nam và đây là chương trình "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn". Thưa các bạn, như các bạn đã biết, vấn nạn hùng biện bằng văn bản không chính quy đã trở thành một đề tài nhức nhối của xã hội cũng như cộng đồng và thị trường chứng khoán. Chúng ta, như các nước láng giềng và không láng giềng, gần hoặc xa, bỏ qua giai cấp, kinh tế, tín ngưỡng, màu da, phong tục, tập và quán, đều bắt đầu nhìn thấy lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên sử dụng chữ viết và ngôn từ được mã hóa đến mức cha mẹ, thầy cô, ông bà, bạn bè, hàng xóm, thú nuôi và chị bán bánh bao đầu ngõ đều không thể hiểu được. Như vậy, các thiếu niên ấy đã bỏ qua một giai đoạn lịch sử mấy trăm năm mà ông cha vất vả lắm mới mới sưu tập được trọn bộ đĩa nhạc thính phòng của các thiên tài ngoài biên ải. Tôi tự hỏi: Có nên chăng, sử dụng Quốc Ngữ với Hán Việt để tạo ra một sức sống mới cho tầng lớp trẻ hiện nay? Ngôn ngữ của chúng ta, Cụ Rùa, hoàn toàn có khả năng thiết lập một văn áng hoành tráng, đẹp đẽ và thơ mộng với hàng ngàn, hàng triệu chữ khác nhau với ý nghĩa lẫn lộn và rõ ràng. Tôi, một người thích ăn vặt, có thể nói thế này: "Tháng Tư ngày ba mươi tháng Tám, vọng minh nguyệt tôi ngắm giọt lệ vương trên mi mắt em dịu dàng, một cách ngây thơ bên ly cà phê đá thoảng mùi hoa sứ." Tuyệt đối dễ hiểu, đơn giản và chưa từng bao giờ được nói ra bởi bất kỳ ai tại Châu Âu. Như vậy, chúng ta không nhất thiết phải sử dụng ngôn ngữ mới để có thể gây ấn tượng với người đối diện. Lại bảo, một nhân vật có thể bao quát chữ nghĩa thế gian luôn có giá cao hơn so với mặt bằng chung của gạch xây dựng, chẳng phải sao? Nếu thảo luận rằng, trong tình hình âm nhạc hiện nay, gạch đã vượt lên với giá không tưởng thì có vẻ vẫn còn chủ quan và chưa khách quan. Thưa các bạn, tôi có thể ngu ngốc, nhưng tôi không thông minh. Tôi hiểu rằng, ngôn ngữ là một thông điệp, một hình ảnh, một khái niệm và một tài khoản ngân hàng! Giáo sư Hồ Sông Ao đã xác định rằng, ngôn ngữ, nếu sử dụng với những âm bậc nhất định trong thanh quản cùng với một lượng Ô-xy cố định và không thay đổi, có thể làm co giãn mạch máu, truyền tải tình cảm và dẫn đến tử vong. Như vậy, bằng ngôn ngữ hiện nay, tôi có thể phân phát tình yêu ra khắp thế gian, khiến cho mọi người từ nam, nữ cho đến điều hành viên diễn đàn, cùng yêu thương nhau. Tôi sẽ không nói cho các bạn biết vì sao, vì tôi ghét bạn. Cổ nhân có câu: "Trâu ơi ta bảo trâu này, trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta." Quả thật, hay quả thực, đều mang đến cái nhìn mới cho văn học, thi ca và biện luận. Nếu bạn cho rằng sử dụng ngôn ngữ mới, được gọi là "teen", là hay, là giỏi, là độc và là dược, thì xin thưa, hoặc xin thông báo, rằng bạn vẫn chưa thấu hiểu, hoặc am hiểu, hết ngôn ngữ cũ của chính mình. Bạn, cũng như bạn của bạn, tôi, bạn của tôi và cây xăng Đông Á chính là nhân tố đặc chủng mang lại cái sự hoang mang, dè dặt, thiếu thiện chí và phong phú cho tiếng Việt. "Hãy sử dụng tiếng Việt", chủ đề của tôi ngắn gọn chỉ có thế, mong rằng, hoặc một từ kép khác, hy vọng, nó sẽ một phần nào đó mang đến quyền lợi và sự tự do trong việc đội nón bảo hiểm mỗi khi ra đường của các bạn. Cám ơn đã quan tâm. [/spoil] Chap 2: [spoil] Xin chào các bạn, mời các bạn cùng theo dõi chương trình "Phỏng vấn giữa lòng đường". Tôi là phóng viên Phan Văn Ú La La. Hôm nay giữa lòng đường Lê Duẩn tôi xin được phỏng vấn anh Bành Văn Mông. Thưa anh Mông, anh có thể cho biết tên của mình? Xin chào, tôi tên là Bành Văn Mông. Rất hân hạnh được lên Ti-vi... Anh Mông, tôi là người phỏng vấn, anh chỉ trả lời khi được hỏi, ô-kê? Theo tôi được biết, anh vừa trúng số 3 tỷ của công ty mì Nói Không Với Vệ Sinh, xin anh cho biết cảm xúc của mình vào lúc này. Anh có vui không? À thưa anh, phải nói rằng sau khi trúng số tôi đột nhiên có rất nhiều bà con... Anh Mông, tôi nói rồi. Tôi phỏng vấn, anh trả lời. Anh hiểu không? Tôi hỏi lại một lần nữa, anh vừa trúng số, cảm xúc của anh như thế nào? Anh có vui không? Tôi... rất bất ngờ là có nhiều bà con... Tôi biết rồi, nhưng anh vừa trúng số đúng không? Anh có vui không? Có hạnh phúc không? Tôi bất ngờ có nhiều bà con... Anh Mông! Anh vừa trúng 3 tỷ, anh là sự ganh tỵ của một nửa dân số Việt Nam và một nửa còn lại sẵn sàng lên giường với anh, tôi hỏi: Anh có vui không?! Bất ngờ... ANH CÓ VUI KHÔNG?! Ưm, tôi phải nói là rất bất ngờ... TÔI Đ** QUAN TÂM ĐẾN CHUYỆN BÀ CON CỦA ANH! CÁI TÔI MUỐN BIẾT LÀ ANH-CÓ-VUI-KHÔNG? NẾU ANH KHÔNG TRẢ LỜI THÌ NĂM NGÓN TAY NÀY CỦA TÔI SẼ CO LẠI VÀ LAO ĐI VỚI VẬN TỐC TĂNG DẦN HƯỚNG SONG SONG VỚI MẶT ĐẤT ĐẾN TIẾP ĐIỂM LÀ MẶT CỦA ANH! ANH-CÓ-VUI-KHÔNG?! Tôi... thực sự bất... *bốp* ------------------- Xin chào các bạn, chào mừng đến với chương trình "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn". Bên cạnh tôi là tiến sĩ Hồ Sông Ao. Thưa tiến sĩ, chúng ta vừa theo dõi một phóng sự và tôi phải nói rằng nó phản ánh khá rõ tình hình dư luận hiện nay. Theo tiến sĩ thì các phương tiện truyền thông bây giờ có làm đúng chức vụ của nó không? Thưa anh, phải nói rằng trong trường hợp vừa rồi, cú đấm của phóng viên Ú La La là hoàn toàn có thể hiểu được. Anh Mông, một cách rõ ràng và vô tình, đã không tôn trọng phóng viên. Một câu hỏi luôn cần một câu trả lời, trừ khi đó là câu hỏi tu từ. Anh Mông đã, đang và sẽ không trả lời câu hỏi của phóng viên Ú La La, mà theo tôi, không phải là câu hỏi tu từ. Với dư luận, chúng ta có thể đặt ra một vấn đề thế này: Thuyền và Biển. Ở đây chúng ta có ba nhóm người, ba nhóm tâm lý: Một là anh phóng viên Ú La La, hỏi và muốn câu trả lời. Đó là công việc của anh ta, là chuyện anh phải làm. Như vậy, có thật sự rằng, theo một cách nói nào đó, anh ta đã làm tròn công việc của mình không? Tôi cho rằng không, vì sao? Vì anh ta vẫn chưa có được câu trả lời. Cái đấm mà anh đưa cho anh Mông là một sự kết thúc tạm bợ. Tôi nói rằng tạm bợ vì sao? Vì sao? Vâng, vì sao? Vì anh ta, trong công việc của mình, hay nói cách khác, trong công việc của mình, đều chưa hoàn thành. Anh tuy đã hoàn thành được chỉ tiêu là cuộc phỏng vấn, nhưng cái cốt lõi của vấn đề, cái câu hỏi đầu tiên và duy nhất, thì chưa được giải đáp. Như vậy kết thúc ở đây có ổn không? Nếu như bạn, mẹ bạn, con bạn, mẹ của con bạn và con của mẹ bạn đều đồng ý rằng sự kết thúc đó là vô nghĩa thì tôi không còn gì khác hơn để nói. Thưa các bạn, vừa rồi là một ý kiến rất hay và thú vị của tiến sĩ Ao. Thưa tiến sĩ, anh vừa nói rằng trong tiểu phẩm vừa rồi có ba nhóm người, vậy nhóm đầu tiên là nhóm nào? Nhóm đầu tiên, nếu anh xếp phóng viên Ú La La ở số hai hay ba thì tôi xin giải thích ngay: đó là anh Bành Văn Mông. Anh ta, theo ý kiến sáng suốt của tôi, thì hoàn toàn không đáng bị ăn đấm. Tại sao? Vì chính anh ta cũng đang có một cuộc chiến nội tâm, một vấn đề không nhỏ trong lòng. Như chúng ta đã biết, tiền là thứ có quyền lực nhất ở thời đại này. Tiền có thể mua được tình yêu, lòng trung thành, phụ nữ và tình yêu của phụ nữ. Anh Mông có tiền, như vậy, anh trở thành tâm điểm của tình yêu, mà đơn cử là tình cảm gia đình. Rất nhiều họ hàng yêu quý anh hơn, không đúng sao? Vấn đề ở đây, hay ở trên ti-vi, là anh Mông có quá nhiều tình yêu. Tôi không thích phải so sánh, nhưng xin phép, xin phép nhé? Con người là một cái máy vi tính, và tình yêu là dữ liệu internet. Như vậy một con người trong xã hội giống như một cái máy nối mạng. Chúng ta giao tiếp, truyền tải tình cảm và một số thứ khác không tiện nói qua mạng internet, hay xã hội, đúng không? Một cái máy có quá nhiều dữ liệu nhập vào, ở đây là tình họ hàng, sẽ rất dễ bị nóng, hay dân gian gọi là overload. Có thể thấy anh Mông đang trong vị thế này. Tôi đoán rằng trong vòng một tháng đầu của anh ta sẽ nổ tung. Ô, như vậy thì chán lắm. Tiến sĩ có lời khuyên nào không? Theo Kinh Dịch thì sinh Dương lụy Âm, Âm thịnh Dương suy, cũng như tim vậy, máu từ tĩnh mạch chảy vào thì động mạch bơm ra, cứ như vậy tuần hoàn mãi mãi. Ý kiến của tôi là, anh Mông nên truyền dữ liệu hiện tại, là số tiền 3 tỷ, cho các kết nối kia đi. Tôi có một ví dụ thế này: nếu anh mua một bộ phim mà không trả tiền cho nhà sản xuất, thì anh bị bắt, đúng không? Không. Tốt, còn nhóm thứ ba, chính là chúng ta, người xem. Chúng ta mỗi cá nhân đều có tính cách, quan niệm sống, sở thích và kiến thức khác nhau. Như vậy, tôi cho rằng sẽ công bằng khi nói chúng ta sẽ có những phản ứng khác nhau. Những cô gái mới lớn sẽ chửi phóng viên bạo lực, những người điên sẽ cười và các bà mẹ sẽ gửi thư phàn nàn cho nhà đài. Thưa các bạn, tôi, tiến sĩ Hồ Sông Ao đồng thời là đạo diễn chương trình, xin nói luôn là tôi không quan tâm đến ý kiến của các bạn. Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục bấm máy những phóng sự như "Phỏng vấn giữa lòng đường" để cho bạn và con cái bạn mất thêm niềm tin vào cuộc sống. Cám ơn. ----------- Hải Hổ tắt ti-vi, nằm vật ra giường. Hắn vừa tỏ tình với Vân. Trái với tính toán của hắn, Vân lập tức nhận lời và hóa ra, cô đã để ý hắn từ lâu. Đúng thật. Một người hoàn hảo như thế, xinh đẹp như thế, làm sao tự dưng lại chịu làm một kế toán viên cơ chứ! Hắn cảm thấy trong lòng nặng trĩu. Sao thế này? Không tốn công, không chinh phục. Cái sự hồi hộp và căng thẳng mà hắn mong chờ không có. Hắn soạn tám trang A4 kế hoạch xử lý vệ tinh của Vân, cuối cùng chỉ hai phút, khi Vân hôn hắn, cả lũ mười bốn thằng từ ca sĩ đến kỹ sư đã khóc lóc lao ra đường ray xe lửa. Chiến thắng thần tốc, vẻ vang nhưng sao tim hắn trống rỗng thế này? Hắn có thật là yêu Vân? Hay đó chỉ là sự nông nổi của một thằng con trai thấy chân dài mà thôi? Điện thoại rung, tin nhắn của Tuyết. Mai anh rảnh không? Hắn bật dậy. Một cái gì đó len lỏi vào hắn. Tuyết từ sau khi cặp với Nam, bạn hắn thì hầu như không liên lạc với hắn nữa. Hay nói đúng hơn, chính Hải Hổ tìm cách xa lánh cô. Hôm nay bỗng dưng nhắn tin cho hắn, có việc gì sao? Tim hắn đập nhanh hơn một chút, bỗng nghĩ đến Vân. Nụ hôn lúc này hoàn toàn không phải giả dối, hắn biết, vì một người như Vân chẳng cần phải giả dối làm gi khi cô hơn hắn về mọi mặt. Hắn thích Vân, đúng. Nhưng còn Tuyết, hắn cũng còn thích Tuyết nữa. Tham lam chăng, hay quả thật hắn là một thằng không ra gì? "Kệ, chắc chỉ là bạn cũ họp mặt, đi cũng có sao..." Hắn nhắn tin cho Tuyết. Ngày mai, năm giờ chiều tại quán lẩu dê Khi Em Thấy Cô Đơn Thì Anh Nhớ Ai. [/spoil] Chap 3: [spoil] TUỔI GIÀ ONLINE Thanh Hóa: Phát hiện vụ thảm sát rau cải lớn nhất lịch sử Công An Hình Sự tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện một chiếc xe tải chở gần hai tấn rau cải vận chuyển về Hà Nội ngày 3 tháng 5 vừa qua. Những bó rau này hầu hết đã bị chặt rễ, chất nhờn túa ra khắp thùng xe tạo nên một mùi thanh mát đáng sợ. Theo điều tra ban đầu, số rau này sẽ được phân phối ra các quán xá tại thủ đô. Điều đáng nói ở đây là lượng rau cải khổng lồ có vẻ đã bị bứng ngoài thiên nhiên. Ông Hồ Sông Ao, giáo sư tiến sĩ, bày tỏ sự phẫn nộ trước sự kiện này. "Kinh tởm! Tôi không thể tìm được lời nào dễ nghe hơn nữa! Một cây rau cải trung bình nặng chỉ vài trăm gram, như vậy, hai tấn chúng ta có thể ước tính rằng cả chục ngàn cây rau cải đã bị sát hại! Trong số rau này, có thể thấy cải bẹ, cải xoong là nhưng cây cải đã đi vào sách đỏ, là thực vật quý hiếm cần giữ gìn và bảo tồn. Tôi thật sự không thể tin được là người ta, vì tiền, có thể nhẫn tâm làm một chuyện như vậy!" Theo ông Ao, một cây cải trưởng thành có thời gian sống là khoảng 30-35 ngày và có thể quang hợp một lượng CO2 là 980 mm3. Ông hoàn toàn tin rằng loài người có thể sống mà không cần ăn rau, trái cây hay bất kỳ thứ gì có chất xanh. Là thành viên danh dự của Hiệp Hội Bảo Vệ Quyền Lợi Thực Vật Quốc Tế, ông Ao cho biết sẽ "làm tới bến" vụ này. "Tôi sẽ gọi điện cho chủ tịch hội và chắc chắn Liên Hiệp Quốc sẽ có ý kiến về chuyện này. Theo tôi thấy, một vụ thảm sát như vậy không thể gây ra bởi một vài cá nhân. Chắc chắn có một tập đoàn đứng sau chỉ đạo. Ôi, làm sao biết được, chúng có thể là một tập đoàn khổng lồ chuyên buôn bán rau quả. Chỉ vì những con người tham tiền đến lóa mắt, cây xanh sẽ không còn nữa!" Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã có công văn lên Trung Ương Đảng và Chủ Tịch Nước yêu cầu trợ giúp. Đây có thể là mở đầu cho cuộc truy quét các tổ chức buôn bán thực vật quy mô nhất Việt Nam. Sự kiện này cũng đã gây chấn động lên cộng đồng mạng cả trong và ngoài nước. Tổng thống Mỹ Obakaka đã có phát biểu trên YouPipe rằng ông sẽ cho hai mươi ngàn quân lục chiến đến bảo vệ các ruộng rau tự nhiên ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ. Các thành viên mạng xã hội FacePalm cũng cho biết họ đang kêu gọi từ thiện để cứu lấy những bó rau còn thoi thóp, lúc này quỹ hỗ trợ đã lên đến 28 triệu đô-la. Tuổi Già Online sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật những tin tức mới nhất về vụ trọng án này. Trần Bố Nam > Sốc với cảnh ăn rau sống tại Nhật > Kinh hoàng nữ sinh cắt cà chua > Trần Quốc Toản bóp nát quả cam - Chuyện bây giờ mới kể ------------------ Hải Hổ tắt máy tính nhìn đăm đăm lên trần nhà, hắn không muốn suy nghĩ gì nữa. Hai mươi năm cuộc đời hắn là mặt biển yên bình chán ngắt. Tại sao bỗng dưng chỉ vài ngày mà lại như vậy chứ? Liệu trận động đất ở Nhật cách đây mấy tháng đã bắt đầu ảnh hưởng tới hắn? Không thể, hắn đã rất khổ tâm khi nghe tin hàng loạt phim hài bị dừng sản xuất rồi. Theo thuyết tương đối của Phật thì chuyện gì cũng có nhân quả, cơn động đât đó chỉ có thể gây sự với hắn một lần thôi. Và là một người Việt Nam nam tử Hán chính cống, hắn chỉ sợ ma chứ không bao giờ sợ động đất. Thế nhưng, chuyện chiều nay còn đáng sợ hơn động đất. Hắn không hiểu được. Ở quán lẩu dê một lần nữa trái với tính toán của hắn, Tuyết chỉ đến một mình. Vẫn khuôn mặt xinh xắn lãnh cảm đó, vẫn dáng người nhỏ nhắn đó, đôi mắt trong vắt và sâu như biển cả khiến máu hắn dồn hết lên não. Cô gật đầu chào hắn, hơi mỉm cười. Hải Hổ gọi luôn hai dĩa thịt chó để dấu đi những cái liếc mắt vụng trộm về phía Tuyết. Lúc đấy mặt trời đã uể oải đi về phía xa, hắt những tia nắng đỏ rực lên làn gió đầu hè. Tuyết có vẻ không để ý gì đến Hải Hổ, mà chỉ lười biếng đưa mắt nhìn mông lung. Cô thật sự rất yêu hoàng hôn, phải không nào? Cả bữa ăn hôm đó, Nam không xuất hiện. Hải Hổ cũng chẳng để tâm, hắn đang bận nhai nhồm nhoàm miếng thịt đùi to đùng và ngắm Tuyết. Tuyết ăn một tý rồi nhìn hắn, ánh mắt hơi có chút buồn. Đoán rằng cô có chuyện muốn nói, Hải Hổ gọi thêm chai Sài Gòn Xanh. Đúng là Tuyết buồn thật. Bạn trai cô, thằng Nam, hóa ra chưa bao giờ thực sự yêu cô. Hay nói đúng hơn, với Nam, công việc có sức quyến rũ mạnh mẽ hơn bất kỳ cô gái nào trên thế giới. Hải Hổ biết chứ, năm lớp mười hai, chính Nam là thằng duy nhất từ chối đi xem XNXD (một nhóm nhạc nữ mới nổi, cực đẹp cực chuẩn chân dài đến đầu gối phải nói là nhìn đập đầu vào tường) để đi phát tờ rơi. Nam thích Tuyết, cái đó đúng, phải thế thì hai người mới đến được với nhau ! Nhưng ngay từ đầu không ai cho rằng tình cảm ấy đủ mạnh để gọi là yêu. Tất nhiên, cái suy nghĩ đó cũng là của một lũ con trai chưa bao giờ yêu. Bây giờ Tuyết định làm gì? Kể khổ với hắn ư? Thật sự mà nói, Hải Hổ dù thích Tuyết đến mức nào chăng nữa cũng không thể ngồi nghe cô ta than thở về bạn trai của mình. Thật ra, chính vì cô ta than thở về bạn trai của mình mà Hải Hổ không muốn nghe. "Em chỉ cảm thấy anh là người duy nhất lắng nghe em." Như đọc được ý nghĩ của hắn, Tuyết nỏi. "Nghe được nhưng không giúp được, anh cảm thấy em nên nói với bức tường thì tốt hơn." Tuyết cười. Cô đang nghĩ gì? Liệu đây có phải là cơ hội cho hắn? Liệu đã có một bức tường ngăn giữa cô và Nam? Hải Hổ bỗng dưng thấy hắn quên mất một cái gì đó quan trọng, nhưng còn gì nữa? Có lẽ đây thật sự là tình yêu chăng? Sau mấy năm không gặp, dù biết cô đã có bạn trai hắn vẫn không ngừng nhung nhớ. Như cánh cửa nhà vệ sinh, càng cố đóng vào thì càng mở ra, đến mức hắn phải mặc kệ, cứ cho nó tô hô như thế. Nếu cái đó không phải tình yêu, thì thật sự hắn chả biết cái gì mới là nữa. Từ năm cấp 3 hắn thật sự đã yêu, để rồi vì tuổi trẻ ngu ngốc mà bỏ mất cơ hội. Bây giờ đã kiểm chứng được, nói trắng ra cũng không phải muộn. Tuyết đang ở trước mặt hắn, duyên dáng và thướt tha uống nước cam, ôi ước gì hắn là cái ống hút... "Anh Hổ?" Hắn choàng tỉnh, trí óc vẫn tràn ngập hình ảnh môi kề môi với Tuyết. Phải mất mấy phút mới nhận ra Vân đang đứng cạnh mình. ------------ Xin chào các bạn, xin mời các bạn theo dõi chương trình "Chuyện trò bên bàn mổ". Tôi là phóng viên Phan Văn Ú La La và bên cạnh tôi là bác sĩ Peter Suckmehard, anh là một chuyên gia phẫu thuật hàng đầu Châu Âu đang làm việc ở Việt Nam. Xin chào bác sĩ, xin được hỏi vì sao một người tài năng như anh lại làm việc ở Việt Nam? À, cũng không phải là tôi muốn làm ở cái đất nước nóng nực ô nhiễm mỗi mét vuông một thằng ăn cắp như Việt Nam. Nhưng anh thấy đấy, bố mẹ tôi đều là người Việt Nam, nên tôi từ nhỏ đã ở Việt Nam. Ồ, quả thật rất bất ngờ, vì anh là một bác sĩ đẹp trai tóc vàng. Tôi cứ nghĩ anh là người Anh? Vâng tôi là người Anh, đúng hơn là lai. Nhưng bố mẹ anh đều là người Việt Nam? Đúng vậy, đã có nhiều sự hiểu lầm nên tôi xin nói rõ luôn là tôi là con do mẹ tôi sinh ra chứ không phải nhận nuôi. Cha đỡ đầu của tôi đồng thời là người hàng xóm thân thiết, Anderson, mới là người Anh. Vâng, cám ơn anh đã chia sẻ vấn đề riêng tư này. Bây giờ vào việc chính, xin hỏi người bệnh này là ai và bị làm sao? Anh ta tên là Bành Văn Mông, 46 tuổi. Sáng nay được chuyển vào đây vì nứt hộp sọ. Xét nghiệm sơ bộ thì là do bị đánh và xe cán. Thật đáng sợ, thời buổi này lưu manh mọc lên khắp nơi! Thưa quý vị, mong rằng quý vị từ bây giờ ra đường hãy cố gắng tự bảo vệ mình. Tốt nhất hãy mang mũ bảo hiểm. Và thưa anh Peter, bây giờ bắt đầu mổ chứ? Vâng vâng mổ ngay. Ok, bây giờ thì đã cắt xương rồi, thưa anh Peter, anh có ý kiến gì về hộp sọ của bệnh nhân? Ồ đường nứt rất đẹp. Anh có thể thấy sống mũi bị vỡ và gãy răng hàm. Tuyệt tác!... Ây da... À máu xịt ra rồi, máu xịt ra từ vùng thái dương, bắn thành tia... Thưa anh Peter, chuyện này có xảy ra thường xuyên không? À à, lâu lâu cũng có. Cầm máu! Kẹp! Vậy thông thường biện pháp xử lý là gì, thưa anh? Cô Kim, lấy thêm hai túi máu AB! Kẹp, đưa tôi kẹp! Thưa anh, xin lỗi... biện pháp xử lý... Nhịp tim giảm! Lấy zapper! Anh Peter, chúng ta đang quay trực tiếp đấy. Xin anh trả lời tôi! 1...2...3! Anh Peter, tôi muốn biết cách bệnh viện xử lý tình huống nguy cấp, anh không thể chơi đếm số lúc này được. Thời lượng của chương trình có hạn... Nhịp tim sao rồi? Anh Peter, lần cuối cùng tôi YÊU CẦU ANH TRẢ LỜI PHỎNG VẤN! Có chết cũng phải cứu sống nó, đại gia đấy!! *bốp* [/spoil] Chap 4: [spoil] Xin chào các bạn, mời các bạn cùng theo dõi chương trình "Nói nhảm với sếp". Tôi là phóng viên Phan Văn Ú La La và đây là sếp tôi, Trần Bố Nam. Thưa sếp, sếp có thể cho mọi người biết về mông của bạn gái sếp không? Thứ nhất, anh Ú La La à, hôm nay tôi gọi anh lên đây là để thảo luận về loạt phóng sự của anh. Vâng, tôi luôn cho rằng chúng ta nên bấm máy một phóng sự riêng về cặp mông của bạn gái sếp. Nếu được thì ngày mai sẽ làm luôn. Ú La La, tôi nhận được rất nhiều phàn nàn về vấn đề bạo lực trong phóng sự của anh. Theo tôi thấy thì quả thực đánh người trên ti-vi không phải là ý hay, anh có giải thích gì không? Chuyện này thật sự tôi không chắc lắm, nhưng sếp có thể nói bóng gió là "to" hoặc "nhỏ". Tôi không nói gì cả. Và tôi không muốn mang đề tài này vào đây. Vậy sếp có thể nói, ờ, cô ấy trên giường thế nào? Anh Ú La La, tôi đang nghiêm túc nói chuyện với anh về công việc. Nếu anh vui lòng tập trung và quên đi cặp mông của bạn gái tôi... mà anh gặp bạn gái tôi lúc nào nhỉ? Thứ Tư ngày ba mốt tháng Hai thưa sếp. Và tôi phải nói rằng bạn gái sếp có một cặp mông cực kỳ hoàn hảo. Tôi phải nhắc lại nó là đề tài của nhân dân trong mười mấy năm gần đây. Có lẽ, Ú La La, có lẽ. Nhưng tôi sẽ rất vui nếu anh đồng ý rằng chúng ta nên tập trung vào một chuyện trước. Đồng ý thưa sếp. Vậy mông bên phải trước, hay bên trái? Bởi vì nếu anh không giải quyết được vấn đề bạo lực trong phóng sự của anh, thì tôi sẽ đuổi anh. Và việc này hoàn toàn không liên quan đến chuyện anh nghiện cặp mông của bạn gái tôi. Thưa các bạn, sếp của tôi đang có một vấn đề nhỏ. Anh ấy có vẻ quan tâm đến việc tôi làm phóng sự hơn là cặp mông của bạn gái mình. Đây quả thực là một điều thú vị, vì tôi nghe nói anh ấy đã mấy năm không về nhà... Tôi yêu cầu anh giải quyết thật nhanh vấn đề này. Tôi sẽ cho phép anh dùng bạo lực nhưng chỉ một lần cuối trong phóng sự ngày mai, sau đó anh không được như vậy nữa. Bời vì nếu không chúng ta sẽ bị sở Vệ Sinh Môi Trường phạt vì lãng phí giấy. Thưa sếp, tôi cho rằng chúng ta nên nói thẳng vào chuyện chính: cặp mông của bạn gái sếp. Đây là vấn đề quan trọng, và thời lượng chương trình thì có hạn. Tôi mong sếp hiểu và trả lời cho tôi cũng như các bạn xem đài về cặp mông của bạn gái sếp! Thật sự mà nói tôi nghĩ anh nên học thêm nghiệp vụ chuyên môn. Công việc của chúng ta cần sự chuyên nghiệp, sự thật và sự chắc chắn. Mà theo tôi... *bốp* --------------------- Thưa các bạn, tôi là giáo sư tiến sĩ Hồ Sông Ao và các bạn đang xem chương trình "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn". Thưa các bạn, có lẽ không ai trong chúng ta có thể không nhận ra sự đi xuống, sự thoái hóa, sự biến chất hay nói một cách văn hoa, sự khốn nạn của giới trẻ hiện nay. Hiện nay, vì sao tôi lại dùng từ kép này? Vâng, bởi vì chính hiện nay là hoảng thời gian tương đối cố định mà mọi người đều dùng khi nói về một sự kiện nào đó đang xảy ra hiện nay. Và sự kiện đó, thưa các bạn, chính là giới trẻ. Cuộc sống hiện đại và ấm no đã làm cho họ, những chủ nhân tương lai của đất nước, lao vào ma túy, bạo lực, đánh nhau và dắt nhau lên giường. Chúng ta một lần nữa lại phải nhờ vào những giảng đường, những lớp học tình thương mà tôi, bạn, bạn của bạn đều đang phải è cổ ra đóng tiền để con cái mình được học. Học ở đây, thưa các bạn, có ý nghĩa gì? Có người cho rằng đến trường là để học toán, có người lại cho rằng để học cộng trừ nhân chia. Thưa các bạn, tôi với tất cả sự kính trọng, nói rằng bạn sai rồi. Bất kỳ thứ gì trong cuộc sống cũng có một nền tảng, một định lý, một tư tưởng nhất định. Sự học mà trường lớp giảng dạy trong mười hai năm không phải chỉ để con cái chúng ta biết về khoa học! Không! Các bạn nghĩ chúng tôi, những giáo sư tiến sĩ, là để làm gì? Các em học sinh không cần phải lo những chuyện đó! Cái mà tôi nói đến đây, là nền móng, là điều cơ bản để các em lớn lên có ích cho xã hội. Điều đó chính là: Đừng có móc túi tôi. Đương nhiên, tôi cho rằng các em cũng không nên móc túi người khác, nhưng đó là vấn đề nhân phẩm và đạo đức, chứ không hẳn là quy luật cuộc sống. Quy luật ấy ở đây, tôi xin nhắc lại, là đừng có móc túi tôi. Bởi việc các em tránh xa cái túi của tôi ra, chính là những gì mà nhà trường, cha mẹ và xã hội đang mong chờ và hy vọng. Tôi đã có gửi thư lên bộ trưởng Bộ Giáo Dục về vấn đề này và sáng nay đã có thư phản hồi. Đây là lá thư đó, tôi mới lấy từ văn phòng của trợ lý nên hiển nhiên không hề có chỉnh sửa, xin được đọc luôn: "Tuyết yêu thương, Em thế nào rồi? Anh vẫn yêu và nhớ em một chút mỗi khi không có việc làm. Em à, hôm nay anh được giao cho một công việc thật sự nặng nề và có cường độ rất cao, anh rất hạnh phúc! Hai năm qua là hai năm đẹp nhất cuộc đời anh, công việc liên tục không ngừng không nghỉ, làm anh sướng phát điên lên. Em có đọc Tuổi Già Online không, anh đang làm cộng tác viên cho họ. Đừng nói việc này với ai nhé vì đài truyền hình rất ghét báo mạng. Nhưng phải nói là công việc họ giao cho anh trên cả tuyệt vời em ạ! Thôi thư ngắn tình dài, anh mong em vẫn vui vẻ và làm việc tốt như anh. Anh Nam. P/S: à em gửi cho anh một vài bức hình được không, anh quên mất mặt em như thế nào rồi. Cái thư chia tay tháng trước em gửi anh làm mất hồi đi công tác Thủ Thiêm. Sorry em yêu nhé." Vâng, các bạn thấy đó, bộ trưởng đã có những lời sâu sắc và đầy ý nghĩa. Tôi cho rằng, nếu các bạn có thể hiểu được hết mười hai lớp nghĩa của bức thư này, như tôi, thì các bạn sẽ đồng ý rằng, những phương pháp cải cách mà bộ trưởng gợi ý, là hoàn toàn có cơ sở và đáng để thử nghiệm. Chương trình "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn" sẽ tiếp tục đưa tin về vấn đề nổi cộm này, mong các bạn quan tâm theo dõi. Xin chào tạm biệt. [/spoil] Chap 5 [spoil] Thưa các bạn, đây là phóng sự "Vì sao lại thế ôi vì sao lại thế?" tôi là phóng viên Phan Văn Ú La La và bên cạnh tôi là cô Tử Vân, con gái rượu của tổng giám đốc công ty liên doanh quốc tế Công Lý Giả Thiên. Các bạn có thể thấy cô đang rất đau lòng, rất thống khổ. Thưa cô Vân, cô có thể ngừng khóc mà tâm sự cho bạn xem đài được không? ...Không. À vâng, như quý vị đã thấy, cô Vân hiện đang rất buồn, buồn đến mức cô không thể kìm nén để cho chúng ta biết vì sao cô lại buồn như vậy. Có lẽ sẽ tốt hơn nếu tôi có thể kể cho các bạn... ...Không. Xin lỗi? Anh không được kể. Vâng... ừm. Thưa các bạn, cô Vân đang trong một tâm trạng rất bi ai. Bi ai đến mức cô không cho phép tôi nói với các bạn vì sao. Tôi nghĩ rằng không còn cách nào khác, tôi chỉ có thể gợi ý cho các bạn... Không, anh không được nói gì hết. Não anh có nếp nhăn không vậy, tôi bảo anh không được nói tức là anh không được nói. Hiển nhiên rồi, thưa cô, nhưng mà, ừm, đây là một phóng sự và mọi người đều muốn biết vì sao cô lại buồn. Tôi nghĩ rằng cô nên quan tâm một chút đến dư luận bởi vì dù gì đi nữa, cô cũng là một hotgirl và rất được chú ý. Hotgirl thì không có quyền riêng tư sao? Ồ đương nhiên là không thưa cô. Đã có rất nhiều thư của fan hâm mộ cho rằng cô nên chụp ảnh áo tắm và phát biểu về đồ lót nhiều hơn. Tôi có phải muốn thành hotgirl sao, tự các người tôn tôi lên đấy chứ? Bây giờ thì cút, tôi chỉ muốn làm một người bình thường. Không thể đâu thưa cô, với cặp mông đó thì không. Nhưng chúng ta hãy dành chuyện này cho phần phóng sự sau, bây giờ, liệu cô có thể cho chúng tôi biết vì sao cô buồn... *bốp* --------------- "Làm sao cắt nghĩa được tình yêu? Có khó gì đâu một buổi chiều, Nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt, Bằng mây nhè nhẹ, gió hiu hiu..." Xuân Diệu ngày xưa cũng phải thốt lên như thế. Đúng không? Có lẽ là không, vì một cuộc đời có thể có nhiều biến đổi, nhiều tình huống mà chính người trong cuộc cũng không ngờ tới. Lúc tâm hỏi trí "Vì sao?", không biết Xuân Diệu có như Hải Hổ, cùng lúc ở cạnh người mình yêu và người yêu mình hay không? Nếu có, ông sẽ làm gì? "Rồi một ngày mai, tôi sẽ đi. Vì sao, ai nỡ hỏi làm chi! Tôi khờ khạo lắm, ngu ngơ quá, Chỉ biết yêu thôi, chẳng hiểu gì. " Được chăng? Được chăng? Hay hắn cũng sẽ như Chế Lan Viên, để "nụ hôn ban sáng" trở thành "cơn mưa buổi chiều"? Hắn không muốn thế, vì hắn yêu Vân. Trời sao chia tim hai nửa? Vì sao để hắn gặp Tuyết chiều qua? Giả như không thế, chẳng phải Vân có thể chiếm trọn linh hồn hắn rồi sao? Vì sao không cho hắn một chút quyết đoán, để hắn dõng dạc nói năm chữ thôi? Vân là bạn gái anh. Tuyết chỉ là bạn cũ. Hắn không nói được, cũng như không nhìn được vào mắt hai người con gái ấy. Vì họ đang nhìn nhau. Một bên rừng rực như lửa cháy, một bên âm thầm như biển khơi. Nhưng hắn cảm nhận được "nộ". Có lẽ chính Tuyết cũng không nghĩ rằng đại mỹ nhân Sài Gòn lại đứng cạnh "bạn cũ" của cô. Lúc đó Hải Hổ không biết, nhưng Tuyết có một cảm xúc kỳ lạ. Như một đứa bé bị mất đồ chơi. Dù rằng nó vốn không thích món đồ chơi đó lắm, nhưng bỗng nhiên thuộc về đứa bé khác thì sẽ khóc toáng lên ngay. Tuyết không khóc, nhưng cô biết mình đang tự bước vào một con đường mà sau này sẽ không thể quay đầu. Cô đã chia tay Nam, hôm nay vốn chỉ muốn gặp lại Hải Hổ là người từng dành nhiều tình cảm cho cô nhất. Bảo cô chưa từng yêu hắn là không đúng, vì tuổi trẻ đó, làm sao hiểu được chính mình? Tuyết chọn Nam đơn giản vì cậu ta có trách nhiệm, lại có chí hướng. Hôm nhận lời Nam cô đã chạnh lòng khi nhìn nét mặt của Hải Hổ. Để rồi cô chia tay Nam chính vì cậu quá tham công tiếc việc. Ba năm yêu nhau, những gì Nam cho Tuyết chỉ là những lời hỏi thăm, những cuộc đi chơi bị gián đoạn vì công việc đột xuất. Hai năm nay Nam ở lì trên cơ quan không gặp Tuyết. Những cuộc điện thoại giảm dần, và lạ lùng thay, Tuyết không thấy buồn nữa. Có lẽ cái tình cảm mà hai người dành cho nhau cũng chỉ đến thế thôi. "Người đàn ông có trách nhiệm và biết kiếm tiền." "Người đàn bà biết lo cho gia đình." Tình yêu ở đâu? Hay rốt cuộc đó cũng chỉ là một bản hợp đồng kỳ hạn cả đời giữa hai doanh nghiệp? Những ngày ở với Nam, Tuyết hay nghĩ đến Hải Hổ. Nhưng là một người "Trí", cô chưa bao giờ cho rằng cô yêu hắn, hay thậm chí là có, thì cô cũng sẽ khóa nó lại và đốt ngày cúng cô hồn. Sau ba năm, cảm giác đó ngày một lớn, lớn đến mức thân xác hai mươi tuổi không chịu được. Nam cho cô cuộc sống hạnh phúc và đáng mong ước, nhưng không có tình yêu. Như một chiếc ti-vi plasma 69" mà suốt ngày chiếu phim Hàn Quốc, ai mà chịu nổi? Tuyết nhắn tin cho Hải Hổ cũng vì lẽ ấy, cũng vì muốn thật sự hiểu về trái tim của mình... Mọi việc có lẽ đã diễn ra thật êm xuôi, thật thơ mộng như chính cảnh hoàng hôn kia. Nếu như Vân không xuất hiện. Cô ta đẹp, rất đẹp, thậm chí người ta có thể ngộ nhận thiếu nữ trên các tạp chí tuổi teen kia mới là Vân thật, còn Vân ngoài đời là đã qua chỉnh sửa. Một sắc đẹp mà đến chính các máy ảnh, máy quay hạng nhất cũng không thể thâu hết được, một sắc đẹp khiến mặt trời phải tắt nắng, nhường chỗ cho Vân, lúc này như mặt trăng toả một thứ ánh sáng nhẹ nhàng, lộng lẫy nhưng không hề chói loá. Cô ta đẹp đến như vậy. Và ánh mắt kia cho Tuyết biết vẻ đẹp đó thuộc về Hải Hổ. Tuyết không có chỗ đứng ở đây, tuyệt đối không. Một cảm giác mà người con trai kia không thể hiểu, cũng không thể nhận biết. Vân đang chiến, bằng ánh mắt nhìn Tuyết, bằng đôi tay dịu dàng đặt lên vai Hải Hổ, và bằng giọng nói thanh khiết của mình: "Đi ăn mà không gọi em sao?" Khi ả kéo ghế ngồi cạnh Hải Hổ, Tuyết biết cô chỉ có hai con đường. Một là trở lại thành "bạn cũ" của Hải Hổ, chỉ "vô tình" họp mặt và tuyệt đối không gặp lại nhau. Hai là trở thành tình địch của Vân, và chuốc lấy một kết cục thảm khốc. Dù quen Hải Hổ trước, yêu hắn trước nhưng Tuyết chắc chắn không yêu hắn nhiều bằng Vân, và cũng không thể có một cơn ghen khủng bố như vậy nếu cô thấy hắn đi ăn với một người con gái khác. Nhưng Tuyết biết nếu cô thật sự yêu Hải Hổ, thì cô phải đấu với Vân trong một cuộc chiến mà đối thủ hơn mình về mọi mặt. "Anh Hổ, em hơi bất ngờ đấy. Anh quen cả với hotgirl cơ à?" "Ôi, mình thấy bạn còn nóng hơn mình ấy chứ. Hai người có vẻ thân thiết nhỉ?" "Ưm, bạn cùng lớp hồi cấp ba ấy mà." "Bạn cùng lớp? Cùng tuổi mà xưng anh em sao, lạ nhỉ?" "Chẳng phải chúng ta cùng tuổi cả sao, Tử Vân cũng anh anh em em ngọt xớt đó thôi." Hải Hổ chỉ biết câm nín nghe tiếng hai người nói. Lúc này tâm trí hắn đang quan sát một trận bóng đá lịch sử. Bên bán cầu não trái là đội Barcelona và bên phải là Real Madrid. Tiếng còi vừa cất lên hai bên đã lao vào nhau như những con trâu nước, họ tung quyền, bài cước vào nhau như những kịch sĩ, những nghệ thuật gia đại tài. Cuộc chiến bùng nổ khi một cầu thủ của Real vung tay tát thẳng vào mặt của thủ môn Barca vì dám bắt bóng. Loạn rồi! Trọng tài nhanh chóng can ngăn nhưng thẻ đỏ đã được huấn luyện viên Barca rút ra. Đội Real đã phải rời sân. Lúc này, các trợ lý đang xem xét vết thương của thủ môn Barca rất tình tứ. Có thể nói, đây quả là một trận đấu tuyệt vời và chắc chắn nó sẽ là ngòi nổ cho những trận play-off sắp tới giữa hai đội mà gánh chịu nặng nề nhất chính là những cổ động viên... Khi tỉnh lại, hắn thấy mình đang đứng cạnh Tuyết, còn Vân thì đã về. Hay nói đúng hơn, Vân bị hắn đuổi về. Hắn không nhớ Tuyết đã nói gì khiến Vân giận đến thế. Hotgirl đánh người trong quán lẩu chắc chắn sẽ giật tít trên đủ mọi loại báo ngày mai. Hắn nhìn lại Tuyết, cô không sao, nhưng đôi mắt không còn chút buồn phiền nào nữa. Khi đôi mắt ấy nhìn hắn, lại khiến máu hắn chảy nhanh hơn. Sao tự nhiên mặt Tuyết to thế nhỉ? Hay là do luật xa gần? Vì rõ ràng mặt Tuyết đang đến gần mặt hắn, có gì đó hơi lạ. Hắn muốn nói vài điều với Tuyết, nhưng môi hắn bị cái gì khóa lại, không cử động được, không thể và cũng không muốn... [/spoil]
cái này là tự thuật hay truyện ngắn thế , nếu là truyện ngắn thì ... sao mình đọc cả 4 lần vẫn không hiểu là thế nào nhỉ
Chào mừng cậu đến với box văn học . Mong cậu sinh hoạt cùng chúng tớ lâu dài được . Btw, vào chuyện chính nào . Văn phong cậu rất ấn tượng, mình nói thật đấy, rất ấn tượng, mang chút gì đó bất cần đời, pha lẫn giữa cả hiện đại lẫn kiếm hiệp . Về cốt truyện thì mới bài đầu tiên nên mình cũng không dám bình luận gì nhiều . Thích cái cách cậu dùng chiếc nón kỳ diệu để so sánh . 3 chi tiết mình cho là Epic nhất truyện này . Xem ra trên đời này còn nhiều người đáng để học hỏi quá nhỉ .
Thứ nhất, đọc đầu câu cuối câu cứ gọi là cười lộn ruột, phải nói là cực kì ấn tượng Thứ hai, chẳng hiểu sao đọc mà tự nhiên nghĩ ngay đến Haruhi
Thứ nhất, đọc đầu câu cuối câu cứ gọi là cười lộn ruột, phải nói là cực kì ấn tượng Thứ hai, chẳng hiểu sao đọc mà tự nhiên nghĩ ngay đến Haruhi Tên y hệt còn gì
Chỉ là một khoảnh khắc trong cuộc sống của nhân vật Hải Hổ, mà hắn quyết định bỏ đi cái sự ngượng ngùng nhút nhát của hắn. Chính vì cái sự nhút nhát đó khiến hắn mất người hắn thầm yêu là Tuyết và hắn không muốn mất Vân cũng vì vậy. Ngoài ra còn là suy nghĩ của một anh trai "tân" đầu vẫn chỉ nghĩ đến phang phập chứ không biết "yêu" thật ra là gì. Truyện kết khá đơn giản vì tớ cho Hải Hổ suy nghĩ quá nhiều mà quên mất rằng hôm đó là nghỉ lễ, cũng như cuộc đời không bao giờ như ta mưu tính. Mà truyện viết ra phải giải thích thế này thì thấy kỳ quá Cám ơn, viết văn cũng là nghệ thuật, nên có một cái gì đó "của mình". Truyện ngắn nên mỗi post là 1 truyện khác nhau (có thể) nên bạn cứ chém thoải mái.
Phong cách cậu viết giống thơ của Trần Dần, quái chiêu và cách tân nhưng người cùng thời đại không hiểu được bao nhiêu. Còn cách kể chuyện, dẫn dắt và suy nghĩ khá giống Axit Nezin, đọc rất giải trí
Cám ơn nhiều, tớ sẽ tìm truyện của hai nhà văn này để xem sao Khổ, cả đời chả đọc mấy mà viết truyện cứ bị cho là giống hết người này với người khác XD "Dở thế nào được" Có tính toán cả đấy
^người viết giống người đôi khi là chuyện thường mà . Chỉ cần cố gắng trong tương lai thì sẽ có một phong thái viết của riêng mình thôi bạn . Btw, đến giờ mình vẫn chẳng biết lối viết của mình đi theo ai .
Ý tớ là cách sử dụng hình ảnh quái đản và k0 liên quan j đến truyện thường thấy trong thơ Trần Dần (lưu ý chỉ có thơ mới thế này, còn truyện của ông này cũng bình thường, đỡ quái hơn). Còn Azit Nexin thì tìm đọc "Những người thích đùa" đó
Cái bình chọn gì thế này???? Chọn cái nào thì cũng thành hay cả :-0 --------- Con Vân này.....làm thêm ở một cửa tiệm có thằng chủ bị bệnh gì đó xen giữa "dâm tà" và "sến" Miêu tả tính cách của Vân thật khó đỡ, toàn ngược lại với lời kể... Còn Tuyết thì...tuy xuất hiện trong một truyện hài nhưng sao thấy ấn tượng quá :-D -------- Mau xếp truyện này vào loại siêu tưởng.... -------- Thấy Kennylove nói cũng đúng, các nv hơi giống với Haruhi :-p
ye đầu tiên là chào mừng. truyện của bạn quả thật có cái gì đó rất ấn tg và có chút hài hước, k phải cười ôm bụng nhưng đến vài chi tiết quả thật rất vui. Keep up the good work. À có định làm long story k thế, rất mong chờ đấy.
Welcome... to the World Nhận xét nhỏ: Văn phong câu trước đâm lén cào cấu câu sau, câu sau móc hầu móc họng câu trước - Rất hợp với ý ta
Còn 1 bài nữa ở đây http://forum.gamevn.com/showthread.php?810565-Ngon-ngu-khong-teen Nhưng có vẻ TG ko tính bài nên quote lại cho anh em chém. ============================================= Xin chào các bạn, tôi là phóng viên Trần Bố Nam và đây là chương trình "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn". Thưa các bạn, như các bạn đã biết, vấn nạn hùng biện bằng văn bản không chính quy đã trở thành một đề tài nhức nhối của xã hội cũng như cộng đồng và thị trường chứng khoán. Chúng ta, như các nước láng giềng và không láng giềng, gần hoặc xa, bỏ qua giai cấp, kinh tế, tín ngưỡng, màu da, phong tục, tập và quán, đều bắt đầu nhìn thấy lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên sử dụng chữ viết và ngôn từ được mã hóa đến mức cha mẹ, thầy cô, ông bà, bạn bè, hàng xóm, thú nuôi và chị bán bánh bao đầu ngõ đều không thể hiểu được. Như vậy, các thiếu niên ấy đã bỏ qua một giai đoạn lịch sử mấy trăm năm mà ông cha vất vả lắm mới mới sưu tập được trọn bộ đĩa nhạc thính phòng của các thiên tài ngoài biên ải. Tôi tự hỏi: Có nên chăng, sử dụng Quốc Ngữ với Hán Việt để tạo ra một sức sống mới cho tầng lớp trẻ hiện nay? Ngôn ngữ của chúng ta, Cụ Rùa, hoàn toàn có khả năng thiết lập một văn áng hoành tráng, đẹp đẽ và thơ mộng với hàng ngàn, hàng triệu chữ khác nhau với ý nghĩa lẫn lộn và rõ ràng. Tôi, một người thích ăn vặt, có thể nói thế này: "Tháng Tư ngày ba mươi tháng Tám, vọng minh nguyệt tôi ngắm giọt lệ vương trên mi mắt em dịu dàng, một cách ngây thơ bên ly cà phê đá thoảng mùi hoa sứ." Tuyệt đối dễ hiểu, đơn giản và chưa từng bao giờ được nói ra bởi bất kỳ ai tại Châu Âu. Như vậy, chúng ta không nhất thiết phải sử dụng ngôn ngữ mới để có thể gây ấn tượng với người đối diện. Lại bảo, một nhân vật có thể bao quát chữ nghĩa thế gian luôn có giá cao hơn so với mặt bằng chung của gạch xây dựng, chẳng phải sao? Nếu thảo luận rằng, trong tình hình âm nhạc hiện nay, gạch đã vượt lên với giá không tưởng thì có vẻ vẫn còn chủ quan và chưa khách quan. Thưa các bạn, tôi có thể ngu ngốc, nhưng tôi không thông minh. Tôi hiểu rằng, ngôn ngữ là một thông điệp, một hình ảnh, một khái niệm và một tài khoản ngân hàng! Giáo sư Hồ Sông Ao đã xác định rằng, ngôn ngữ, nếu sử dụng với những âm bậc nhất định trong thanh quản cùng với một lượng Ô-xy cố định và không thay đổi, có thể làm co giãn mạch máu, truyền tải tình cảm và dẫn đến tử vong. Như vậy, bằng ngôn ngữ hiện nay, tôi có thể phân phát tình yêu ra khắp thế gian, khiến cho mọi người từ nam, nữ cho đến điều hành viên diễn đàn, cùng yêu thương nhau. Tôi sẽ không nói cho các bạn biết vì sao, vì tôi ghét bạn. Cổ nhân có câu: "Trâu ơi ta bảo trâu này, trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta." Quả thật, hay quả thực, đều mang đến cái nhìn mới cho văn học, thi ca và biện luận. Nếu bạn cho rằng sử dụng ngôn ngữ mới, được gọi là "teen", là hay, là giỏi, là độc và là dược, thì xin thưa, hoặc xin thông báo, rằng bạn vẫn chưa thấu hiểu, hoặc am hiểu, hết ngôn ngữ cũ của chính mình. Bạn, cũng như bạn của bạn, tôi, bạn của tôi và cây xăng Đông Á chính là nhân tố đặc chủng mang lại cái sự hoang mang, dè dặt, thiếu thiện chí và phong phú cho tiếng Việt. "Hãy sử dụng tiếng Việt", chủ đề của tôi ngắn gọn chỉ có thế, mong rằng, hoặc một từ kép khác, hy vọng, nó sẽ một phần nào đó mang đến quyền lợi và sự tự do trong việc đội nón bảo hiểm mỗi khi ra đường của các bạn. Cám ơn đã quan tâm.
Văn phong chau chuốt với ý này đánh lộn với câu kia. Đi thẳng vào vấn đề bằng một sự lòng vòng đáng kinh ngạc. Ví dụ rõ ràng hơn cả đêm 30 không trăng không sao... Quái, mình đang nói gì thế? Nói tóm gọn theo phương thức dông dài là: Một bài hack thẳng vào não
ye văn phong quả rất ấn tượng, đủ thứ từ ngữ k cú không ăn nhập gì thế mà vẫn tạo cho nó một cái hài châm biếm rất riêng. Chờ truyện kế. btw vẫn câu hỏi cũ, có định viết long story k thế?