Chơi chưa đẹp Về thiết kế bao bì “quy trình được giám sát nghiêm ngặt và tuân theo các tiêu chuẩn gắt gao”, bộ phận truyền thông của McDonald’s Việt Nam cho biết, đầy đủ các nguyên liệu cho vài sản phẩm của họ đều được nhập khẩu từ hệ thống chuỗi chế tạo toàn cầu. Chẳng hạn, 100% thịt bò nhập khẩu từ Australia, trong khi thịt lợn (heo) và khoai tây chiên đều được nhập khẩu từ Mỹ. Việc thiết kế tem nhãn này sẽ xây dựng phát sinh giá thành to trong giai đoạn vận chuyển và được cộng vào giá thành sản phẩm mọi người hàng cần gánh. bên cạnh đó, với 1 khoảng cách địa lý quá xa như vậy, thực phẩm nguyên liệu nhập khẩu khi về đến Việt Nam hoặc không thể tươi ngon như nguồn thực phẩm nguyên liệu tại chỗ; hoặc sẽ xuất hiện nguy cơ tiềm ẩn về vài chất bảo quản. Nhất là trong năm 2013, McDonald’s đã liên tiếp vướng vào một vài bê bối vệ sinh thực phẩm khiến cho người dùng cảm thấy bất an. Như vậy, mong thiết kế profile muốn vài địa chỉ McDonald’s Việt Nam “sẽ là điểm tới quen thuộc của cùng đồng, nơi mà một vài gia đình và người dùng bè sẽ quây quần nguyên do là một số trải nghiệm đáng nhớ tới từ thức ăn tươi, ngon” của ông Nguyễn Bảo Hoàng vươn lên là ko đáng thông tin và “đá nhau chan chát” có tình hình thực tế của McDonald trên thế giới. Điều này lý giải tại sao kết quả điều tra người dùng, người lao động cũng như dựa vào kết quả trên thị trường chứng khoán và báo chí, website 24/7 Wall St. mới đây đã điểm danh 10 doanh nghiệp bị ghét nhất tại Mỹ mà McDonald đứng ở vị trí dẫn đầu! một số công nhân thiết kế việc cho McDonald’s thì bất mãn với chế độ trả lương của công ty mà đỉnh điểm là cuộc biểu tình, đình công đòi tăng lương hồi tháng 12/2013 trên khoảng 100 thành phố khắp nước Mỹ. Khi qua đến Việt Nam, vài yếu tố cấu thành nên sản phẩm đông đảo 100% nói từ nhãn hiệu, quy trình, cho đến nguyên vật liệu đều nhập khẩu thì con số hàng nghìn nhân viên trong tương lai mà ông Nguyễn Bảo Hoàng hứa hẹn cũng sẽ chỉ là những người tham gia vào quá trình dễ nhất và tạo ra ít giá trị nhất trong chuỗi phân phối mà thôi. Như vậy, bên cạnh niềm vui giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, vẫn canh cánh 1 nỗi lo làm thuê truyền kiếp và mĩ từ “thương hiệu được mang bởi người dân bản địa” chỉ được kể ra để làm đẹp lòng nhau là chính! Đứng ko kể theo dõi Như vậy, một nhãn hàng sở hữu quá nhiều lợi thế đa số nắm chắc phần thắng tuyệt đối trong tay, McDonald không yêu cầu thêm sự ủng hộ của cá nhân đơn lẻ như tôi trong cuộc chiến fast-food khốc liệt ở thị trường Việt Nam. Về phía mình, vốn thuộc tuýp người truyền thống, tôi chẳng cho rằng một số liên hệ McDonald là “điểm hẹn hò, giải trí, thư giãn logic vào dịp lễ, tết, cuối tuần”. Tôi càng không bao giờ “cảm thấy hạnh phúc lúc nhìn thấy con mẫu mình ngấu nghiến cái bánh mì kẹp thịt” đựng đầy nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe một vài “bệnh lý nhà giàu” như bí quyết mà McDonald đang rao giảng. Tôi sẽ đứng không tính cái người đang xếp hàng dài trước cửa hiệu McDonald để theo dõi xem nhãn hiệu này sở hữu thực hiện lời hứa về quy trình đảm bảo “gắt gao và nghiêm ngặt” của họ hay không? Họ mang tìm mọi cách gia tăng tỷ lệ phần trăm sử dụng một số nguồn nguyên liệu thực phẩm nội địa hay không? Họ sở hữu đưa người lao động Việt Nam tham gia vào những công đoạn tạo ra phổ biến giá trị trong chuỗi sản xuất hay không. Ví như có, tôi sẽ thử ủng hộ một số loại bánh của McDonald trong… dè dặt! lý do là dù sao chăng nữa, tôi vẫn sợ mắc bệnh béo phì!