Lịch sử các mode thi đấu DotA

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi ging1212, 19/10/08.

  1. ging1212

    ging1212 Trên thông thiên văn,dưới tường địa lý Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    11,924
    Nơi ở:
    TTVX City
    Bạn đã bao giờ thắc mắc là DotA ban đầu sử dụng mode nào hay chưa? Cho đến gần đây, tất cả mọi giải đều diễn ra theo luật của mode –xl. Nhưng trước đó thì sao? Chúng ta hãy cùng xem lại bằng cách nhìn lại những giải đấu đã diễn ra.

    ASUS Summer, Autumn Cup 2005, Dota-League, MYM Prime Defending 1-3, MYM Xtreme 1, ESL Nation Cup 2006

    2xNormalMode được sử dụng, mọi game thủ đều có thể làm gì mình thích, chọn bất kỳ hero nào mình muốn. Thực chất đây là cuộc đấu của kỹ thuật là chính.

    Asian Cup

    -apdu lúc này chỉ được chọn ở Châu Á, và cũng chính từ nơi đây, ý tưởng về tripple lanes và một số ý tưởng khác xuất hiện. Ở Moscow lúc đó, -apdu chưa ở đâu và chưa bao giờ được sử dụng. Người đề xuất sử dụng Mode này đầu tiên lúc đó là NS, nhưng thay vì –apdu, NS đề xuất –ap.

    Vào thời điểm đó –apdu -điều đó có nghĩa là bạn có thể chọn bất kỳ hero nào, không có giới hạn, không hề có ý nghĩ rằng đối thủ sẽ chọn hero đó và phá vỡ chiến thuật của ta. Có thể nói rằng lúc đó hoàn toàn mọi người không chú ý đến đối phương sẽ pick thế nào. Đó cũng là nguyên nhân mà mode này bị bỏ đi.

    ASUS Winter Cup 2007, MYM PD 4-5

    Do sự hạn chế về thời gian diễn ra một giải đấu, những người tổ chức giải đã suy nghĩ để tìm ra giải pháp thích hợp, và họ quyết định rằng mỗi trận đấu sẽ chỉ còn là 1 game thay vì 2 như trước kia. Và vì thế, ở Nga, giải đấu ASUS bắt đầu sử dụng mode -ap. Cũng ở giải này, bắt đầu có suy nghĩ là phải điều chỉnh đội hình tùy theo đối phương. Điều đó cũng có nghĩa rằng phải làm sao để chọn được một đội hình tốt nhất cho đội của mình. Kế thừa điều này, giải MYM PD 4 -5 cũng sử dụng mode -ap.

    Dota-League

    Đây là giải đầu tiên sử dụng mode –lm, league mode, cũng là lúc đầu tiên Warlock bị ban. Các game thủ có thời gian để chọn hero cho mình theo thứ tự 1-2-2-2-2-1, quyền được chọn đầu được chọn một cách ngẫu nhiên. Đây là bước đầu tiên đưa chúng ta đến những gì đang diễn ra hôm nay.

    ASUS Summer 2007, MYMY PD 6-7 và MYM Nations 2007

    Tất cả những giải đấu này đều chọn mode -xl, một mode mở rộng từ -lm. Các đội sẽ được quyền ban 3 hero và sau đó lần lượt chọn theo thứ tự 1-2-2-2-2-1. Bắt đầu từ đây, các chiến thuật của DotA đã được phát triển khác nhiều so với trước.

    Và cuối cùng, việc áp dụng luật tuân theo -xl vẫn được áp dụng cho tới hôm nay, chỉ khác một chút là IceFrog đã thay đổi, nâng số lượng ban hero của mỗi đội lên 4 trong mode –xl ở phiên bản 6.52.

    Ắt hẳn những thông tin trên sẽ mang lại nhiều hiểu biết thú vị cho các bạn cho dù là lính mới hay lão làng của DotA Việt Nam. Ở trong nước thì sao? chúng ta hãy cùng theo dõi tiếp

    Netchua Open Cup 2006

    Giải đấu DotA đầu tiên ở khu vực Hà Nội tổ chức trong đợt khai trương Netchua Cybergame. Đây là thời điểm DotA thi đấu mới du nhập vào Việt Nam về game thủ, lẫn BTC đều có những bỡ ngỡ. Mode của giải đấu này là -ar, thể thức 3vs3. Nhiều điều rắc rối về luật thi đấu như quyền deny creep, quyền blockcreep, backdoor, số lượng item lúc này còn khiến giải đấu gặp khó khăn.

    Netviet Sunday

    Có thể nói Netviet Sunday chính là một mô hình giải đấu mang đúng nghĩa "by gamer, for gamer". Được tổ chức bởi những game thủ có tiếng trong làng DotA Hà Nội, Netviet Sunday đã nhanh chóng bắt kịp nhịp độ của DotA thế giới trong thể thức. Ban đầu giải sử dụng mode -ar theo thói quen của cộng đồng DotA trên Battle.Net. Đến đầu năm 2007, chính xác là trước khi WCG 2007 diễn ra, Netviet Sunday đã đổi sang thể thức -xl và duy trì cho đến ngày nay.

    Nguồn: vnbattle.net

    + 300 Points
     

Chia sẻ trang này