Liệu có đúng không

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi sevenkingdoms, 29/5/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. sevenkingdoms

    sevenkingdoms Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    3,147
    Nơi ở:
    Đố biết
    8 hướng đi tệ nhất của làng game 2007

    Trong thế giới game, 'xu hướng' giúp cho các công ty tăng tối đa lợi nhuận và giảm chi phí sản xuất bởi game thủ luôn sẵn sàng trả tiền để có được những sản phẩm đang nằm trong 'trào lưu'. Tuy nhiên, trong số những chiến lược được hoạch định năm 2007, không phải hướng đi nào cũng tối ưu.

    8. Người phụ nữ hoàn hảo

    Nàng thường rất đẹp nhưng lại có sức khỏe và ý chí phi thường, mạnh mẽ hơn tất cả những kẻ thù (hầu hết là nam giới) mà nàng phải đương đầu. Tuy nhiên, cách xây dựng một hình tượng nhân vật như thế này chẳng còn là điều mới mẻ. Ngành công nghiệp game không 'đơn độc' trong lối mòn này. Từ nhiều năm trước, Hollywood đã trở thành lão làng bằng cách khai thác ngoại hình nữ nhân vật siêu đẳng để thu lợi nhuận. Điều đó đồng nghĩa với việc, làng game vẫn còn chưa thực sự trưởng thành...

    Minh chứng: Nariko (Heavenly Sword), Ada Wong (Resident Evil 4), Lara Croft (Tomb Raider Legend)

    7. Siêu chiến binh

    Bạn là một chiến binh thực sự cao cấp, và có lẽ là người cuối cùng còn sót lại có đẩy đủ các khả năng mạnh mẽ đến như vậy. Số lượng game đi theo khuôn sáo viễn tưởng này đang tăng nhanh một cách đáng báo động.

    Minh chứng: Halo, Crysis, F.E.A.R., Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots

    6. Chiến binh không tên

    Bộ binh, thành viên đội SWAT, lính đặc nhiệm... liên tiếp ra đời như một hiệu ứng bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến gay gắt ở Trung Đông ngoài đời thật. Game thủ có cảm giác như các nhà phát triển ngày càng trở nên lười biếng và chỉ muốn dựa dẫm vào những cốt truyện có sẵn. Tại sao không thay thế các nhân vật 'quân sự' đó bằng một gã cảnh sát đường phố (như trong Resident Evil 2) hay một em gái bình thưởng (Silent Hill 3)?

    Minh chứng: Company of Heroes, Battlefield 2142, Medal of Honor, Ghost Recon Advanced Warfighter, Rainbow Six: Vegas

    5. Sử dụng soundtrack có bản quyền

    Việc sử dụng những bản âm thanh có bản quyền đã khiến các trò chơi đánh mất đi rất nhiều sự đặc trưng vốn có. Nếu ở một cuộc thi nào đó, người ta bất chợt đặt câu hỏi: bản nhạc game ưa thích nhất của bạn là gì? 90% câu trả lời vẫn là nhạc trong Mario và Zelda. Nhưng những âm thanh đó đã ra đời cách đây 20 năm và do cùng một người sáng tác.

    Minh chứng: Grand Theft Auto: San Andreas, series Burnout

    4. Dùng tất cả các phím bấm trên tay cầm

    Tính tương tác của các trò chơi ngày càng cao, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất phải lập trình để tận dụng tất cả "14 và hơn thế nữa" nút bấm trên điều khiển PS3 và Xbox 360 (tính cả 4 phím định hướng và cần analog). Lịch sử trò chơi điện tử đã chứng minh game càng cần ít phím bấm càng thành công. Nintendo hiểu rõ điều này hơn ai hết và họ đã thành công với Wii và DS. Trong khi đó, còn khá nhiều hãng game lớn khác đang sa đà vào việc 'mong muốn' một chiếc tay cầm to như bàn phím PC.

    Minh chứng: Halo 2/3, F.E.A.R., Splinter Cell: Double Agent

    3. Hậu bản

    'Vắt sữa bò' là chiêu thức được các nhà phát hành lớn như Activision, EA... áp dụng từ nhiều năm qua. Việc phải phát triển một bản game thường niên có nghĩa là thời gian phát triển dành cho một sản phẩm rất ngắn nhưng nhà sản xuất lại phải đảm bảo đáp ứng được kỳ vọng ngày càng cao của game thủ. Thêm vào đó, theo thời gian, nhiều người chơi sẽ cảm thấy mỏi mệt với một môtuýp cố định.

    Minh chứng: Tony Hawk, Splinter Cell, Call of Duty...

    2. Khai thác thế giới tội phạm

    Nguyên nhân khiến 'Khai thác thế giới tội phạm' trở thành một trào lưu nằm ở sự thành công... 'quá đáng' của Grand Theft Auto: San Andreas. Ngày nay, người ta có thể dễ dàng biến mình thành một gã du côn, một tên ma cô, cướp giật ngay trong thế giới game với hàng đống trò chơi tội phạm.

    Minh chứng: 50 Cent: Bulletproof, Saints Row, Grand Theft Auto: San Andreas, Scarface

    1. Khai thác chiến tranh thế giới thứ II:

    Từ thuở bình minh của game giới, các nhà phát hành đã tung ra được khoảng 350 trò chơi dựa vào bối cảnh Thế chiến thứ II. Trong khoảng thời gian 6 năm gần đây, trung bình mỗi chu kỳ 365 ngày, có đến 18 game dạng này được đưa đến tay game thủ.

    Minh chứng: Company of Heroes, Call of Duty 3, Brothers in Arms: Highway to Hell, Medal of Honor: Airborne...
    Theo Gamethu.net
    Bạn nghĩ gì về ý kiến trên? Theo quan điểm cá nhân tôi, những hướng đi trên vẫn sẽ tiếp tục được khai thác trong một thời gian dài nữa. Mỗi một đề tài, nếu khéo léo khia thác thì vẫn có thể ra đời những sản phẩm có chất lượng. Ví dụ theo bài viết trên đánh giá, những game về WWII là những game có hướng đi sai lầm, nhưng liệu có sai lầm hay không khi trong những game đó vẫn có những tác phẩm để đời như COH hay COD3??
     
  2. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    (Đọc sơ qua)

    Bài viết khá tốt, chứng tỏ bạn có "tâm huyết" khi viết dài như thế này!

    (Đọc lại cẩn thận hơn)

    ôi giời ơi khen nhầm người rồi. May mà chưa cộng điểm rep cho chú này.

    Nghe này, game thì cũng là một dạng kiểu phim (chỉ nói game offline), cho nên các mô tuýp thường thấy trong phim sẽ có trong game cả thôi. Vào cái thời phim Matrix tung hoành, khá nhiều game ăn theo, hoặc bị ảnh hưởng phim đó như Max Payne...

    Có vẻ gã viết bài này là một Nintendo Fanboy hoặc Miyamoto-fan
     
  3. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    đúng hơn là một ACT fanboy....vì thấy nêu dẫn chứng toàn game....thoáng gió~~~
     
  4. huy254

    huy254 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    21/11/05
    Bài viết:
    1,891
    :o ^:)^ những cái mà nó cho rằng hướng đi tệ nhất của làng game 2007 toàn cho ra đời những sản phẩm có chất lượng,sai lầm ở đâu khi mà bao nhiêu tựa game nổi tiếng theo những hướng đi đó
     
  5. Red Cheese

    Red Cheese Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/6/06
    Bài viết:
    76
    -->Hình như người viết bài này chưa bao giờ chơi 1 game rpg nào thì phải , dẫn chứng toàn action và shooting +_+...
     
  6. sevenkingdoms

    sevenkingdoms Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    3,147
    Nơi ở:
    Đố biết
    Sao ko cộng rep cho tui đi, phí =)). Nhưng tác giả của bài viết này bên gamethu cũng "theo Gamepro.com" =)). Chẳng biết tác giả "chính" của bài viết này nghĩ thế nào nữa. Thêm một điểm nữa nè: hầu như các game hiện nay đều dùng soundtrack có bản quyền, đấy là điều đương nhiên, nhưng vì thế mà nói rằng chúng mất đi bản sắc của mình thì đúng là phiến diện. Ai đã từng chơi các thể loại game RTS thì biết, ko thể nhầm lẫn chất hoành tráng trong các bản nhạc của Lord of the rings với chất khốc liệt trong Warhammer40K được.
     
  7. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Ừ đúng, toàn lôi các game hàng khủng ra làm dẫn chứng!

    Mà liệu có ai thích vào vai một nhân vật yếu ớt, ngu dốt thậm chí hơn cả mình không nhỉ?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này