Mặt Sprite Chen Tutorial (cả baGBA FES)

Thảo luận trong 'Fire Emblem - Mộc đế' bắt đầu bởi hackertotdinh, 26/3/13.

  1. hackertotdinh

    hackertotdinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/3/13
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    Bạc Liêu
    Đến bây giờ, điều này vẫn còn đang
    được xây dựng. Chèn mặt sprite là
    đầy đủ cho tất cả ba trận. Điều duy
    nhất còn lại là Chibis cho các trò
    chơi.
    Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu. Dưới
    đây là một số điều bạn sẽ cần cho
    tất cả ba trận.
    Tất cả hình ảnh trong các thẻ
    spoiler để giảm thời gian tải và tiết
    kiệm không gian.
    Mục lục:
    Bài 1: Giới thiệu, Công cụ, và
    phương pháp phổ
    Bài 2: FE6 Chen
    Post 3: FE7 Chen
    Bài 4: FE8 Chen
    Bài 5: Palette Editing
    Bài viết 6: FE6 Chibis
    Bài 7: FE7 và FE8 Chibis
    Bước 1: Các công cụ
    Bạn sẽ cần những điều sau đây:
    Microsoft Paint (hoặc một chương
    trình chỉnh sửa hình ảnh)
    Hex Editor (không quan trọng)
    GBA Color Picker
    Tile lớp Pro (không thực sự quan
    trọng, nhưng hướng dẫn này sẽ sử
    dụng TLP)
    LZ77 Graphic nén / giải nén (một
    lần nữa không quan trọng, điều này
    sẽ sử dụng unlzGBA cho FE7 và FE8
    và sẽ sử dụng giải nén LZ77
    Nintenlord FE6)
    Cơn ác mộng
    VBA
    FE6, FE7, FE8
    Bạn có thể tìm thấy những công cụ
    ở đây .
    Bạn sẽ muốn tải về một bảng màu
    cho TLP vì vậy nó dễ dàng hơn để
    chỉnh sửa cốc. Bạn có thể tìm thấy
    một số ở đây (các khoản tín dụng
    để NomadicTrooperGirl cho các
    bảng màu).
    Hướng dẫn này cũng sử dụng Biên
    tập Chân dung FE của tôi. Bạn có
    thể tải chúng ở đây
     
  2. hackertotdinh

    hackertotdinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/3/13
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    Bạc Liêu
    Bước 2: Chân dung
    Tốt, làm cho bức chân dung là một
    cái gì đó hướng dẫn này không thể
    dạy. Tuy nhiên, nó có thể cung cấp
    cho bạn các chi tiết cụ thể.
    Nó không thể chỉ được bất kỳ bức
    chân dung cũ. Nó phải được 16
    màu hoặc ít hơn (15 nếu bạn không
    bao gồm các màu nền trong suốt).
    Chân dung tùy chỉnh của bạn cũng
    phải có khả năng để phù hợp trong
    hộp này:
    [​IMG]
    Bước 3: Nó Sẵn sàng cho Chen
    Chú ý: tôi sẽ được cập nhật phần
    này trong vòng ba tuần tới, vì vậy
    sẽ có một lựa chọn cho cách bạn
    có được bức chân dung của bạn đã
    sẵn sàng.
    1) Bây giờ, bạn sẽ muốn mở unLZ-
    GBA và mở FE trò chơi của bạn.
    Một khi bạn làm điều đó, nhấp
    chuột vào ô "Sử dụng Black /
    White". Sau đó bấm vào nút "Save
    As" và lưu nó như là bất cứ điều gì
    bạn muốn. Hãy nhớ nơi này.
    2) Tiếp theo, sử dụng đáng tin cậy
    của bạn Microsoft Paint và mở ra
    chân dung bạn muốn chèn. Tôi sẽ
    sử dụng cốc Arion của tôi bởi vì
    anh ấy là tùy chỉnh đầy đủ đầu tiên
    của tôi.
    Bạn sẽ muốn có được bảng màu
    mà bạn sẽ sử dụng. Nó phải được
    15 màu sắc hoặc ít hơn (16 là nền
    trong suốt). Bạn sẽ muốn sắp xếp
    nó giống như tôi đã làm ở đây:
    [​IMG]
    Thứ tự là: nền trong suốt, da (từ
    nhẹ nhất thế giới đen tối nhất) (có
    5 màu), màu phác thảo (hình dưới
    đây), tóc (nhẹ nhất thế giới đen tối
    nhất) (3 màu), quần áo (lên đến 5),
    và một màu trắng (không cần thiết,
    nếu không có màu trắng được sử
    dụng, quần áo có thể là 6).
    Recolor cốc bằng cách sử dụng
    bảng màu đen / trắng được cung
    cấp. Sử dụng SHADE chính xác
    cùng của đen / trắng trong bảng
    tương ứng với bảng màu của bạn
    trong cùng một hộp (ví dụ: màu
    xanh lá cây trong suốt đi với bóng
    đen tối nhất của màu đen, tôi cho
    chúng phù hợp cho bạn).
    Dưới đây là các mẫu bảng màu
    cũng như bảng màu đen / trắng (có
    màu nền và màu phác thảo cho
    FE7):
    [​IMG]
    3) Sau khi bạn đã làm xong
    recoloring, nó sẽ giống như thế
    này:
    [​IMG]
    Sau đó chia cho ảnh chân dung
    như thế này:
    [​IMG]
    Lấy khung hình nhấp nháy của bạn
    và nói chuyện khung hình như thế
    này (FE6 không có khung hình nhấp
    nháy). Và nó sẽ giống như thế này:
    [​IMG]
    4) Hãy nhớ rằng hình ảnh tôi đã
    nói với bạn ghi nhớ ở bước 3-1?
    Vâng, nó đi vào chơi ở đây. Mở
    rằng trong Sơn. Bây giờ, dán cốc
    của bạn vượt qua nó và lưu nó lại
    một lần nữa như là một 256 màu
    BMP. Tuy nhiên, sử dụng Save As
    chức năng, hoặc người nào khác
    bạn sẽ cần phải làm Bước 3-1
    trước một lần nữa. Lý do cho điều
    này là chỉ số hình ảnh (bảng màu).
    Bạn không cần phải lo lắng về các
    thuật ngữ. Chỉ biết rằng nó là cần
    thiết. Có rất nhiều cách để lập chỉ
    mục hình ảnh của bạn, nhưng tôi
    thấy cách này là rất đơn giản và dễ
    hiểu (và dễ dàng hơn để dạy).
    Bước 4: Chèn Chân dung
    Chèn bức chân dung khác nhau
    cho tất cả các trò chơi FE GBA. Bài
    2 sẽ được FE6, post 3 sẽ FE7, và
    bài 4 sẽ là FE8.
     
  3. hackertotdinh

    hackertotdinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/3/13
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    Bạc Liêu
    FE6 Chân dung Chen
    Trước khi bắt đầu, FE6 Chân dung
    Chen không phải dành cho những
    kẻ yếu tim. Đó là một chút phức
    tạp hơn hơn FE7 và FE8. Nếu bạn
    cảm thấy bạn đang lên này, sau đó
    hãy bắt đầu.
    Bước 4: Chèn Chân dung
    Bước 4 chắc chắn là phần khó
    khăn nhất trong hướng dẫn này.
    Những điều bạn sẽ cần:
    LZ77 nén / giải nén (Tôi sẽ sử dụng
    máy nén LZ77 Nintenlord)
    Tile Editor với khả năng nhập khẩu
    hình ảnh (Tôi sẽ sử dụng TLP)
    Cơn ác mộng và biên tập FE6 Chân
    dung của tôi
    Hướng dẫn này sẽ thay thế Roy với
    Arion.
    1) Mở trình soạn thảo ngói đáng
    tin cậy của bạn. Mở ra một ROM
    đó là không trò chơi FE bạn có kế
    hoạch chỉnh sửa. ROM này sẽ chỉ
    được sử dụng cho các mục đích
    của tổ chức. Mở rộng cửa sổ TLP
    đến 32 gạch.
    Bây giờ, hãy nhấp vào Chỉnh sửa>
    Import Bitmap và tìm thấy 256
    màu BMP mà bạn đã lưu ở bước
    3-4. Nó sẽ giống như vậy:
    [​IMG]
    2) Bây giờ chúng ta sẽ tổ chức các
    khung nói chuyện. Đầu tiên, sao
    chép mẫu cơ thể (bộ phận mà bạn
    phải chia). Bạn làm điều này bằng
    cách kích chuột phải vào và kéo
    qua các gạch bạn muốn. Ctrl + C
    để copy và Ctrl + V để dán.
    Tiếp theo, sao chép gạch miệng
    trong một nhóm 4x2. Ở bên phải
    của cơ thể trên là khung mở nói
    chuyện và bên dưới đó là nửa
    khung nói chuyện cởi mở. Ở bên
    phải của khung mở là khung mở
    mỉm cười và dưới đây là một nửa
    khung mỉm cười mở. Bây giờ,
    khung hình cuối cùng là đóng
    khung. Chúng ta cần để chia này
    trong một nửa và đặt chúng cạnh
    nhau. Một nửa trên dưới, trái bên
    phải. Một khi bạn đã dán một nơi
    nào đó bên dưới. Khi thực hiện, nó
    sẽ giống như thế này:
    [​IMG]
    3) Đối với bây giờ, giảm thiểu cửa
    sổ soạn thảo ngói của bạn. Mở
    Nightmare, FE6, và Chân dung biên
    tập FE6 mô-đun. Tìm nhân vật mà
    bạn muốn thay thế và tìm Pointer
    Chân dung chính của mình. Nó
    phải là ô đầu tiên. Roy 0x60D494.
    Đóng ROM nhưng không đóng các
    mô-đun hoặc trình soạn thảo.
    Chúng ta sẽ cần nó để chỉnh sửa
    các ngói nếu nó trong các khe cắm
    sai. Bây giờ giảm thiểu cửa sổ
    Nightmare của bạn.
    [​IMG]
    4) Tiếp theo mở ra LZ77 của bạn
    giải nén / nén (một lần nữa, tôi
    đang sử dụng giải nén LZ77
    Nintenlord). Trong hộp đầu vào,
    đặt trong FE6 của bạn. Trong hộp
    đầu ra, đặt tên cho nó một cái gì
    đó (như khi bạn đang tiết kiệm một
    tập tin). Tôi gọi đó là roy. Trong
    hộp bù đắp cho những thông tin
    đầu vào, đặt nó bù đắp bạn nhận
    được từ Bước 4-3. Tôi là
    0x60D494. Tiếp theo, nhấp vào tùy
    chọn giải nén. Đừng lo lắng về bất
    cứ điều gì khác. Lượt Run. Một lần
    nữa, giảm thiểu cửa sổ này. Chúng
    ta sẽ cần nó sau này.
    [​IMG]
    5) Trở lại với biên tập viên ngói
    của bạn. Mở file GBA bạn vừa lưu
    ở bước cuối cùng. Mine được gọi
    là roy.gba. Bạn cũng sẽ muốn để
    mở rộng nó đến 32 gạch và bạn có
    thể muốn nhập khẩu một bảng
    màu.
    [​IMG]
    Bây giờ, bạn sẽ muốn sao chép và
    dán gạch của bạn từ ROM tổ chức
    trên gạch của nhân vật của bạn
    trong FE6. Ghi nhớ thứ tự Tôi đưa
    cho bạn trong Bước 4-2. Khi bạn
    làm điều đó, nó sẽ trông như thế
    này. Lưu sau đó. Bây giờ bạn có
    thể đóng trình soạn thảo ngói của
    bạn.
    [​IMG]
    6) Bây giờ chúng ta sẽ quay trở lại
    máy nén LZ77 của chúng tôi. Thời
    gian này, các tập tin đầu vào sẽ
    được các tập tin được lưu từ các
    bước trước (tôi là roy.gba). Tập tin
    đầu ra của bạn sẽ được ROM FE6
    của bạn. FE6 có tấn của không gian
    trống. Bạn sẽ muốn bù đắp cho các
    tập tin đầu ra là một bù đắp với
    không gian trống rỗng. Có không
    gian trống rỗng về cơ bản bất cứ
    nơi nào trong quá khứ 0x817A40.
    Tôi sẽ chọn 0x9999D0. Chỉ là một
    bù đắp ngẫu nhiên, không có lý do
    cụ thể cho việc lựa chọn. Cũng nên
    nhớ kích vào tùy chọn Compress
    thời gian này. Sau khi nhấn Run.
    Bạn đang thực hiện với điều này.
    Bây giờ bạn có thể đóng nó lại.
    [​IMG]
    7) Trở lại đến ác mộng và mở FE6
    của bạn. Bạn phải đóng ROM bước
    cuối cùng. Tìm nhân vật của bạn
    một lần nữa. Trong hộp con trỏ
    chân dung chính, đặt trong mới
    của bạn bù đắp. Nhớ để đặt 8
    trong phía trước của nó. Nhấn
    Enter và Ctrl + S để lưu thay đổi.
    Chúng tôi vẫn đang không thực
    hiện với Nightmare. Giữ điều này
    mở vẫn còn.
    [​IMG]
    8) Mở FE6 trong VBA. Tìm nhân vật
    của bạn và kiểm tra nếu khung
    miệng xếp hàng (bạn phải tìm một
    cảnh các cuộc đàm phán nhân vật
    của bạn). Nếu gạch là chính xác,
    sau đó đi trước và đóng Nightmare.
    Bạn đang thực hiện với chèn. Tắt
    Editing Palette!
    [​IMG]
    9) Nếu không, bạn cần phải hoàn
    thành bước này. Các gạch được sắp
    xếp từ trái sang phải (x-phối hợp)
    và từ trên xuống dưới (y-phối hợp).
    Roy / Arion miệng ngói trong khe
    (2, 6). Trong ví dụ này, tôi muốn
    để di chuyển khung miệng do một.
    Xuống / lên = + / - y-coord và
    phải / trái = + / - x-coord. Những
    gì tôi có nghĩa là có nghĩa là, bất
    cứ điều gì hướng mà bạn muốn di
    chuyển ngói, bạn sẽ thêm / trừ từ
    tọa độ thích hợp. Vì tôi muốn để di
    chuyển ngói miệng tăng 1, tôi sẽ
    trừ đi 1 từ y-coord. Các ngói
    miệng sẽ cho kết quả trong (2, 5).
    [​IMG]
    Được rồi. Thực hiện với điều đó.
    Tắt bảng màu
     
  4. hackertotdinh

    hackertotdinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/3/13
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    Bạc Liêu
    sao không có ai chu y topic này hết z ta
     
  5. RunanSaga

    RunanSaga Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/4/08
    Bài viết:
    180
    Nơi ở:
    Dĩ An - Bình Dương
    Nhìn bài của bạn thì tui nghĩ là bạn đang spam kiếm bài viết.
    Nếu bạn muốn mọi người thảo luận:
    - Soạn thảo cấu trúc bài viết cho dễ nhìn.
    - Dịch sao mọi người hiểu được, chứ không phải đem lên google translate rồi copy y chang lên đây. Bản thân tui nghĩ chắc bạn cũng chả hiểu được bài của bạn đang làm cái gì.
    - Nếu không dịch được, đưa nguồn link bài viết lên, có người hứng thú thì người ta sẽ tham gia. Nhưng bạn muốn bàn luận cái gì, quan trọng là bạn hiểu được đã.
    - Còn về phần mềm nightmare, trước đây rất lâu đã có bài viết hướng dẫn nhiều rồi. Với gamer lâu năm ở box này, thì người ta đã biết hết rồi, thì thảo luận làm gì nữa.
     
  6. easport1991

    easport1991 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Bài viết:
    119
    cái thằng hackertotdinh toàn post bài nhảm nhí... dịch theo kiểu google, ko 1 chút chỉnh sửa bài biết, bố cục viết các bài hết sức vớ vẩn... nói chung m chỉ là 1 thằng spam, đọc 2 3 bài của m khiến t cảm thấy khó chịu vl
     
  7. eliwood17

    eliwood17 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/9/05
    Bài viết:
    750
    hackertotdinh là người duy nhất có giả lập 3DS và game FE 13 đó bạn nhưng đáng tiếc là bạn ấy nói bị mất dữ liệu rồi muốn fam kiếm bài thì cũng chịu khó đầu tư 1 chút dù copy và paste cũng phải động não chứ bạn hết bị chửi vì chém gió giờ sang vụ này nữa tốt nhất là bạn nên biến khỏi diễn đàn này ngay và luôn nhé đễ mọi người đỡ phải khó chịu vì bạn thanks
     

Chia sẻ trang này