MMORPG Sample (lan or online)

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi >VoDich<, 14/3/06.

  1. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: đây là 1 ví dụ về 1 MMORPG, trong ví dụ này sẽ có
    - cách thức truyền tải và nhận event qua các gói thông tin
    - có thể PVP (oánh nhau) ai muốn chơi với tui thì PM 1 tiếng nhá ^^ (Y!M: zeroonea), oánh = cách Giữ Ctrl và click chuột phải vào tên nào muốn oánh ^^
    - có thể chat đơn giản
    - chưa có database
    - chưa có npc, monster, chỉ đơn giản là oánh nhau cho dzui
    - có thể chơi online (khi bắt đầu game, nó sẽ thông báo số IP hiện thời của máy bạn trong hộp thoại, nhấn ok để int thành máy chủ (nếu bạn làm host), nếu muốn joint thì phải biết IP của máy host, sau đó gõ số IP vào hộp thoại -> OK),
    - có nhìu sessions nếu có nhìu người host, (giống như room trong GB), muốn vô room nào thì gõ vào số sessions id (có hiển thị kế bên)
    - Nếu muốn thực sự là MMORPG thì làm thành 2 file, 1 file có chức năng host để làm máy chủ, còn file kia chỉ có chức năng joint (dành cho client)
    --------------------------------------------
    Credit: tác giả của bộ functions MMORPG là darkmage (forums.gamemaker.nl), tớ chỉ thêm tính năng tương tác giữa 2 người chơi (oánh nhau đó #>:) ) sửa lại từ cái RTS sample

    gởi kèm 2 file, 1 file đã complie và file source gm6.

    --------------------------------------------
    UPDATE
    --------------------------------------------

    - thêm monster (2 loại)


    :@}
     

    Các file đính kèm:

  2. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Hay lắm VoDich , nếu là ông làm 1 mình thì chắc cũng được như thế chứ ? :D Hum nào ghé box tui đi, vắng quá :(
     
  3. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    tôi thấy một điều rất buồn cười (ông biết mấy cái tut-examples down trên gamemaker.nl ko cũng có cái cho multiplay chứ): rõ ràng host ở game pong3 mà chạy chat cũng join được. lúc gõ chữ xong ấn enter trong chat thì game pong3 báo lỗi và ngược lại.... có phải đây là cơ sở để làm server và client ??? nhưng ko chia thành 2 file cũng có sao đâu???
     
  4. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: @AloneBeast: có sẵn mấy hàm đó thì lấy làm thui ^^, còn 1 mình làm thì ko dám chắc à nha, tại có mấy hàm về mySQL mà tui thì chưa học tới.
    @ogizine: ko chia thì tùy ông thui, nếu vậy ai cũng có thể host game. ^^
    cái ông nêu là tại 2 cái example đó đơn giản ko có mã khóa để connect, nếu muốn thì nên làm mã khóa đầu vào, nếu đúng mới cho connect. mấy game online thường mã hóa gói thông tin cho mã đầu vào đầu cuối nữa, tránh mấy chương trình hack kiểu send pack.
    -----------------------
    UPDATE
    :@}
     
  5. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    uhm,...nói chung là...ko hỉu gì cả...kiến thức ko chính quy nó thế đấy T_T ... có lẽ cần học 1 khóa làm web thui...chắc cũng liên quan (phần database)...mà lệnh return là gì thế (return 1,return 0,return i,...)
     
  6. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    Vo Dich xem laih đi nhé. ko hiểu sao khi chạy 2 game cùng 1 máy thì nhận ra được server còn khi chạy ở 2 máy cùng một hàng rõ ràng nhập đúng địa chỉ ip rùi mad ko tìm được server (bản rts2 đó còn bản 1 chưa thử nghiệm)
     
  7. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    xin lỗi hình như ở bản 2 VoDich ko để ip mặc định là ip của chính máy người chơi mà để mặc định là "127.0.0.1" phải ko ? chăc đây là lí do, tui ko để ý cứ enter luôn.
     
  8. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: return là 1 lệnh trả về 1 giá trị nào đó, và thoát ra khỏi hàm gọi nó, thường thường 1 là true, 0 là false
    đúng như ông nói tui để mặc định là 127.0.0.1, nếu muốn tìm ip của máy hiện tại trong mạng thì dùm hàm mplay_getip() hình như vậy ko rõ có đúng ko, bật bảng script ra tìm.
    :@}
     
  9. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: vào phần help của gamemaker mà xem, có lẽ bạn chưa tiếp xúc với lập trình nên có những từ "chuyên môn" ^^ bạn ko hiểu rõ là phải,
    câu 1: trả lời bên kia rùi
    câu 2: bạn kia trả lời giùm rùi
    câu 3: để các thông số, nói chung là các biến (local), ko thay đổi khi change room thì bấm vào ô check president trên mỗi object bạn cần, còn muốn room ko thay đổi, ví dụ mình mới oánh 1 con monster xác lăn ra đấy nhưng khi sang room khác rùi quay lại thì nó còn nguyên, để room lưu lại các event đó thì cũng check vào ô president trên mỗi room cần.

    cuối cùng, dở file help ra mà xem bye bye. chúc bạn sớm hiểu rõ
    :@}
     
  10. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    bạn vo dich có thể chỉ mình cách để nhân vật có thể di chuyển và tự động thay đổi sprite và cách bắn và cách làm nhân vật địch khi thấy mình thì chạy lại (có thay đổi sprite theo hướng )và tấn công đi ,cái example đó vì cả mạng nữa nên ko mò được , mình chỉ hỏi cách cho nhân vật di chuyển và địch khi chơi 1 mình thôi (ko có mplay gì hết ...
     
  11. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    tôi loay hoay mãi nhân vật chính và npc thì ngon rùi nhưng weapons thì vẫn có vấn đề . ở bản rtsnet ông dùng mplay_cwrite_data phải ko? nhưng tui ko muốn dùng vì tui ko hiểu T_T...để hôm nào đòi được Usb sẽ post project lên, nhưng tui lv 6 có thể gửi file ngay trên diễn đàn ko?
     

Chia sẻ trang này