Một chút câu hỏi về AI và trigger , pro vào giúp !

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi game_war48, 6/11/08.

  1. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Sr Mod trước , tại vì post trong topic hỏi đáp mà chả thấy ai để ý mấy , đành post ra ngoài này vậy :D

    Cho hỏi cách làm AI cho com tự chọn hero ( chọn kiểu dday , lao vào vòng tròn randoom hero ) và cho nó tự đánh và lên đồ .

    Trigger :
    Cho hỏi cách làm mã -rg giống trong dday , khi gõ mã này với điều kiện là con cừu vẫn ở trong region chọn tướng và sẽ ngẫu nhiên chọn bất cứ con tướng nào đó .

    Thank trước :D
     
  2. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Ai- khó lòi mắt ra luôn, map ông thể loại ji` thế??? còn chọn hero thì dễ thôi mà cứ thế này này:
    Event: every 5 second of game-time

    Actions
    Pick Every unit in(unit in Playablemap Area matching (Owner of matching unit controller equal to Computer and Unit-Type of matching unit equal to Cừu)
    loop:
    Order(picked unit to move to random unit in(Unit in region chọn hero matching(matching unit is a hero equal to true))
    Học phép :
    A Unit gains a level
    Cond:
    Owner of leveling hero controller equal to computer
    Unit-typeof(Leveling hero) eual to.. thằng(em) hero nào đó
    Actions:
    Learn skill for leveling hero: ability wtf.....::)::)
    Nhưng điều này tương đương với việc có bao nhiêu thằng(em) hero thì sẽ có bấy nhiêu trigger, nếu ko thì cứ chung chung mà làm 1 trigger:Bỏ cái unit type conditiondi, sau đố nhét hết skill vào trigger này sẽ có rrrrrrrrrrấttttttttt nhiều action.
    Tự đánh tự lên đồ: nếu thằng Cloud_Str là người việt thì dễ ngay í mà........
    Còn random thì dễ mà, Event Player chat mesage
    Action
    Pick tất cả player thỏa mãn điều kiện là còn 1 con cừu(sống chứ chưa bị nướng:-")
    Lôp:
    Adds locus to random unit owned by picked player of type cừu
    //cái đó sẽ làm cho hết điều khiển
    Sau đó order random unit owned by picked player of type cừu, chó nó chạy như trên.
     
  3. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Đáng nhẽ cái tự tăng skill thì có trong AI , nhưng vào AI nhìn chả hiểu gì cả , hiểu đc mỗi cái phần attack , mấy phần kia bó tay :D Làm trigger thế thì map rất nặng , lại vừa mất thời gian , kô khoa học cho lắm :o
     
  4. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Phần học skill của AI Editor đó chỉ có tới level 3 mỗi spell thôi, còn nữa, cái Ai Editor đó là dành cho meele, nếu gắn vô map ông thì hero 1 là sẽ cứ cám đầu chạy ra chỗ con cừu vừa die, hoặc là sẽ chạy ra chỗ start location của player đó, tuy phải công nhận là Ai đó rraaattt' khôn, nhưng sẽ lỗi như trên, ko tin thử mà xem, mà dùng Ai đó thì phải import vao` map, còn nặng hơn cái trigger nhiều.
     
  5. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Cho hỏi tý , cái Unit- Damege Area chỉnh thế nào nó cũng dính damege cho cả đồng đội , thế là chỉnh damege ở đấy toàn bị ảnh hưởng cho đông đội và chính thằng cast phép nữa , có cách nào kô bị như thế kô ?

    Cả cái phần for each integer A from 0 to 12 gì gì đấy là chỉnh cái gì mà gần như spell nào trên , cái này dịch có nghĩa là cho mỗi integer từ 0 đến 12 và thêm actions ở dưới ????

    ---- Merge ---- o,..,O

    Với cả thêm hướng dẫn hộ 1 cái nữa nhé :
    -Tui muốn khi cả 4 con unit tấn công 1 con unit cùng lúc thì damege mỗi con sẽ đc x2 , phiền chỉ giúp ;;)
     
  6. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Dùng Pick unit in range matching condition nha', sau đó dùng cause <casting unit. to damage <Picked unit>
    Còn cái kia...........xem nào:
    Unit : A unit is attacked
    Condition: unit tấn công trong Group nao` đó, hoặc có buff/level của 1 ability nào đó của unit bị óanh đó lớn hớn 0., hoặc unit bị hiếp đã gắn biến (attacked unit equal to....)
    Add <CS> to Attacking unit
    Disable <CS> for owner of attacking unit
    Còn khi cast
    Set biến = target unit of ability being cát
    hoặc
    Add ability to target
    wait ....
    Remove ability
    //hoặc ability cast lên có buff gì đó...........
    Note:
    CS là ability base từ spellbook, lần trước ong Tom nói rồi, trông đó có dât là ability list:
    nhết cái critical strike thật vào, có 2x damage.
     
  7. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Với lại giúp hộ tui cái này với :
    + Đang làm spell Super Jump ( Nhảy lên dẫm xuống và gây dame trong phạm vi nhất định ) nhưng mà làm mãi mà kô thể làm nổi cái gây dame . Ai giúp với , map ở đã attach ở dưới.:'>
     

    Các file đính kèm:

  8. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Đơn giản: Thay cái này vào
    thế thôi, vì Sau matching Condition phải là matching unit mới đúng, hình như có lần ai đó hỏi rồi mà?????????? Work lun
    Còn nữa: Phải pause unit chứ nhi?, khi dang nhảy vẫn có thể diều khiển đc, nó mà diều khiển lùi ra sau thì cái vòng tròn xác định AOE chả có nghĩa lý gì cả?
     
  9. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Cũng đã nghĩ như thế nhưng mà sợ pause unit nó đang di chuyển pause đứng im lại thì vòng tròn AOE cũng chả có ý nghĩa gì , tiếc là trong phần add abilites thì kô có add locust . Với lại hình như để matching thì nó lại gây cả dame cho thằng cast nữa
     
  10. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    ko đâu ông cứ để thế chả sợ đâu, tôi làm mãi rồi mà. Pause ngay khi cast cong, ko bị dừng đâu, thấy cái Torrent của KunKa ko? Pause unit trước đó.
     
  11. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Vẫn bị , thôi kệ cứ để đấy , có ai để ý đâu mà :-*
     
  12. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Cho hỏi tý nhé :
    +Nếu muốn làm cái chiêu PAS : Khi unit đánh vào thằng có PAS thì sẽ có xác suất 5% thằng bị đánh sẽ gây đame cho các unit xung quanh nó ( Giống kiểu chiêu Passive của Fire Lord ý ) . Thank you very much :D
     
  13. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Tạo skill
    Trigger:
    Event: unit- Aunit is attacked
    Conditions:
    Level of (ability) for attacked unit greater than 0
    Random integer number between 1 and 100 less than or equal to(% của chiêu)
    Actions
    Custom Script: set bj_wantDestroyGroup = true
    //Giảm lagg map
    Unit Group - Pick Every Unit in( Units within (range) of(attacked Unit) matching(matching unit belongs to an enemy of( owner of attacked unit))))
    Loop:
    Cause Attacked unit to damage (Picked Unit), dealing ([damage] x Level of ability for attacked unit) damage of attack type spell and damage type normal.
    Ok?
     
  14. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Cho hỏi tý :
    +Tui muốn làm 1 spell , dạng AOE , khi dùng trong vùng AOE sẽ gây damege cho đối phương ( cái này kô cần chỉ ) và nếu có quân cùng phe mình ở đó thì sẽ cộng máu ( kể cả mình ) cái cộng máu cho phe mình thì chịu , giúp với ! Thank
     
  15. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Dễ thôi, còn nhớ skill Healing wave của Alchemist trong melee ko?, tạo Dummy đứng đó Channel là ok, nhưng nhớ chỉnh target allow thêm 'Friend' nhá, nếu ko nó hồi cả enemy đó.Xóa missile đi.
     
  16. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Vẫn chưa đc :
    Trigger như thế này( Dùng chiêu blizad để chế thành ) :
    ------------------------------------------------
    À thôi , kô cần nữa , tại vì dummy chưa mất máu nên kô cast đc phép
     
  17. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Ấy chết, nhầm, là Healing Spray mới dúng, sorry nha, và nhớ pahir dùng Add Exparion timer to Dummy nha( khoảng 3.5s)
     
  18. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Nếu thế thì trong phần order kô có chiêu này thì sao mà cho dummy cast:-/
     
  19. Exp1111

    Exp1111 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/9/08
    Bài viết:
    486
    Nơi ở:
    HN123
    Có mà Order Unit With Point Target-Neutral Alchemist Healing Spray
     
  20. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Nè Exp ơi , cho tui hỏi cái , cái vị trí của abilites chỉnh thế nào ?
    VD một abilites của avatar :
    Art - Button Poisiton - Normal X : 3
    _________________________ Y : 2
    Thì khi learn skill này , vị trí abilites sẽ là ô thứ 4 , từ trái sang phải ở dòng đầu tiên
    Còn flame strike :
    Art ______________________ X : 0
    Art ______________________ Y : 2
    Thì khi learn skill này , vị trí abilites sẽ là ô đầu tiên ở dòng đầu tiên ( Trái sang phải )
     

Chia sẻ trang này