News: GameMaker 7.0 released

Thảo luận trong 'Tools và Engine' bắt đầu bởi >VoDich<, 14/12/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    More info: http://www.gamemaker.nl/beta.html

    - Để xài được bản beta này yêu cầu người dùng đã reg bản 6.1 và đã cài bản 6.1 trên máy

    - Công nhận bác Mark Overmars hay thật, nhảy 1 phát từ 6.1 lên luôn 7.0 :D

    :@}
     
  2. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    hu hu bản crack thì ko được hả?
     
  3. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    tất nhiên là ko được, đợi bản 7.0 chính thức tui sẽ reg 1 cái giúp bác Mark

    :@}
     
  4. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    còn tôi đi tìm keygen ...........^^!
     
  5. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    tại sao tôi enter regkey chứ ko phải crak mà vẫn ko được nhỉ?
     
  6. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    vì bác Mark đã đưa các key được chia sẽ đó vào back list mất gòi ^^

    :@}
     
  7. bullno1

    bullno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    221
    Chả có gì mới mấy, có extension pack là hay.
     
  8. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    ông thư hay chỉ đọc thoi thế ^^ !, mà ko giỏi tiếng anh lém ai có thể dịch nó ra đây ko? chí ít dịch cái bullo bảo hay đó.
     
  9. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    :D hí hí , chờ ngoài giờ mới thấy , hi vọng bác ấy add thêm nhiều cái mới , đang down .....

    phải chi góp ý cho bác ấy sửa 1 vài thứ sau thì cool hơn , đó là 2 điều gây nhức nhối nhất của GM , tên nào biết tiếng anh len góp ý hộ nhá :

    -loading lâu do dung lượng game lớn , khoảng 10 MB là muốn ngủ rồi . nhiều lúc muốn làm game có hình ảnh xuất sắc mà ngại dung lượng quá .-> vấn đề bức xúc nhất đấy , nếu mà sửa được thì :hug: very good , đồ họa cho GM sẽ tăng lên rõ rệt

    -độ phân giải GM còn quá thấp dẫn đến hính ảnh ko sắc nét và hay bị răng cưa , nên game GM ko trơn mượt như các game khác được . -> vấn đề tương đối ..

    - lần này vo dich lần đầu tiên mua game ( dân nhà giàu có khác :D ) bác mark chắc vui mừng nửa đêm bật dậy nhảy hiphop quá . mà em nghe GM ra bản mới nên đang vừa chát vừa xoay đầu đây nè :D

    hi vọng bản này tốc độ game nhanh hơn :cool:
     
  10. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    và thất vọng ngay lập tức vì không chạy được phải ko ^^!? độ phân giải của GM còn ko cao nữa thì chịu bác lên tới 1600x1200 đó chẳng qua nó ko có chức năng render nên mới bị răng cưa.
    vodich mua gm chắc hắn bán được mấy bản của partcile box rồi.
     
  11. bullno1

    bullno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    221
    Này thì dịch:
    Thay đổi
    File gamemaker mới sẽ có đuôi là .gmk và có một format mới. Bản 7.0 vẫn đọc đc file .gm6 nhưng 6.1 thì tất nhiên là ko đọc đc .gmk

    Trong 6.1 thì room transition có thể áp dụng giữa các frame của cùng 1 room nhưng trong 7.0 thì chỉ chuyển từ room này sang room khác đc. Số lượng transition effect nhiều hơn.

    Extension packages:Cái này hơi khó giải thích, nên lên forum đọc cho dễ hiểu. Đơn giản là những extension cho gamemaker (lib,dll,script library) sẽ ko phải nhét vào một cách thủ công nữa mà trong chương trình sẽ có một phần để chọn xem sử dụng extension pack nào.

    Có sẵn 2 extension packages.Một cái là để dùng window dialogues, một cái là tăng số transition effect

    Xem thêm về extension pack: http://www.gamemaker.nl/extensions.html (dài, ngại ko dịch)

    Publishing games
    Có thêm một nút để publish game(ko hiểu khác ở chỗ nào) :))

    Splash screens
    Thêm nhiều thứ như video, thêm option, rich text có thể kèm thêm hình ảnh.

    Game information
    Game information đc mặc định là bật trong game window( điên à :O ) và có thể tắt đc.
    Có event riêng cho close button( tách biệt với nút escape)

    Room transitions

    Có thêm mấy cái effect và có thể tự viết script để tạo transition riêng( thực ra bản trước cũng có :)) )

    Data structures

    Có thêm mấy function vd: copy data structure, viết ds vào string và load lại.
    có thêm function cho grid

    Including files

    Chọn đc file name và location để save mỗi file( khác gì) Có thể chọn xem có inlcude file đó trong excutable ko. Cũng có function để export file khi đang chơi game chứ ko phải là lúc bắt đầu game.
    ---> cái này có thể làm tăng tốc độ

    Adding sprites and backgrounds with alpha channel

    Other changes
    There are a number of other changes and additions. Here are some of the important ones.

    * The selected direction(s) in the Move Fixed action are now colored red.(hâm :P )
    * Loading bar xuất hiện sớm hơn (tốt)
    * Đổi tên action( cho giống sách)
    * Có thêm nhiều định dạng ảnh
    * Trong image editor, bấm ctrl+a để select cả ảnh
    * Có nút để save cả game vào một file exe( stand alone) -> resource trong bản mới này có thể sẽ nằm bên ngoài ,hay đấy

    * Trong constan list, có thể di chuyển các constant lên xuông( chức năng export và import mình muốn vẫn chưa có :( )
    * Function message_position(-1,-1) Làm messagebox ở giữa màn hình
    * Thêm nút in vào script và code editor
    * Debug info cũng có nút đó
    * Có thêm event khi instant nằm trên hoặc nằm ngoài vùng biên của view * Cái form hiện lỗi đc nâng cấp, có thể copy lỗi vào clipboard( tốt)
    * Functions random_set_seed(seed), random_get_seed(), and randomize() đc thêm(dùng cho mấy trò dựa vào random thì hay)
    * Trong image editor có thể nhảy sang ảnh trước hoặc sau một sprite
    * biến global có thể đc tạo bằng keyword globalvar. Sau đó thì dek cần phải thêm global. vào trước tên nó nữa.(tốt)
    * Nút f9 để chụp hình game
    * ...

    Corrected bugs
    The following bugs were corrected.

    * Sửa đc lỗi gây hỏng file. Bản 7 có thể đọc đc các file hỏng.
    * Sửa lỗi timeline khi nhân đôi một moment
    * Bitwise assignments hoạt động tốt và ko gây syntax error
    * show_message() actions và function giữ cái box ở giữa màn hình
    * Dùng snow effects và explosion effects đồng thời đc.
    * Bỏ lỗi có thể làm lộ thông tin về game( topic nói về lỗi này đã bị edit và lock 10 phút trước khi tôi kịp vào :(( :(( :(( )
    * Debug info forms ko nhảy lên đầu nữa
    * Game sẽ chạy đc trên windows vista nhưng kích thước sẽ tăng
    * Khi paste vào code editor, ko bị sửa font, và color coding đc áp dụng (tốt, cái lỗi dở hơi này sửa rồi)
    * Backgrounds ko mất setting khi load ảnh mới
    * ...

    Mọi người nên nhớ dịch là diệt nhé :))
     
  12. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    chà ko bít có load dc. ảnh transparent tạo bằng phốthop ko? nếu có thì ko graphic của gm quá ổn rồi.
     
  13. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    ý bạn là sao??, tạo = PS nhưng khi lưu ra dạng gì ???

    :@}
     
  14. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    tao PS vẫn chuyển sang file bmp như thường rồi load bình thường chứ có gì khó đâu mà bàn luận .

    ko nghe nhắc đến dung lượng game , là vấn đề bức xúc nhất nhỉ , hi vọng loading game nhanh hơn .


    nghe mấy phần đó mà hiểu chả được nhiêu .
     
  15. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    không ai hỉu tui hả lưu ra dạng mặc định của ps, nhưng ps khi tạo mới file ảnh nó có 3 chọn lựa background là white,black và transparent, không hiểu có load được ảnh transparent ko, nếu load được thì hơn hẳn cái chức năng transparent của GM.
     
  16. bullno1

    bullno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    221
    Game chạy đc trên vista nên dung lượng nặng hơn.

    Loading bar sẽ xuất hiện sớm hơn và hình như resource có thể để đc bên ngoài file chứ ko phải gộp hết thành 1 file exe -> load nhanh hơn.
     
  17. Big Q

    Big Q Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/3/06
    Bài viết:
    424
    Nơi ở:
    Tứ phía
    Em chưa có bản 6.1 thì làm thế nào? có crack hay keygen ko?
     
  18. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    dzay thì bạn xài bản 6.1 đi, có ***** hay *****s đó, vào serials.ws tìm

    :@}
     
  19. ZzVampirezZ

    ZzVampirezZ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/3/06
    Bài viết:
    429
    Nơi ở:
    Hạ Long
  20. ZzVampirezZ

    ZzVampirezZ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/3/06
    Bài viết:
    429
    Nơi ở:
    Hạ Long
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này