Người Mỹ "biến" eSport trở nên hấp dẫn

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi [PS[Cute, 7/1/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. [PS[Cute

    [PS[Cute ¤†¥¤£│_│\/¤¥αñg¤

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    715
    Nơi ở:
    đâu?
    Để đưa eSport phát triển, mỗi quốc gia đều có những chiến lược đầu tư, xây dựng phù hợp với tiềm năng kinh tế, xã hội, văn hóa,... nhằm tạo nên vị thế riêng cho mình. Và người Mỹ cũng vậy, họ có những cách làm rất riêng và được đánh giá "độc nhất" hiện nay.

    Chuyên nghiệp là phải có những "số 1"

    Ở Mỹ, người ta không thể thành công được nếu như không tạo nên những cái "nhất": Duy nhất, lớn nhất, đặc biệt nhất, thành công nhất. Đó là cách làm truyền thống của người Mỹ, đi từ những cái độc nhất để có một thành công đặc biệt. Sự thành công của các công ty, tập đoàn lớn hay những giải đấu thể thao như NBA (bóng rổ), NFL (bóng đá), NHL (hockey) hay MLB (bóng chày) là một minh chứng.

    Và cách làm này đã và đang được áp dụng với eSport. Không phải tự nhiên mà các chuyên gia của CGS (Championship Gaming Series) trong mỗi kỳ họp báo, mỗi cuộc hội đàm, trước và sau ống kính máy quay đều luôn miêu tả những thành công CGS World Final 2007 và những từ như "duy nhất", "đầu tiên" được lặp lại nhiều lần không kém gì tên của giải: "CGS là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên mang tầm cỡ thế giới".

    [​IMG]

    "CSG là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên mang tầm cỡ thế giới"​


    Với người Mỹ, giải đấu cấp chuyên nghiệp của họ phải là nơi quy tụ các game thủ, đội game mạnh trên thế giới tham gia. Ở Mỹ, người ta không thích xem một giải đấu hạng 2, nơi mà không có những vận động viên nổi tiếng, năm này qua năm khác không có gì phát triển và luôn dừng lại ở một số ít người xem.

    Chính vì vậy, để tạo nên thành công cho CGS World Final 2007, người Mỹ đã mời các game thủ, đội game chuyên nghiệp hàng đầu ở các bộ môn như CS: Source, FIFA, DoA, PGR tham gia tranh tài để đạt những khoản tiền thưởng kếch xù lên tới 1 triệu USD.

    Họ không tổ chức những nội dung eSport truyền thống đã quá phổ biến như: Warcraft, Starcraft, CS 1.6, chỉ đơn giản, cả 3 game thi đấu này người Mỹ không thể giành chiến thắng (Hàn Quốc thống trị Starcraft, Trung Quốc và Bắc Âu thống trị Warcraft, châu Âu thống trị CS 1.6). Một nguyên do nữa chính là việc Mỹ khó có thể mời các game thủ hay những đội game hàng đầu tới tham dự. Hầu hết các game thủ, đội game này đều đã có ràng buộc với các nhà tài trợ lớn lâu năm của mình, do vậy sẽ không dễ dàng để thuyết phục họ từ bỏ để đến Mỹ thi đấu CGS mà không được phép tham gia các giải đấu khác.

    [​IMG]

    "Giải đấu có tiền thưởng lớn nhất thế giới - 1 triệu $"​


    Với cách làm của riêng mình cho giải CGS World Final 2007, Mỹ đã gặt hái được những thành công trên đấu trường thế giới khi giành ngôi nhất toàn đoàn WCG Grand Final 07 với 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

    Gamer cũng phải biết "diễn"

    Khi đã có các ngôi sao rồi, thì phải có một lượng đông đảo khán giả chạy theo sở thích eSport. Đây là điều rất quan trọng, các fan hâm mộ thì luôn cuồng nhiệt trước các ngôi sao, thần tượng của mình, luôn học hỏi và làm theo những kỹ thuật mà họ biểu diễn trong game. Như ở Hàn Quốc, để có được chữ ký người ta có thể đứng hàng giờ và cổ vũ người chơi đến tận đêm khuya ở nhà thi đấu.

    Nhưng làm thế nào CGS tạo được sự thu hút từ các fan hâm mộ? Câu trả lời là truyền hình và Internet. CGS đã được phát sóng trên kênh truyền hình Direct TV của Mỹ và được phát liên tục trên kênh thể thao nổi tiếng – ESPN tới 350 triệu người thường xuyên theo dõi trên thế giới. Họ cũng cho ra đời hệ thống VOD trên trang web của mình và tại đó họ truyền trực tiếp các trận đấu tới khán giả.

    [​IMG]

    "Trận thi đấu là một gameshown, và người chơi là diễn viên"​


    Các trận thi đấu giống như một Gameshow thông thường trên truyền hình. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn, các phân cảnh sẽ là cuộc trình diễn của các game thủ và khán giả. Các game thủ sẽ không chỉ có thi đấu và thi đấu, mà họ phải biết “diễn” trên sân khấu bằng nhiều pha hành động, hoạt náo biểu cảm làm nóng nhà thi đấu và thu hút sự chú ý khi được phát sóng trên truyền hình.

    Còn các khán giả được tách ra ngồi sau lưng khu kỹ thuật cổ vũ của 2 đội, nhiệm vụ của họ là phải cổ động thật nhiệt tình, thậm chí là có chút quá khích. Và người đạo diễn phải biết làm sao để truyền tải những điều đó lên TV. Người Mỹ đang hướng tới sự đột phá lớn hơn nữa đó là họ ra một thông điệp quảng cáo hoàn hảo, đủ sức cuốn hút bất kỳ ai: “Ai chiến thắng sẽ xuất hiện trên truyền hình”.

    Qua đây có thể thấy CGS không những gây được sự chú ý của game thủ mà còn mang lại rất nhiều điều mới mẻ cho eSport. Những cách làm có một không hai trên sẽ còn tiếp tục mang lại những thành công cho người Mỹ.

    Edward
    Theo vtc.com.vn
     
  2. CaroVN

    CaroVN V Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/9/03
    Bài viết:
    4,143
    cái này hình như post rồi thì phải , để anh lục lại xem
     
  3. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    ::)Bài này của mình ::)
     
  4. rain[ws]

    rain[ws] Mega Man

    Tham gia ngày:
    16/2/07
    Bài viết:
    3,090
    CGS chết rồi :-h
     
  5. CaroVN

    CaroVN V Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/9/03
    Bài viết:
    4,143
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này