Nguyên tắc của cheat khi dùng GameShark và CodeBreaker là gì?

Thảo luận trong 'Cheat Code - Hints - Secrets' bắt đầu bởi Dogmeat, 28/2/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Dogmeat chưa bao giờ dùng cheat cho PS2, nay trước khi dùng muốn hỏi mọi người một ít thông tin: Theo Dogmeat hiểu, GS và CB đều là các chương trình hack vào memory của PS2, sửa trực tiếp vào các thanh ghi trong PS2. Tuy nhiên, nếu đúng như vậy thì mình ko hiểu tại sao các code của GS và CB lại khác nhau??? Thêm nữa, code thuộc RAW format là gì? tại sao nó lại dùng được với cả GS và CB với các phiên bản khác nhau???
     
  2. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Ko phải là thanh ghi (register) mà sửa trực tiếp vào memory (RAM).

    Hehe, 2 công ty kinh doanh GS & CB cạnh tranh với nhau nên nó ko muốn đối thủ sử dụng code của nó, vì vậy nó mã hóa các code để thằng kia ko dùng được.

    VD : game Star Ocean là một game cực kỳ khó hack & cheat. Thằng CB có hacker "xịn" hơn GS nên nó hack được nhiều code hay hơn. Nếu code của 2 hệ giống nhau thì hóa ra những khách hàng của GS cũng dùng được code của CB, việc này tương tự như hacker của CB làm ko công cho GS , vì thế trước khi release code, CB sẽ mã hóa để GS ko đọc hiểu được các code này.

    RAW là code "thô", chưa được mã hóa nên các hệ máy đều có thể đọc hiểu được.
     
  3. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Vậy thì mình làm thế nào để nhập các code dạng Raw vào được? Nếu mình dùng code như vậy thì dung GS hay CB cũng giống nhau à? Khi bật CB hay GS để vào một game, thường mình phải nhập một mã always on cho game ấy. Nếu dùng code Raw thì có phải nhập cái gì không? Roninvn có chương trình nào dùng để dò các code này không?
     
  4. mắt quỷ kyo

    mắt quỷ kyo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/11/03
    Bài viết:
    3,424
    Nơi ở:
    Raccon City
    Hay quá sẵn đây cho hỏi cáh sử dụng cái GS 3.1 đi nó quá khác với các GS bên PS1 khiến tớ bị rối.VD như bên PS1 muốn check code của một trò nạp sẵn thì nhấn O hay X nhưng GS 3.1 athì nhấn -> khi muốn xem số thì nó chỉ hiện ra tên của đoạn code đó chứ không hiện ra số thành ra khó lòng biết được trong đó có mốc xì gì cả
     
  5. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Muốn nhập RAW code thì phải hack được cái code đó (dĩ nhiên :wink:)
    Thực ra khi ta hack được game thì mã hack được đều là RAW code hết (nó chỉ là biểu thị địa chỉ bộ nhớ của giá trị, giá trị cần ghi vào địa chỉ đó và các conditions kèm theo). Sau đó các mã RAW này sẽ được mã hóa, cách mã tùy thuộc vào từng công ty.

    Cái mã always on đó gọi là Master Code. Nói cho đơn giản thì Master Code như là 1 hook vào trong game để từ đó ta có thể thay đổi các giá trị (tương ứng với HP, MP, ammo,....)
    Nếu Dogmeat muốn tìm hiểu thêm về hack game cho console, có thể coi 1 số tutorial tại địa chỉ này : http://www.codemasters-project.net/portal-english/apportal/content.php?article.cat.1
     
  6. Dogmeat

    Dogmeat C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    1,596
    Dogmeat hôm qua đã dùng thử một chút, và cảm thấy rất thú vị. Mình có Raw code, dùng cả GS3, GS4 đều ăn luôn, không vấn đề gì cả. Dogmeat ko có CB nên chưa kiểm nghiệm được, nhưng nghe nói là nó dùng được cho tất cả các phiên bản CB thì phải.

    về M code thì theo Dogmeat thấy, nó ko chỉ là một cái liên kết vào game mà hình như việc mã hoá code cũng phụ thuộc vào M code của mình nhập vào. Tuy nhiên, vẫn chưa hiểu được tại sao dùng code Raw format mà vẫn có đến 2,3 hoặc nhiều M code khác nhau.

    Đúng là hiện giờ mình đang có hứng thú để xem cách hack các game trên PS2 như thế nào, và đang bắt đầu thử nghiệm với Samurai Warriors XL. Nếu bạn nào đã từng làm về cái này, Dogmeat sẽ rất cám ơn nếu bạn có thể chia sẻ một chút kinh nghiệm. Mình rất mong muốn khi có DW5 ra lò thì mình có thể tự mình customize một chút cho game của mình, ví dụ như Edit vũ khí chẳng hạn.

    Dogmeat vừa tìm được một chương trình để dò code, chưa dùng thử nên chưa biết thế nào, nhưng xem những gì người đi trước làm được thì có vẻ là khả quan. http://www.geocities.com/SiliconValley/Station/8269/ps2dis/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này