Nhắn tin cho Bài hát yêu thích hoàn toàn trung thực

Thảo luận trong 'Âm nhạc' bắt đầu bởi sieuquay.310, 25/2/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. sieuquay.310

    sieuquay.310 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Bài viết:
    3
    Quá trình bình chọn qua hệ thống tổng đài tin nhắn 8055 được thực hiện theo quy trình tự động và cập nhập theo thời gian thực, điều đó khẳng định các tin nhắn cho Bài hát yêu thích là hoàn toàn khách quan và trung thực, không có bất kỳ một thao tác thủ công nào.

    Thời gian vừa qua có một số khán giả của chương trình Bài hát yêu thích thắc mắc vấn đề liên quan đến việc bình chọn qua tin nhắn. Chúng tôi đã có buổi làm việc với cán bộ kỹ thuật Công ty Dịch vụ Viễn thông Hà Nội (VNPT Hà Nội) – đơn vị cung cấp dịch vụ tin nhắn cho chương trình để giải đáp những thắc mắc và đưa ra câu trả lời về hiện tượng tin nhắn bị trễ hay nghẽn mạng.

    Ngay sau liveshow Bài hát yêu thích số 1, chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu mến của khán giả yêu âm nhạc, cùng với đó, tin nhắn của khán giả bình chọn cho bài hát mình yêu thích cũng tăng đáng kể. Trên thực tế, tin nhắn từ khán giả tới tổng đài 8055 sẽ được chuyển tự động từ server của VNPT đến server của chương trình Bài hát yêu thích, và lượt tin nhắn sẽ được cập nhật theo thời gian thực lên website baihatyeuthich.vn ngay sau khi người nhắn nhận được tin phản hồi khẳng định đã bình chọn thành công cho bài hát đó, do vậy, khán giả sẽ không lo ngại mình đã nhắn tin nhầm.

    Quá trình bình chọn qua hệ thống tổng đài tin nhắn 8055 được thực hiện hoàn toàn theo quy trình tự động, điều đó khẳng định các tin nhắn cho Bài hát yêu thích là hoàn toàn khách quan và trung thực, không có bất kỳ một thao tác thủ công nào. Hiện nay,hệ thống server baihatyeuthich.vn đang mở cổng để tiếp nhận và xử lý trung bình 300 tin nhắn/1 phút tương đương 18.000 tin nhắn/1 giờ. Như vậy nếu số lượng vượt quá 18.000 tin nhắn/1 giờ mới có thể xảy ra tình nghẽn mạng.
    Tuy nhiên, theo chúng tôi thống kê lượng tin nhắn đến trong thời gian qua không vượt quá con số trên mà chỉ trong liveshow hoặc đến gần thời gian kết thúc BXH Bài hát yêu thích tuần hoặc tháng thường có rất nhiều tin nhắn bình chọn cho một hay rất nhiều ca khúc cùng 1 thời điểm, lúc đó có thể xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Nhưng tất cả những tin nhắn bị chậm lại đó đều được hệ thống ghi lại và sau một khoảng thời gian nhất định tin nhắn sẽ được xử lý và các tin nhắn này vẫn được tính bình chọn. Trường hợp như trên là rất hãn hữu và đã từng xảy ra với các mạng của VNPT vào dịp Tết Nguyên Đán cách đây vài năm nhưng đến nay đã được cải thiện đáng kể, năm vừa qua gần như khách hàng không gặp phải hiện tượng đó nữa. Song song với việc nâng cấp hệ thống website, chúng tôi luôn tăng cường thêm server để đảm bảo việc truy cập cũng như tin nhắn đến chương trình được thông suốt.

    Bên cạnh đó, một số khán giả của Bài hát yêu thích ở nước ngoài phản ánh không thể nhắn tin tới số 8055. Vì trên thực tế, hiện nay các đầu số nhắn tin 8x55 (trong đó có 8055), ... là các đầu số nội mạng của các mạng di động. “Nội mạng” ở đây hiểu là chỉ thuê bao trong mạng đó mới nhắn tin được vào đầu số đó. Nghĩa là thuê bao Vinaphone chỉ có thể nhắn tin đến 8055 của mạng Vinaphone, thuê bao VMS chỉ có thể nhắn tin đến 8055 của VMS, ... Đứng ở phía nhà cung cấp hạ tầng dịch vụ nhắn tin thì SMS Server phải kết nối đến từng nhà mạng; kết nối đến Vinaphone, VMS, Viettel, ... cho đầu số 8055. Nên khi thuê bao của Vinaphone, VMS, Viettel, ... nhắn tin vào 8055 thì các nhà mạng đều đẩy SMS đó về SMS server của VNPT Hà Nội.

    Do vậy, khán giả ở nước ngoài không thể nhắn tìn vì nước sở tại không hiểu số 8055 thuộc mạng nào để gửi về. Còn đối thuê bao roaming thì tùy theo loại hình thuê bao và việc đăng ký roaming với nhà mạng của khách hàng mà có thể nhắn tin được vào số 8055 hay không. Ngoài ra, một số khán giả nhận được tin trả ra với nội dung sai hoặc không liên quan đến chương trình. Việc đó có thể là lỗi kỹ thuật của SMS server trong vấn đề định tuyến từ khóa HOT. Tuy nhiên, việc này chỉ xảy ra duy nhất 1 lần tính đến thời điểm hiện tại, cụ thể ngày 20/2/2012 sự cố lỗi định tuyến bắt đầu từ lúc 10h30’ tới 13h30’. Ngay sau khi nhận được thông báo của BTC chương trình Bài hát yêu thích, bộ phận kỹ thuật của Công ty Dịch vụ Viễn thông Hà Nội đã khắc phục và xử lý ngay.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này