[Nhân Vật Truyện] Tháp Nạp Thi vương - Đường Thư Nhạn

Thảo luận trong 'Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D' bắt đầu bởi herosf2006, 2/1/15.

  1. herosf2006

    herosf2006 Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/3/08
    Bài viết:
    3,449
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    [​IMG]

    Tên: Đường Thư Nhạn
    Môn phái: Đường Môn Tộc: Tháp Nạp
    Vị trí: Đường Môn đại tiểu thư (trưởng nữ của Đường Ngạo Thiên), Tháp Nạp Thi vương

    Đường Thư Nhạn trước đây vốn là trưởng nữ của chưởng môn Đường Môn Đường Ngạo Thiên. Năm Khai Nguyên 17 (năm công nguyên 729), khi Đường Thư Nhạn mười lăm tuổi, theo cha tới Bá Đao sơn trang, vào Danh Kiếm đại hội lần thứ tư gặp được thiếu trang chủ Bá Đao sơn trang Liễu Tĩnh Hải. Đường Thư Nhạn và Liễu Tĩnh Hải tuổi tác tương đương, lại cực kỳ tâm đầu ý hợp, từ đó tới mấy năm sau, vẫn thường tin đi thư lại. Lão trang chủ Bá Đao sơn trang Liễu Ngũ gia sau này biết được tâm ý con trai, tính toán có thể cùng Đường Môn hoàn thành chuyện hôn nhân này, tức thì sai người tới Đường Môn cầu thân.

    Đường Thư Nhạn nghe nói tới chuyện này, vô cùng mừng rỡ, chỉ đợi cha gật đầu, là thành một mối nhân duyên mỹ mãn. Đường Ngạo Thiên sao không biết tâm sự của con gái mình, hắn cũng vốn có ý hướng về Bá Đao sơn trang, nhưng bởi vì những năm gần đây thanh danh Danh Kiếm đại hộp của Tàng Kiếm sơn trang ngày một lên cao, thanh thế của Bá Đao sơn trang không được như xưa, trợ giúp cho sự phát triển sau này của Đường Môn có hạn, thế nên thoái thác không đồng ý. Đường Thư Nhạn ngày ngày cô đơn buồn bã, cứ thế mấy tháng u buồn thành bệnh, không dậy nổi.

    Dã tâm trong lòng Đường Ngạo Thiên càng thêm lớn, sau cuộc chiến ở Phong Hoa cốc, thế lực Đường Môn cực kỳ suy yếu, đối mặt với khí thế hừng hực của Ngũ Độc giáo, thật sự có chút lực bất tòng tâm. Nhưng ông trời đã cho Đường Ngạo Thiên một cơ hội tốt nhất: Năm Khai Nguyên thứ hai mươi sáu nguyên giáo chủ Ngũ Tiên giáo Ma Sát La mất tích thần bí, càng ly kỳ hơn là để lại một bức thư, nói là năm đó mình có một đứa con gái với Phương Càn, đáng tiếc không rõ tung tích, hi vọng có thể tìm về để kế nhiệm chức vị giáo chủ....

    Đường Ngạo Thiên đối với Ngũ Tiên giáo sát vách Đường Môn đề phòng nhiều năm, đương nhiên sẽ không ngồi nhìn. Cân nhắc nhiều lần, liền để cho Đường Thư Nhạn, sau khi đổi tên thâm nhập vào Ngũ Tiên giáo, kích động nội loạn, cũng đồng ý sau khi việc đã thành công, liền tự mình tới Bá Đao sơn trang cầu thân. Tình thế xoay chuyển, Đường Thư Nhạn vốn tưởng rằng đời này vô vọng, tự nhiên vừa mừng vừa lo, lập tức đáp ứng, sau đó dứt khoát tiến vào chốn dầu sôi lửa bỏng.

    Di mệnh của giáo chủ Ngũ Tiên giáo, giáo chúng đương nhiên không thể thờ ơ, sau khi trả giá trên trời rốt cuộc thăm dò được thiên kim của giáo chủ là Khúc Vân, một trong Thất Tú của Thất Tú phường. Khi hữu trưởng lão Ngải Lê tìm được Khúc Vân, nàng đang cùng với Diệp Huy của Tàng Kiếm sơn trang tình nồng ý mật, sao có thể trở về gia nhập Ngũ Tiên giáo. Ngải Lê bày ra một kế, khiến cho Khúc Vân cùng Diệp Huy hiểu nhầm lẫn nhau. Khúc Vân giận dữ trở về Ngũ Tiên giáo kế nhiệm chức vị giáo chủ, mà cùng với nàng, còn có Tôn Phi Lượng thầm yêu Khúc Vân đã lâu.

    Lại nói Ô Mông Quý bất mãn với chuyện Khúc Vân kế nhiệm chức giáo chủ, thứ nhất Khúc Vân còn quá trẻ, hơn nữa theo lệ xưa của Ngũ Tiên giáo, tân giáo chủ đều là do giáo chủ tiền nhiệm chọn ra trong Ngũ Tiên sứ, mà Linh Xà sứ Mã Sách trong Ngũ Tiên sứ là con gái của Ô Mông Quý. Ban đầu Mã Sách còn có hi vọng đạt được ngôi giáo chủ, lại đột nhiên xuất hiện cô gái chẳng biết từ đâu ra kia, cơn tức này làm sao Ô Mông Quý có thể nuốt được? Hai là chuyện tìm kiếm tân giáo chủ bản thân hầu như không nhúng tay vào, Ô Mông Quý lo lắng tân giáo chủ về sau sẽ làm chuyện bất lợi với lão. Có hai điều trên, trong lòng Ô Mông Quý đã có sát ý, hơn nữa có một thiếu nữ xinh đẹp như hoa, hơi thở như lan bên cạnh châm ngòi, Ô Mông Quý dứt khoát làm phản.

    Khúc Vân có sự trợ giúp của hữu trưởng lão Ngải Lê nhanh chóng trấn áp phản loạn. Ô Mông Quý hoảng hốt dẫn tàn quân chạy tới vùng phụ cận trong đầm Hắc Long, thành lập Thiên Nhất giáo, xưng là giáo chủ. Bởi hắn mang theo mình thánh vật của Ngũ Tiên giáo là Thần Vương mộc đỉnh, lại có Nam Chiếu quốc vương âm thầm ủng hộ, không lâu sau, Thiên Nhất giáo hầu như đã áp chế toàn bộ vùng Tây Nam. Về sau xây dựng căn cứ tại cửa ngõ phía Bắc đầm Hắc Long.

    Thời Tùy Đường, khu vực Nhĩ Hải xuất hiện sáu bộ tộc lớn, trên sử sách gọi là Lục Chiếu, trong đó Mông Xá Chiếu ở phía nam Lục Chiếu, nên gọi tắt là Nam Chiếu. Nam Chiếu truyền ngôi tới đời thứ tư, có nhà Đường ủng hộ, thôn tính Ngũ Chiếu cùng các bộ tộc nhỏ khác, đánh lui sự xâm lấn của Thổ Phồn, sau mười năm chinh chiến, thống nhất toàn bộ khu vực Nhĩ Hải. Nam Chiếu sau khi thống nhất Lục Chiếu, bí mật cùng Thổ Phồn liên minh, ý đồ dòm ngó Trung Nguyên.

    Thiên Nhất giáo nắm giữ phương pháp chế thi nhân của Ngũ Tiên giáo, nước Nam Chiếu sau khi biết được vô cùng vui mừng, cho rằng đây là vũ khí mạnh mẽ hữu dụng nhất. Nhờ sự giúp đỡ của Nam Chiếu, Thiên Nhất giáo bắt đầu tìm kiếm cao thủ trong võ lâm Trung Nguyên để luyện thành thi nhân. Các đại môn phái vì thế tổn thất không ít cao thủ, nhưng bọn họ không biết rằng Thiên Nhất giáo và Ngũ Tiên giáo khác nhau. Ngũ Tiên giáo sở trường dùng độc, tính cách quái gở, càng sẽ không giải thích chuyện nội bộ phân chia với Trung Nguyên. Cứ như thế, Ngũ Tiên giáo hồ đồ trở thành cái đích cho thiên hạ chỉ trích, Trung Nguyên võ lâm gọi là Ngũ Độc giáo.

    Bất hạnh thay, Đường Thư Nhạn đã trở thành vật hi sinh để Thiên Nhất Giáo thí nghiệm thi nhân. Sau khi Đường Thư Nhạn thành công khiến Ngũ Độc phân chia, đang muốn âm thầm rời đi lại bị Ô Mông Quý nhìn ra sơ hở, thẹn quá hóa giận Ô Mông Quý hạ lệnh đem Đường Thư Nhạn luyện thành thi nhân đáng sợ. Bởi vì đây là lần đầu tiên Thiên Nhất giáo chế tạo thi nhân, trong quá trình xuất hiện sơ suất, Đường Thư Nhạn tuy biến thành thi nhân, nhưng vẫn giữ lại tư tưởng của mình. Công lực tăng mạnh Đường Thư Nhạn dễ dàng giết kẻ trông coi rồi trốn đi, nhưng nàng lại không thể trở về Đường Môn được nữa rồi. Tuy vẻ mặt của nàng không có thay đổi, nhưng màu da lại hóa thành màu xanh lá quỷ dị, hơn nữa theo lời một vu sư Thiên Nhất giáo bị bắt thì còn có năng lực trường sinh bất lão.

    Đối với một cô gái mà nói, có chuyện gì đau lòng hơn việc chia lìa với người mình yêu. Lúc này Đường Thư Nhạn bị tức giận che mắt, hoàn toàn biến thành một nữ ma đầu. Nàng muốn báo thù! Chẳng những nhằm vào Thiên Nhất giáo, còn nhằm vào cả Ngũ Độc giáo, bởi chính Ngũ Độc giáo khiến cho nàng biến thành bộ dạng quỷ quái không già không chết này.

    Nàng dựa vào thân phận Thi vương của mình, dẫn một đám thi nhân giết ngược về Ngũ Độc, Ngũ Độc giáo vừa mới trải qua chia rẽ đột nhiên bị tập kích, tổn thất nghiêm trọng. Đến nỗi một thời gian lâu sau không có tinh lực thảo phạt Thiên Nhất giáo, cũng khiến cho Thiên Nhất giáo ở Tây Nam an toàn phát triển, chôn xuống mầm họa.

    Tức giận qua đi, Đường Thư Nhạn trốn ở trong thánh địa Ngũ Độc đàm của Ngũ Độc, thi thoảng xuất hiện quấy rối Ngũ Độc một phen.

    Đường Thư Nhạn ẩn thân tại Ngũ Độc năm năm, hao hết tâm trí, rốt cuộc khiến cho tả trưởng lão Ô Mông Quý quyết định tạo phản. Đường Ngạo Thiên chờ ngày này đã lâu. Nhưng hắn chờ được tới Ngũ Độc nội loạn, lại không chờ được ngày về của con gái mình.
    ----------------------

    Chuyện về Bá Đao sơn trang cầu thân sau này còn tiếp tục dính líu tới Đường Tiểu Uyển và Diệp Phàm.

    Biên tập + lược chỉnh: Triều
    Nguồn: http://baike.baidu.com/view/7520354.htm
     
  2. saobangkeo

    saobangkeo Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    1/10/07
    Bài viết:
    14
    tiếp đi hay qua111111111111111111111111111111111111111111
     
  3. dogiang1407

    dogiang1407 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/5/13
    Bài viết:
    67
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đọc truyện võ lâm 3 kí sử nhiều chuyện tình éo le ngang trái lâm li bi đát lắm cả vụ Khúc Vân- Chung Phỉ Lượng nữa , chuyện tình Cốc Chi Lam và Kì Tiến đọc hết khá là buồn
     

Chia sẻ trang này