Nhìn Games từ nhiều khía cạnh

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi Warheit, 17/9/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Người ta vẫn xem các trò chơi điện tử là một loại giải trí “dzui dzui”. Tuy nhiên, thật ra, xung quanh những trò giải trí này, rất nhiều vấn đề từ y học, xã hội học, …đến an ninh quốc phòng hay quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, được mang lên bàn tròn để tranh luận.

    Chúng có thể giúp người chơi phát hiện ra thêm những khả năng tiềm ẩn của mình, đặt ra những câu hỏi về thời sự, về việc điều trị các chứng bệnh tâm lý, nhưng cũng gây lo lắng cho các bậc phụ huynh có các nhóc ghiền games.
    1. Ngôn ngữ: Chỉ bằng một game nhỏ, David Moore, giáo sư của trường đại học Oxford, cam đoan rằng những đứa trẻ gặp khó khăn trong khả năng sử dụng ngôn ngữ có thể tiến bộ rất nhanh. Trên tạp chí New Scientist, ông đã giới thiệu sản phẩm của mình - một trò chơi tên là Phenomena. Đây là một chương trình dạy cho những đứa trẻ biết cách phân biệt chính xác những hiện tượng ngôn ngữ. Chương trình hỗ trợ ngôn ngữ này đặt việc “hấp dẫn” người chơi lên hàng đầu, từ đó, bọn trẻ sẽ tiếp xúc với trò chơi càng ngày càng nhiều, đây là chìa khóa của sự tiến bộ. Được kiểm tra tại Anh, nơi mà hơn 1/5 trẻ em gặp khó khăn trong việc nhận ra sự khác biệt giữa các âm, trò chơi đã giúp cho rất nhiều cô cậu nhóc đạt được, chỉ trong vài tuần lễ, những kết quả khả quan thay vì phải mất gần 2 năm với phương pháp thông thường. Giáo sư Moore còn tin chắc rằng không chỉ những đứa trẻ từ 7 đến 12 tuổi, mà cả thanh thiếu niên, thậm chí người lớn cũng sẽ tiến bộ về mặt ngôn ngữ khi chơi Phenomena. Để biết thêm thông tin, hãy vào: http://www.mindweavers.co.uk/HTML/game.html.


    2. Thị lực: Trái với những quan niệm từ trước đến nay, việc thường xuyên chơi game không hề góp phần làm giảm thị lực của người chơi. Một cuộc nghiên cứu thực hiện bởi các giáo sư khoa Thị Giác Học (Center for Visual Science – CVS), trường đại học Rochester ở New York đã chỉ ra rằng các các vấn đề liên quan đế mắt của các gamers sẽ được cải thiện rõ rệt. Và vì thế, phát biểu trên báo ZDNet, những nhà nghiên cứu người Mỹ cho rằng vẫn rất hợp lý khi khuyến khích những người lớn tuổi chơi games để tăng cao thị giác, nhất là những người còn lái xe (!). Để biết thêm thông tin, hãy vào: http://www.cvs.rochester.edu/.

    6. Thời sự: Nếu bạn vẫn không tin rằng các trò chơi điện tử có thể theo sát những vấn đề thời sự, những tranh luận đang diễn ra gay gắt trên thế giới, bạn đã lầm. Các trò giải trí mà con bạn đang chơi “hợp thời” hơn bạn nghĩ đấy! Đồng tính luyến ái, cạnh tranh lãnh thổ, chiến tranh sắc tộc, tiêu diệt khủng bố, chống bạo lực học đường, … tất cả đều được khắc hoạ một cách chân thật nhất trong games. Tại sao bạn không thử cài vào máy The Temple of Elemental Evil (của hãng Atari) hay The Sims 2 (của hãng Electronics Arts) để biết rằng những games nổi tiếng này đã cho phép người chơi tổ chức những đám cưới giữa hai người đồng giới.

    3. Lòng nhân ái: Tận dụng sự đam mê của những người trẻ dành cho video-games và để giảm bớt tình trạng “máu me, súng đạn, bắn giết” là chủ đề chính của những “phương tiện giải trí thời đại số”, Liên Hiệp Quốc đã quyết định “chi đô-la” cho một trò chơi mà mục đích của nó là chống lại sự đói nghèo của nhân loại, nhật báo Wall Street Journal ra ngày 13/4 giải thích.



    Chương trình Lương Thực Thế Giới của Liên Hiệp Quốc (United Nations World Food Programme - http://www.wfp.org/) đã đầu tư khoảng 150.000 USD (khoảng 2 tỷ 4 VND) vào Deepend srl, một công ty thiết kế các phần mềm có trụ sở tại Roma, và yêu cầu công ty Italia này phát triển trò chơi WFP “Food Force” như họ mong muốn. Trò chơi đòi hỏi người chơi phải đến các nước nghèo nhân danh Liên Hiệp Quốc, giúp đỡ mọi người bằng cách phân phát lương thực và mở rộng lời kêu gọi. Với game này, người ta tin rằng trẻ em của các nước phát triển sẽ ý thức hơn được nạn đói toàn cầu và có thêm nhiều bạn bè. Dĩ nhiên, trò chơi sẽ được phân phát miễn phí khi hoàn thành. Để biết thêm thông tin, hãy vào: http://www.deepend.it/wsj.html.


    4. Sự khéo léo: Người ta hay biện minh vui rằng chơi game sẽ làm các ngón tay khéo léo hơn. Nhưng trước đây, đó chỉ là một lời nói chơi! Tuy nhiên, mới đây, tạp chí Spiegel đã thông báo nghiên cứu khoa học của mình về sự can thiệp nội chẩn: những bác sĩ phẫu thuật thường xuyên chơi game sẽ phẫu thuật tốt hơn các đồng nghiệp “chỉ biết có công việc” của họ. Theo họ, những bác sĩ dành 3 giờ mỗi tuần trước máy game hay trước máy vi tính sẽ mát tay hơn các đồng nghiệp khác của mình, những người không biết game là gì. Trong các ca phẫu thuật. Tỷ lệ phạm sai sót sẽ ít hơn 37% và thời gian thực hiện ca phẫu thuật sẽ nhanh hơn 27%. Đấy không phải là môt lời nhắc khéo các lương y sao? Nếu không có thời gian cho các game lớn thì các bác sĩ ngày nay cũng có thể “luyện nghề” với Gameboy hay là với chiếc điện thoại di động đa năng của mình!

    5. Những phương tiện nghe nhìn: Một nhận định gần như là hoàn toàn chính xác: các trò chơi điện tử đang chiếm ưu thế trước những phương tiện truyền thông hiện đại khác. Theo tuần báo The Australian, những tay chơi game sành điệu, tuổi từ 18 đến 34, xem tivi ít hơn so với những người không chơi. Tuy vậy, việc chơi game nhiều ở những thiếu niên dưới 17 tuổi lại không giảm thời gian dành cho các chương trình truyền hình. Điều này cũng dễ hiểu thôi, ở lứa tuổi này, việc “ăn-chơi-học” là chính. Một phát hiện đáng chú ý khác nữa là đối với đàn ông nói chung, bất kể bao nhiêu tuổi, thú tiêu khiển bằng trò chơi điện tử được xếp hạng tư trong bảng xếp hạng những phương tiện nghe nhìn được ưa thích nhất. Xếp trên cả việc đọc sách báo. Để biết thêm thông tin, hãy vào: http://www.nielsen.com.
     
  2. Nintendo

    Nintendo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/9/04
    Bài viết:
    30
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Những thông tin của bạn có ý nghĩa thời sự rất cao, nhưng tôi muốn góp một ý kiến nhỏ rằng. Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào đều cần khổ luyện. Đối với các môn thể thao, đó là sự rèn luyện về cơ bắp, sức mạnh và sự dẻo dai. Còn về Game, đó là trí óc, tinh thần và nghị lực. Chúng ta chơi Game chứ không để Game mê hoặc chúng ta, bởi vì, trong xã hội hiện nay, Game chỉ chiếm một phần nhỏ bé, game chỉ được đánh giá ở mức độ giải trí. Mặt khác, trẻ em chơi Game nhiều sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và sự cân đối trong phát triển thể lực, trí tuệ và cách sống
     
  3. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Cảm ơn bạn đã góp ý , đây là minh chứng của 1 bác sĩ ( 4 ) :

    Những năm tháng ngồi lỳ trước màn hình chơi video game tỏ ra hữu ích với các bác sĩ phẫu thuật. Các nhà nghiên cứu phát hiện, những bác sĩ chơi game 3 giờ mỗi tuần sẽ giảm 37% lỗi khi phẫu thuật nội soi và thao tác nhanh hơn 27% so với những đồng nghiệp không hề chơi game.

    Bác sĩ James Rosser, 49 tuổi, người trình bày kết quả nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Beth Israel hôm thứ ba, nhận xét: “Tôi dùng sự phối hợp tay - mắt khi chơi điển tử, giống như khi thực hiện ca phẫu thuật”.

    Phẫu thuật nội soi - sử dụng một camera cực nhỏ và các dụng cụ được điều khiển bằng joystick từ bên ngoài cơ thể - được thực hiện trên hầu như mọi bộ phận của cơ thể, từ ruột thừa tới trực tràng và mật... Phẫu thuật viên sẽ đưa chiếc máy quay mini vào cơ thể bệnh nhân quay một vết cắt nhỏ, sau đó theo dõi hình ảnh máy gửi về trên màn hình và vận hành các dụng cụ mổ từ xa. Ngày nay, họ có thể thực hành những kỹ thuật này với những “trò chơi” mô phỏng.

    Rosser cho rằng, độ khéo léo cần đến trong phẫu thuật nội soi “giống như buộc dây giày bằng một đôi đũa dài 90 cm”.

    Cuộc nghiên cứu về sự liên quan giữa kỹ năng chơi game và năng lực phẫu thuật được thực hiện với sự hợp tác giữa các nhà khoa học của Beth Israel với Viện Truyền thông và gia đình quốc gia tại Đại học Iowa, thông qua thử nghiệm trên 33 bác sĩ tình nguyện tham gia từ tháng 5 đến tháng 8/2003. Mỗi bác sĩ phải hoàn thiện 3 tác vụ trong game đòi hỏi những nhân tố như kỹ năng điều khiển, thời gian phản ứng và phối hợp tay - mắt.

    Cuộc nghiên cứu là “một cột mốc đánh dấu sự đổ bộ của Thế hệ X vào ngành Y tế”, theo đánh giá của đồng tác giả dự án, tiến sĩ Paul J. Lynch ở Trung tâm Y tế Beth Israel, người đã dành nhiều năm để theo dõi ảnh hưởng của trò chơi điện tử. Kurt Squire, một nhà nghiên cứu của Đại học Wisconsin cũng nhận định: “Với video game, bạn sẽ phát triển được sự tính toán thời gian, cảm giác cũng như một cảm nhận rất trực quan để điều khiển thiết bị”.

    Beth Israel đang thử nghiệm đưa các phát hiện của nghiên cứu vào thực tiễn. Rosser phát triển một tiến trình có tên là Top Gun, trong đó, các phẫu thuật viên tập sự sẽ “khởi động” sự phối hợp tay - mắt, độ dẻo dai và chính xác với một trò chơi điện tử trước khi bước vào phòng mổ. Ông nhận xét: “Cũng giống như cầu thủ bóng đá, bác sĩ mổ cần làm nóng trước”.
     
  4. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Ma lực của game

    Những gương mặt dại đi trong đêm thức trắng tại các lò game đường phố. Những nam công chức trẻ tuổi mê mải nơi công sở với trò đế chế ma đạo. Game đang công phá vào quỹ thời gian vàng, sức khoẻ, tiền bạc, trí lực... và nhiều hơn thế.

    Những nô lệ của haftlife và emprise

    Dũng, nhân viên của lò game 114 đường Lê Thanh Nghị(Hà Nội) cho biết: Nhà này có khoảng 60 máy, phục vụ 24h mỗi ngày. Nick quen ở đây chơi thường thường thường là 7 tiếng một ngày. Dân vãng lai chơi một vài tiếng thường bị bốc ra khi có từng nhóm và từng tập đoàn game thủ tìm đến

    Nướng cho lò game trung bình 7 tiếng một ngày. Điều ấy đồng nghĩa với trốn học với việc ... nướng tiền. Đấy là giờ trung bình. Với các nô lệ của haftlife và emprise thì ngày nào lên ... cơn ghiền là có thể nướng vào đấy cả buổi.

    Đường Lê Thanh Nghị, khu ĐH Bách khoa là lò game tập trung nhiều cao thủ. Khu này có gần hai chục hàng. Đẳng cấp thấp như nhà 102 cũng phải có đến 40 máy. Mỗi tiếng game là 2000 đồng. Con số tưởng ít ỏi nhưng doanh thu một ngày của hàng 114 ước chừng 2 triệu đồng. Phần ngoài khu tam giác đế chế của Bách khoa chủ yếu là các hàng game nửa mùa (chủ yếu là chơi bóng đá). Vào đến địa hạt của đế chế, khu bên trong mới hiểu vì sao người ta giật mình: máy xếp hàng tít tắp, những gương mặt trẻ say sưa đến độ điên cuồng. Con gái cũng là khách hàng của các lò game. Hoặc là chơi các trò hình ảnh đẹp, đơn giản. Hoặc là ăn mặc kỳ quái, bắn haftline không thua kém con trai.

    Độ và đêm

    Dũng của hàng 114 bảo: "ngày nào cũng có độ, độ một trận đế chế thường là 200.000 đến 300.000. Có độ vào dân chơi cuồng cả lên. Đánh nhau là chuyện thường". Hàng nào đang có độ là biết ngay: hò hét, chửi thề... Có kẻ ghì lấy bàn phím, chầu chực như nuốt lấy màn hình.

    Phố này từ mấy tháng nay còn có quân bên Giảng Võ tìm đến. (Khu Giảng Võ là lò game thứ 2 được xếp theo "độ nóng" ở HN). Nhân viên hàng 116 bảo: "Bọn này chuyên đi gạ độ. Độ kiểu này bao giờ cũng là "cá to". Dân game ở loại độ liên quân này chơi hàng tiền triệu. Tuần nào cũng có vài vụ độ to làm dân tình xanh mặt. Nhiều game thủ không kìm được độ hăng nửa đêm thất thểu đi bộ về nhà sau khi đã nướng cả xe vào độ.

    Về đêm, các lò game mới thực sự nóng. Các cửa hàng dắt xe cho khách vào trong nhà. Cửa ngoài đóng im ỉm. Tiếng súng nổ, máy bay gầm rú... quần thảo cả đêm. Đêm là địa hạt của những khách quen. Các cao thủ cũng thường xuất hiện vào tầm này. Ra trường đã 2 năm nhưng Redhat vẫn bám trụ với khu Bách khoa. Ngày đi làm (thỉnh thoảng mới chơi trộm bằng máy cơ quan), đêm về tụ tập, cuối tuần thách đấu với game thủ của các cơ quan khác. Redhat vẫn chưa có cách nào thoát khỏi sự tấn công của ma lực emprise.

    Đến cả những người coi xe của các lò game cũng thuộc lòng tên các các cao thủ. Họ gọi nhau bằng nick và tiếng tăm cũng là nick. Mắt ngọc khét tiếng với thời gian lên đời nhanh khủng khiếp: lên đời 3 dưới 10 phút. (Trò đế chế có 4 đời: nguyên thuỷ, đồ đá, đồ đồng, đồ sắt...). Có kẻ chỉ mất 17 phút lên đời 4, tiếng tăm vang dội nhưng nhìn cậu ta lúc nào cũng mụ mị: ngồi trên giảng đường ngáp ngắn ngáp dài, học phí không đóng, đầu óc lúc nào cũng ám ảnh những cảnh chuyển quân và bắn giết. Cùng là một người nhưng Mắt ngọc lừng danh bao nhiêu thì Trung (tên thật của cậu) ủ dột bấy nhiêu.

    6h, giờ cao điểm của các lò game một nhóm SV năm thứ 3 ĐH Bách khoa lêch thếch kéo nhau vào hàng. Một cậu hỏi người trông xe: "Đội thằng Bonapac đến chưa?". Người trông xe gật đầu. "Đấy là nhóm của thằng Domex. Hai nhóm này mà gặp nhau là nướng cả đêm ở đây, sáng sớm hôm sau mới về đi học..."

    Satnhantinhle cũng là một danh thủ ở đây. Nhưng sau vài lần nướng xe cho độ game và nhận một list dài các môn thi lại, dân game khu "tốc độ cao" này không còn thấy cậu ta nữa. Các game thủ đã từng tự thú rằng: game có một sức mê hoặc khủng khiếp. Chỉ đến khi "thân tàn" và tụt đến cuối dốc ma đạo này các "con nghiện" mới thoát ra được.

    Cũng có những cái nick siêu hạng, sau khi nổi tiếng đã kịp thức tỉnh và "tu" một cách ngoan đạo. Killer_king là một ví dụ. Người ta đã tưởng không còn hy vọng ở chàng SV giỏi giang của ĐH Bách khoa này bởi những lần kỷ lục ngồi trước màn hình và những trận độ ghê người. Đế chế và haftlife đã làm cậu ta học hành lẹt đẹt và có nguy cơ không thể tốt nghiệp. Nhưng cuối cùng thì Killer_king lừng danh một thời cũng đã dứt áo mà đi. Giờ cậu ta trở thành một nhân viên đầy triển vọng của VDC.

    Haft life: Vị độc tài

    Haft life thì khác, đó là cả một hiện tượng, trò chơi này hầu như tổng hợp được mọi ưu điểm, nhưng điểm mạnh nhất vẫn là tính đối kháng. Đó là một trò chơi kết hợp được nhiều ưu điểm. Do đó nó phổ biến rộng rãi nhất trong tất cả các trò chơi hiện nay. Đánh với máy luôn là một điều tẻ nhạt, vì người chơi có kém đến đâu thì sau một thời gian dài nếu kiên trì cũng sẽ thành công (gọi là "phá đảo" do xuất xứ từ hình ảnh kết thúc trò chơi jambo và xe jeep hồi điện tử 4 nút). Còn khi ra các hàng game, chiến đấu với từng con người cụ thể qua mạng nội bộ nối với các máy tính thì là một điều khác hoàn toàn, không biết bao giờ là thắng, bởi người giỏi sẽ có người giỏi hơn.

    Khi chơi haft life trong một thời gian dài nhất định sẽ khiến cho người chơi thấy nhàm chán, trò đế chế được thay vào, các "con nghiền điện tử" lại chuyển sang thế giới của chiến thuật. Giống như khi đã quá mệt mỏi với không gian ảo sôi động của Haft life, sự bổ sung trầm tĩnh của đế chế giúp cho người chơi cân bằng lại. Và cũng thế, khi đã quá đau đầu, mệt mỏi với những tính toán chiến thuật thì người chơi lại tìm lại với cảm giác thoải mái, ầm ĩ của bắn súng, của ném lựu đạn.

    Năm 1997, cả Hà Nội chỉ có vài ba cửa hàng Game vi tính và tất cả bắt đầu tập chơi War. Cuối năm 1997, con số các cửa hàng games vi tính tại Hà Nội đã lên đến gần trăm, bắt đầu xuất hiện các cao thủ. Đến năm 1998, hàng loạt cửa hàng games tung chiêu bài dụ khách bằng cách tổ chức thi đấu War có phần thưởng, kỹ thuật chơi, chiến thuật, khả năng phối hợp đồng đội của từng đội chơi tăng lên nhiều bậc.

    Hoặc một nhóm 3 người, hoặc một nhóm 4 người, các cậu bé miệt mài trốn học, miệt mài xin tiền mẹ ăn sáng để ra luyện game, cố gắng tăng cường khả năng phối hợp nhóm của mình nhằm thi đấu kiếm giải. Ngôn ngữ của một thời là: Nông dân, chòi canh, béo điên, phù thuỷ, hoá sét, tự nổ... Người ngoại đạo chắc chắn sẽ tròn mắt ngạc nghiên còn dân trong giới thì vênh váo lên mà kể rằng: béo điên là một loại quỷ có sức mạnh nhất trong War Craft, chòi canh là thứ phòng chống, lấn đất hữu dụng nhất, khi béo điên được hoá máu, hoá chớp, hoá chạy nhanh thì khả năng vô địch có thừa...

    Các mô típ game quen thuộc: game nhập vai, game đối kháng, game chiến thuật. Tuy nhiên có game ăn khách tổng hợp được tất cả cái thể loại này như Haft Life. Các game nhập vai thì có: Fantasy, need for speed, Tomb raider, Diablo... Game đối kháng có rất nhiều nhưng ít được ưa chuộng do thể loại nhàm chán. Tuy nhiên có 1 game cực ăn khách tiêu biểu cho thể loại này là Haft life. Game chiến thuật được ưa chuộng hơn cả. các trò thịnh hành như Star Craft, Đế Chế (ages of emprise), Tam Quốc, các trò nổi tiếng cũ thì có War Craft, chiến tranh Châu Âu, mới thì có Zeus...
     
  5. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    Game có lợi và có cả hại nữa, lợi của nó thì có đó nhưng chỉ là 1 phần nhỏ nhoi, nhưng cái hại của nó thì như cậu Warheit đã nói, ko nhỏ đâu, nó hại đến tương lai của những con người quá coi trọng game, coi game như 1 thứ "ma tuý" để chìm đắm trong cơn nghiện ngập. Nhu tôi đã nhấn mạnh trong bài viết của mình ở mục team game Vn của CCTS, game chỉ là chơi và đôi khi ta học tập ở nó 1 vài điều thú vị nhưng game ko phải là tất cả. Kẻ chỉ biết coi chơi game làm trọng thì ko có con mắt nhìn đời thực, chỉ là "ếch ngồi đáy giếng", tầm nhìn hạn hẹp mà thôi. Vậy thì sẽ hại cả 1 thế hệ Thanh Niên Việt Nam đến dường nào?
     
  6. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Câu hỏi khó trả lời quá ông anh !!!! Những thanh niên thì em ko biết , nhưng SV thì đâyy ( ĐHBK Hà Nội ) nhé :

    Tối , muộn , các hàng PC vẫn ồn ào các tiếng của Empires 1 : The Rise of Rome hay là CS . Và ko hiểu là họ có bị tình trạng này ko đây ( thậm chí có người chơi xuyên đêm suốt sáng ) :

    Mệt rũ người, mắt như muốn dại đi, tai ù, chân không muốn đứng vững, âm thanh bạo lực, hình ảnh chém giết đầy sức ám ảnh
     
  7. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Moto nói cũng đúng nhưng nếu nhìn mạnh hơn : Game là một nghành công nghiệp với lợi nuận rất lơn ! Và nó là cách giải trí hay không kém gì Phim ảnh , Thậm chí còn hay hơn !!!
    Nói về mặt hại :bất cứ thứ gì nếu lạm dụng quá mức cũng nguy hiểm , không chỉ có Game thôi đâu !!!!!!!!!!!!!!!!
     
  8. tommyvicecity

    tommyvicecity C O N T R A GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/03
    Bài viết:
    1,510
    Mấy cái trên hay quá trời!!!! (tiếc là không có thời gian để đọc!!!!:))). Không bác Warheit kiếm đâu ra!!!!! Riêng tui thì việc chơi game của tui ảnh hưởng rất rất nhiều đến tình mẫu tử!!!!! :)). Khó hiểu phải không???? Mama tui cực cực kì ghét chơi điện tử mà tui thì cực cực mê!!!!!:((. Nhiều cuộc chiến đả xảy ra và người thiệt thòi là tui!!!!!:((. (bể mất 1 cái loa Treble trong bộ Sound Max 3000). Giờ tui cũng đã giảm chơi xuống nhưng mỗi khi tui mở máy vi tính lên là mama quy cho tui là chơi!!!!:)). Nhiều khi tức quá chịu không thấu thì lại cãi nhau!!!!! Gần đây cái CD-ROM bị die==> mama nói tui không biết gì về vi tính mà cũng đòi mua!!!!:((. Cái này là do cái LG 52X nó dỏm mà sinh ra cớ sự!!!! tui đâu có sửa được!!!!!:((. Còn nhiều nỗi khổ tâm lắm!!!!!:((. Mấy bác có cao kiến gì giúp tui không?????:((
     
  9. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    KO hẳn , Film ảnh là từ truyện ra ( vài cái ) , games thì đú từ cả 2 cái đó , nên có thể nói truyện và Film là ba mẹ của game :))
     
  10. gamer ma

    gamer ma Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    188
    Thật là khổ quá hén.Tụi tui cũng vậy nè,luôn bị cấm đến gần cái computer.Tức không chịu được.Nhưng không gì có thể ngăn cản mình đến với game
     
  11. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Ra hàng bán maý , bác nhờ họ sửa cho là xong chứ có cái gì đâu mà khó khắn thế hả bác ekkekeke =))
     
  12. tommyvicecity

    tommyvicecity C O N T R A GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/03
    Bài viết:
    1,510
    Sao mà sửa được???!!!! Cái CD-ROM này nó kén đĩa 180 độ luôn!!!! Sửa làm sao??? cái này là do nhà sản xuất thôi!!!!! Bây giờ nó "tắt thở" rồi!!!! tui đang để dành tiền mua ổ mới!!!!!
     
  13. bienca_29

    bienca_29 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/03
    Bài viết:
    387
    Game tuỳ người chơi quyết định thồi . Nếu biết dừng đúng lúc game là sự giải trí tuyệt vời , nếu mê đắm vào game cuộc đời coi như vứt đi . Tương lai kể như con số 0 . Khi tuổi còn nhỏ cứ quan niệm rằng ôi dào thời gian còn nhiều chơi cho đã rồi tính tới . Nhưng khi lớn chừng 25 tuổi trở lên nhìn xung quanh mới thấy mình lạc lõng . Bạn bè đều đi làm , có gia đình chỉ còn mình lông bông chơi game suốt ngày . Giật mình mới thấy sao hồi đó mình lãng phí thời gian , khi nhìn lại có lẽ muộn quá rồi .
    Game chơi rất tuyệt nhưng phải biết game chỉ là giải trí không phải việc quan trọng nhất trong đời , không đáng bỏ nhiều thời gian chỉ để kiếm vài danh tiếng rởm .
     
  14. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Tôi chọn Game cho cuộc đời mình nên thấy nó lợi cho tôi !
    Tôi chọn Game để cống hiến cho đất nước nên tôi thấy nó có lợi cho đất nước !!!!
    Game là một nghệ thuật !
    Như đã nói ,cái gì lmà bị ạm dụng quá mức thì sẽ sinh hại
     
  15. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Cái này mà có lợi cho đất nước thì cái gì ko có lợi cho đất nước đyâ ??? Nếu mún cái nì lợi cho nước nhà thì còn lâu lém bác m47 à
     
  16. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Có đấy ! Sẽ có rất nhiều tiền được đem về nếu tôi thành công ! Và Viiệt Nam sẽ được nhiều người biết đến hơn (qua các Game về VN)
    Có rất nhiều bạn ở đây cũng chọn hướng đi như tôi !!!
     
  17. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Nhưng ở VN bây giờ làm 1 game 3d rất khó ( hay đó nghen :D ) . Với lại rất ít người chịu đầu tư cho ngành CN gọi là chưa ra cái hình thể gì ở VN nỳa
     
  18. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Cái gì vậy nè ! Admin ơi Ban thằng này cho ròi ! Tưởng ý kiến gì hay ho lắm !!!!!
     
  19. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Vừa spam bậy bạ , vừa câu pài . Phải lock hẳn nick cho bớt nhờn với được , đang bàn luận vô spam . Bộ điên hả
     
  20. YinYang

    YinYang Độc cô cửu kiếm

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    2,807
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ___Ku em này chắc phãi tạo clone mới các bạn à , tôi chưa xoá bài của hắn là đễ admin biết qua đã :D , sau đó mới xoá nhé , tôi mới thông báo cho admin thoai !
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này