Xin chào toàn thể anh em! Thực sự là mình hơi chậm chân một chút, định lập thớt này từ tuần trước nhưng việc nhà vướng bận. Hiện tại INDIE SPEED-RUN (ISR) là event dev-game đã và đang online. Gần như Game-Jam nhưng là cho bất kì ai lên được Internet. Bất đầu từ đúng 1-9 và kết thúc cuối tháng. Nhưng với mỗi đội thì thời gian event là trong vòng đúng 2 ngày thôi! Link: http://www.indiespeedrun.com/devsite/ Rules: http://www.indiespeedrun.com/devsite/index.php?option=com_content&view=article&id=5&Itemid=5 Judge: http://www.indiespeedrun.com/devsite/index.php?option=com_content&view=article&id=4&Itemid=4 Cho những ai không biết, Game-Jam là event làm game toàn cầu (một số nơi host, VN chưa có) dành cho dân Indie. Thể lê chính của cuộc thi là làm game với chủ đề do ban giám khảo đưa ra trong vòng 48h. Điều này nghĩa là: + Toàn bộ Asset, Art-work, Script, kể cả music, đều sẽ phải làm trong khoảng thời gian là 48h! Indie Speed-run được thành lập với mục đích tổ chức event y hệt vậy, có cái là online! Ai muốn contact cứ post thẳng trên thớt hoặc email. Gọi mình là bill (hay bìu), mình lấy nick trên ISR là OceanZ. Một số info về mình: + Thấp nhỏ trắng thơm, nhưng mặt rất dày. + Khả năng chính: * Unity C#, tạo project 2D/3D. * Lập trình đủ kiểu (C++, Python đến các Script), tất nhiên ở mức pre-dev/research. * Search code rồi học cách dùng. + Khả năng phụ: * Vẽ vời, draft (trình độ hơn tiểu học một chút), thích style của Jojo và VanillaWare * Music (Piano, Swing/bossa Jazz improvise là chính. Tập tọe cũng được vài 3-4 năm) * Viết plot, idea, etc... + Kinh nghiệm dev game: 2 tháng. (Mới tập với các tutorial) + Kinh nghiệm làm phần mềm: 1 - 2 năm (Ai thích thì mình có thể cho xem source phần mềm mình từng làm) + Engine mình sẽ sử dụng: UNITY Anh em ai muốn tham gia thì nhanh nhanh! Vì bên ISR đang offer 500 code UNITY Pro cho những team tham gia sớm! Mình muộn mất 2 ngày nhưng đừng vì thế mà nản chí! BTW, hết code thì dùng Unity-free cũng được, vì cái chính người ta chấm điểm ý tưởng, gameplay là chính. Dùng pro cũng chỉ đẩy nhanh productivity được 4-5% trong event này thôi! Mình đang cẩn tuyển: + Một Programmer, Hiểu biết C#, không cần biết nhiều UNITY (UNITY dùng C#). Hiểu các hàm vẽ đồ thị để tạo shape asset trong khoảng thời gian 5-6' (Cho những hình cơ bản, VD: vuông, tròn, etc) Cái này mình mò trong vòng 10' mới ra vì mình rất yếu môn này, vậy nên mới phải nhờ chuyên gia! Ngoài ra trình độ algorithm trên dynamic-programming! (Tính theo DSAP) + Một Artist, CÓ WACOM, có thể draft ý tưởng và improvise ý tưởng. Thành thục các skill về phối màu, phân vùng object, vẽ được body của người nữ, nam (Bắt buộc nữ). Và có thể send art ASAP! + Một Programmer quen thuộc với UNITY. Vị trí này là để support cho mình và người programmer còn lại, vì kinh nghiệm dùng Unity của mình vẫn chưa ngon. Người này cũng yêu cầu phải biết C#, và hiểu thuật toán. + Register cho Event tại đây: http://www.indiespeedrun.com/teams/ + Email của mình: billhainh at gmail.com Anh em nào có thể dành ra 2 ngày free để tham gia event với mình thì hãy đăng kí ISR ở trên, và send email đăng kí đến cho mình! Mình sẽ invite vào team. Mình sẽ TEST SKILL của anh em muốn apply! Mình tin là một khi đã contact với mình thì anh em đó phải thực sự muốn làm! Lưu ý là đề bài sẽ từ Judge, vậy nên chưa biết chua cay ra sao, nhưng sẽ là miền đất hứa! Entrance FEE mình sẽ bao cả team: 25$/ team/ Max 4 mem Sau 3 ngày kể từ khi lập thớt, Dù có bao nhiêu người tham gia thì mình cũng sẽ Start! Vậy nên mong anh em hưởng ứng nhiệt tình, share cho bạn bè và giúp mình! Cảm ơn MOD trước ạ!
92 lượt xem mà 0 lượt trả lời nào cả. Đá lên cho người đam mê ở trên tìm được những người chung chí hướng. Good luck !!!
Xài engine Unity thì e là chỉ biết mỗi đồng chí goder gì gì đó là làm được đàng hoàng thôi. Sợ chả kiếm được Programmer cho đồng chí chứ art chắc cũng kiếm được nhưng vấn đề là có ai chịu làm liên tục trong 48h đồng hồ không đã
Cũng tham gia mấy năm lúc còn ở trường rồi, cả 24h lẫn 48h. Mà nói thật mấy vụ này nên gặp mặt trực tiếp rồi làm cho nhanh, chứ gọi nhau rồi trao đổi qua mạng khó hiệu quả lắm, nhất là lúc brainstorming. Mình làm đứng trước mặt nhau còn vẽ vời chỉ trỏ giải thích lung tung xèng hết cả lên nữa là chat hay call. Mà tham gia cái của Global Game Jam, ko thu phí. Quan điểm cá nhân là tất cả những contest gì mình là người làm, thì ko bao giờ bỏ thêm tiền để "được tham gia" cả. Thành quả lao động của mình mà phải bỏ tiền ra để tham gia vào contest thằng khác đề ra, nó được ý tưởng, nó tìm được team phù hợp mà ko cần mất công mất tiền kiểm tra, nó ăn được quảng cáo, tài trợ, còn mình làm thằng culi "làm cho thêm kinh nghiệm". Ý kiến cá nhân thế thôi.
Hi bạn, mình cũng muốn tham gia một lần cho biết ra sao nhưng xem ra các Role mà bạn cần chắc mình không hợp lắm. Mình là Producer kiêm Game Designer, kinh nghiệm 3 năm làm Game, đã Published một số Game ở Nhật và VN. Kỹ năng của mình: 1/ Quản lý dự án trên quy trình Scrum, Prototype hoặc Waterfall. Mình từ Designer đi lên nên hiểu rất rõ về Gameplay và Game Data. Thế mạnh của mình là sáng tạo Idea và Feature. 2/ Draft UI và User Action. 3/ Balance Game và quản lý Data. 4/ Draft ý tưởng thành Flow để chuyển giao cho Programmer hiện thực hóa ý tưởng trong thời gian sớm nhất. 5/ Ước lượng khá chính xác Art Resource cần thiết cho dự án. Nếu Team bạn cần Producer thì có thể PM mình (Inbox). TY.
Cảm ơn quý ngài - - - Updated - - - Đại ca ở HN hay HCM để em còn contact Đúng là nên gặp mặt trực tiếp nó dễ làm hơn, có gì còn thuyết phục lẫn nhau btw, phí nhưng nó có đội ngũ giám khảo ngon đại ca .. Trong ban còn có anh Suda51, thần tượng của em Ngoài ra còn được giám khảo ra đề riêng nữa - - - Updated - - - Bạn thử tập 4 bài tut căn bản của catlikecoding đi: http://catlikecoding.com/unity/tutorials/ Làm xong 4 bài đó rồi send cho mình asset qua MF hay bất kì host nào bạn thích. Sau này chắc tạo môt cái drive trên google để tiện share lẫn nhau .. Mình chỉ cần bạn khi làm theo tut comment vào code cộng dụng của một số function là ok :)
Thanks bạn đã quan tâm Để mình thử luyện nốt Unity với C#. Hết ngày hôm này nếu ok thì mình sẽ invite bạn vào team, như vậy công việc chính của bạn là brainstorming cho team. Btw, đề bài là do judge giao, vậy nên mình chưa biết project sẽ cần như nào. Nhưng mình nghĩ cứ simple mà tiến
Unity mà không có cái 2d toolkit với NGui thì vẫn to tay mới có thể code được game nhá 48h thì phải có 2 cái trên
Từng lon ton trong công ty làm game Kiến thức chỉ sơ sơ đủ để nhận biết đúng sai thôi Nếu cậu ở HN thì ra chém gió, mời tui uống mấy cốc bia cỏ, chứ tui đang chán đời toàn diện 48 tiếng thì chỉ có thể làm game 2d, vẽ nguệch ngoạc bằng chì hoặc wacom mấy cái hình outline rồi cho vào game thôi Cũng có cái lợi đấy, nếu làm game bán thì có thể nhờ bọn nó lăng xê cho mấy bài review trên blog để thâm nhập thị trường Mỹ
Nhà anh ở chỗ nào ạ? Em gần Đại La-Vọng. 10-11/9 mà không bận gì thì em mời anh một chầu ạ (Em uống kém nên hầu chuyện thôi) Cho em xin contact nếu đại ca không phiền