“Trong thiết kế bao bì thời đại bây giờ, chúng ta nên tới vài câu chuyện để thiết kế vài thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn.” Theo thiết kế tem nhãn nghiên cứu cho thấy, 61% mọi người cảm thấy sở hữu cảm tình và mang xu thế mua một số sản phẩm ẩn cất các nội dung hấp dẫn. Đây là 1 Lý do nguyên do là sao hiện tại các nhãn hàng đua nhau nhảy vào cuộc đua tiếp thị nội dung – content kinh doanh. Vậy thiết kế nhãn sản phẩm xây dựng thế nào để nội dung của thương hiệu vươn lên là vượt trội giữa vô số một số nội dung tiếp thị đang lan tràn trên thị trường? Barrie Seppings – CD của Ogilvy Singapore nhận định: “Trong thời đại ngày nay, chúng ta bắt buộc đến những câu chuyện để thiết kế một vài thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn.” Các marketers thành công nhất - trong quá khứ cũng như hiện tại - đều là một số nghệ thuật gia trong việc nói chuyện. Mang nền tảng khoa học hiện tại, một câu chuyện mang thể chạm đến trái tim mọi người nhất định sẽ đem đến thành công rực rỡ cho thương hiệu. vài chuyên gia PR & tiếp thị biết rằng không ai sở hữu thể từ chối một câu chuyện hay, chính bởi thế họ đã và đang ra sức đề cập vài câu chuyện lý tưởng về thương hiệu. Xây dựng mẹo nào để tạo bắt buộc 1 câu chuyện ấn tượng? 1. Đừng kể gì cả, hãy chứng minh Chỉ kể thôi thì chưa đủ, người dùng nên khéo léo để cho khán kém chất lượng của mọi người thấy được sản phẩm/ dịch vụ của người dùng hoàn hảo như thế nào theo một mẹo trùng hợp nhất. Chiến dịch “Real beauty” của Dove Một chiến dịch cảm động đã chạm đến nơi sâu xa nhất của cõi lòng của phụ nữ. 1 trong vài đoạn video ấn tượng được tung ra trong chiến dịch này là Real beauty sketches. Trong đoạn clip, mỗi phụ nữ sẽ tự mô tả về vẻ ngoài của mình và chân dung của chính họ sẽ được vẽ lên theo lời mô tả đấy. Sau đó, 1 người khác sẽ mô tả người phụ nữ này theo cảm nhận của họ, dựa trên mô tả này mà người họa sỹ vẽ bức chân dung thứ hai. Cuối cộng, các người phụ nữ được xem cả 2 bức chân dung của mình. Đoán xem? mọi một vài người phụ nữ đó đều cảm thấy sốc, họ cảm thấy như đang nhìn hai người hoàn toàn khác nhau. clip này nhấn mạnh thực tế rằng phụ nữ ko biết bản thân mình đẹp như thế nào. Dove đã truyền tải một thông điệp vô cùng mạnh mẽ, đó là: phụ nữ hãy biết trân quý bản thân mình hơn và đừng tự ti về vẻ bên cạnh của mình nữa. 2. Đánh vào nhận thức của các bạn bí quyết thiết bị hai là khách hàng phải để câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, khiến họ nhận thức rõ hơn hoặc làm thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống. Chiến dịch “This is wholesome” của Honey Made Trong loạt phim tài liệu này, chúng ta sẽ sở hữu cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của ba gia đình gồm có: 1 cặp đồng tính cùng trẻ em, 1 người cha đơn thân và 1 người cha quân nhân. Mỗi gia đình là một đoạn phim ngắn và ko với sự khác nhau lúc người mua xem bất kì đoạn phim nào. Chiến dịch được tạo ra để truyền cảm hứng cho người xem, thúc đẩy họ yêu thương đa dạng hơn và trân quý mối gắn kết sở hữu gia đình . 3. sử dụng một vài nhân vật với liên kết mang khách hàng hoặc thể hiện tính phương pháp thương hiệu mọi người sở hữu xu hướng mua sản phẩm từ vài thương hiệu họ cảm thấy liên kết. trường hợp họ thấy các quảng cáo về một vài nhân vật mang liên quan tới cuộc sống của họ, khả năng họ thành mọi người của người dùng rất cao. Cụ thể, người dùng sở hữu thể sử dụng những câu chuyện của khách hàng ngày nay để lôi kéo bạn mới. Series “Worn Wear” của hãng đồ Patagonia Loạt phim tài liệu gồm hai phần này kể về câu chuyện của 7 nhà thám hiểm đều tiêu dùng đồ của Patagonia và mẹo mà nhãn hàng này vươn lên là một phần cuộc sống của một số nhà thám hiểm này. mẹo thức nói chuyện gợi sự chú ý đến quần áo nhưng vẫn ko thiết kế lu mờ lời các nhân vật. 4. làm nổi bật lợi ích Nêu tiện dụng của một số sản phẩm/dịch vụ của tất cả mọi người đối sở hữu người xem là điều dĩ nhiên. Điều quan trọng là khách hàng cần cần thiết kế vượt trội chúng theo 1 bí quyết thức hoàn toàn mới. Đại học Phoenix với chiến dịch “A Career Outside Football” Đoạn phim là câu chuyện về một cầu thủ bóng đá NFL- Larry Fitzgerald vừa tốt nghiệp đại học vừa du lịch vòng quanh thế giới, vừa chăm sóc cho người mẹ bệnh ung thư của mình và nuôi 1 đứa con trai. ko kể việc truyền cảm hứng, câu chuyện còn nêu rõ được tiện dụng nhãn hàng của ĐH Phoenix: Tham gia một trường đại học trực tuyến và người dùng sở hữu thể hoàn thành đại học khi rong ruổi khắp thế giới hoặc khi bận rộn chăm sóc gia đình của mình. Để thông điệp của mọi người được đón nhận giữa 1 thị trường đầy khó khăn như hiện nay là thực sự là một thách thức cực kỳ lớn lớn, tuy nhiên giả dụ khách hàng xây dựng được thì đấy chắc chắn là 1 thành công rực rỡ đối với nhãn hiệu. Hãy đề cập các câu chuyện thật hay nhé!