Trong những trận đấu public, những hero như Kiếm Võ, Tiêu Dao, Chỉ Đoàn, Đao Thuý, Minh Giáo Thánh Chiến,… rất được ưa chuộng bởi khả năng late cực khủng. Rất hiếm khi thấy random vào những hero này mà người chơi lại –rp ( chọn lại ngẫu nhiên 1 hero khác ), chỉ trong những trường hợp team địch có nhiều ganker hoặc có những hero khắc hệ hay những người chơi đó không yêu thích những hero này. Nhưng trong trận đấu ban / pick thì những hero này thực sự đã bị quên lãng. Các bạn hãy đọc bài dưới đây để biết rõ hơn: Kiếm Võ: Vốn là tướng Thân Pháp lại có thêm 100% né tránh + 36% né tránh công kích cơ bản, hơn cả Trích Tinh ( 20% né tránh công kích cơ bản ), những hero bình thường đã khó có thể đánh trúng vào Kiếm Võ, vậy còn những hero có độ chính xác thấp như Quyền Thiếu, Chiến Nhẫn, Minh Giáo Thánh Chiến thì sao, tỉ lệ đánh trúng chắc chỉ còn khoảng 20-30% ~> Hero có khả năng né tránh tốt nhất. 85% choáng 2 giây ( ghi là 85% thôi nhưng thực chất nó cũng như 100% rồi ) + với khả năng choáng và đánh cực nhanh của Kiếm Võ nữa, liệu kẻ địch có cử động nổi không? Với skill này Kiếm Võ có thể tiếp cận được mục tiêu cần truy sát 1 cách dễ dàng nếu không có vật cản, hoặc cũng có thể dùng để giữ chân đối thủ khi bản thân đang trong tình trạng nguy hiểm. Ở những phiên bản gần đây, Kiếm Võ còn có thêm khả năng 40% xuất ra thêm 2 đạo kiếm sau khi tiếp nhận Yếu Quyết môn phái, lúc này ta có cảm giác cầm Kiếm Võ mà như Hoa Sơn, với tốc độ “ánh sáng” của mình thì 5 đạo kiếm khí, mỗi đạo kiếm khí có 20% tỉ lệ choáng thì liệu kẻ địch có di chuyển nổi không? Chỉ với 3 skill trên, chưa kể đến nhưng yếu tố khác, có thể thấy Kiếm Võ là 1 siêu late. Về late hiếm có hero nào có thể ăn được Kiếm Võ nếu solo. Nhưng tại sao 1 siêu late như thế lại không có cơ hội xuất hiện trong những trận đấu ban / pick: Thứ 1: Tay ngắn và sát thương khởi điểm nhỏ, không có khả năng dứt điểm đối thủ vì skill đánh 3 thức ( đối thủ nhận sát thương của thức thứ 1 và 2 mà gần hết máu có thể uống máu khi chưa kịp nhận sát thương thức 3, hoặc khi di chuyển có thể né được 1 hoặc 2 thức ) Thứ 2: Farm quá chậm ở early-game Thứ 3: Không có khả năng gank cũng như chống gank Vậy nếu muốn hero này late được thì cần có đầy đủ đồ đạc và quan trọng hơn nữa là có người “bảo kê” cho farm đến late. Liệu 3 đồng đội của bạn có khả năng chống cự cho đến khi bạn late không? Vậy khả năng để hero này xuất hiện trong 1 trận đấu ban / pick dường như là không có. Tiêu Dao: Mình xin nói qua 1 chút về hero này: Giai đoạn từ lv 1 ~> 40 cũng không khó khăn lắm vì skill 1 gây sát thương khá cao, còn có trạng thái chảy máu nên rất dễ farm mặc dù skill đánh 1 mục tiêu. Skill 4x thì gây sát thương cực khủng khi bạn có 1 lượng mana kha khá, nếu không có trở ngại gì thì ở mid game đã có khoảng 3-4k mana rồi Skill 2x có thể dùng để tiếp cận hoặc chạy trốn mục tiêu, ngoài ra còn có kháng các trạng thái bất động, kéo lại và đẩy lùi trong 8 giây ( bằng thời gian giãn cách ) Skill 3x rất có lợi ở late-game, có thể dùng để kết thúc combat nếu mục tiêu ăn skill 4x mà chưa chết, vì giai đoạn này các hero có lượng máu trung bình là 40k, nếu có trạng thái chảy máu thì skill sẽ hút được 8k máu, last hit rất dễ, ngoài ra còn hồi máu cho bản thân. Với 1 bộ skill tuyệt vời như vậy, tại sao hero này lại ít xuất hiện trong những trận đấu ban / pick? Thứ 1: bộ skill hơi khó combat, nếu team địch có nhiều “tay dài” thì rất khó có thể tiếp cận được để “nổ”, và Tiêu Dao sẽ là mục tiêu bị focus đầu tiên. Thứ 2: cần có đồ thì mới khoẻ, liệu bạn có farm được cho đến khi đủ đồ không, các bãi farm sẽ được ưu tiên cho những hero gank hoặc có khả năng def. 2 điều trên đã khiến cho Tiêu Dao hiếm khi được xuất hiện trong mode –bp, thực ra ở những phiên bản cũ skill 4x của Tiêu Dao có thể xuyên bất tử ( skill 4x ) của Kiếm Nga nên pick Tiêu Dao là 1 sự lựa chọn tuyệt vời khi team địch có Kiếm Nga. Nhưng bây giờ, skill 4x của Kiếm Nga đã được buff thêm: kháng hoàn toàn sát thương tác động vào người. Vì vậy gần như không còn chỗ đứng cho Tiêu Dao trong trận đấu ban / pick Chiến Nhẫn và Minh Giáo Thánh Chiến / Khả năng farm hạn chế của 2 hero này là lý do chính khiến 2 hero này ít được lựa chọn trong mode –bp, đặc biệt là MGTC ( đạt cấp 4x nhưng vẫn phải farm từng con một ) 2 hero này đều có khả năng phụ gank cũng như chống gank tốt , vì có lượng sát thương thời điểm early-game khá cao, nhưng vì tỉ lệ chính xác quá thấp và lại đánh chậm, nên không được ưu tiên cho lắm. Cũng giống như Kiếm Võ, Chiến Nhẫn và MGTC cần có người “bảo kê” farm đến late, nhưng đỡ khó khăn hơn 1 chút là Chiến Nhẫn có kéo và MGTC có stun, có thể kết hợp combat cùng đồng đội. Nhưng khi thực sự late rồi thì cũng không phát huy được hết sức mạnh của 2 hero này, vì có thể team địch sẽ có Ma Nhẫn cùng 1 hero hệ Mộc, bị trừ hết damage rồi lấy đâu ra mà đánh nữa? MGTC thì không thiên về damage tay cho lắm nhưng cũng rất khó có thể tiếp cận đối thủ để combat. Đao Thuý, Chuỳ Thiên Và Chưởng Nga / / Đều là những late khủng, sát thương thì nhất nhì map ( Chưởng Nga: 240 x4 = 960, Đao Thuý và Chuỳ Thiên: 180 x5 = 900 ) Chưởng Nga phải nói là damage cực to với hiệu ứng slow cực kì khó chịu. Đao Thuý chỉ cần lên 2x và có Bạch Hổ thôi là có thể làm sát thủ được rồi, kể cả khắc hệ cũng chỉ sống được trong 3-4 chém ( nếu cấp độ chênh lệch không quá nhiều ). Khi có Trạm Lư + Toả Hầu, lúc này Đao Thuý mới là sát thủ thực sự, với lượng sát thương cực lớn từ skill 4x, chí mạng liên tục nhờ skill 2x và khả năng chém cực nhanh, Đao Thuý có thể kết liễu đối thủ trong “2 nốt nhạc”, nếu trâu lắm thì cũng chỉ 3 đến 4 chém là chết Chuỳ Thiên thì cực kì trâu sau khi tiếp nhận Mật Tịch Cao Cấp, kháng 400 công kích cơ bản + kháng chí mạng từ skill 3x, có thể làm tanker cho team. Nhưng chúng ta thường ưu tiên Quyền Thiếu hơn, Quyền Thiếu có thể làm tanker ngay từ mid game và có MTCC kết hợp với combat của team tốt hơn Chuỳ Thiên. 3 hero này có thể làm farmer và late cho team nếu 3 đồng đội còn lại đủ khả năng gank hoặc chống cự, nhưng về late thì cũng không hiệu quả cho lắm vì những hero này thiên về đánh cá nhân hơn, khó kết hợp với đồng đội được: Chưởng Nga: không phải dạng skill xuyên như của Kiếm Đoàn nên khi cục băng bay đến mục tiêu nào nó sẽ dừng ở đó, nên không thể công kích toàn thể nhiều mục tiêu được với lượng sát thương lớn được Chuỳ Thiên dùng skill 2x áp sát cũng chỉ tấn công được mục tiêu đã chọn, vì skill aoe nhỏ. Đao Thuý cũng tương tự, khi tàng hình chỉ có thể rình 1 mục tiêu để tiêu diệt, bên địch chỉ cần có 1 người mang theo Thiên Lý Nhãn là coi như “phế vật” ( Bút Võ cũng tương tự nhưng vì có skill bay nên vẫn có thể áp sát được, còn Đao Thuý thì không ) Chỉ Đoàn 2 Skill này đã làm nên tên tuổi của Chỉ Đoàn Với khả năng né tránh công kích ngũ hành 95% ( gần như bất tử ) trong 10 giây đồng thời tăng tối đa tốc độ di chuyển, Chỉ Đoàn có thể dễ dàng truy đổi kẻ địch hoặc tanker với chúng mặc dù là hero có lượng máu rất mỏng. Chưa kể đến skill 3x gây choáng 3 giây, có thể lặp lại sau 3 giây kể từ khi hết choáng + với 16% gây choáng 2 giây từ skill 4x nữa, Chỉ Đoàn có khả năng đánh choáng không thua gì những phái hệ Thổ ( điển hình là Kiếm Võ ), đặc biệt Chỉ Đoàn tương thích với item Trảm Quan nên khả năng choáng được tăng thêm rất nhiều. Có thể nói đây là 1 hero khá toàn diện, nhưng tại sao lại ít được chú ý trong những trận đấu ban / pick? Cũng giống như những hero ở trên, Chỉ Đoàn không đem lại lợi ích gì cho team ở early-game, thậm chí còn làm team thọt hơn với khả năng farm quá chậm, máu thì quá "giấy" Chỉ Đoàn là 1 sự lựa chọn đúng đắn khi team địch có hero gây sát thương lớn mà máu yếu, vì hero này có khả năng kết thúc kẻ địch rất nhanh, nhưng cực kì bất lợi cho Chỉ Đoàn khi team địch có Kiếm Nga hoặc những hero có skill giữ chân, lúc đó thì mình hoàn toàn vô dụng và chỉ biết đứng nhìn đồng đội lần lượt ra đi... Chỉ Đoàn cũng chưa thực sự bị quên lãng, khi team có khả năng giữ map 1x thì pick Chỉ Đoàn cũng khá hợp lý, vì từ 2x trở đi Chỉ Đoàn có thể tự farm đến late mà không bị cản trở như Kiếm Võ hay Chiến Nhẫn ( có skill bất tử nên dễ dàng chạy thoát khỏi kẻ địch ) KẾT LUẬN: Trên đây là những hero late rất khủng nhưng chúng rất hiếm được pick trong mode –bp, nếu không muốn nói là không bao giờ được pick. Dễ dàng nhận thấy điểm chung của những hero này khiến chúng bị quên lãng: Tay ngắn, bất lợi ở giai đoạn early-game, về late không phát huy được tối đa sức mạnh.
cmy chưa hẵn k được pick trong các trận -bp các phiên bản -bp ban 2 con team myth. vẫn hay xài chương my , còn MGTC những phiên bản gần đây -bp CÓ xài nhưng ít
Thay vì kể tên những hero bị quên lãng thì làm 1 bài viết hướng dẫn ban/pick nên sử dụng các hero này trong trường hợp nào.
có ở trong bài rồi mà, nhưng mà trong trường hợp nào đi nữa thì những hero này cũng không được ưu tiên p/s: Bổ sung Chỉ Đoàn
Đao Côn không thể đưa vào danh sách này được Đao Côn có thể trị được Bút Võ, Kiếm Côn, Kiếm Đoàn,... đấy. Còn buff dmg cực khủng nữa, đi cùng Ma Nhẫn dmg sướng thì thôi rồi Dmg của Đao Côn cũng to nữa, tỉ lệ choáng cao nhất map, đánh cho Kiếm Đoàn không kịp hồi máu, Bút Võ chưa kịp phi vào đã chết, còn Kiếm Côn máu giấy thì 2-3 chém là đi... Đao Côn vừa chống gank và gank được ở early-game, vừa làm tanker được, support tốt, late cũng được luôn, sao mà lãng quên bác này được
Mình thấy ở TK v6.5 skill 2x của Đao Côn không còn nhìn được tàng hình nữa.Buff R,mà Bút võ tàng hình không thấy gì luôn
Lăng yến đánh khó chịu bỏ mịe @@. ai đời cứ chạy chạy rồi thọt cái rồi chạy tiếp đánh với lăng yến,hãm tịnh là bực mình nhất đấy :@
^ Bạn thử chơi lại ver 5.7 đi xem Lăng Yến imba cỡ nào hầu hết các hero Lăng Yến ăn được hết Skill 2x kéo lại gây trọng thương và stun, skill 0x và 4x dmg to và tỉ lệ choáng cực cao, chỉ cần cò quay 1 chút, mấy cái 4x là hero nào cũng lên đường hết... chưa kể skill 3x hóa giải 80% dmg trong 10 giây nếu có MT nữa thì thôi rồi
thì mới nói khó chịu. bản mới đánh bực nhất là thằng ht cù nhây vãi ra @@. lại còn skill yq lao vào team địch hồi máu cho cả team nữa mới khắm . lăng yến loại ra rồi cũng hơi tiếc,k có thằng nào để cù nhây vs ht nữa T_T