Những kỹ năng cơ bản cần biết trong Kingdom Hearts: Chain of Memory (Lấy từ Echip)

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi rong_con90, 6/1/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. rong_con90

    rong_con90 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/6/03
    Bài viết:
    589
    Nơi ở:
    Clan S.I.L
    HỆ THỐNG BÀI TRONG GAME

    - Map Card: Khi đến một cánh cửa, tùy theo lá bài bạn dùng để mở cửa mà nội dung của căn phòng bên kia sẽ rất khác nhau. Những lá bài dùng để mở cửa này gọi là Map Card. Map Card có 4 loại chính: màu đỏ sẽ quyết định các quái vật bạn sẽ gặp; màu xanh lá sẽ có các hiệu ứng hỗ trợ như +2 cho tất cả các lá bài hay giảm tôc độ các Heartless; màu xanh lam là các loại bài đặc biệt để gặp Moogle hay Save point và cuối cùng, màu vàng là Key Card.
    - Battle Card: Khi gặp Heartless hay Boss, bạn sẽ phải dùng loại bài này để chiến đấu với chúng. Có vài loại Battle Card và chức năng của chúng cũng rất khác nhau. Đầu tiên là Attack Card, Magic Card, Summon Card và cuối cùng là Boss Card. Điều này sẽ nói kỹ hơn ở phần hệ thống chiến đấu.
    - World Card: Các lá bài mà bạn chắc chắn sẽ dùng để có thể lên các tầng tiếp theo của lâu đài Oblivion. Mỗi World Card là một thế giới khác nhau, càng lên cao bạn sẽ gặp địch thủ càng mạnh và kiếm được nhiều điểm kinh nghiệm hơn.

    HỆ THỐNG CHIẾN ĐẤU TRONG GAME

    - Khi chiến đấu với Heartless hay Boss, bạn sẽ dùng các Battle Card. Ngoại trừ Boss Card ra, các Battle Card đều có một chỉ số chung, sắp xếp từ 0 – 9, đây là chỉ số ưu tiên của lá bài. Nếu bạn dùng một lá bài có chỉ số là 7, khi đối phương tung ra các lá bài có chỉ số dưới 7 thì các lá bài của chúng đều không thể hoạt động. Nhưng khi đối phương tung ra lá bài có chỉ số từ 7 trở lên, bạn sẽ bị dừng chiêu đánh của mình ngay lập tức, cái này gọi là Card Break. Chỉ có lá bài số 0 mới có thể phá các Combo có chỉ số lớn hơn 9.
    - Các lá bài đều có giá trị khác nhau và lá bài chất luợng càng tốt thì cáng tốn nhiều CP. Bạn có thể gom chung ba lá bài lại để thi triển một Combo. Khi xem phần Status, bạn sẽ biết nhiều hơn về các Combo này. Sora có rầt nhiều các Combo nhưng Riku thì chỉ có bốn cái; tuy nhiên số lượng nhiều không bằng chất lượng tốt. Bạn nên thử qua các Combo mình có để từ đó tìm ra chiêu đánh hữu hiệu nhất dành cho mình.
    - Summon Card là loại bài rất hữu dụng. Có nhiều nhân vật để triệu hồi. Bạn có thể sắp xếp Summon Card chung với Attack Card để có thể đánh một đòn liên hoàn ngắn, chắc chắn đối phương không thể chạy thoát. Ví dụ: khi xếp hai lá bài tấn công rồi đến lá Jumbo, lúc đối phương còn bị Stun do hai đòn tấn công trước thì dứt điểm bằng Combo sẽ lấy đi của chúng một lượng HP rất đáng kể.
    - Boss Card là loại bài tạo trạng thái trong trận đấu. Chẳng hạn như khi bạn dùng lá bài của Jafar trong trận đấu, các lá bài của bạn sẽ không bị dừng khi đối phương tung ra các lá bài có chỉ số cao hơn, đó là điểm đặc biệt của lá bài Jafar. Nhiều Boss Card có đặc tính rất hữu ích nhưng hầu hết các Boss Card đề rất tốn CP, do đó bạn nên cân nhắc khi mang theo những lá bài này vào trận chiến.

    RIKU MODE
    - Sau khi hoàn tất phần của Sora, bạn sẽ được chơi tiếp phần của Riku. Riku không thu thập những lá bài chiến đấu như Sora mà tự có những lá bài riêng cho mình tùy theo vòng và hấu hết đều rất mạnh và hữu dụng. Riku có thể sử dụng tất cả các Boss Card nhưng lại không thể dùng Combo khi ở trạng thái bình thường. Và khi vào Dark Mode, Riku thật sự là một chiến binh tuyệt vời.
    - Khác với Sora, Riku có một chỉ số gọi là DP. Ở trạng thái bình thường khi bị trúng đòn hoặc bị break card, DP của Riku tăng lên. Khi DP quá 30, Riku chuyển sang Dark Mode. Ở Dark Mode, Riku mạnh hơn, nhanh hơn, dủng được các Combo tuyệt vớI và trang phục cũng ngầu hơn!!! Tuy nhiên, đều đáng nói ở đây chính là khi vào Dark Mode, Riku lại bị chính DP giới hạn. Khi bị trúng đòn thì DP của Riku giảm, và khi giảm đến bằng 0 thì Riku trở lại bình thường. Bạn có thể tăng DP và AP lên khi tăng level của Riku.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này