Những lời khuyên hữu ích trong việc xây dựng chiến lược cho thương hiệu

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi tuananh212, 23/11/17.

  1. tuananh212

    tuananh212 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/5/17
    Bài viết:
    0
    Molly Rowan Hamilton và Kristoffer Fink Parup, hai chuyên gia tham vấn chiến lược thương hiệu của Pearlfisher sẽ “tiết lộ” nhiều điều bổ ích trong việc xây dựng chiến lược cho thương hiệu. Ngoài ra, họ cũng sẽ bật mí thêm các chiến thuật mà các chuyên gia tham mưu chiến lược của Pearlfisher đã áp dụng trong quá trình làm việc với các khách hàng của họ.

    1. Đặt ra một tầm nhìn dài hơi
    Khi bắt tay vào xây dựng một chiến lược thương hiệu, hãy luôn đặt ra câu hỏi:

    Hình ảnh thương hiệu muốn hướng tới là gì?
    Thương hiệu trong tâm não khách hàng 10 năm tới sẽ ra sao, và tại sao như vậy?
    Bằng cách liên tục đặt ra, liên tục đào sâu tìm câu đáp cho loạt câu hỏi như trên bạn càng xác định rõ ràng hình ảnh và cá tính thương hiệu, cũng như dự đoán được các vấn đề tiềm ẩn sẽ xảy đến trong ngày mai.

    “Chúng tôi có thể có những ý kiến khác nhau về các vấn đề xoay quanh bản thân yêu hiệu trong mai sau, về xu thế ngành trong những năm tới, và chúng tôi cùng bàn cãi về các vấn đề đó” - Fink Parup chia sẻ.

    2. Có những buổi nói chuyện thân tình
    Trong quá trình tư vấn chiến lược cho thương hiệu, việc đối đãi với khách hàng như những người bạn thân quen bao giờ cũng hiệu quả hơn là tương tác với họ hệt như trong một buổi phỏng vấn xin việc.

    Bằng kinh nghiệm qua những lần tham vấn, Rowan Hamilton đã chỉ ra rằng:
    “Khách hàng sẽ luôn mong muốn được san sớt mọi thứ, kể cả những điều không mấy quan yếu. Các ý tưởng và giải pháp khả thi đều có thể nảy nở từ bất kỳ đâu. Và công việc của một chiến lược gia là phải nhận diện được giải pháp, hướng thực thi từ ngay trong những câu chuyện như vậy.”

    3. Thấu hiểu vòng đời thương hiệu
    Pearlfisher quản trị và lưu trữ mọi thứ liên can đến thương hiệu: “Chúng tôi xây dựng hình ảnh thương hiệu dựa trên vòng đời của chính thương hiệu đó. Mặc dù thương hiệu của bạn đã trở nên một tượng trưng, việc cạnh tranh vẫn sẽ luôn diễn ra. Nó không giống như ở cõi Niết bàn, nơi thương hiệu không có sự cạnh tranh nào” - Fink Parup chia sẻ.

    4. Thiết kế chiến lược theo thị trường
    Tùy thuộc vào vị trí thương hiệu trên thị trường, mục tiêu của chiến lược xây dụng và phát triển thương hiệu là khác nhau.

    “Bạn cần biết đối thủ cạnh tranh là ai và những phương thức để nhận biết được đối thủ đó. ngoại giả, đối với các mác mang tính tượng trưng, nó có ý nghĩa nhiều hơn, nhất là về sự chăm nom và nuôi dưỡng khách hàng. Hãy tìm hiểu vì sao mọi người lại yêu mến và luôn giữ cho thương hiệu có nhựa sống lâu dài. Thông thường, tình cảm của mọi người đối với một thương hiệu bắt nguồn từ chính tinh thần thách thức ban sơ của nó” - Rowan Hamilton chỉ ra những đặc điểm chủ chốt để lên mục tiêu cho chiên lược xây dựng thương hiệu.
     

Chia sẻ trang này