Marketing là yếu tố kích cầu cho làm phim quảng cáo nói chung và phim truyền hình nói riêng. Từ trước tới nay người xem đã quen thuộc với việc ngập hình thức quảng bá sản phẩm trên phim, song cần được đưa vào rất khéo, rất tinh tế, không lộ liễu, không phô trương và hòa nhuyễn vào nội dung film. Thế giới cài quảng cáo trong film như thế nào? “Quảng cáo tự nhiên như không phải quảng cáo” - đó là tiêu chí đầu tiên và là tiêu chí quan trọng nhất của quảng cáo trong phim (thuật ngữ quảng cáo gọi là product placement). Sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu như một phần của câu chuyện phim, lời nói hoặc hình ảnh, được công chúng nhập tâm một cách vô tình nhưng sâu trong tiềm thức. Sản phẩm, dịch vụ xuất hiện một cách bất chợt trên film ảnh là lựa chọn tối ưu để việc giới thiệu sản phẩm thú vị hơn trong mắt cộng đồng. Ở nước ngoài, người ta đã quá quen với chuyện xem film có ghép thêm quảng cáo, các sản phẩm đều được đan xen tinh vi đến nỗi khán giả cứ như “phát điên” chạy theo những sản phẩm được các star mang lên màn ảnh. Bộ phim được xem là tác phẩm điện ảnh đầu tiên có quảng cáo trong phim cũng chính là bộ film đoạt giải Oscar đầu tiên Wings (1928), với sản phẩm sôcôla Hershey. Đến nay, công nghệ quảng cáo trong Sản xuất phim ngày một phát triển hơn. Có hai loại QC sản phẩm trên film chủ yếu: các doanh nghiệp trả tiền cho hãng phim để sản phẩm của mình xuất hiện trên màn ảnh, hoặc hãng phim thương lượng với các doanh nghiệp cho phép họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, bù lại sản phẩm sẽ được giới thiệu trong film. Sự trao đổi này có lợi cho cả hai bên: các hãng film giảm được chi phí sản xuất, trong khi các doanh nghiệp được giới thiệu đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Lấy một ví dụ về một bộ phim rất ăn khách trong thời gian vừa qua đó là “Hậu duệ mặt trời”. Từ điện thoạị, kem chống nắng, giày thể thao, quần áo, trang sức, son môi... xuất hiện trong bộ film đều trở thành mặt hàng hot không chỉ ở Hàn Quốc mà còn lan sang cả Nhật Bản, Trung Quốc... và có cả Việt Nam. Các sản phẩm xuất hiện một cách tinh tế và không bị phô. Trong các film về James Bond, đồng hồ Omega luôn xuất hiện như một thương hiệu của điệp viên 007. Điển hình như trong phim Casino Royale, ngay đầu phim, khi Vesper Lynd gặp James Bond trên chuyến tàu tốc hành, cô vặn cổ tay và hỏi: “Đồng hồ đẹp đấy. Rolex hả?” Bond mạnh mẽ trả lời: “Không. Omega!” Một chiêu quảng cáo ấn tượng! Quảng cáo trong phim Việt Ở Việt Nam, hình thức tài trợ để ghép đã tồn tại nhưng còn khá mờ nhạt và chưa mang lại hiệu quả cao, thậm chí có phim còn làm cho nhãn hiệu bị ghét lây vì xuất hiện quá vô duyên và không có tí liên quan gì đến bộ phim. Đan xen quảng cáo để film không trở nên phản cảm và khán giả có thể chấp nhận nó như một khuôn hình nghệ thuật thì dường như không phải đạo diễn nào cũng có thể làm được. Việc bê nguyên hình ảnh của hãng tài trợ lên phim một cách ngang nhiên và lộ liễu khiến nhiều khán giả khó chấp nhận và làm bộ film mất đi tính nghệ thuật của một tác phẩm điện ảnh. Trở ngại lớn cho người viết kịch bản và đạo diễn là làm sao bảo đảm được bộ phim hay, sinh động đồng thời vẫn có vị trí cho các doanh nghiệp xuất hiện một cách thật tự nhiên và lôi cuốn. Còn đối với nhà Sản xuất phim, họ phải làm thế nào thuyết phục các giám đốc tiếp thị trong việc xuất hiện sản phẩm, thương hiệu sao cho hiệu quả, vừa bảo đảm chất lượng của phim tốt, vừa đảm bảo mục tiêu quảng bá thương hiệu. Đó là chuyện dài nhiều tập và cũng là công việc không dễ dàng mà các công ty Quay film luôn theo đuổi. NDCORP – quay phim tư liệu chuyên nghiệp với các dịch vụ: sản xuất phim, sản xuất phim quảng cáo (TVC), làm phim giới thiệu doanh nghiệp, video viral, quay MV, sản xuất film an toàn lao động, phim 3D,… Tại NDCORP, tất cả các quảng cáo đều hướng đến sự tinh tế và bất ngờ dành cho khán giả. Chính vì thế các doanh nghiệp không cần băn khoăn khi đặt thương hiệu của sản phẩm mình cho chúng tôi. Công ty sản xuất film quảng cáo chuyên nghiệp với giá tốt tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước, cam kết mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.