Cái này làm từ lâu nhưng mờ từ hồi bị thằng bạn "biển thủ" mất cái HDD (!) cho nên "tay trắng lại hoàn trắng tay" Nay viết lại thành cái tutorial luôn cho ai thích táy máy làm game thủ công :) Cao thủ đi chỗ khác nhá, không thì lại Nội dung : Load 3D world & Moving through ( vẽ tí tiếng Anh cho oai :'> ) Chưa có clip nên đi xuyên tường (!), nhưng mờ cứ từ từ, tôi sẽ đưa dần lên, bảo đảm dễ hiểu đủ cho con nít cũng đọc được VC6.0++, cách dùng : vào Visual C++ 6.0, File/Load WorkSpace, chọn được cái gì thì chọn , F5 để bắt đầu
hay thiệt. Cái này làm tui nhớ tới một cuốn sách gọi là... Thủ thuật lập trình game gì đấy của pác Dương Quang Thiện hồi mấy năm trước. Pác ấy có viết một bài dạy làm ray tracing mà tui đọc chẳng hiểu gì sất. Nguyên nhân? Là do pác ấy quăng cho một đống mã nguồn, đọc có hiểu quái gì đâu? OpenGL sucks. Glory to DirectX. Viva de Microsoft. Thôi, cứ làm game 2D cái đã. Lời khuyên cho những ai muốn làm game 3D: học vẽ trước. Nếu không vẽ được thì thuê hoạ sĩ. Một người lập trình tốt bao giờ cũng chuẩn bị hình ảnh trước (đã có sự chuẩn bị về cơ sở dữ liệu rồi mới bước vào coding).
Xin lỗi, tôi đã có 1 tut đầy đủ để làm 1 game FPS đơn giản, nhưng vì đây là bài viết tôi chuẩn bị dùng cho 1 trang web mới của tôi nên không post lên đây nữa : thời gian tới nếu ai quan tâm đến vấn đề này có thể tham gia trên site này, tên đã đăng ký là www.3d4newb.net ( site chưa được up lên ) thành thật xin lỗi :