Liên tiếp gia tăng thị phần bằng những "bước đi" thần tốc, Ford Việt Nam không những củng cố vị trí thứ 3 trên thị trường mà còn ít nhiều gây áp lực lên Thaco và Toyota Việt Nam. Dòng bán tải Ranger đóng góp rất lớn vào thành công của Ford Việt Nam trong năm 2014 Kết quả bán hàng của liên doanh xe Mỹ trong tháng 9 và những tháng trước đó đều thể hiện sự lớn mạnh của Ford ở Việt Nam. Chỉ tính riêng trong tháng 9, doanh thu bán lẻ của Ford tăng thêm 90% so với cùng kỳ 2013, với 1.390 chiếc đã tiêu thụ. Nhờ đó, doanh số của Ford Việt Nam trong suốt 9 tháng tính từ đầu năm đã tăng thêm 68%, tương ứng với lượng tiêu thụ 9.248 xe các loại. Không chỉ vậy, thị phần trung bình hãng xe Mỹ trong 9 tháng đã 8,7%, cao hơn 1,6 điểm so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu chỉ tính riêng tháng 9, thị phần của Ford chiếm đến 10,7%, rút ngắn khoảng cách với Thaco Trường Hải (32,4%) và Toyota (29,2%), trong khi bỏ xa hơn 3 lần so với doanh nghiệp đứng liền kề phía sau là GM Việt Nam (3,4%). Kết quả tăng trưởng liên tiếp của Ford Việt Nam từ đầu năm 2014 nhờ vào lượng tiêu thụ các dòng Ford EcoSport hoàn toàn mới, Ford Fiesta mới, mẫu bán tải Ranger và xe chở khách 16 chỗ Ford Transit. Trong đó, dòng SUV thành thị cỡ nhỏ Ford EcoSport dù chỉ mới ra mắt nhưng cũng đã tiêu thụ được 232 chiếc trong tháng 9, nâng doanh số lên con số 765 chiếc kể từ ngày xuất hiện hồi tháng 7/2014. Tuy nhiên, Ford Ranger mới là dòng xe đóng góp nhiều nhất thành công của Ford tại Việt Nam, khi liên tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải ở thị trường trong nước. Doanh số bán lẻ Ranger đã gia tăng 183% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm trước, đạt mốc 459 xe bán ra. Nguồn Xe Ford