[PC] Imperial Glory.

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi basaf_13, 16/1/05.

  1. basaf_13

    basaf_13 Gate gate paragate Moderator

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    4,664
    Nơi ở:
    Outworld
    Hãng phát triển :Pyro Studios
    Hãng phát hành :Eidos Interactive
    Thể loại : chiến thuật .
    Nền : PC
    Ngày phát hành : 03 / 03 / 2005
    ESRB : chưa có



    Imperial Glory



    Ngay sau khi Activison tung ra Rome : Total War - con át chủ bài của hãng này trên thể loại chiến thuật , với lối chơi là một sự kết hợp hoàn hảo của 2 thể loại chiến thuật : theo lượt - thời gian thực và sự đầu tư công sức phát triển ròng rã trong nhiều năm Rome : Total War đã ngay lập tức trở thành một trong những Game mẫu mực cho thể loại chiến thuật mà trước đó những tên tuổi như AOE , AOM , Warcraft III , Starcraft đã làm mưa làm gió .

    Tất nhiên với xu hướng học hỏi những gì tinh tuý lẫn nhau của các Game hiện nay , Eidos - một " đại gia " trong ngành công nghiệp Game cũng không chịu ngồi yên . Họ đang chuẩn bị tung ta một game với cách chơi " giống " Rome : Total War , đó chính là Imperial Glory ( I.G ) . Một game đáng được mong đợi vào thời điểm hiện nay .

    Phong cách Total War

    Như đã nói ở trên , Imperial Glory có lối chơi tương tự Rome : Total War và như vậy , điều đầu tiên chúng ta có thể hiểu ngay được ở I.G sẽ có hai dạng bản đồ : Campaign Map và Battle Map , hay cụ thể hơn chính là bản đồ chiến thuật và bản đồ chiến trận .
    Với Campaign Map , sử dụng luật chơi theo lượt ( TBS ) do đó sẽ khiến người chơi tương đối đau đầu nhức óc với hàng tá công việc phải làm chứ không phải đơn thuần chỉ là phát triển kinh tế vi mô và đem quân chinh phạt . Bạn sẽ như đang chơi một ván cờ cân não ( tương tự Rome : Total War ) với những vùng lãnh thổ được phân định rất rõ ràng và tranh chấp sẽ luôn luôn rình rập để vồ lấy bạn .
    Thể loại Game TBS luôn là một món ăn tương đối khó xơi với đa số Gamer , ngoại trừ những ai yêu thích thể loại này và tất nhiên , những nhà chiến lược gia của nó luôn có nhiều điểm phải khiến những vị tướng cầm quân của RTS phải ngả mũ , mà ở đây chính là sự toan tính chi li đến từng vấn đề vi mô nhất sao cho không phạm phải bất cứ một sai lầm nào , cho dù là nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến rất nhiều phiền toái ! Một nước cờ sai lầm có thể dẫn đến trắng tay .
    Trong Imperial Glory , bạn sẽ phải cáng đáng rất nhiều công việc , từ một vị vua quản lý quốc gia về kinh tế , một nhà ngoại giao tài năng trên chiến trường ngoại giao - một nơi nóng bỏng không thua kém gì xa trường thật sự và một vị tướng có tài cầm quân khi ra trận . Rất nhiều công việc đòi hỏi và bạn phải tính toán sao để phát triển một cách hợp lý nhất những công việc phải làm như phát triển kinh tế trên nhiều phương diện để đưa quốc gia của mình phát triển về khoa học cũng như trở thành một cường quốc vững mạnh về kinh tế , hay công tác ngoại giao giúp cho chúng ta tránh được những tổn thất và bất lợi không cần thiết .
    Một cuộc chiến tổng lực đúng nghĩa Total War trên cả ba phương diện : Kinh Tế - Ngoại Giao - Quân Sự mà bạn phải tham gia .
    Hãy biết cách quân bình và điều phối thật hợp lý cả ba điều trên vì đó chính là những bánh răng hết sức quan trọng của một cỗ máy : Cỗ Máy Chiến Tranh . Nó sẽ đưa bạn đến với thành công và vinh quang hay chỉ mang lại rủi ro và thất bại , tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn vận hành nó ra sao .

    [​IMG]

    Cùng với Campaign Map là Battle Map , một dạng bản đồ xuất hiện khi có giao tranh về quân sự . Và lúc này đây cũng chính là lúc bạn phải thay đổi tư duy chiến thuật của mình , không còn những toan tính chậm rãi , chi li đến từng chi tiết như khi trên Campaign Map - nơi mà bạn trổ tài kinh bang tế thế . Giờ đây bạn cần phải có một bộ óc của một vị tướng , có thể đưa ra những chiến thuật tấn công cũng như phòng thủ chặt chẽ nhất , đưa ra những quyết định nhanh chóng , dứt khoát và hợp lý thì mới có thể thích ứng được với tốc độ chóng mặt của những chiến trường đầy máu lửa .
    Lấy bối cảnh châu Âu thế kỉ XIX , một thời kì khá hỗn loạn với những cuộc tranh chấp lãnh thổ và quyền lực của những đế chế như Pháp , Anh , Nga...Có thể nói vào thời điểm này , chiến tranh dường như là phương pháp thông dụng nhất cũng như phổ biến nhất để giải quyết xung đột . Quân đội vững mạnh là 1 điều tối quan trọng . Tất nhiên , phát triển một quốc gia vững mạnh về kinh tế , vững chắc về ngoại giao và mạnh mẽ về quân sự sẽ là đòn bẩy nhanh nhất cho bạn đến với vinh quang .

    [​IMG]

    Trở lại với Battle Map , nơi mà được các Gamer rất quan tâm cũng như phần lớn tâm huyết của nhà sản xuất , nơi mà sức mạnh quân đội của bạn được thể hiện rõ ràng và chi tiết nhất . Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những " thành quả " của mình có được từ Campaign Map trên chiến trường với đủ mọi góc nhìn . Những binh đoàn hùng mạnh và đa dạng như bộ binh , kị binh , pháo thủ và lực lượng thuỷ chiến thoả sức tung hoành . Các mô hình binh chủng trong Imperial Glory được thiết kế tương đối tốt và chi tiết . Cùng với nó là một chiến trường rộng lớn đủ để bạn tung ra mọi nước cờ chiến thuật của mình cũng như mục kích những trận đánh " vô tiền khoáng hậu " mà giờ đây chỉ có thể thấy qua phim ảnh .
    Nhưng trường đoạn dàn quân đều tăm tắm với số lượng đáng kinh ngạc , hãy màn kị binh tung hoành mù khói xa trường hay pháo thủ rền vang cầy tung mặt đất . Quá đủ để khiến bạn mê mệt và tất nhiên , sẽ chẳng có gì sai khi có nhiều ý kiến cho rằng : Imperial Glory chính là một Rome : Total War thế kỉ XIX . Battle Map chính là điểm nhấn để tạo nên thành công của Rome : Total War và giờ đây ! Liệu nó có lặp lại điều đó với Imperial Glory hay không ? Đó vẫn là một ẩn số !
    Tuy nhiên , chỉ có một điều khá đáng tiếc là qua những Trailer và hình ảnh chúng ta được xem , có vẻ như Imperial Glory chưa được hoành tráng cho lắm so với Rome : Total War , tuy chỉ thua kém một chút rất rất nhỏ thôi nhưng cũng là điều tương đối tiếc . Tôi không hiểu do Eidos Interactive và Pyro Studios đã chú trọng đến tính thực tế của Game vì chắc chắn những trận đánh thời cận đại không thể nào khổng lồ về quân số như thời trung cổ được , hoặc do I.G hơi " lép vế " một chút xíu so với Rome thì vẫn là một vấn đề khá mù mờ . Song , những trận đánh rất tuyệt vời trên thảo nguyên , xa mạc hay trước cổng những cung điện hoành tráng cũng quá đủ để khiến bạn thật khó phàn nàn gì thêm và chắc chắn một điều đầu tiên trong suy nghĩ của các bạn khi thấy được nó chính là : phải chơi bằng được .

    [​IMG]

    Phát Triển hay Lu Mờ .............

    Khi mà tiếng tăm của Rome : Total War đang ngày càng nở rộ và tỉ lệ thuận với những người biết đến nó thì việc Eidos tung ra Imperial Glory có thể xem là tương đối liều lĩnh .
    Chủ đề chiến tranh thế giới cận đại cũng là một món ăn khá khó hấp thu cho các Gamer , một khi đã yêu thích thì những Game dạng này sẽ có sức hấp dẫn mạnh liệt nhưng nếu không ,mọi việc sẽ theo xu hướng ngược lại . Một ví dụ điển hình là loạt Game :Cossacks , có tương đối đông các Gamer yêu thích nó những ngược lại , cũng không ít những người không lắm mặn mà , họ thích những cuộc chiến thần thoại , cổ xưa hay ở tương lai hơn là nhìn lại lịch sử của thế giới .

    Liệu Imperial Glory có phát triển mạnh mẽ để sánh vai với Rome : Total War được hay không ? Hay chỉ là một cái tên vụt sáng rồi mau chóng lu mờ mà mỗi khi nhắc tới nó , người ta chỉ nghĩ đến sự thành công vượt trội của Total War , và nó cũng chỉ được coi như là những cái bóng để tôn vinh thành công mà thôi ? Điều này chúng ta hãy chờ thời gian giải đáp ............
     

Chia sẻ trang này