[PC] Lord of the Rings: War of the Ring

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi VHH, 9/12/03.

  1. VHH

    VHH Mega Man

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    3,179
    Lord of the Rings: War of the Ring
    Nhà phát hành: Sierra Entertainment.
    Nhà phát triển: Liquid Entertainment.
    Thể loại: RTS - chiến thuật thời gian thực.
    Dành cho: Teen (13-19 tuổi)
    Loại máy: PC
    Ngày phát hành dự kiến: 04/11/2003


    Linh hồn của loạt truyện tiểu thuyết tuyệt vời của J.R.R Tolkien vẫn còn tồn tại và phát triển khá tốt. Nên cảm ơn những sự điều chỉnh, tiếp thu, cũng như những đầu tư mà nhà sản xuất VU Games đã bỏ ra thời gian để phát triển và biến những gì được viết trong truyện trở thành game thực sự, bao gồm một game dàn trận thời gian thật được phát triển dựa trên tiểu thuyết của Tolkien sắp được phát hành của hãng Liquid Entertainment, War of the Ring. Trong game, bạn sẽ có quyền điều khiển quân đội của Gandalf và Legolas, thu luợm những khoáng sản cần thiết, lập ra những hướng phát triển cơ bản và thành lập quân đội có kí năng tốt để đánh bại kẻ thù của bạn trước khi chúng có thể tăng cường lực lượng. War of the Ring được xây dựng dựa trên những kinh nghiệm mà hãng Liquid đã đạt được qua quá trình phát triển một game dàn trận khá nổi tiếng của hãng- Battle Realms, và có vẻ như Liquid đã đưa ra sự lựa chọn rất hợp lý ở điểm này.

    Theo lời của giám đốc hãng Liquid Entertainment, El Del Castillo, đội ngũ làm game muốn tạo nên một game mà có thể thu hút được cả 2 giới: những fan của thể game dàn trận thời gian thực và những fan hâm mộ tiểu thuyết của Tolkien. Trải qua những ngày đầu phát triển của game này, có vẻ như cách tốt nhất để làm hài lòng những đòi hỏi của cả 2 giới là việc lồng giữa game nối mạng sẽ dành phần nhiều cho fan của game dàn trận và cách chơi 1 người sẽ dành cho các fan của Tolkien là chính.

    Những nhiệm vụ của 1 người chơi sẽ được chia làm 2 phần chính, một phần bao gồm các nhiệm vụ dành cho các nhân vật tốt và một phần gồm các nhiệm vụ dành cho các nhân vật phản diện, như là Saruman. Các nhiệm vụ trong game sẽ diễn ra trong thời kì thứ 3 của Tolkien -cùng thời gian với những cuộc phiêu lưu và tình bạn đã đi vào trưyền thuyết của Frodo Baggins, cũng như nhiều cuộc phiêu lưu khác diễn ra trườc đó. Như lời của Del Castillo diễn tả, phần dành cho 1 người chơi sẽ diễn ra như một "bản tóm tắt lịch sử phát triển của Saruon", chúa tể của Mordor và là người điểu khiển chiếc nhẫn phép thuật mà làm cho con người, tộc người lùn, tộc tiểu yêu.. điên đầu lên với việc tranh gành quyền lực.

    Cách thực hiện các nhiệm vụ của trò chơi cũng sẽ không còn là một đường thẳng. Thay vì chơi theo một chuỗi các nhiệm vụ được sắp xếp trước với độ khó được tăng dần qua các vòng như nhiều game khác. Nhiệm vụ trong War of the Ring sẽ được lập ra để bạn có thể mở ra từng bí mật nhỏ và cho phép bạn lựa chọn nhiệm vụ tiếp theo mà bạn muốn thực hiện, để đảm bảo bạn khá phá bí mật không theo 1 cách được lập trình trước mà được dẫn dắt từ từ bởi những sự kiện trong tiểu thuyết của Tolkien. Mỗi nhiệm vụ sẽ có đoạn phim mở màn và kết thúc, và đoạn phim kết thúc sẽ giải thích việc cần thiết của nhiệm vụ mà bạn đã thực hiện đối với cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa cái thiện và cái ác trong suốt thời kì thứ 3 của Tolkien. Vài nhiệm vụ trong game sẽ chú trọng vào việc những đồ dùng có tính liên đới hay những đồ dùng hỗ trợ, những thứ mà có thể sử dụng, trao đổi để tạo nên những lơi ích khác nhau.

    Trong phần game nối mạng, hãng Liquid Entertainment đang cân nhắc việc sử dụng và cải tiến lại một số phần cho hay hơn cơ cấu chính mà hãng đã sứ dụng trong game lần trước, Battle Realms. Trong cả 2 phần game dành cho 1 người và game nối mạng, War of the Rings chỉ tập trung vào 2 nguồn khoáng sản chính: lương thực và quặng (trong Battle Realms thì tập trung vào nước như một khoáng sản riêng biệt bên cạnh lương thực). Cách chơi của game sẽ tập trung vào sự thông minh và tính chiến thuật khi bạn điều khiển các đơn vị lính và các khả năng của chúng.

    War of the Rings còn sử dụng tăng cường các hiệu ứng mà đã được sử dụng trong Battle Realms. Cũng giống như trong Battle Realms và các game dàn trận thời gian thực khác, bạn sẽ muốn kiếm được lượng khoáng sản cần thiết càng nhanh càng tốt rồi lên đời nâng cấp cho lính của bạn. Bạn cũng cần khải chú ý các khả năng mang tính chiến thuật mới rất đáng chú ý như "xác sống", một khả năng mới mà cho phép một vài loại lính có thể điều khiển kẻ thù chuyển về phía mình hay đôi khi những xác chết nằm gần các kẽ nứt hay các hồ sâu. Những nhân vật với khả năng làm sống lại kẻ thù như vậy sẽ có thể làm chậm bược tiến của những đơn vị lính có tầm tấn công gần, ví dụ như các đơn vị lính người lùn chuyên dùng để tấn công xáp lá cà, vì vậy bạn nên chắc chắn rằng các đồng minh mà bạn chọn miễn nhiễm với đòn "xác sống" (như là Beron nổi tiếng với khả năng thay đổi hình dạng) hay dùng thêm nhiều các binh chủng có khả năng tấn công tầm xa như cung thủ hay bạn có thể kết hợp cả 2 cách.
    Vì khung cảnh trong War of the Rings sẽ hoàn toàn là 3D nên bạn sẽ có thể tìm những chổ đứng cao cho lính bắn tên trong bản đồ để lính bắn tên của bạn có thể có tầm quan sát rộng và tốt hơn. Lính bắn tên của bạn nhờ vậy mà còn có thể tăng độ chính xác khi tấn công kẻ địch đang ở vùng đất thấp hơn. Vấn đề về các loại lính có tính chiến thuật cao cũng đáng được quan tâm. Bạn sẽ có thể điều khiển những Hero có sức mạnh khá cao như Gandalf, Frodo, Saruman, Legolas và Gimli. Mỗi Hero sẽ có những khả năng đặc biệt khác nhau mà sẽ có thể đạt được sau một thời gian. Ví dụ như khả năng "trueshot" của Legolas sẽ làm cho một cá nhân của quân địch bay lên. Và dĩ nhiên, những Hero này không chỉ đơn giản giúp đỡ bạn tấn công quân địch đơn thuần.

    Như Del Castillo giải thích, hầu hết những trận đánh trong các game dàn trận thời gian thực bao gồm những cuộc chạm trán cân sức của quân đội của các bên hay quân đội của một phía tấn công và tiêu diệt căn cứ của đối phương-và tiếp đó là tấn công vào kinh tế của đối phương. Để giữ tính cạnh tranh cho các cuộc chiến, hãng Liquid sẽ tăng cường cho game một điểm mới, đó là các "vùng quyền lực" vào các map của game. Những vùng đó khi thuộc về một một đội nào sẽ mang đến cho đội quân ấy những khả năng đặc biệt mà có thể sẽ làm thay đổi vận mệnh của cuộc chiến bằng cách tăng sức mạnh tấn công hoặc giáp cho quân đội của đội đó. Theo Del Castillo, bạn sẽ không đơn giản chỉ việc lo đầu tư phát triển cho quân mình và hi vọng nhanh chóng đạt được trình độ kĩ thuật cao nhất vì nếu như vậy, đối thủ của bạn sẽ giành lấy hết những "vùng quyền lực" và sử dụng những lợi thế của các vùng ấy để vựơt lên trên bạn cho dù bạn có xây dựng quân đội như thế nào. Và dĩ nhiên hãng Liquid cũng dự định thiết kế cách chơi nối mạng theo cách mà các bên sẽ liên tục tranh nhau quyền kiểm soát các mỏ khoáng sản cũng như các vùng quyền lực.

    Những người chơi mà chiếm đủ số vùng quyền lực hay sử dụng các Hero để thắng các trận đánh lớn, hay đạt được vài thành tựu nhất định sẽ có thể xây một nơi lưu trữ các điểm số mạng. Các điểm số mạng trong War of the Ring sẽ có công dụng giống như các nguồn năng lượng dự trữ cũng giống như hệ thống điểm Yin và Yang trong Battle Realms. Một khi tích trữ được lượng điểm số mạng cần thiết, bạn sẽ có thể dùng các tuyệt chiêu có tác động rất lớn, hay còn gọi là sức mạnh huỷ diệt. Những sức mạnh đó bao gồm những chiêu mà có thể làm tạm thời thay đổi vùng đất của đối thủ trở thành đầm lầy hay khiến quân đội của họ trở nên gần như bất động cho đến khả năng triệu hồi con quái vật không lồ, mình lửa với một thanh kiếm lửa trong tay và có thể gây tàn phá nặng nề các công trình kiến trúc của đối thủ. Tuy nhiên, không có sức mạnh huỷ diệt nào sẽ huỷ diệt tức thời hay trực tiếp lên quân đội hay căn cứ của đối phương. Như Del Castillo giải thích, những khả năng như vậy nếu có trong các game chiến thuật khác sẽ không làm thoả mản các gamer vì tính hạn chế của nó. Thay vì thua bởi một tia chớp từ một nơi nào đó đánh vào căn cứ chính của mình nay đối thủ của bạn nhờ kiếm đủ các điểm số mạng sẽ khiến cho quân đội của họ được tăng cường thêm sức tấn công và có thể tiến thẳng đến căn cứ chính của bạn, như thế game sẽ trở nên nhiều cạnh tranh và hấp dẫn hơn. Hãng Liquid Entertainment muốn làm cho việc thắng thua của trận chiến có thể thấy rõ được, chứ không phải vì các hiệu quả của các tuyệt chiêu tiêu huỷ tức thì một bên.

    Game War of the Rings cũng sẽ tăng trí thông minh của máy lên. Điều đó có nghĩa là các đối thủ com khi bạn chơi cách chơi 1 người sẽ thực hiện các bước đi mang chiến thuật và rất thông minh. Các đối thủ com lúc này sẽ biết cách nhử và giả vờ rất hay trong trận đánh để rút tiền quân rời xa tầm bắn của lính bắn tên của bạn. Những lính bắn tên của com sẽ biết cách leo lên những vùng đất cao để có tầm nhìn tốt hơn và cũng để có lợi thế hơn khi tấn công những đối thủ dưới đất, và chúng sẽ bắn vào bất cứ đâu chúng thấy có bóng dáng kẻ thù. Mặc dù quân lính của bạn không thể hành động thông minh như vậy nhưng chúng cũng đủ thông minh - trong game single lẫn nối mạng - để tập hợp thành nhưng đội hình đơn giản rồi tìm đến chổ gần nhất có thể để tránh khỏi loạt tên của lính bắn tên đối phương nói riêng và đòn tấn công của các đơn vị lính có khả năng đánh xa nói chung.

    Trong cả 2 phần game single và nối mạng, phần đồ hoạ trong game sẽ rất tuyệt vời, được tạo nên bời bộ máy engine đồ hoạ đã từng được sử dụng trong game Battle Realms. Trong game, bạn sẽ có thễ thấy được việc mặt nước sóng sánh chuyển động rất thực khi có một ai đó đi ngang qua. Bạn còn sẽ có thể nhận ra sự chuyển động của lá cây đu đưa trong gió và khi có quân lính đi ngang các bụi cỏ, cỏ sẽ tách ra 2 bên trông cứ như thật. Game đang trong giai đoạn thử nghiệm và được dự định phát hành vào 4 tháng 11 năm nay.

    Người viết: VATC
     

Chia sẻ trang này