Pháp thuộc địa - Tự do ngông lộn và cái kết.

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Must, 17/10/20.

  1. Stuart Pot

    Stuart Pot Chánh đề hạt

    Tham gia ngày:
    29/10/10
    Bài viết:
    844
    Đúng là mod gvn, lươn lẹo đến thế là cùng:2cool_sad:
     
  2. quanzi_1507

    quanzi_1507 Chỉ huy sứ

    Tham gia ngày:
    1/3/06
    Bài viết:
    2,947
    Nơi ở:
    ACDC Town
    Chưa tắt đèn tháp Eiffel như vụ Charlie Hebdo là còn đỡ rồi ;))
     
  3. Tia Sáng

    Tia Sáng Đô chỉ huy sứ

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    4,516
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    Thì đúng với tinh thần Pháp mà.
     
  4. mt2601

    mt2601 Phó đề hạt

    Tham gia ngày:
    11/5/10
    Bài viết:
    309
    Anh hùng thời weak men khác thời chiến bạn à. Thời dân tộc nhu nhược thì giá trị huân chương cũng tương ứng thế thôi
     
  5. Tia Sáng

    Tia Sáng Đô chỉ huy sứ

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    4,516
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    Xứ cờ trắng thì trông mong gì
     
  6. rekkhan

    rekkhan Phó quản lĩnh

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,147
    thế bạng biết quả báo là cái lnồ gì không hả bạng? Khái niệm bên Phật nó gọi là Vipaka, nói nôm na là nghiệp quật. Tức là bạn tạo nghiệp tới 1 thời điểm nào đó thì bạn bị chịu ảnh hưởng bởi cái nghiệp bạn tạo ra.

    Trong tranh luận, những thằng ngu mà mình đề cập thường cố gắng làm méo mó ý nghĩa của nguyên nhân trong mệnh đề nguyên nhân kết quả của người khác để làm lý luận của đối phương mất giá trị.

    Ví dụ như chuyện Hồi mọi đang đề cập trong thớt này.

    Nghiệp mà người Pháp tạo ra là gì?
    1) Từ thời trung cổ, các nước châu Âu (có Pháp) dưới sự hậu thuẫn của các lãnh Công Giáo giáo bày vẽ ra thập tự chinh để cướp bóc các nước Hồi mọi dưới danh nghĩa đòi lại đất của chúa (cả 2 thằng thờ chung 1 chúa thì đòi cái mả mẹ gì). Điều này đã gây ra mâu thuẫn rất lớn giữa 2 thế lực mọi hồi và người châu Âu công giáo.
    2) Gần dây, người châu Âu (có Pháp) và hậu duệ của người châu Âu, Mẽo, lại tiếp tục can thiệp vào nội bộ nước người ta, làm cho tình hình chính trị bất ổn, cuộc sống của bọn mọi Hồi ngày càng tuyệt vọng và chúng phải tìm đến tôn giáo để được che chở. Các tổ chức tôn giáo mà chúng tìm đến không may là các nhóm tôn giáo giả hiệu cực đoan do người da trắng Âu-Mẽo dựng lên (1 trong những lãnh tụ tinh thần của tụi nó là anh hùng diệt Liên-Xô Osama Binladen).
    3) Người châu Âu (vẫn có Pháp trong đó) sử dung quan điểm tự do ngôn lù của mình, ra sức tuyên truyền sỉ nhục bọn mọi Hồi giáo, trong đó có đám mọi cực đoan do họ tạo ra.
    Và nghiệp quả (quả báo) sinh ra từ 3 nghiệp trên là bọn mọi hồi cực đoan vượt ra ngoài tầm kiểm soát của người Âu, người Mẽo, lao vào chém giết người châu Âu, Mẽo (mà chúng ta hay gọi là khủng bố)

    Nghiệp báo này là hoàn toàn có thật, nó sinh ra từ nghiêp mà người Pháp đã cùng những người đồng minh của mình tạo ra, và họ hưởng đủ.

    Và trong này có một số đứa cố tình phủ nhận khái niệm "quả báo", vốn chỉ là tên gọi của một biểu hiện của quy luật nhân quả, để phủ nhận luôn nguyên nhân sâu xa của những vụ khủng bố đẫm máu nhắm vào nhân dân Pháp.
     
  7. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Đô chỉ huy sứ

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    4,930
    vụ này thấy nhiều ông ví dụ giữa trêu chó ngoài đường và bị cắn chết có vẻ ko đúng. Phải nói đúng hơn là trêu chó trong nhà, nhưng bị một đứa mất dạy mở cửa nhà cho chó nhảy vào cắn mới đúng. Và thế là chủ nhà được hàng xóm tôn vinh vì sự dũng cảm thôi (vì đã để chó cắn chết oanh liệt aka bị chặt đầu, nghe khá là ghê rợn và có tính tử vì đạo còn gì)
     
  8. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ Đô chỉ huy sứ

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    5,308
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Wow wall of text :2cool_misdoubt: drama drama
     
  9. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    15,027
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Thế giới Hồi giáo ở Pháp
    0 THANH NIÊN
    • Một vài người quen ở Việt Nam khi biết tôi đang ở Paris, nửa đùa nửa thật nói: “Nhớ coi chừng người Hồi giáo nhé!”.
    [​IMG]
    An ninh được siết chặt tại Đại giáo đường Hồi giáo Paris - Ảnh: Lan Chi

    Với tôi, người Hồi giáo chưa bao giờ “dễ sợ” cả. Những năm tháng là sinh viên ở Pháp, tôi có nhiều bạn là người Hồi giáo. Tất cả đều dễ mến, tử tế và luôn nhiệt tình giúp đỡ khi tôi cần. Trước sau vẫn vậy. Hôm xảy ra chuỗi tấn công ở Paris, nhớ đến Mohamed-Rida Benissa, anh bạn là bác sĩ chuyên khoa hồi sức cấp cứu, tôi gọi điện “cầu may” vì biết bạn chắc chắn rất bận rộn. Quả thật Benissa đang tất bật không ngơi tay nhưng vẫn kịp hẹn: “3 giờ nữa gọi lại, tôi sẽ cố gắng tranh thủ giờ nghỉ để cung cấp thông tin cho bạn”. Benissa là người Pháp gốc Ma Rốc và theo đạo Hồi.

    Những ngày qua ở Paris, ngoài anh bạn bác sĩ, tôi gặp không ít người Hồi giáo và được họ hỗ trợ rất nhiều dù chẳng hề quen biết. Rạng sáng 18.11, lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát đọ súng dữ dội với nhóm khủng bố ở khu ngoại ô Saint-Denis. Do các tuyến đường và các trạm giao thông công cộng quanh khu vực bố ráp đều bị phong tỏa nên phải đi bộ khá xa mới đến nơi được. Vào được khu trung tâm

    Pháp là một nước có cộng đồng nhập cư đông đảo, đa dạng văn hóa, đa dạng sắc tộc và người Pháp vẫn tự hào về điều đó. Nhưng để giữ cho bức tranh xã hội nhiều màu sắc này luôn được hài hòa không phải là điều đơn giản. Theo báo cáo năm 2014 của Đơn vị chuyên trách các vùng nhạy cảm (Onzus) trực thuộc Bộ Đô thị Pháp, tỷ lệ thất nghiệp ở giới trẻ dưới 30 tuổi tại những vùng ngoại ô đông người nhập cư lên đến 45%, cao hơn hẳn so với trung bình của cả nước (23,1%). Sau chuỗi tấn công ngày 13.11, Thủ tướng Pháp Manuel Valls thông báo sẽ thiết lập một trung tâm chuyên đón nhận các thanh thiếu niên có xu hướng cực đoan và giúp họ tái hòa nhập xã hội.

    Saint-Denis, chưa biết phải đi tiếp thế nào, tôi hỏi một thiếu niên đứng ven đường. Không ngờ em bảo: “Để em dẫn chị đi”. Vừa đi vừa hỏi chuyện thì được biết em tên Ousmane, là người Mauritania, quốc gia Hồi giáo ở tây Bắc Phi. Ousmane đang học một trường nghề ở ngoại ô Paris. Em chia tay sau khi đưa tôi đến tận nhà thờ Saint-Denis, khu vực dành cho các phóng viên, đối diện lối vào hiện trường vụ bố ráp. Ngày hôm ấy, Baloud, Camel, những cư dân địa phương gốc Algeria, Ma Rốc đã trả lời một cách rất cởi mở các câu hỏi của tôi về những gì họ đã trải qua khi “chiến tranh ở kế bên nhà”. Họ đều là người Hồi giáo.

    Có thể nhận thấy nhiều người Pháp đạo Hồi rất muốn được trải lòng trong các cuộc trò chuyện. Khi tình hình tại Paris căng thẳng sau thảm kịch ngày 13.11, hơn ai hết họ là những người cảm thấy nặng nề và ngột ngạt nhất. Ngày 17.11, tại quảng trường République, gần nơi xảy ra 5 vụ tấn công ở trung tâm thủ đô, giữa dòng người đổ về để tưởng niệm các nạn nhân, tôi đặc biệt chú ý đến một cô gái trẻ. Cô đang trả lời một nhà báo bằng giọng rất xúc động: “Có bất kỳ người Hồi giáo nào đang ở quảng trường này ủng hộ những gì vừa xảy ra không? Trái lại, ở gần Nhà hát Bataclan đêm ấy, một phụ nữ đeo mạng đã lẳng lặng đưa các nạn nhân lên nhà của bà để băng bó vết thương cho họ. Hồi giáo là vậy đấy. Người phụ nữ ấy đã biết mở rộng cửa khi cần. Bà làm thế bởi vì tất cả chúng ta đều là người Pháp và bà đáng được tôn trọng”. Dứt lời, cô chào từ biệt rồi đi về phía trạm tàu điện ngầm, có lẽ ít nhiều cũng thấy nhẹ lòng.
    [​IMG]
    Hai bạn trẻ gốc Ả Rập thắp nến tưởng niệm nạn nhân
    “Tôi tên Mohamed”

    Tôi đến thăm nhà bác sĩ Benissa. Đang trò chuyện bằng giọng rất sôi nổi về đêm trắng “trực chiến” ở bệnh viện cùng các đồng nghiệp cứu chữa nạn nhân, anh trầm ngâm hơn hẳn khi tôi hỏi về người Hồi giáo ở Pháp: “Cái nhìn “không bình thường” đối với người Hồi giáo đã có từ lâu nhưng sau vụ tấn công ở tòa soạn báo Charlie Hebdo thì tình hình càng tồi tệ hơn. Giờ có những người tỏ ra kỳ thị một cách công khai. Hòa nhập thế nào vào một tập thể cứ muốn đào thải bạn? Đương nhiên, phần lớn người Pháp không kỳ thị sắc tộc, tôn giáo nhưng vẫn có một rào cản vô hình đối với người Hồi giáo. Từ 10 năm qua, tôi và gia đình phải mừng Aid al-Bakir (lễ Hiến sinh), đại lễ của người Hồi, tại một khu thể thao được cộng đồng Bắc Phi ở khu vực thuê. Người Hồi tại Paris rất thiếu giáo đường nhưng dường như chẳng ai quan tâm”.
    Về mặt xã hội, đây là vòng luẩn quẩn hết sức phức tạp: thanh thiếu niên gốc nhập cư có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mặc cảm bị kỳ thị rồi không học hành, làm việc đàng hoàng mà “nổi loạn” nên càng bị kỳ thị hơn. Anh bạn bác sĩ của tôi là người ham học và có chí, nên theo được ngành y tới cùng. Nhưng không phải bạn trẻ gốc Bắc Phi nào cũng vậy. Theo Benissa, nhiều thầy cô giáo lại có định kiến nên khi việc học của các bạn gặp “trục trặc” sẽ không đủ kiên nhẫn để uốn nắn lại. Những thanh thiếu niên này nếu “buông” tất cả sẽ trở thành người không có bằng cấp, cũng không học nghề nên hầu như không thể kiếm được việc làm. Thất nghiệp, mất phương hướng, bất đắc chí, họ dễ dàng bị những mạng lưới khủng bố như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thao túng khi vẽ ra viễn cảnh được trở thành “người hùng”.

    Vì sao cũng là người nhập cư nhưng cộng đồng gốc Á tại Pháp lại ít gặp “vấn đề” so với người Ả Rập? Bác sĩ Benissa đắn đo một hồi mới trả lời câu hỏi của tôi: “Có rất nhiều nguyên nhân. Từ hơn một thập niên qua, do tình hình phức tạp ở Trung Đông, những gì mọi người đọc được, xem được trên các phương tiện truyền thông về người Hồi giáo đều không mấy tốt đẹp. Chẳng hạn, hiện tại, nhiều người không chịu tìm hiểu nên đánh đồng người Hồi giáo với IS. Trong khi IS đã tự “chế” ra tôn giáo theo mục đích của họ. Đó chẳng phải đạo Hồi”.

    Ngoài ra, Benissa cho biết quan điểm về hòa nhập xã hội của người nhập cư gốc Á với người Ả Rập cũng có nhiều khác biệt. Nhiều người Á châu khi nhập quốc tịch Pháp sẽ chọn thêm một tên riêng “kiểu Pháp”. Người Ả Rập thì luôn muốn giữ tên và đặt tên con cái, dù sinh ở nước ngoài, theo đúng truyền thống. Bác sĩ Benissa nói thêm: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Pháp nhưng do cha mẹ là người nhập cư nên đến năm 16 tuổi mới nhập tịch. Nhân viên tòa thị chính địa phương hỏi tôi muốn có thêm tên kiểu Pháp không, tôi từ chối. Tên tôi là Mohamed-Rida và tôi tự hào về điều đó. Mohamed thì đã sao, tôi cũng là người Pháp mà! Nhưng đúng là cái tên “quá Ả Rập” đôi khi cũng mang lại không ít phiền phức. Năm ngoái, gia đình tôi muốn đổi chỗ ở và phải mất 6 tháng chúng tôi mới thuê được chỗ mới. Vợ chồng tôi đều là bác sĩ mà còn gặp khó khăn như vậy. Nếu là bạn, bạn có thấy buồn không?”. Gặp “phiền phức” nhưng gia đình Benissa vẫn không từ bỏ truyền thống, cậu con trai 4 tháng tuổi của họ có cái tên rất Ả Rập: Hilal, nghĩa là “vầng trăng lộng lẫy”.
     
  10. Himarin ~♥

    Himarin ~♥ Nyan ~♥

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    8,900
    Nơi ở:
    Amakawa family
    Cá nhân mình thấy "nhân quả" là chuyện đương nhiên: thằng A làm B thì ra kết quả là C; nhưng "quả báo" hay "nghiệp quật" chỉ là cách tự an ủi/răn đe xuông :2onion58:

    Quả báo xảy ra nếu kết quả C ảnh hưởng trực tiếp hoặc tạo nên những kết quả khác ảnh hưởng trực tiếp lên thằng A, và người ta gọi đấy là thằng A bị quả báo; nhưng nếu kết quả C ảnh hưởng đến thằng A' (có liên quan đến thằng A) mà thằng A đếch quan tâm thì chả có nghiệp quật hay quả báo gì ở đây cả, chỉ có người ngoài tự an ủi bằng cách cho rằng thằng A "bị tổn thương" khi thằng A' phải chịu kết quả của việc thằng A đã làm :2onion58:
     
  11. rekkhan

    rekkhan Phó quản lĩnh

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,147
    bạn hiểu thế nào đéo quan trọng, quan trọng là bạn hiểu sai cmnr.
     
  12. disaster

    disaster Quản lĩnh

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    Khổ thân bác sĩ =)) chả nhẽ lại trả lời sự thật là người gốc Á thông minh hơn, chăm chỉ hơn, hiền lành hơn bọn tao =))
     
  13. Himarin ~♥

    Himarin ~♥ Nyan ~♥

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    8,900
    Nơi ở:
    Amakawa family
    Vậy giải thích mình sai chỗ nào đi :3onion24:
     
  14. Matsu

    Matsu Phó quản lĩnh

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,259
    Pháp hết thuộc địa rồi mà sao vẫn mở cửa cho dân thuộc địa cũ nhập cư dễ vậy sao
     
  15. living2nd

    living2nd Chỉ huy sứ

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    3,469
    Nơi ở:
    Unknown
    sau vụ chùa ba vàng này nọ mình đéo tin nhân quả, nghiệp cái lol gì nữa.
     
  16. Nikomen_Aisha

    Nikomen_Aisha Đô đốc thiêm sự

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    6,562
    Nơi ở:
    NarutakiSou
    Vụ thầy giáo mình ko ý kiến chứ cái vụ bọn toà soạn này thì méo có gì để nói, vẽ những thứ rác rưởi thế này rồi bảo chỉ là đùa

    [​IMG]
     
    jumper thích bài này.
  17. Công Chúa Gió

    Công Chúa Gió Đề hạt

    Tham gia ngày:
    25/1/16
    Bài viết:
    521
    Nơi ở:
    Tây Đô
    Pháp đóng cửa nhà thờ Hồi giáo sau vụ thầy giáo bị chặt đầu

     
  18. LêThiênHồng

    LêThiênHồng Granado Espada Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    2,928
    Nơi ở:
    GranadoEspada
    năm 615 muhamad rời mecca đến thành phố medina. sau 7 năm khi đã trở nên hùng mạnh ông tuyên bố thành lập nên nhà nước hồi giáo đầu tiên trong lịch sử. với 8 cuộc chiến tranh và 38 hoạt động quân sự do ông trực tiếp chỉ huy, ông đã bảo vệ dc vương quốc non trẻ của mình trước sự đe doạ của 2 đế chế lớn nhất lúc đó là byzantine và ba tư. mở rộng sức ảnh hưởng của hồi giáo đến syria và các nước ả rập xung quanh

    năm 627 ông đập tan 100 ngàn quân đến từ mecca. 630 với 10 ngàn quân, ông phát động cuộc chiến và chiếm dc mecca. thủ lĩnh mecca Abu Sufyan đầu hàng và xin gia nhập đạo hồi. sau 15 năm lưu lạc ông trở lại cố hương với tư cách là người chiến thắng

    năm 632 muhamad mất ở tuối 62 để lại 1 bán đảo ả rập thống nhất.

    Abu Bakr được chọn làm người kế thừa và phát triển đạo hồi. thời gian tiếp theo nhiều chiến dịch dc mở và bước ngoặt để đội quân hồi giáo trở thành thế lực mạnh nhất trung quốc đó là trận Yarmouk khi quân hồi đánh bại quân đông la mã và sau đó là chiếm thành Damacus. Damacus trở thành trung tâm văn hóa hồi giáo lớn nhất thế giới. thất bại tại damacus kiến cán cân giữa 2 đế chế thay đổi. đạo quân hồi giáo như chẻ tre chiếm ai cập, lybya, tunisia, ageria, ma rốc.

    năm 711 họ băng qua eo biển Gibraltar, dùng 7000 quân đổ bộ lên tây ban nha. bắt đầu xâm chiếm châu âu. và chỉ bị chặn lại với trận Tour 732 giữa vương triều Carolingian Frank pháp và vương triều Umayyad

    vậy là sau 100 năm khi muhamad mất đi, đế chế hồi giáo đã chinh phục dc 1 vùng đất rộng lớn trải dài từ trung đông đến tây ban nha trước khi thọc sâu đến vùng gaul ngày nay là nước pháp.

    phương tây đứng trước sự tồn vong bởi vó ngựa hồi giáo. vương quốc Frank ( bao gồm 3 quốc gia là đức, ý và pháp) cũng là quốc gia lớn nhất tây âu cũng là nhà nước cơ đốc giáo lớn nhất đã điều 30.000 l do charles martel chỉ huy đã chặn đứng 80.000 quân hồi do Abdul Rahman Al Ghaqi chỉ huy. trận đánh tại tỏu đã chặn đứng sự bành trướng của hồi giáo ở châu âu.

    đoàn quân thập tự chinh đầu tiên đánh vào jẻrusalem và tàn sát quân hồi giáo là pháp. pháp là quốc gia chủ đạo với những hiệp sĩ dòng đền trong cả 8 lần tấn công tiếp theo.
    các cuộc thập tự chinh tiếp theo quân pháp giành dc thắng lợi ban đầu trước khi bị quân ottoman đánh bại. cuộc thập tự chinh lần cuối kết thúc năm 1272
    đến 1517 ottoman thâu tóm cả trung đông và ả rập. 20 năm tiếp theo chiếm hy lạp và hungary. cả châu âu bị đe doạ bởi ottoman - đé quốc hồi giáo lớn nhất thế giới. thậm chí đe doạ nuốt luôn phương tây. trong lòng đế quốc ottoman thời kì thịnh vượng nhất bao gồm: hy lạp, bulgaria, romania, nam tư, hungary, albania, syria, li băng, jodan, isarel, kuwat, ai cập, sudan, lybia, iraq, yemen, tunisia, algeria, síp, armenia, gruzia, ukuraina, và 1 phần nước nga.

    qua thời gian, ottoman bị suy yếu và họ cần làm gì đó để vực dậy quốc gia.
    1914-1918 chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra. dù yếu thì ottoman vẫn là 1 đế chế. chiến tranh thế giới thứ nhất bao gồm 2 phe với những quốc gia chủ chốt: đế quốc anh + pháp + nga và đế quốc đức + áo hung + ottoman.
    chiến tranh kết thúc ottoman trong vai kẻ thua cuộc đã bị người châu âu quyết tâm làm tan rã lãnh thổ. 1 đế quốc từng tồn tại đe đoạ châu âu cả 7 thế kỷ
     
  19. Hunter_Zero2006

    Hunter_Zero2006 Phó đề hạt

    Tham gia ngày:
    26/4/07
    Bài viết:
    333
    Nơi ở:
    Outer Heaven
    Mình muốn thấy hình 72 trinh nữ :2cool_sexy_girl:
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  20. quanzi_1507

    quanzi_1507 Chỉ huy sứ

    Tham gia ngày:
    1/3/06
    Bài viết:
    2,947
    Nơi ở:
    ACDC Town
    • Thầy giáo dùng tranh châm biếm đạo Hồi, bảo học sinh đạo Hồi ra ngoài: Bắc Đẩu Bội tinh
    • Nhà thờ đăng bài phản đối + lo ngại trẻ em đạo Hồi bị phân biệt đối xử: đóng cửa 6 tháng

    Tự do ngôn luận :(tv)
     
    jumper thích bài này.

Chia sẻ trang này