Phòng Tranh GVN ►nơi trổ tài...tự sướng

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi nhoxcuibap, 8/10/11.

  1. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    10,972
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    Tay hơi to so với thân mình. Nếu là mage cho mỏng manh 1 tí nhìn cu tê hơn.
     
  2. Dragonknightvn

    Dragonknightvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    228
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Ờ, giờ nhìn lại tay phải so với tay trái ghê quá =))
     
  3. GP.Onizuka

    GP.Onizuka The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Bài viết:
    2,208
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/11
  4. trumdegaiso1vn

    trumdegaiso1vn Persian Prince

    Tham gia ngày:
    22/5/07
    Bài viết:
    3,609
    Nơi ở:
    Dê ở Hcm ,Chuan ở NJ
    @dragonknightvn

    không biết có phải góc nhìn không mà tay phải ngắn

    còn mái tóc rất kết :x
     
  5. nhoxcuibap

    nhoxcuibap The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/10/08
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    nhà thổ
    nhiều thứ quá không biết, tại bây giờ vẫn còn lọ mọ trong high school, về concept art mình thấy nó phân ra nhiều tuyến khác nhau, hay là 1 khóa nó gộp chung từ phong môi trường, nhân vật, thiết kế máy móc, kiến trúc....luôn nhỉ ?
     
  6. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    thật ra concept art chỉ là hướng sáng tác, mà sáng tác thì phải dựa trên nền tảng căn bản như vẽ giải phẫu, phối cảnh, vận dụng màu sắc, lý thuyết tạo hình. Sau khi nắm vững các thứ đó rồi thì vận dụng nó vào sáng tác, kết hợp với tham khảo tư liệu để sáng tạo, tạo hình ra những cái mới hơn. Các lớp dạy concept art không hề chú trọng vào việc dạy thêm cũng như dạy lại từ đầu skill hình họa và màu sắc, nó chỉ tạo cho người học 1 môi trường lí tưởng hơn để sáng tác, ví dụ như ra nhiều topic hơn, chú trọng vào quá trình sáng tác hơn (brain storming, keyword, thumbnail, rough, color rough, finish) để giúp mình sáng tác 1 cách hiệu quả và bài bản hơn. Trong quá trình đó, ai có năng khiếu, cảm giác đặc biệt nhạy hơn về 1 loại đề tài nào đó sẽ thấy mình thích hợp với lĩnh vực đó hơn, từ đó mới chia ra làm việc chuyên nghiệp theo các mảng đó (vd: character, environment, vehicle, creature v..v..)

    Tóm lại, concept art chỉ là lớp chuyên sâu về sáng tác, không phải là lớp dạy kĩ thuật vẽ. Muốn sáng tác tốt phải vững kĩ thuật+ kiến thức từ nhiều nguồn. concept artist ko chỉ là người chỉ có tường tượng và sự nhạy bén về tạo hình, mà còn phải có kiến thức tương đối bao quát nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/11
  7. Gilles

    Gilles C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/5/10
    Bài viết:
    1,695
    hèn chi bà cô nói đi làm một thời gian cho có kinh nghiệm, tiếp xúc nhiều rồi cty đưa đi hoặc tự đi học chuyên sâu về concept art

    nếu chuyên về character chắc phải tham gia thêm các khóa cơ bản về thiết kế trang phục, trang điểm,...
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/11
  8. nhoxcuibap

    nhoxcuibap The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/10/08
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    nhà thổ
    mình thì lại không nghĩ chỉ chuyên về 1 tuyến là đủ sống được, đã đành concept art thì phải tinh thông vẽ vời, sếp cho đề nào chơi ngay đề đấy, có mấy cái mình thắc mắc thường 1 nhóm concept ví dụ cho 1 game hay phim thì khoảng bao nhiêu người và làm việc thế nào ( không chắc vụ này lắm ) vì mình thấy điển hình trong phim TRON chỉ duy nhất cái vehicle thôi mà có khá nhiều người concept cho nó ( 1 vài người là freelance, 1 vài người làm cho công ty ? ) mẫu thì sau đó chọn có 1 cái rồi đem cho bên 3D làm - đúng thế không ?

    cám ơn shadow cho cái thông tin :D đệch, nhìn lại mình già rồi mà vẽ như con nít vậy =)) hãi thật, thật mình cũng muốn tham gia vài khóa học cơ bản cho có trường lớp đàng hoàng chứ tự mò thế này nguy hiểm quá, ngặt cái giờ không có điều kiện và chả biết ở đâu mà học
    ---ơ sao không + rep được thế này ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/11
  9. Gilles

    Gilles C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/5/10
    Bài viết:
    1,695
    sở dĩ phải có người làm cho công ty mình nhỉ là để họ mới chỉnh lại bản concept của dân freelance cho phù hợp với phong cách, cơ sở vật chất của công ty,... như công ty mà thiết bị hạn chế hoặc không có ý định đầu tư nhiều về graphic khoảng đó mà đưa cái hình đồ họa dạng khủng bố vào thì ai mà render nổi, cho nên dân concept cần phải hiểu rõ công ty mình đang làm nữa thế nên mới có chuyện công ty cử 1 số người kĩ thuật đi học concepts cho công ty mình là vậy

    giống bên graphic designer dân design và dân chế bản, in ấn cãi nhau vụ màu sắc trên máy và trên bản in không giống nhau vậy, dân chế bản pro biết ý dân design đôi khi phải tự chỉnh lại màu sau khi nhận file thiết kế nữa

    mà nghe bà cô kể làm dân concepts freelancer hơi phiêu cái là sau khi thiết kế xong công ty ăn cắp ý tưởng bản thiết kế rồi nói không hợp tác nữa nhằm quỵt tiền công
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/11
  10. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    cái này tùy quy mô của game hoặc phim, như mortal kombat 1 từ xưa thì concept hình như chỉ có 1 người vẽ art, concept art của Warcraft ngày xưa cũng rất sơ sài, gần như chỉ để nêu lên ý tưởng chứ không cần phải đẹp như trong artbook bây giờ. Ngày nay 1 số nhóm có quy mô nhỏ thì 2d concept art cũng rất khiêm tốn.

    Còn với những project lớn thì số lượng concept artist có thể nhiều, tùy thuộc yêu cầu của diector, có thể có rất nhiều concept cho 1 nhân vật hoặc vật thể, sau đó art diector hoặc đạo diễn sẽ pick ra 1 design gần nhất với idea của ổng, sau khi chỉnh sửa 1 vài chỗ nếu cần, bản thiết kế 2d sẽ chuyển sang bộ phận 3d.

    concept artist là thành phần cực quan trọng ở giai đoạn đầu của mọi project (giai đoạn chuyển từ ý tưởng sang hình ảnh cụ thể), và sau khi đã rõ ràng về mặt hình ảnh của project, concept artist xong việc, những việc từ đó về sau là của bộ phận khác.
     
  11. Gilles

    Gilles C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/5/10
    Bài viết:
    1,695
    tại VN thì thấy tình hình 1 số cty dân 3D lại muốn lấn sân concept art, giống như dân kiến trúc lấn sân nội thất vậy :-? giống bên IT software lấn sân network :)) chắc là các công ty nhỏ muốn tiết kiệm
     
  12. Himarin ~♥

    Himarin ~♥ Nyan ~♥

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    9,986
    Nơi ở:
    Amakawa family
    Đấy là chuyện đương nhiên mà :-? Chỗ nào cũng thế chứ riêng gì ở Vn đâu :-?

    Thầy tớ bảo nếu mới ra trường nên vào làm trong studio nhỏ trước, kể cả xác định là phải kiêm nhiệm nhiều vị trí cùng lúc, tầm vài năm hẵng nên nhảy sang studio lớn. Lúc này vừa có kinh nghiệm vừa có chuyên môn, khả năng được nhận cao hơn nhiều.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/11
  13. shadow2810

    shadow2810 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    18/9/04
    Bài viết:
    4,666
    Nơi ở:
    Earth
    ra trường cứ cố mà kiếm đc việc full time đi đã rồi hãy mơ mộng công ty lớn với công ty nhỏ =))
     
  14. Jokohama

    Jokohama GameVN Gentleman

    Tham gia ngày:
    28/2/04
    Bài viết:
    8,100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đây là điều mình đang lo lắng .. =)) Giờ thấy mình chả có khả năng gì cả
     
  15. nhoxcuibap

    nhoxcuibap The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/10/08
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    nhà thổ
    true story
    [​IMG]

    tên nào nhận mình vẽ thần vẽ thánh đây đấm phát chết luôn :'>
     
  16. shadowind

    shadowind Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    2,867
    đến h tự kỉ rồi :)), nếu chỉ nhìn bài final mà đánh giá khả năng thì cũng không chính xác lắm, khi nào đi học và thấy behind the scene đã :D
     
  17. nhoxcuibap

    nhoxcuibap The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/10/08
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    nhà thổ
    bữa chat với Tidus Fair, mình thì khen ổng vẽ đẹp ổng lại khen mình vẽ đẹp còn nhờ mình vẽ hộ concept - chưa đưa cho ổng nữa, rồi 2 đứa ngồi tự kỷ trình anh/em chả đến đâu, vẽ xấu như ma blab blab =)) hài vãi
     
  18. shadow2810

    shadow2810 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    18/9/04
    Bài viết:
    4,666
    Nơi ở:
    Earth
  19. Gilles

    Gilles C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/5/10
    Bài viết:
    1,695
    ...và rồi giáo viên bắt đầu nhận xét từng bức một cho đến bức của mình...I know that feel, bros, i know...[​IMG]
     
  20. nhoxcuibap

    nhoxcuibap The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/10/08
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    nhà thổ
    thôi tự kỷ mãi =)) bựa nào chơi 1 bức creatue design đổi gió đi
     

Chia sẻ trang này