Preview Frontlines: Fuel of War (PC) (X360) "Một Battlefield 2042"

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi JediDarkLord, 7/3/07.

  1. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Frontlines: Fuel of War (PC) (X360)
    [​IMG]

    Phát hành: THQ
    Sản xuất: Kaos Studios
    Thể loại: FPS
    Ngày phát hành: Quý 3 2007
    Đánh giá ERSB: chưa có
    Tác giả: Thierry 'Scooter' Nguyen
    Ngày viết: 02/03/2007

    Những nhà thiết kế game nào đang cảm thấy nản chí vì chưa tạo ra được một game hay nên học hỏi câu chuyện của Kaos Studios. Lúc đầu một số các nhà thiết kế dám nghĩ dám làm đã thành lập Trauma Studios và làm bản mod Desert Combat cho game Battlefield 1942 tốt đến nỗi hãng sản xuất BF1942 là Digital Illusions C.E. (DICE) đã quyết định mua lại Trauma Studios. Và đó cũng chính là tiền đề cho việc sản xuất Battlefield II sau này nhưng đáng buồn thay là hãng DICE đã đóng cửa Trauma Studios ngay sau khi hoàn tất Battlefield II. Tuy nhiên mọi chuyện không ngừng lại ở đó hãng THQ đã thuê lại đội ngũ nhân viên của Trauma Studios và thành lập một studio mới là Kaos Studios rồi giao cho họ dự án thiết kế một game mới dựa trên nền tảng của Battlefield. Và kết quả chính là sự ra đời của Frontlines: Fuel of War. Game lấy game lấy bối cảnh giữa Battlefield 2 và Battlefield 2142 tức là trong tương lai gần lực lượng Western Coalition Army (hóa thân của NATO) và lực lượng the Red Star Alliance (liên minh Châu Á).

    Cũng như dòng Battlefield, Frontlines cũng ném người chơi vào một bản đồ cố định với các nhiệm vụ nhất định. Người chơi có 6 loại chiến binh để lựa chọn và thay vì phải chiếm các vị trí cố định thì người chơi sẽ phải chiếm giữ các “tuyến trên” của chiến trường. Mỗi khi bạn chiếm được 1 vị trí cắm cờ bạn sẽ giúp đẩy “tuyến trên” về phía trước và điều đó sẽ giúp bạn làm chủ bản đồ cũng như có nhiều điểm triển khai hơn. Bạn cứ hình dung đến việc mở rộng đường biên giới trong Rise of Nation ra sao thì Frontlines cũng gần như vậy.

    [​IMG]

    Những điểm cắm cờ này giúp bạn có cảm giác mình đang thực hiện một nhiệm vụ cố định trong các màn single-player hay như câu ví von “bạn đang chơi multiplayer với các bot tự động”. Các kỹ sư phát triển game của Kaos cho rằng việc kết hợp các nhiệm vụ chiếm các điểm cắm cờ sẽ tạo ra lối chơi mở hơn nữa đối với người chơi đại loại như “tôi sẽ tấn công kho vũ khí trước rồi mới quét sạch khu nhà đổ nát hoặc là tấn công khu nhà đổ nát trước sau đó hạ tên lính tại tháp canh rồi mới chiếm kho vũ khí sau.”

    Các bản đồ và nhiệm vụ trông có vẻ khá tốt nhưng điều làm cho Frontlines nổi bật lên chính là sự chuyên môn hóa của các chiến binh. Sau khi chọn dạng chiến binh (các dạng quen thuộc như lính bộ binh, bộ binh nặng, xạ thủ, lính chống tăng, biệt kích và cận chiến) bạn sẽ có bốn chuyên môn để lựa chọn là: ground support, drone tech, air support, và counter-measures. Mỗi chuyên môn sẽ cho bạn ba kỹ năng khác nhau trên chiến trường, bằng việc tiêu diệt đối thủ và hàon thành các nhiệm vụ bạn sẽ mở được từ từ và chuyên nghiệp hóa các kỹ năng. Ví dụ như kỹ năng Ground support cho phép bạn sửa các khí tài quân sự, dựng các trụ súng tự động, Kỹ năng counter-measure cho phép bạn sử dụng lựu đạn EMP để vô hiệu hóa các loại khí tài và robot. Kỹ năng Air support cho phép bạn gọi máy bay oanh tạc các mục tiêu (bạn có thể gọi máy bay ném bom trải thảm thông thường hoặc siêu máy bay Fuel-Air với các loại bom hủy diệt), và kỹ năng drone cho phép bạn điều khiển các loại robot khác nhau như robot bay hoặc robot chống tăng.

    [​IMG]

    Trong các kỹ năng đã thử qua thì tôi thích nhất là kỹ năng drone và air support (đặc biệt là khi chơi phe Red Star Alliance). Bạn sẽ rất thích thú khi được điều khiển một chiếc xe đồ chơi nhỏ bằng remote chạy xuyên qua chiến trường đang bắn nhau dữ dội, sau đậu nó bên dưới một chiếc tăng và bùm, chiếc tăng bị thổi bay lên trời trong một cột lửa và khói mù mịt. Hoặc bạn có thể điều khiển các robot trinh thám bay lượn lờ trên đầu quân địch và điều cuối cùng mà bọn chúng nhận thấy được là các vật thể nhỏ đang bay trên đầu chúng bỗng phát nổ.

    Kỹ năng drone support ở hai phe rất khác nhau. Phe Red Star Alliance sử dụng những chiếc xe hơi điều khiển từ xa có gài bom để chống tăng trong khi phe Western Coalition sử dụng một trụ rocket di động. Còn về các loại máy bay nhỏ thì phe Red Star Alliance sử dụng một loại trực thăng điều khiển từ xa nhỏ trông có vẻ lỗi thời còn phe Western Coalition Army có một loại máy bay na ná chiếc Orca fighter của phe GDI trong C&C 3. Tôi thích vào vai lính biệt kích (có mang vũ khí hãm thanh và chất nổ C4) hoặc lính chống tăng với cảm giác mình là người “nướng” tăng.

    [​IMG]


    Frontlines vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, thậm chí còn chưa đến bản alpha (tôi đã chơi thử trên PC và Xbox 360) vì còn khá nhiều lỗi đang được khắc phục. Có thể tạm gọi đây là bản pre-alpha và như vậy có nghĩa là UI của game vẫn chưa hoàn chỉnh vì thế có trời mới biết chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn tấn công một cứ điểm (nhà sản xuất cho biết sẽ có một thanh bar tự động đổ đầy khi bạn đến gần cứ điểm cho biết còn bao lâu thì bạn sẽ chiếm được nó). Tốc độ di chuyển của nhân vật chậm một cách lạ kỳ làm tôi có cảm giác mình cần bỏ bớt một vài ký thừa trên người (tôi không đòi hỏi nhân vật trong game đi nhanh như trong UT hay Q3A nhưng nói thật thì tôi có cảm giác các cỗ máy trong BF2142 còn chạy nhanh hơn các chiến binh trong Frontlines. Và tôi không có cơ hội thử VOIP (liên lạc với nhau qua mic) vì đây chắc chắn sẽ là một chức năng hữu hiệu trong một trận đấu 64 người. Frontlines vẫn còn lâu mới hoàn thành vì thế hãy đón đọc các bài viết trong những tháng tới để xem game tiến triển ra sao.

    Theo GameSpy.com
     
  2. stingernh

    stingernh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/06
    Bài viết:
    211
    ''Tác giả: Thierry 'Scooter' Nguyen'' => người vn à :D
     
  3. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    chắc vậy mà có gì lạ đâu WCG 2006 vừa roài War 3 do người VN làm MC đó thoai có hình đăng trong TGG đó, hình chụp chung với 4kGrubby thì phải
     
  4. 25TOLIFE

    25TOLIFE You Must Construct Additional Pylons

    Tham gia ngày:
    2/2/06
    Bài viết:
    8,547
    Nơi ở:
    In the Dark
    chắc cấu hình cũng vãi kiếp nhĩ , hi vọng đừng we' sáttttttttt
     
  5. Vann1704

    Vann1704 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    3,108
    Nơi ở:
    HCMC
    đã coi wa trailer thấy cũng ko gì đặc biệt lắm,
    hi vọng sẽ có sữa chữa thay đổi................................
     

Chia sẻ trang này