[Preview] Ghost Master

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi The Greek Warrior, 17/8/02.

  1. The Greek Warrior

    The Greek Warrior T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/4/02
    Bài viết:
    561
    Nơi ở:
    Caldeum
    GHOST MASTER
    Phát hành:Impire Interactive
    Phát triển: Impire Interactive
    Thể loại: chiến thuật
    Ngày phát hành:30-10-2002


    _Trên 1 ngăn sách đằng sau bàn viết của Gregg Barnett, cất một số tài liệu có liên quan đến những linh hồn. Trong đó,nhiều cuốn sách nói về những căn nhà ma và những chuyện vượt ngoàI sự lý giải của các nhà nghiên cứu. Còn có các đĩa DVD , các cuộn băng video , cả hai gồm các tài liệu cho biết các địa điểm thường lui của ma quỷvà những đoạn phim về ma quỷ cũng như những căn nhà ma. 1 DVD đặc biệt dành riêng được sao lạI từ The Frighteners-Sự sợ hãI- của Peter Jackson , về 1 phù thủy bất tài khoe rằng có bạn là những con ma thường lui tới trong những căn nhàvà sau đóhắn được những chũ nhân căn nhà đó mời về để đuổi chúng đi.
    _Barnett, một tác giả đã sáng tạo ra GHOST MASTER- tạm dịch là MA ĐẦU - 1 game chiến thuật kết hợp giữa The Frighteners và The Sims. Bạn sẽ là ngườI điều khiển 1 nhóm ma quỷ và phái chúng đến những nơi khác nhau đễ xua đuổI những ngườI dân cư trú hoặc những người xâm phạm " Chúng tôi cần làm 1 trò chơi có thể tạo được sự đốI lập vớI những gì mọI người mong đợI". Barnett giải thích" Có quá nhiều trò chơi như Resident Evil và Silent Hill đều mang lại cho bạn sự sợ hãi. Chúng tôi muốn tạo ra 1 trò thật sự mang lại sự kinh hãi tột độ cũng như tạo cho bạn những hứng thú mới trong các trò như vầy".(1)
    _Là một tiền đề khéo léo,và hứa hẹn nhiều tư tưởng hay .Đó là một sựphân phốI tuyệt vời ở cả hai trạng thái. Bạn có thể làm gì và bạn cần cái gì để làm. Mỗi con ma của bạn có 1 sức mạnh đặc biệt và khả năng giúp bạn đạt được chiến thắng trong trò chơi. Trong hầu hết các cảnh cơ bản, như những căn nhà của hội liên hiệp phụ nữ ở những màn đầu tiên bạn đơn giản cần làm sợ hãi cho con người ta đi khỏi. Có nhiều loại ma khác nhau, và mỗi loại lại có rất nhiều sự đặc trưng. Thí dụ: The gremlin(ma gây tai nạn) chỉ có thể tác động đến những đối tượng là máy móc. Một chỗ, the gremlin có thể là nguyên nhân của sự trục trặc trên đường và là nguyên nhân náo loạn của dân địa phương. Headless Horsemen (Kỵ sĩ ko đầu) chỉ có thể di chuyển trên đường. Ngoài ra, còn nhiều sự quái dị khác mà bạn mong muốn. Sandmen(người cát) có thể đi vào trong giấc ngủ cũa con người dẫn họ đi vào trong thế giới linh hồn trong chúng để họ khám phá những sừ sỡ hãi, trong khi yêu tinh có thể bắt trẻ con. Có tất cả 23 loại ma, từng con ma trong trò chơi đều được lấy từcác truyện thần thọai và dựa trên những học thuyết ko thể lý giảI bằng khoa học , trái ngược vớI nền văn hóa tiên tiến hiện nay.
    _Một lần nữa, những con ma có thể bắt đầu sử dụng quyền năng của chúng. Sẽ có 150 quyền năng tất cả tha hồ cho bạn khám phá. Những con ma sẽ là nguyên nhân của sự thay đỗi nhiệt độ trong phòng hoặc những dòng máu chảy xuống tường.Chúng cũng có thể làm những bầy côn trùng chạy lon ton ngang dọc trên sàn, hoặc bay vào phòng. Một quyền năng gọi là "sự dựng đứng kinh dị" cho phép những gom những đốI tượng thành 1 cột trụ , quyền năng của bạn cũng có thễ gây ra 1 vụ động đất.(2)
    _Một lần bạn bắt đẩu hốt hoảng,bạn có thể thấy bị con người tác động trở lại. "Bạn có thể có thực ở không gian mà con người và ma có thể thấy". Barnett giải thích" Vì mỗi lần bạn tạo ra 1 sự sợ hãI , trên thực tế bạn có thể đi vào trong đầu của con ngườI và nghe tim họ đập thình thịch".
    _GHOST MASTER sẽ cố gắng tái hiện thật "thực" . Làm nó theo các trào lưu mới có hướng như hiện nay các trò như Black & White, The Sims. Những người dân trong GHOST MASTER sẽ đi lại buôn bán ,xem TV, làm việc và nói chuyện vớI nhau-cho đến khi bạn đến và lui tới. Sau đó, họ sẽ chống lại những hành động của bạn. Bạn tạo 1 căn phòng lạnh lẽo, và ngay sau đọ họsẽ thắp lửa, bạn tạo 1 bức tường cho nước rĩ vào , và sau đó họ thử sửa nó. Nhiều người họ còn chạy ra hoặc nhảy ra ngoài mưa thậm chí vài người còn chộp lấy bình chữa lửa.

    Mùi vị như linh hồn thanh niên
    _Có 4 cảm giác làm ảnh hưởng đến con ngườI: nhiệt độ , âm thanh, tầm nhìn vàmùI vị. Như con ngườI, có thể "hành động" trên chính mình. Bạn để 1 linh hồn và rờI nóđi đểnó 1 mình nó sẽ làm kinh hãI những ngườI gần đó.Bạn cũng sẽ mang những con ma của mình đi theo 1 cấp bậc rõ ràng, chỉ rõ khi sử dụng quyên năng.
    Để con người, cảm thấy ngày càng thấy sợ hãI, bạn sẽ kiếm được một khoảng "ngoại chất", tài nguyên trong GHOSTMASTER. Bạn cần ngoại chất để xàI các quyền năng của mình , vì thế bạn nên tạo nhiều sự sợ hãI "hợp lý"vào nhiều hơn các quyền năng có ý nghĩa. Và cuối cùng, con người sẽ bị tác động vì những con ma, họ sẽ bị điên, hay bỏ chạy. Sự sợ hãI sẽ mất đi mặc dù đó ko phải là mục đích của bạn(3)
    _Tiêu chí của GHOST MASTER là:đối với những người dân vô tội thì chỉ làm cho họ ít sợ hãi hơn là tạo những sự sợ hãi phức tạp. Cái làm cho chúng ta say mê chính là sự thay đổi của mỗi nhiệm vụ. Đến mỗi vị trí mớI, bạn sẽ cần dùng tới quyền năng của mình đẻ đạt được các chiến thắng khác nhau-bạn ko thểđương đầu vớI những ngườI gan dạ hoặc căn nhà quá to lớn. Đó là 1 nhiệm vụ cọ cấu trúc mạo hiểm.
    _Sẽ có 20 nhiệm vụ tất cả, đội ma của bạn của bóng tối và những trạng tháI khác nhau cùng nhiều thách thức.Nhiều nhiệm vụ rõ ràng díng dáng tớI văn hóa của dân chúng và ngay cảnhững mục tiêu của bạn sẽ phản ánh nguồn gốc. Thí dụ,1 nhiệm vụ liên quan tới cái chết xấu xa của Sam Raimi. Bắt đầu là 1 căn phòng hẻo lánh , để chiến thắng sẽ phảI giúp đỡ 3 nhà nghiên cứu tìm cuốn sách Book of the dead . Do một con ma trong đường hầm cất giữ.
    _Các nhiệm vụ khác :Cánh đồng ác mộng (Field of nightmares) sẽ yêu cầu bạn làm cho 1 nông dân nghe theo bạn xây 1 sân bóng chày bằng kim cương trong ruộng ngô của ông ấy để làm chỗ nghỉ ngơi cho các linh hồn ở địa phương......(4)
    _Hầu hết các nơi đều có ma, và nhiệm vụ thường yêu cầu xua đuổi các linh hồn từ xa đến. Chà!! ma với ma cũng úynh nhau chắc dzui lắm đây!! Hay giúp chúng có chỗ nghỉ ngơi. Bạn có thể, và đôi khi phải tìm và tập hợ̀p các linh hồn phiêu bạt , các linh hồn tự do . Trong nhiệm vụ đầu tiên bạn sẽ có dịp gặp gỡ 1 con ma của chiến tranh để lại bị mắc kẹt trong cái máy hút bụi. Để bạn tiến bộ, sự khó khăn trong việc sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho các linh hồn sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Bạn phải sử dụng quyền năng của mình làm cho con người sợ hãi mà bạn cần thiết dù bạn cần chúng để mở 1 bức tường , gọi cảnh sát hay đơn giản là chạy qua 1 phòng khác.

    Who You Gonna Call? (Bạn sẽ gọi ai?)
    _Nhiệm vụ được tạo trong 1 căn nhà ở ngọai ô mà trước đây là của những tên sát thủvà như vậy có tất cả các sự đau khổ dành cho các linh hồn đã bị mắc bẫy trong các góc tốI hay những vết nứt của những căn nhà này. Một linh hồn bị mắc bẫy trong bức tường, kiểu thùng Amontillado, trong khi 1 số khác bị mặc bẫy trong lò sưởI như con ma St. Nick. Có nhiều cách khác nhau, để tạo chúng "miễn phí"và quá trình diễn biến của hành động mà bạn sẽ dựa vào con ma của mình và quyền năng bạn phảI chọn để sử dụng.
    _ Nếu chúng ko được trình bày rõ ràng trong phần ghi chú của các nhiệm vụ thì GHOST MASTER sẽ vui vẻ…m có thẻ gọI là hứa với bạn tuy chúng là 1 vấn đè ko lành mạnh cho lắm (đặt bẫy người ta sao lành mạnh cho được)
    _Sự xếp đặt chỗ nghĩ ngơi cho những con "ma mới" giúp bạn cóthể mướn chúng (chà được làm "sếp" mấy con ma rồI nghen!!) And GHOST MASTER (tên ma đầu) sẽ cho ngườI chơi vượt qua nhiệm vụ cơ bản . Hoàn thành nhiệm vụ thứ2 vàphóng thích 1 hồn ma bất kỳ ở địa phương bạn sẽ có được "thưởng" 1 con "ma mớI" và money và bạn có thể dùng tiền đó để đào tạo "lính ma" của mình lên cấp +5 quyền năng mớI cho chúng. (Chà ma cũng xài tiền đó!!)
    _Trò chơi cũng thể hiện đểcó tầm quan sát rất tốt và vàI chỗ thật sự gây ấn tượng. Nhiều tòa nhà to lớn đồ sộ mang theo sự rộng rãi của các sàn nhà. Một điểm đặc biệt nôi bật là các toà nhà to lớn theo kiểu bệnh viện GOTHIC là 1 phần của y học kết hợp 1 phần của trí tuệ.
    _Và bây giờ, bạn phải nắm vững các nộI dung nãy giờđể có thể chơi GHOST MASTER . Trong khi, ́kế hoạch phát triển hỗ trợ nhiều ngườI chơi trong tương lai chưa có.Nó sẽ ko có sẵn trong game phát hành trong năm.Theo Barnett, việc có thể tồn tại hỗ trở Multiplayer cho GHOSTMASTER là rất khó "Đã có bản phát thảo cho chế độ chơi Multiplayer". Thường thì, các game phải có 1 khu vưc dành cho phạt triển game. Có kế hoạch để làm những dạng ma mới cũng như có thêm các quyền năng và cũng để mở rộng các nhiệm vụ thêm phong phú, mà cả sự phong phú cũng như thú vui chừng này khiến các nhà thiết kế bắt kịp sự bắt chước như hiện nay.
    GHOST MASTER ko còn nghi ngờ gì nữa sẽ ganh đua với The Sims . Nhìn chung có nhiều điểm giống nhau và tính tình cũng sẽ cân bằng với những câu nói lắp lửng sai ngữ pháp. Nhưng sự so sánh này hầu như chỉ là bề ngoài nhỏ nhoi (sơ sơ ở ngoài thôi ha!!!) GHOST MASTER xây dựng nhiều định hướng chiến thắng, và hứa hẹn cho bạn nhiều chiến lược cần phải thực hiện. Chúc bạn tìm được nhiều điều mới mẻ trong GHOST MASTER.

    Cấu hình yêu cầu:
    Pentium®II 450
    128 MB RAM
    3D graphics card: ATI Radeon / nVidea GeForce. 640x480 screen.

    Người viết bài: The Greek Warrior
    GameVN
     

Chia sẻ trang này