[Preview] Grandia Xtreme

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi newfriend, 6/10/02.

  1. newfriend

    newfriend The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    30/6/02
    Bài viết:
    2,082
    [Preview] Grandia Xtreme

    Nhà sản xuất: Enix America
    Nhà phát triển: Game Arts
    Nhà phê bình: Stephen Harris
    Ngày ra mắt: 30/09/02

    Grandia là một trò chơi mang tính chất phiêu lưu dạng nhập vai của hãng Game Arts cũng có khá nhiều người biết đến, nhưng công ty sản xuất thì không có nổi tiếng như vậy. Vào những ngày của Sega CD, Game Arts đã xác định được định hướng cần cố gắng là Silpheed, bước đầu thành công nếu như không làm một cách hờI hợt. Chính nó cũng không có ý định gì cho tới khi phiên bản của Lunar do một công ty mớI ra đờI còn non trẻ làm ra loạI máy console, cuốI cùng đã nhận được những lờI phê bình tuyệt vờI cho một trò chơi mớI chuư được khám phá triệt để. Cuộc thám hiểm của Alex và các bạn được rất nhiều ngườI hâm mộ ủng hộ, thúc đẩy Game Arts thu hút những trái tim thích truy tìm những điều kỳ diệu và tạo ra những chuyến phiêu lưu xung quanh …những sự phiêu lưu. Từ sự ao ước này, Grandia đã được sinh ra. Trong khi Lunar chỉ đơn giản là một cậu bé có một mơ ước tuổi thơ của mình sẽ trở thành một vị anh hùng, Grandia có cốt truyện nói về 3 đưa trẻ đã có một chuyến hành trình không thể nào quên được qua một thế giớI diệu kỳ. Đề tài cơ bản về việc phiêu lưu của tuổI trẻ làm cho Lunar được mọI ngườI biết tớI bây giờ đã được sử dụng trong Grandia. Thật không thể tin được là một chuyến du dài trên biển của Justin đã trãi qua đa số những ngườI hâm mô RPG không bao giờ quên được.
    Vài năm sau khi phiên bản Grandia ra đờI trên Sarturn, Game Arts cảm cảm thấy việc này luôn đi cùng vớI sự phát triển của các công nghệ mớI, đang rất cần một chuyến phiêu lưu mới. Hy vọng là luôn luôn chiếm được lòng tin của ngườI hâm mộ. Grandia II mang thật nhiều viển cảnh cho chuyến phiêu lưu, và trong đó có nhiều sắc thái của những bản trước, trò chơi cũng có nhiều sự tin tưởng, lònh tin và tình bạn. Hệ thống trận đánh trong Grandia là một cuộc cách mạng tiên phong và được kiểm tra bởI Grandia II, dùng để thực tập cho những bản năng trong trò chơi. Thật buồn, Game Arts cố gắng sắp xếp cốt truyện một cách hợp lý, nhưng làm cho Grandia II có cuộc sống ngắn hơn phiên bản trước nó. Dù điều này, trò chơi là một loạI lớn trên Sega's Dreamcast và nó trở thành đạI chúng hơn trong loạI console RPG. Khi Sega bỏ đi việc đấu tranh ph6àn cứng vớI Nintendo, Microsoft và Sony, Game Arts ráng thích nghi để sống sót. Trong thờI gian trước, Grandia sẽ tìm một ngôi nhà mớI trong PSOne và Grandia II trong PS2. Trong khi đó tiếng đồng về Grandia III đã ra đờI trong nhiều năm, không có sự thật nào mà giấu lâu, trước sau ì thì thông tin của nó cũng được đưa ra. Thay vào đó, Game Arts mang chúng ta đến những cuộc phiêu lưu của PS2 Grandia ngoạI trừ những ngườI bạn của chúng ta tạI Enix. Như thế nào thì phạm vi của Grandia Xtreme ngày càng tăng lên cũng như nhưng sự chờ đợI của chúng ta? Chúng ta hãy nhìn đi.
    Cốt truyện: 75%
    MọI đưia trẻ đều chờ đợi. Chúng ta cố gắng tìm lạI những hình ảnh của năm trước; từ một lực sỹ đến một siêu nhân, cha mẹ hứa rất nhiều vớI trẻ con hoàn thành rất nhiều công việc nặng nặng nhất. Final Fantasy X bàn về chủ đề Tidus và Yuna: hai ngườI cố gắng sống bên ngoài cái bóng to lớn của cha họ, tuy cuốI cùng cũng giáp mặt và cuốI cùng họ cũng chiến thắng. Trong Grandia Xtream, Evann cũng bị những hoàn cảnh tương tự. Con của một ngườI nổI tiếng Ranger (ngườI có thể điều khiển tất cả những sức mạnh thiên nhiên của trái đất), Evann đã bỏ đi mất dạng hay là một niềm an ủI khi cha anh ta chết. Trong thờI gian ấy, Evann đã dành hết cuộc đờI của mình để học theo những tài năng còn thiếu của anh ta, không có sự chỉ đạo của cha, kỷ năng của anh ta có thể điều khiển được nhưng cái bị giớI hạn. Khi tài năng cùa Evann giống như Ranger và được gọI bởI quân độI Nortis, sự tin tưởng của anh ta không còn nữa và n1 được đưa thẳng vào mấy câu hỏi. TạI sao lạI là anh ta? Anh ta đã không hoàn toàn là 1 Ranger? Kêu gọI số mệnh khi không được trả lờI và nỗI kinh sợ của một cậu bé nghèo, cô ta luôn có cách nghĩ của cô ta. Sau kho từ chớI những lờI đề nghị của anh ta, Evann mai phục và sau đó kéo ra chận đầu từ chỗ nấp. Ouch! Thế giớI của Grandia Extreme là cuộc chiến tranh thế kỷ giữa con ngườI của Nortis và elven Arcadians. Nhưng đất nước không dung thứ chính trị và lòng thù ghét chủng tộc đi đến một kết thúc đột ngột, khi những tai hoạ của thiên bắt đầu giáng xuống vựơt qua khỏI tầm điều khiển, phá hoạI tiêu diệt làm rất nhiều ngườI vô gia cư. Những sự rốI loạn này sẽ trở thành vũng sâu Elemental Disorder: Một sự chênh lệch khác thường về thờI tiết đe doạ Nortis và Arcadia, giống như bộ lạc Hazman. Để ngăn chặn những tạI hoạ này, 3 đã lao vào cuộc chạy đua cùng nhau ngăn chặn việc những tai hoạ sẽ đưa xuống. Thông qua những tháng nghiên cứu, Nortis Army cuốI cùng cũng đã tìm hiểu được căn nguyên của sự huỷ diệt này được chứa trong 4 loạI sức mạnh thiên nhiên cổ xưa nằm rãi rác trên toàn đất liền. Những ngườI Nortians đa sắp đặt kế hoạch để làm mất tác dụng của Elemental Disorder, nhưng phảI cần có mọt đạo quân dùng để thực hiện chuyến phiêu lưu này và chắc chắn là Ranger không hài lòng.
    DướI cái đẹp lạ lùng của Lieutenant Diene, Evann và một nhóm tàn quân của ngườI Nortians, ngườI Arcadians và Hazmen đã thám hiểm vào trong 4 ngục tốI và làm ngưng hoạt động những máy móc gây ra tai hoạ này. Trong khi Evannthì không sẵng lòng cho việc này, anh ta tuân theo một sứ mệnh quan trọng của mình, cũng như hy vọng việc tên của cha anh ta vẫn còn sống. Trong khi anh khám phá ra một đốI thủ già đang điều khiển quá trình hoạt động, Evann hỏI những động cơ làm náo động những tàn tích cỗ xưa này, nhưng mục đích tiếp tục vì thế giới.
    Evann có thật sự sẽ cứu thế giớI khỏI những hỗn loạn của thiên nhiên hay không, hay là anh ta chỉ mở thêm cánh cửa dẫn đến nhiều tai hạ hơn? Chỉ có cuộc hành trình của anh ta mớI chính là câu trả lờI cho những câu hỏI này, nhưng sự thật luôn phảI trả một cái giá rất cao. VớI lònh trung thành đã được đưa ra, sự sợ hãi đã được tạo nên và chỉ có sức mạnh của tình bạn mớI có thể làm mọI chuyện.
    Grandia Xtreme là một công việc khá lơn nó thêu dệt nên một cốt ruyện rất đánh quan tâm, nhưng cũng còn vướng vài vấn đề cơ bản. Những dạng thiên nhiên trong trò chơi cũng giống như những cuộc truy tìm ngắn trong trò chơi không cho nhiều cơ hộI để xác định những đặc tính không được đầu tư trong cuộc truy tìm. Trong khi đó thì những ngườI bạn của Evann đều có những lý do riêng để tham gia cuộc thám hiểm, ngườI chơi chỉ được xem những lờI độc thoạI ngắn gọn cùng vớI những động lực riêng lẻ vớI sự phát triển những đặc tính nhân vật là cực nhỏ. Trong sự tranh cãi giữa 2 phe Jaid the Arcadan và Brandol của Nortis Army chỉ giớI hạn bởI 1-2 cuộc nói chuyện ngắn trước khi mọI chuyện kết thúc. Lòng căm hận của EvannđốI vớI những ngườI quản lý của anh ta và là kẻ thù từ thờI thơ ấu của anh ta, Col. Kroitz thì không có gì phảI lo lắng trong ánh sáng công lý vớI vài lờI hứa hẹn cá nhân có thể xung đột trong cùng một cơ thể, nhưng một ngườI anh hùng thì có thể không lo lắn sao? Những cuộc nói chuyện của NPC bên ngoài những đoạn phim đều không mang tính thực tế, phủ nhận những cơ hộI cho đặc tính cơ bản. Thất vọng, hình ảnh của nhiều ngườI trong trò chơi mang tính chất 2D và được tính toán bất chấp những âm thanh, nếu như không phảI nguyên bản, và những mảnh đất. MỗI bên có thể biết nhiều thứ ngôn ngữ để có tểh đi qua những vùng đất khác có những loạI ngôn ngữ sữ dụng phù hợp không thể để đe doạ thế giớI đó không phảI là lý tưởng của tôi trong cốt truyện này. Những mảnh đất xoắn cao tít của trò chơi làm ngườI chơi cũng cảm thấy hơi chán nản.
    VớI những sự bất thường này, Enix America làm một công việc kỳ lạ ở một vị trí rất sáng sủa, bản dịch ngắn gọn về những lờI đốI thoại. Chú ý tớI những văn bản của họ có nhiều đặc tính gần giống vớI những đặc tính cá nhân. Từ sự phách lốI của Brandol đến sự im lặng của Titto, toàn bộ sắc thái này được viết rất cẩn thận, tuy nhiên thiết kế có giớI hạn. Trong một mảnh đất không lớn (trung bình), có một số sức mạnh thiên nhiên đầy thú vị trong truyện này.
    Hình ảnh: 82%
    Grandia II được ca ngợI như 1 số RPG đẹp nhất của Dreamcast khi được ra mắt mọI ngườI trong 2000, nhưng nó bị chê bai sau khi làm cho máy PS2 một năm sau đó. Dreamcast có cung cấp thêm những tên hiệu trong khi PS2 không có sự tốI ưu hoá phần cứng như vậy. Hình ảnh có sự khác biệt giữa Grandia II nguyên bản và khi chuyển sang PS2, vớI Sony thì bị ngắt khúc không liền nhau, nhiều cạnh bị vỡ, những vấn đề được đưa ra nhưng trong suốt hay những kết cấu rất xấu. Khi tôi biết được Grandia Xtreme loạI trừ của PS2. Tôi cầu nguyện Game Arts làm thích nghi vớI nên tảng đúc lúc để tránh cạm bẫy của những phần cứng khác. Thật đầy lòng biết ơn, họ có thể làm được vài thứ, nhưng không phảI là mọI thứ của công việc ở nhà của họ.
    Grandia Xtreme có những đặc tính về hình ảnh giống như những trò chơi trứơc đây: một thế giớI được trả lạI thờI gian thực cho ngưòi quản lý vớI nhiều đặc tính kiểu anime. Trong khi trò chơi gần như lôi cuốn như Grandia II trên Dreamcast, hơn những kỹ thuật còn non yếu của PS2. Thật kinh sợ vớI nhiều phần phía sau bị vỡ ra một cái đầu xấu xí vớI những cảnh mở rộng ra liên tục, nhưng có khi biết mất hoàn toàn trong trò chơi. Game Arts cuốI cùng cũng quản lý những kết cấu thật trong suốt thỉng thoảng vớI những kiến trúc đầy ấn tượng và sự đa dạng của hệ thống phép thuật. Trong khi danh hiệu của trò chơi vẫn bị coi thường, vớI tính nghiêm khắc giảm bớt 1 cách đáng kể và giảm bớt chút ít về phong cảnh. Kỳ quái, màu sắc trong Grandia Xtreme không có biến động nhiều biến chuyển lung tung trong Grandia II.
    VớI sự thiết kế của Kamui Fujiwara, nghệ sỹ manga cho Dragon Quest VII hài hước, Grandia Xtreme hạnh phúc vớI nhiều màu sắc, nếu không chắc, tạo thêm sắc thái những đặc tính. VớI những mô hình minh họa đa dạng biểu hiện đáng quý trọng của Fujiwarasans, nhưng có một chúng đơn giản hoá khi sử dụng. VớI những phần lớn của cốt truyện Grandia Extreme trong thờI gian thực những đoạn phim sử dụng bộ máy của trò chơi, và những diễn viên blocky làm công việc hèn hạ có rất nhiều cảm xúc thực tế. VớI mô hình sinh vật vớI khá nhiều lờI hứa vớI sự gặp gỡ ông chủ là những đốI tượng vớI những sự sợ hãi văn phong. Những vật dị hình đã lẩn trống trong nhà ngục Tsunami Trench truyền cảm có tính nghệ thuật và thực thể. Phạm vi của những quái vật trong khu vườn đa dạng và thú vị, vớI các bản mẫu của tạo vật của Grandia II. Mặc dù là làm lạI cái mớI, những hoạt động của nhân vật cũng mịn hơn và cũng không có chút thể hiện sự lập loè hay làm chậm lạI những hoạt động. VớI việc đánh vớI một nhóm ngườI chuyên phóng những lưỡI dao và thuốc nổ, thì nhịp độ thay đổI của những khung hình cũng hiểu được sự hoạt động của hình ảnh thế nào. VớI sự đa dạng của môi trường Game Arts quản lý những thông tin cho vào Xtreme xứng đáng vớI những lờI khen. Thậm chí vớI một sự chọn lọc có giớI hạn trong vị trí xác định, mỗI nhà ngục có vài vòng phân biệt khác nhau; vớI một ít ánh sáng độc đáo của nghệ thuật. Thật buồn là, kiến trúc trong trò chơi vô cùng đơn giản khi so sánh vớI Grandia II; trừ những vị trí có kết cấu đáng chú ý.
    Những ngườI hâm mộ của FMV sẽ không cảm thấy thất vọng, tất cả nhờ vào những khoảng không gian trong DVD-ROM, như Grandia Xtreme có số lượng phim nhiều trong suốt trò chơi. Hy vọng nó là sự trở laị của anime nguyên bản Grandia bị thất vọng tyu nhiên trong Game Arts đã trả lạI cho CG tất cả những hoạt cảnh.
    Mặc dù Grandia Xtreme sử dụng ngày tháng bằng hình ảnh, nhưng trò chơi cũng rất lôi cuốn và táo bạo. VớI đặc tính nhiều hình ảnh hữu lợI phù hợp vớI môi trường xung quanh, rất ác cảm vớI những trò chơi mang kịch tính kich câm của LEGO. VớI những bản mẩu trong trò chơi hơi nhỏ nhưng tôi thấy có nhiều vấn đề về giớI hạn của phần cứng hơn là vấn đề thiết kế. Những sự biến đổI các mô hình của những con quái vật, nhưng không thích sưu tầm trong những truyện ngắn. Thật đầy lòng biết ơn, nhưng trờ chơi cũng rất đáng coi trọng dù phạm vi của nó có giớI hạn và một ít vị trí cho các cuộc gặp mặt cũng khá đẹp. Game Arts cũng đã chiến thắng những vấn đề cần gặp khi lần cuốI cùng chúng ta làm việc vớI PlayStation2, nhưng hãy yên lặng để học nhiều thứ cho tớI khi họ làm chủ những nên tảng cơ bản.
    Cách chơi: 95%
    Trò chơi Grandia có phương pháp rất mớI lạ trong cách đánh và Grandia Xtreme vẫn tiếp tục phương pháp đó. Trong khi cách đánh xoay như thực tế của dòng Final Fantasy, trò Grandia sắp xếp nhưng khái niệm một cách hoàn toàn hợp lý. Gần đây nhất trong khi làm việc cho 2 trò đầu tiên và loạI bỏ những phần có ảnh hưởng xấu. Tất cả được ghép một cách ngẫu nhiên trong trận đấu, những trận đấu trong Grandia đúng là một niềm vui.
    Trong khi hứa hẹn, những ngườI chơi dạng hành động có thể tạo ra những quyết địng ngắn gọn. Những số liệu đó được trình bày theo thờI gian và sắp đặt vào 2 vùng chính: thực hiện những hành động(red) và làm lạI(blue). Những kẻ thù và những ngườI đồng minh ở trên màn hình được thể hiện bằng những biểu tượng. Biểu tượng của đồng minh được thể hiện bằng màu xanh, bạn có thể chọn lực cách hành động cho các nhân vật. Khi lệnh được phát hành, biểu tượng chỉ vào phần màu đỏ của thước đo. Khi cái biểu tượng này chạy đến phần kết thúc của thước đo, hành động được thực hiện. Những qui tắc này cũng được áp dụng cho tất cả kẻ thù. Tuy nhiên những âm thanh trong trận đáu cũng chỉ đơn giản một cách tương đốI, áp dụng cho những trận chiến lớn. Hệ thống này gần đồng nhất để phát triển Grandia II, nhưng trong lúc này IP(điểm khởI đầu) sẽ được xoay ngược lạI trong những trận đánh giống như khi kim đồng hồ xoay. VớI cách này có thể làm ít tốt khoảng trống trên màn hình và dể dàng theo dõi. Thật không may, trong cuộc rượt đuổI của họ, Game Arts tạo ra số đo IP trong suốt trận đánh. Việc tránh cho màn hình bừa bộn đúng thật là rất đáng khen, nhưng khi thay đổI kích thước của những cái trên thì có thể làm sự hưởng thụ cảm giác đó sẽ ít đi. Thật cám ơn bạn có thể làm cho đặc tính này bị vô hiệu, vớI những sự giú đỡ đó rất đáng phục.
    Trong trận đánh, những ngườI chơi có vài hoạt động sẵn sàng khi hành động của nhân vật xoay lạI ban đầu. Combo chính là tiêu chuẩn cho cuộc tấn công tầm gần. Critical chính là sức mạnh đơn độc, tuy nó chậm, sự tấn công này chủ yếu là để huỷ những đợt di chuyển đặc biệt hay phép thuật của kẻ thù. Critical chỉ có hiệu quả khi hành động của bạn phảI được thực thi trước khi những kỹ thuật của kẻ thù được xác định. Nếu như đúng lúc, thì sự chuyển động này có thể huỷ bỏ những quyết định hành động, nhưng sẽ có hiệu quả hơn khi trong trận đấu chúng ta làm cho chỉ số ID của kẻ thù lùi lại. Nếu nhanh trí, thì ngườI chơi có thể giữ lạI những phép thuật để ném ra gây tổn thương và những kỹ thuật gần như vô tận. Trong khi Combo không phảI là loạI dùng để làm nhưng nguồn sức mạnh đó, nó chỉ có thể làm cho kẻ thù bị chậm hành động và chúng ta có đủ thờI gian để sử dụng Critical. Trong khi những trận đánh xảy ra tạI một nơi nào đó trên bản đồ, thì khoảng cách giữa 2 bên cũng là critical. Hãy chọn critical để đánh vào những con quái vật thì đây đúng là một chiến lược hết sức logic, nhưng nếu như nhân vật của bạn đâm phảI một thành viên khác để đi tớI mục tiêu, thì chúng sẽ không có cơ hộI để đánh. NgườI chơi có thể sử dụng mọI chiến lược để thành công trong trận đấu.
    Grandia Xtreme có những nhân vật có những kỹ năng đặc biệt trong trận đấu có thể đánh vớI một phạm vi rộng là hiệu ứng của ánh sáng khi thực hiện Critical vào vùng đã định trước. Có nhiều kỹ năng gần giống vớI phép thuật có thể dùng vớI thờI gian dài hơn bình thường trong trận đấu và có yêu cầu thêm những Skill Point (SP) để có thể sử dụng được. Không giống như Mana Point (MP), nó không phảI là một nguồn tài nguyên bình thường, chúng ta sẽ nhận được sau khi trãi qua một trận đấu. Chúng ta có thể lưu giữ nó hay là mang theo từ trậnđấu này tớI trận đấu khác. MỗI nhân vật có yhể sử dụng nhiều lần 1 loạI kỹ thuật, kỹ năng khi lên 1 lev, sức mạnh ngày càng tăng trng khi thờI gian để có thể hành động thì giảm xuống. Khi những kỹ năng đã đạt tớI mức cực đạI, họ có thể hành động gần như ngay lập tức, và nó có thể phá thế phản kháng của kẻ thù. Có thêm nhiều chứng điên như bầy thú, Grandia Xtreme mượn từ Chrono Trigger trong những nhân vật phảI thường xuyên tham gia vào những trận đấu để có thể học được những chiêu mớI đặc biệt cùng đồng đội. Thật sự phức tạp chứ? Nhưng phảI chờ đợI nhiều hơn.
    Những kỹ năng dùng phép thuật trong Grandia Xtreme trang bị như Mana Eggs. Những loạI sức mạnh thiên nhiên này có thể tìm thấy trong suốt trò chơi và có thể trang bị nó cho mỗI nhân vật. VớI những nhân vật nào đó như Jaid có thể dùng vài thứ, và chỉ có thể giữ 2 hoặc 3. VớI mỗI Egg có khả năng chứa đựng những MP khác nhau, và có bổ sung thêm phep thuật. Phép thuật thì có thể sử dụng trọng một hồ chứa MP của bạn và nếu như tất cả số Mana của bạn được sử dụng hết, ngườI chơi sẽ không thể ném bất cứ phép thuật nào từ Eggs. Bạn có thể chọn lựa Egg khác nhau để sử dụng, hoặc quay lạI thị trấn để nghĩ ngơi, để khôi phuc lạI lượng MP đã bị mất. Có vài nhà ngục yêu cầu sử dụng rất nhiều phép thuật, nó rất quan trọng có thể trang bị nhiều Egg nếu như có thể. Trong khi hầu hết Mana Eggs đều có sức mạnh thiên nhiên nằm rãi rác khắp nơi trong ngôi nhà đổ nát, họ cũng có thể đi ra Magic Shop để tạo cái mớI, rất nhiều Egg có sức mạnh. MỗI một Egg mớI được tạo ra, thì nó được lưu trữ lạI để sử dụng cho những đoạn tới. Sự mong mỏI của ngườI chơi và không nghi ngờ gì về những chú ý gọI to “Gotta find ‘em all!”. Chúng ta chưa thể làm gì hơn được. Grandia Xtreme cho phép ngườI chơi có tể chọn lựa tuỳ ý để trang bị thêm cho nhân vật những Skill Books. Một khi trang bị xong, có những khung dùng để chứa nhữn kỹ năng bạn có thể điền vào những chỗ đó để có thể cảI tiến thêm những kỹ năng mớI cho chính mình. Thậm chí cả những khả năng rất lạ mà bạn có thể học được từ những trận đánh phốI hợp cùng vớI đồng đội. Những kỹ năng này có thể tìm thấy trong những cuộn giấy mà bọn quái vật để lạI hay trong những cái rương, và bạn có thể trao đổI hay mua ở Skill Shop trứơc khi chúng có thể được sử dụng. những kỹ năng này sẽ tăng lên theo lev của bạn nếu như nó được sử dụng trong thờI gian dài trong các trận đánh. Giống như Mana Eggs, Skill Books có thể bạn sẽ thay thế nó bằng cái khác nhưng điểm kinh nghiệm của nó vẫn giữ nguyên không bị mất. tuy nhiên nó cũng không giống tamago huyền bí, tất cả những quyển sách này có thể tìm thấy trong Skill Shop. Ở những điểm này có thể hệ thống tiền tệ dùng để trang bị thêm vũ khí ở Skill Master. Số điểm kinh nghiệm cơ bản có được là dựa vào những trận đánh. Kết thúc trận đấu mà không có bất kỳ thiệt hạI nào hoặc kết thúc trận đấu bằng một kỹ thuật đặc biệt nào đó, bạn sẽ nhận được rất nhiều điểm kinh nghiệm và được thưởng thêm. Định hướng trong những trận đánh phảI xác định như thế nào để nhanh chóng có được những điểm để tăng Skill Book của bạn, và chúng ta sẽ nhận được vào cuốI trận đánh. VớI sự kiên nhẫn của bạn bạn sẽ có điểm cao nhất và thật nhiều chiến lược lớn, nhưng những trò chơi lườI biếng này theo nhiều nhóm AI khác nhau để bạn có thể tự do đánh nhau.
    Phần cấu trúc của Grandia Xtreme hết sức bình dị, vớikhông hơn 4 loạI năng lượng tự nhiên cổ, vớI 2 thành phố nhỏ và nhiều vòng của nhà ngục cuốI cùng. Mục đích của cuộc hành trình đến vớI mỗI nguồn năng lượng cổ xưa này không có nơi nào để tham quan cả. Hướng dẫn đường đi chỉ mang tính chất đột xuất, ngườI chơi chỉ có một lựa chọn để đến những nơi cần đến trong bản đồ lớn. Những ngườI hâm mộ RPG này muốn đi tham quan thì có những nơi khác, và luôn luôn sử dụng bản đồ để di chuyển. Những thành viên của thành phố Locca cơ bản chỉ là hành động, bạn có thể đi theo đường sắt để tớI Escarre và sau đó the chỉ dẫn tớI Nortis Army. Có vài ngục tốI rất rộng, Evann và thành viên có thể quay trở lạI Locca khó khăn để tìm ra GeoGates trong khắp khu vực cổ này. những ngườI nghĩ rằng Grandia và Grandia 2 rất dể dàng save trò chơi lạI và bạn cũng chỉ có thể save trò chơi khi nói chuyện vớI tên nô lệ trong trạI lính Locca. Có vài ngườI chơi nói cách đơn giản “I hate all of you”. Nhưng cuốI cùng, Grandia Xtreme cũng có một sự chuyễn giao rất đẹp, cục đá chặn con đường dẫn tớI nhà ngục cuốI cùng rồI cũng đã lộ diện. Khi rẫnh bạn hãy thử tăng thêm giờ chơi đi, vớI những ngưòi chơi là “encouraged” đều đến thăm tất cả 4 nhà ngục trước khi đến nhà ngục cuốI cùng. Sau khi qua 4 nhà ngục vớI mỗI nhóm là 17 nhân vật trong 10 giờ, tôi đã đến đựoc nhà ngục cuốI cùng vớI ít hơn 50% kỹ năng của tôi. Nói về thếit kế nghèo nàn. NgườI chơi rất hy vọng nhìn thấy tất cả những tìm năng của mỗI nhóm mạo hiểm không còn sự lựa chọn nào khác nhưng hãy sớm quay trở lạI nhà ngục để tập luyện. Trong khi phầnc ũ của trò chơi là cho phép ngườI chơi có rất nhiều tuỳ chọn, ngưòi chơi có thể sẽ không đủ Mana Eggs để sử dụng, BởI vậy, ngườI chơi bị bắt buộc phảI đi qua hết 4 khu năng lượng tự nhiên cổ này để tìm những món đồ mớI và điểm kinh nghiệm. NeoGates đã nhấn nút khởiđộng lạI lần nữa để làm cho nó không hoạt động và bạn chỉ có một con đường là quay trờ lạI Locca. Hy vọng trang bị lạI tất cả bạn sẽ bắt đầu từ phần đầu tiên của nhà ngục nếu như bạn đi vào từ phái ngoài. Để giữ lạI những điều thú vị, hãy đi 2 vòng để tìm những kho tàng mớI cũng như những con quái vật mạnh hơn . Việc này lặp lạI thật nản và có thể không cần thiết nếu bạn cảm thấy đủ.
    Grandia Xtreme được khen ngợI về hện thống những trận đấu và tinh lọc những vấn đề tích hợp những sự kiện để tạo ra những đặc tính mới. Tuy nhiên cấu trúc chính cũng rất cứng nhắc, trò chơi phải tốn rất nhiều thờI gian cho các trận đánh và bạn sẽ yêu nó. Những sự chán nản không thể giúp cho bạn tham quan hết nhà ngục. Hầu hết tất cả những ngườI chơi đều hoàn thành cuộc truy tìm trong nhà nhục này trước 15 giờ. Tìm kiếm để đánh vớI những đốI thủ vớI những phép thuật và những kỹ thuật thế giớI có thể hoàn thành khoảng 40 giờ trước khi xme phần giớI thiệu những ngườI tạo ra.
    Âm thanh 92%
    Cái gì có thể nói về Noriuyki Iwadare và những thành viên trong độI tài năng của anh ta, 2-5? Điểm của những trò chơi Grandia trước đây và Lunar cũng rất cao, những tác phẩm của anh ta cũng rất thú vị. Âm thanh của Iwadare-san trong Grandia Xtreme phổ nhạc vớI kèn đồng, đàn và gió. Trong khi nhiều đề tài cổ điển của Grandia Xtreme có mặt khắp nơi, có rất nhiều điều để bạn phân biệt rõ ràng. Những bài thánh ca trong Grandia II được thay thế bằng những bài diễu hành thánh ca, nhưng có rất nhiều đặc tính huyền bí trong những bài áht thánh ca. Âm thanh khi bắt đầu trận đấu được kết hợp giửa guitar và kèn vào trò chơi; rất nhiều ballad và tiếng đập xuống. Tuy nhiên những trận đánh trung tâm trò chơi, tôi ít khi chán nản vớI những lờI động viên của Iwadare-san. Truyền cảm vớI rất nhiều âm nhạc, có vài nhà ngục cũng rất khó khăn khi bạn quay trở lại.
    Một số những quảng cáo lớn nhất của Grandia Xtreme tuyển mộ những giọng nói tốt cho những đoạn phim trong trò chơi. Trong khi Dean Cain (Lois&Clark) và Mark Hammil (Star Wars) là những diễn viên đúng của chính mình, họ làm những vấn đề sinh động về Evann và Kroitz. Giọng nói của Kain rất phù hợp vớI Evann trẻ, nếu không mỉa mai, sắc diện, nhưng có khi anh ta làm sai và nhấm mạnh không đúng. Tất cả anh ta làm đều hoàn thiện, nhưng chắc chắn không to lớn lắm. Hammil, làm việc thật siêng năng đốI vớI Kroitz. Đây đúng là sự chán nản, Hammil có giọng nói của một ngườI từng trãi vớI rất nhiều kinh nghiệm; chân dung của The Joker on Batman: vài lý do sống động. một nhân vật không phảI lớn hơn Evann, Hammil vẽ chân dung Kroitz thật già hơn, hung hăng và kêu ngạo. Sự thực hiện của anh ta thật đáng phục, nhưhg anh ta có sự cố gắng siêng năng. Lisa Loeb, tuy nhiên, làm một công việc đơn giản như Lutina. So sánh những ý kiến còn chưa tốt phụ trợ những đặc tính của nhân vật, cô ấy như ánh sáng của viên kim cương. Thật không may, ngườI chơi sẽ không thể gặp viên sỹ qua của Arcadian và những tên ám sát cho tớI khi kết thúc cuộc phiêu lưu. Hãy đánh dấu những từ của tôi, cô ấy xứng đáng để chờ đợi.
    Điều khiển 85%
    Grandia Xtreme dự tính 3 ngườI cùng chơi đó chính là viễn cảnh của Grandia II, trừ khi đi vào ngục tối. Trò chơi có thể chuyển tớI việc xem từ ngườI đứng phía sau, cảnh quan thông thường được nhìn thấy trong những trò phiêu lưu dạng 3 ngườI. NgườI chơi sẽ chuyển đến ngườI thứ 1 bằng cách nhấn nút L2, xoay camera vớI L1 và R1 và chính giữa camera vớI R2. Thật không may, camera không thể xuay đủ vòng để nhìn xung quanh, bắt buộc ngườI chơi phảI lái camera giống như chúng di chuyển. Việc này trở thành bản năng dùng để thực hành, nhưng cũng không cần thiết. Để làm những vấn đề xấu hơn, họ cho phép sử dụng tính analog (tương tự) như trong các nút, việc này chạy chậm vô cùng nếu như bạn bị mắc kẹt vớI Dual Shock 2. Những chuyển động trong Grandia Xtreme được điều khiển tương tự như nút L3 và không có cần số điều khiển nào được hỗ trợ. Tuy nhiên trò chơi có hỗ trợ thêm phần rung động, nó chỉ được sử dụng rảI rác. Trong khi việc này có thể thay đổI trong phiên bản cuốI cùng, sự sao chép những tổng quan của chúng ta sử dụng cấu hình nút của Nhật Bản vớI nút X như một nút huỷ bỏ lệnh và nút O là chấp nhận. Nút tam giác là nút dừng hoạt động để mở một mục tuỳ chọn trên màn hình. Những ngườI chơi quen thuộc vớI dòng Grandia ở nhà vớI Grandia Xtreme Gui (sử dụng giao hiện hình ảnh). Game Arts luôn luôn sử dụng những tuỳ chọn đơn giản và những hình ảnh sặc sỡ vớI cách sắp xếp những hoạt động hợp lý phức tạp hơn nhiều. Bên cạnh thước đo IP. Những ngườI chơi bây giờ có đánh giá thước đo “Xtreme” ở phía góc dướI bên trái của màn hình khi ở trong nhà ngục. Kim đồng hồ chỉ những cơ hộI gặp kẻ thù và sức mạnh của họ. Khi số đo chỉ màu đỏ, Dual Shock2 sẽ được nhấn trong tay bạn, biểu hiện vừa đến điểm hành động. Grandia Xtreme những cuộc tấn công có những thứ khác nhau trong trong những trò chơi trước đây, những ngườI chơi cũng bị ảnh hưởng trực tiếp của ngườI giám sát. Những trò chơi khác trong đợt sử dụng những ám hiệu trực quan dùng để chỉ báo khi kẻ thù yên lặng hoặc báo động nhưng Grandia Xtreme cho phép bạn làm những động tác bằng cách nhấn nút X. VớI sự thao diễn này đặt Evann vào trong một lập trường trận đánh đã sẳn sàng và có rất nhiều những cơ hộI để chặn trước kẻ thù của bạn nếu tấn công (hoặc tấn công) từ vị trí này.
    Không phảI những điều tất yếu mớI, nhưng sử dụng tớI nhiều độ lớn bên trong Grandia Xtreme, khái niệm của tương tác nền. Sử dụng nút O, Evann có thể cắt nhỏ những cây nấm, những tấm bảng…những món đồ bị che giấu và kẻ thù. Sự tương tác đó vớI chìa khoá của vấn đề được điều khiển cùng một kiểu cách và được chỉ bảo vớI mũi tên và những biểu tượng. Thậm chí âm nhạc trong trò chơi nhỏ làm cho bạn nhảy điệu Carro vớI kiểu điều khiển DDR.
    Grandia Xtreme là một công việc tuyệt vờI cung cấp cho những ngườI chơi vớI những tuỳ chọn đơn gian nhưng hữu ích và điều khiển rất đơn giản. Tuy nhiên khi chơi đã làm kiệt quệ camera của chính mình và không có sự chói sáng đơn độc nào ng8an chặn sự thích thú của bạn.
    Tổng cộng: 84%
    Để trung thực, tôi không có ấn tượng gì nhiều khi nghe nói về Grandia Xtreme và những giờ đầu của tôi bỏ ra cho nó cũng không phảI là hấp dẫn khủng khiếp. VớI phạm vi có hạn của trò chơi, ngày tháng trên màn hình, và tiếng nói có thể giúp trãi qua những chán nản ban đầu. Những trận đánh thì cũng tốt hơn bao giờ hết như vậy tôi có một niềm an ủI nho nhỏ để tiếp tục chơi. Thật ngạc nhiên, tôi chơi trò chơi càng nhiều, tôi đến và đánh giá tiêu đề nào cần phảI đề nghị nhiều. Hình ảnh thì không có gì mớI trên PS2, như nó vẫn đẹp. Sự bền chặt của hoạt cảnh và không có gì bất thường khi hoạt động. Chiều sâu của những trận đánh và nhân vật thì thực hiện tự do chủ yếu là làm cho bạn giật mình. Âm nhạc, thỉnh thoảng có gặp lạI, đôi khi gặp lạI 2-5 loạI trong Game Arts. Âm thanh được phát ra là một sự pha trộn giữa cái túi vớI diễn viên mà không có thờI gian để tập lạI, giống như dư thừa. VớI sự kinh ngạc hoàn toàn của tôi, Lisa Loeb không phát âm như một ngườI bình thường. Trong khi tôi có tìm thấy những gian lận trong trò chơi của Game Arts bắt buộc tôi phảI nói những lờI không tốt về trò này, tôi rất sợ phát triển những nhân vật của tôi theo hướng xấu như vậy. Cốt truyện không đáng chú ý chỉ trung bình, nhưng cám ơnm những lờI viết tuyệt vờI nào đó, có vài sự nốI tiếp tuyệt vờI ở đây.
    Không có cái nào gần vớI số liệu của Grandia, và cũng không có cái nào như Grandia 2, Grandia Xtreme hứng thú nhất chính là có thêm phần phiêu lưu, dù chỉ là một đốm nhỏ. Trong quá khứ, tôi có thể nói trò chơi này được thiết kế theo một dạng tình cờ. Những ngườI hâm mộ phần cứng này có thể nghĩ ngơi để đảm bảo điều đó, dù nó được sắp xếp một cách hợp lý của ngườI quản lý, Xtreme chính là phần sau của cái tên Grandia. Trò chơi này không phảI là một tách trà nhưng nó luôn luôn có những vị giác khác nhau. Trước khi kết thúc tôi có thể nói vớI mọI ngườI hâm mộ RPG là tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về trò chơi này trước Kingdom Hearts, “look no further than Grandia Xtreme: same great gameplay, way less filling”.

    Người viết bài: Newfriend
    Nhóm Tin tức GameVN
     

Chia sẻ trang này