[Preview]Huxley

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi wizard1710', 15/9/05.

  1. wizard1710'

    wizard1710' Guest

    Tham gia ngày:
    16/8/05
    Bài viết:
    340
    [​IMG]
    Thể loại: MMOFPS
    Nền: PC Online/Console Online
    Phát hành: Webzen.Inc
    Phát triển: Webzen.Inc (H-Studio)
    Ngày ra mắt: Quí 3/2006

    Huxley là một game bắn súng ở góc nhìn người thứ nhất với số lượng người chơi lớn (MMOFPS - massively multiplayer online first-person shooting game) được phát triển bởi H-Studio của công ty giải trí trực tuyến , Webzen. Mọi câu hỏi xoay quanh Huxley như "Nó có được thiết kế cho Xbox360 không?" được đặt ra lại chuyển hướng sang "Khi nào nó sẽ ra mắt trên Xbox360?" khi mà mọi người biết Webzen sẽ chú trọng vào chơi trên hệ máy console là Xbox360 bên cạnh PC. Huxley cũng có một phiên bản trên PC. Ông Kijong Kang, điều hành dự án của Huxley, đã hé mở một chút về những tính năng của Huxley sau cuộc phỏng vấn với TeamXbox (http://teamxbox.com).
    Cốt truyện hấp dẫn:
    Trong tương lai không xa, các loại bom hạt nhân, trong game được gọi là Nuclearites, đã tàn phá thế giới. Những trận động đất huỷ diệt, sóng thần với khối lượng lớn và khí hậu liên tục thay đổi đã làm cả trái đất phải hứng chịu sự tàn phá nặng nề, cô lập các lục địa và làm cho loài người trở nên hỗn loạn. Những người sống sót sau cơn ác mộng khủng khiếp phá hoại sự yên bình đó, nhưng từ đó xuất hiện một loài khác so với loài người, và đó là sự xuất hiện của những loài đột biến tồi tệ làm cho thế giới trở nên hỗn loạn hơn nữa. Sự phân biệt chủng tộc và đàn áp là nguyên nhân gây nên sự nổi dậy và chiến tranh đã chia loài người ra làm hai quyền lưc: Sapiens và Alternative. Tâm điểm của cuộc chiến là nguồn năng lượng mới, Lunerites, được tạo bởi Huxley, một nhà khoa học đồng thời cũng là vị cứu tinh cho thế giới. Cả hai phe đều muốn đạt được vinh quang và chiến thắng, tiêu diệt nhau một cách tàn nhẫn vì Lunerites và sự tồn vong của họ.
    Cốt truyện của Huxley dựa trên tác phẩm "A brave new world" , tác giả là Aldous Huxley. Những người làm ra Huxley muốn đem đến cho người chơi sự thú vị và sự mới mẻ của "A brave new world"
    Khái niệm mới: MMOFPS:
    Huxley đem lại sự thú vị và gameplay giàu kinh nghiệm của MMORPG, trong khi lại chứa đựng những pha hành động đặc sắc của game FPS. Nói cách khác Huxley là sự kết hợp của cả hai, và theo ông Kijong Kang, điều hành dự án của Huxley, không đơn thuần chỉ là kết hợp mà còn hơn thế nữa. họ tạo ra lối chơi mới và vui nhộn. Huxley sẽ khác biệt so với Planet Side hoặc Battlefield, bởi vì nó là một "Persistent World" (tạm dịch là thế giới liên tục)..PW có nghĩa là một thế giới ảo, thường được sủ dụng để nói đến thể loại game RPG online, hay MMORPG, thế giới luôn luôn tồn tại sẵn và sự kiện trong thế giới đó liên tục xảy ra bất kể bạn có tham gia hay không. Như vậy, khác với các FPS khác, kể cả có online nhưng chỉ có một nhóm người có
    thể tham gia đấu với nhau thông qua hình thức tạo room, thì người chơi tham gia vào Huxley lại ở trong cùng một thế giới, là PW(Persistent World). Thật là tuyệt đúng không nào. Trong khi Planet Side là một game hành động chiến thuật thì Huxley với những tính năng vượt trội, là một game thuần hành động, nhưng với tốc độ và hành động mạnh mẽ sẽ làm nó khác biệt với những game hành động khác. Tuy vậy, với những
    gamer của hệ máy Xbox360 muốn được chơi đơn thì Huxley vẫn có thể đáp ứng được qua chế độ chơi đơn với những loại nhiệm vụ khác nhau dựa theo cốt truyện, những nhiệm vụ PvP(Player vs Player) khác nhau v.v...
    Những trận chiến trong Huxley sẽ là những trận chiến qui mô lớn. Sẽ không còn nữa cách chơi death match truyền thống mà người chơi với nhau chỉ có một công việc là tìm và giết nhau trong các game thuộc thể loại FPS khác. Giờ đây người chơi tham gia vào Huxley sẽ được thử thách với hình thức chiến đấu mới giữa hai bên để bảo vệ quyền lợi của phe mình. Server được thiết kế duy nhất để cung cấp cho hàng triệu người chơi chiến đấu với nhịp độ nhanh, với những cuộc chiến qui mô lớn giữa hai phe.Người chơi đòi hỏi phai có chiến thuật và cộng tác với nhau để dành được chiến thắng.
    A.I trong game có thể cạnh tranh với bất kỳ game online nào khác. Kẻ thù trong Huxley có một trí tuệ khác thường, có thể trở thành lợi thế cho người chơi hoặc giết chết họ. Quest trong Huxley sẽ dẫn tới nhiều tình tiết khác nhau để khám phá được âm mưu của nhau trong các cuộc đối đầu. Quest sẽ được cập nhật liên tục, vì vậy người chơi sẽ luôn luôn cảm thấy họ được tận hưởng những câu chuyện mới mỗi khi họ chơi.
    Nhân vật trong Huxley sẽ liên tục được phát triển, điều rất hiếm thấy trong game FPS. Người chơi có khả năng nâng cấp phong cách chiến đấu của riêng họ bằng cách giành lấy những vũ khí chưa từng thấy trong thế giới
    của chúng ta và kỹ năng mới, khiến người chơi liên tục phát triển ra lối chơi khác nhau cho riêng mình.
    Công nghệ đỉnh cao:
    Đồ hoạ trong Huxley không thể chê vào đâu được. Điều đó cũng dễ hiểu vì engine đồ hoạ chính của Huxley là engine của Unreal 3, và theo ông Kijong Kang thì engine này đáp ứng được tốt yêu cầu cho FPS với chức năng MMO. Tuy nhiên có một số phần của engine không phù hợp với Huxley, vì vậy bộ phận kỹ sư phải thiết kế riêng biệt.
    Công nghệ network trong game cũng là phần quan trọng không kém. Vì đây là một game MMO, cho nên sẽ có hàng ngàn người chơi kết nối tới máy chủ, hệ thống ánh sáng của engine Unreal 3 sẽ là một gánh nặng với server. Mục đích của nhà sản xuất là sẽ phát triển một công nghệ mới có thể giải quyết những vấn đề phát sinh này khi phát triển game MMO. Một điều nữa là engine của Unreal 3 được thiết kế để sử dụng để phát triển trên nhiều hệ máy, cùng với công nghệ XNA của Microsoft sẽ có thể cho phép người chơi cross-platform, người chơi trên Xbox360 và PC có thể chơi trực tuyến cùng với nhau thông qua dịch vụ Xbox Live. Thật là tuyệt vời phải không. Mặc dù rằng hiện tại nhóm sản xuất cũng ko chắc chắn rằng cross-platform sẽ không gặp phải vấn đề gì. Tuy nhiên họ tin vào công nghệ XNA của Microsoft.
    Lời kết:
    Cho đến thời điểm hiện tại thì Huxley vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển. Theo dự kiến thì Huxley sẽ ra mắt (bản beta) vào mùa hè năm 2006. Qua đoạn trailer (bạn có thể đownload tại: http://upload.webzengames.com:80/Download/HUXLEY_01(1).wmv ấn tượng, với những tính năng đặc sắc và đồ hoạ choáng ngợp, Huxley quả là một lựa chọn sáng giá cho gamer. Tuy nhiên qua một vài thông tin ta đã biết ở trên thì để chơi được Huxley cũng ko phải là dễ dàng và chắc chắn sẽ thuộc loại sát thủ phần cứng. Bạn nên tiết kiệm để tậu một dàn PC thật ngon lành nếu muốn tham gia vào một thế giới đầy màu sắc và mới mẻ của Huxley cũng như các game online về sau này chứ không chỉ riêng MMORPG.
    Một vài Screenshot:
    [​IMG]
    "Kim loại trông giống như kim loại, gạch trông giống như gạch và quần áo xử sự như quần áo”​

    [​IMG]
    “Bạn sẽ thấy văn hoá phương Đông và phương Tây gặp nhau trong Huxley”
    [​IMG]
    “Ai nói “gà” không thể bắn?”

    Các bạn có thể download movie tại đây:
    http://upload.webzengames.co.kr:80/Download/hux_docu_kor(4).wmv http://upload.webzengames.com:80/Download/HUXLEY_01(1).wmv
    http://download2.gamespot.com:80/d4/gsc/action/huxley/huxley_gf_0622m1_wm.zip : đoạn movie này là đoạn demo trong Huxley, nhưng chỉ có đi dạo trong thành phố với tầm nhìn theo góc nhìn người thứ nhất của một game FPS cơ bản, còn ngoài ra thì ko biết thêm 1 chút gì về gameplay, kể cả tâm súng cũng chưa có(mà hình như ko có). Nếu các bạn ko tin những screenshot trên là trong game, các bạn có thể down movie này về mà xem, tuy chất lượng phim hơi thấp, hình ảnh hơi sáng và hơi mờ.
     
  2. princekai

    princekai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    1,671
    Nơi ở:
    Your Bed
    ủa bác wizard cho em sorry vì đã chen ngang nhưng em thấy bài này nên để trong box Games Online mới đúng chứ, vì nó là MMOFPS
     
  3. wizard1710'

    wizard1710' Guest

    Tham gia ngày:
    16/8/05
    Bài viết:
    340
    Mod cho phép. Box này là box chung của mọi thể loại game, không giới hạn thể loại. Mà nói chung game offline post ở box "Thảo luận chung" của game offline cũng được, ko ai nói gì đâu, vì nó cũng đâu có tính điểm. Mình cũng đã làm thêm 1 topic như thế này ở box đó rôi.
     
  4. princekai

    princekai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    1,671
    Nơi ở:
    Your Bed
    ồ vậy em sorry nhiều --> em mới tham gia nên ko bít luật này --> mod bỏ qua lun hen :D
     
  5. Reddemon

    Reddemon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/03
    Bài viết:
    110
    Nghe bác quảng cáo là thấy ghiền gòi =P~ này cho tui hỏi cái bác có biết trang chủ của thằng huxley nó nằm ở đâu không ? mà không biết yêu cầu cấu hình tối thiểu máy thế nào để tui còn chuẩn bị
     
  6. wizard1710'

    wizard1710' Guest

    Tham gia ngày:
    16/8/05
    Bài viết:
    340
  7. wizard1710'

    wizard1710' Guest

    Tham gia ngày:
    16/8/05
    Bài viết:
    340
    Tin mới: Tăng tốc tối đa phát triển Huxley
    Huxley, một MMOFPS hiện đang phát triển bởi công ty Webzen (www.webzen.com hoặc www.webzen.co.kr), đã được dành riêng một cốt truyện nền trong tạp chí số tháng 11 Computer Gaming World, tạp chí về PC game số 1 tại Mỹ.

    Với tiêu đề phụ:"Webzen’s brave new genre-bending world"(Tạm dịch: hướng rẽ mới trong thế giới tươi sáng của Webzen), một bài báo 10 trang cung cấp thông tin về nhân vật trong Huxley, thị trấn, và hệ thống chiến đấu. Với uy tín về PC game từ số đầu tiên của nó vào năm 1981, CGW đôi khi cũng đề cập tới game được phát triển ở Hàn Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên cuốn tạp chí dảnh cho nó một tựa đề riêng.

    Đã có một lượng lớn câu hỏi không chỉ từ Bắc Mỹ, mà còn từ Đức, cộng hòa Séc và các quốc gia châu Âu khác, chứng tỏ sự nhiệt tình ngày càng tăng dành cho game của Hàn Quốc sau E3.

    "Huxley Studio đã làm một bước tiến dài tới một thể loại mới, và tôi tin rằng báo chí Bắc Mỹ và những fan game của FPS xác định được nhìn thấy một tiến hoá của game FPS", Producer Ki Jong Kang của Huxley Studio. "Tôi tự tin rằng fan sẽ hài lòng với sự nỗ lực trongviệc tạo ra một tính chất mới, kinh nghiệm chơi game một cách tiến bộ hơn".

    Trong lúc đó, vào ngày 10 tháng 10, Cedric Fiorentino, nhà thiêt kế trình độ (Level Designer*) lừng danh của loạt game Unreal, đã làm việc với công ty Webzen. Từng tham gia vào các game trên các console như PS2, cũng như mới đây là Gears of War, một tựa game mới từ Epic Games, Fiorentino đã rất hứng thú về dự án Huxley và gia nhập công ty Webzen.

    Webzen nói rằng, với sự hiểu biết chuyên môn của Fiorentino của dòng game FPS thị trường Bắc Mỹ, dòng game được coi là vị trí chiến lược ở BẮc Mỹ, được nhận xét như mái nhà của FPS.

    Huxley đang phát triển cho cả PC và Xbox360. Phiên bản trên PC sẽ được phát hành vào 2006, còn phiên bản trên Xbox360 được sắp đặt phát hành vào năm 2007.

    (*):Thế nào là Level Designer (hơi lười dịch):
    What is a level designer? FPS games have maps or stages that include settings called levels. While settings normally do not really affect gameplay in other genres such as MMORPG, objects including topography and traps directly influence the gameplay and excitement in FPS games. Thus, settings are called levels. Because FPS level design must take visual graphic elements into account, it is considered a highly challenging field.
    (Theo tin tức từ Webzen)​
     

Chia sẻ trang này