[Preview]Silent Hill 2 PC

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi Kenshin Himura, 23/10/02.

  1. Kenshin Himura

    Kenshin Himura Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/8/02
    Bài viết:
    1,039
    Silent Hill 2
    Nhà sản xuất: Konami
    Nhà phát hành: Konami
    Thể loại: Phiêu lưu/Hành động
    Hệ máy: PC (trước đó đã có bản cho PS2 và Xbox)
    Ngày phát hành dự kiến: Tháng 11/2002

    -------------------

    Phiên bản Silent Hill đầu tiên đã lấy cảm hứng từ hai cuốn tiểu thuyết The Fog của John Carpenter và The Mist của Stephen King với bối cảnh là một thị trấn nhỏ bị sương mù bao phủ và là một nơi khá đáng sợ. Trò chơi cũng được phát triển theo cùng công thức với loạt game Resident Evil, nhưng có một sự khác nhau cơ bản giữa hai dòng game này. Trong khi Resident Evil làm cho bạn luôn bị giật mình đến nỗi nhảy dựng lên, thì Silent Hill lại làm cho bạn có cảm giác sởn tóc gáy, bạn sẽ không thể nào biết được cái gì đang ẩn nấp trong đám sương mù dày đặc kia. Thật đáng tiếc là phần một không có bản cho PC (nhưng bạn có thể chơi bằng các chương trình giả lập), nhưng phần hai lại có với những cải tiến về đồ hoạ so với các bản trên máy console (PS2 và Xbox). Bối cảnh trong phần này vẫn tại thị trấn Silent Hill nhưn với tuyến nhân vật hoàn toàn khác. Lần này, bạn sẽ đóng vai James Sunderland, James vừa nhận được một lá thư từ người vợ là Mary. Trong thư Mary yêu cầu James đến gặp cô ta trong thị trấn, nơi mà họ đã đến vài năm trước. Nhưng vấn đề là ở chỗ là vợ anh ta đã ...chết 3 năm trước và điều này làm James cảm thấy rất lo âu và khó hiểu. Trong vai James, nhiệm vụ của bạn phải làm sáng tỏ điều bí hiểm này trong chuyến hành trình thám hiểm đến thị trấn Silent Hill lạ lùng cùng với những nhân vật cũng lạ lùng không kém mà James gặp phải trên đường đi.
    Mặc dù phiên bản trên PS2 của Silent Hill 2 về mặt tổng quan không hay bằng phần một, nhưng nó vẫn nhận được sự tán thưởng về cái không khí và các sinh vật ghê rợn mà game đã tạo ra, đềiu đặc trưng mà các game Survival-Horror khác không có được. Khác với người anh em Resident Evil, các quái vật trong game không phải là các thây ma, nhưng cũng khó có thể xác định được chúng là “cái gì”. Một số thì trông giống như những cô y tá trong bệnh viện, ngoại trừ việc chúng kéo lê theo một...cái rìu; một số con khác thì giống như một sự pha tạp khủng khiếp của các bộ phận mannequin (người giả), số khác lại cứ như một tác phẩm nghệ thuật của ai đó nhưng lại ...cực kỳ xấu xí. Một trong những con quái vật khủng khiếp nhất lại mang một cái tạp dề đẫm máu và một cái trông giống như cái chậu kim loại ở trên... đầu. Âm thanh trong game cũng làm cho ta cảm giác như sắp đối mặt với những điềm chẳng lành. Âm nhạc trong game rất ít, nhưng lại rất ấn tượng, ví dụ một bản nhạc lặp đi lặp lại nghe giống như có ai đó đang đánh mạnh với những cái lon cột chung với nhau là âm thanh cảnh báo cho bạn biết có một cái gì đó bất bình thừơng đang ở rất gần, hay rất nhiều những âm thanh lạ lùng khác nhưng vẫn không kém phần rùng rợn.
    Ngoài sự khác nhau về không khí trong game như đã nêu, Silent Hill và Resident Evil có cách chơi rất giống nhau. Cách điều khiển rất quen thuộc, và sự pha trộn giữa hành động và giải quyết các câu đố (puzzle) cũng khá giống nhau. Bạn sẽ có sự lựa chọn giữa ba cấp độ khó cả về hành động lẫn giải quyết vấn đề, cho phép bạn làm cho trò chơi có vẻ “dễ thở” hơn hay làm cho nó cực kỳ khó khăn, tùy thuộc vào sở thích và kỹ năng của bạn.
    Trong phiên bản PC, ngoài cách điều khiển mặc định, bạn có thể điều chỉnh lại các nút điều khiển tùy thích theo bất cứ thiết bị điều khiển nào bạn có. Nhà sản xuất cũng thêm vào các phím nóng để bạn có thể truy cập nhanh túi đồ của mình (inventory), bản đồ hay cuộn qua danh sách vũ khí. Bạn có thể nạp đạn và thay đổi vũ khí với chỉ một cái nhấn phím. Điều này thật thuận tiện vì cách điều khiển trong game này ban đầu được thiết kế tối ưu cho các tay điều khiển của các máy console.
    Còn có nhiều thay đổi đáng kể khác trong phiên bản PC. Bạn có thể lưu game (save game) vào bất cứ lúc nào bạn muốn, ngoài ra game còn thêm vào chức năng lưu nhanh và nạp nhanh (quick save, quick load), nhưng không vì thế mà các điểm lưu truyền thống bị bỏ đi, và bạn có thể tận dụng để gia tăng tăng độ khó khi muốn giới hạn số lần lưu game của mình (điều này c1o lẽ không khó khăn gì mấy đối với các hardcore RE và SH fan, phải không ?). Nhưng sự thay đổi to lớn nhất trong bản PC là sự tiến bộ về kỹ thuật hình ảnh, chất lượng hình ảnh được nâng cao đáng kể. Bạn có thể chạy game với độ phân giải rất cao, với một card GeForce 4 Ti4200 64Mb, game vẫn chạy ngon lành ở độ phân giải 1600x1200. Tuy nhiên game vẫn chạy tốt trên các card 3D cũ hơn, Konami đã khẳng định điều đó, và thậm chí họ đã điều chỉnh lại các lệnh xử lý hình ảnh để chúng có thể hỗ trợ tốt các card 3D cũ (tin mừng đối với những ai có card màn hình cũ). Độ phân gải cao làm cho các hiệu ứng về sương mù cũng như bóng đêm trông thật hơn bao giờ hết, điều mà bản PS2 không thể nào làm được. Hiệu quả hình ảnh nâng cao làm cho game càng trở nên rùng rợn hơn. Nếu các fan SH còn nhớ, tầm nhìn trong game luôn bị giới hạn, lúc nào bạn cũng bị bao vây bởi làn sương mù dày đặc hay bóng đêm u tối. Đôi lúc bạn phải cần đến cây đèn pin bỏ túi như nguồn chiếu sáng duy nhất, và nó sẽ thật sự nổi bật với hiệu ứng hình ảnh cao với những luồn ánh sáng và những bóng đen trông rất thật. Trong game, bạn phải thám hiểm qua các công trình đổ nát, xiêu vẹo, gồm có một khu nhà máy liên hợp bỏ hoang, một nhà tù cũ, và một bệnh viện đầy chết chóc. Bạn sẽ phải nhìn thấy những thanh cột kim loại rỉ sét đến những bức tường gạch đổ nát chỉ thông qua một nguồn ánh sáng yếu ớt, điều này làm không khí trong game càng thêm đáng sợ.
    Nhưng mặc dù cây đèn pin có vẻ như là vũ khí duy nhất mà bạn có thể dùng để chống lại bóng đêm, nhưng bạn sẽ có nhiều lựa chọn về vũ khí hơn khi phải đối đầu với bọn quái vật, bao gồm những vũ khí quen thuộc như súng ngắn, shotgun hay súng săn. Ngoài ra James còn có cả một thanh gỗ gắn đầy đinh, một cái cưa máy và một thanh kiếm lớn. Chiến đấu cũng khá đơn giản và quen thuộc, bạn chỉ cần hướng về kẻ địch và ấn nút Action.
    Bản PC còn thêm vào một phần chơi nhỏ tên là “Born from a Wish”, một cuộc phiêu lưu ngắn của một trong những nhân vật xuất hiện trong phần game chính, phần này lúc trước chỉ có trong phiên bản dành cho Xbox. Và cũng giống như phiên bản SH 1, bạn phải chơi lại game nhiều lần để có được những kết thúc (ending) khác nhau.
    Bởi vì đây chỉ là bản Preview vì bản Silent Hill 2 PC tới tháng 11 mới phát hành và có lẽ còn nhiều điều thú vị hơn mà chúng ta có thể khám phá sau khi game thật sự phát hành, nhưng với những gì chúng ta đã thấy qua bản Preview này thì Silent Hill 2 PC hứa hẹn sẽ là một game không thể bỏ qua đối với những Action game Fans, đặc biệt là thể loại Survival-Horror (trong thời gian này hơi bị buồn khi đại gia trong thể loại này là Capcom đã chuyển series RE của họ qua Gamecube).

    Screenshots:
    [​IMG] http://www.konami.com/silenthill2_pc/images/silenthill2pc_screenshot_02.jpg http://www.konami.com/silenthill2_pc/images/silenthill2pc_screenshot_03.jpg
    http://www.konami.com/silenthill2_pc/images/silenthill2pc_screenshot_03.jpg http://www.konami.com/silenthill2_pc/images/silenthill2pc_screenshot_04.jpg http://www.konami.com/silenthill2_pc/images/silenthill2pc_screenshot_05.jpg http://www.konami.com/silenthill2_pc/images/silenthill2pc_screenshot_06.jpg http://www.konami.com/silenthill2_pc/images/silenthill2pc_screenshot_07.jpg http://www.konami.com/silenthill2_pc/images/silenthill2pc_screenshot_08.jpg
     

Chia sẻ trang này