[Preview] Star Trek Elite Force II

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi The Greek Warrior, 20/10/02.

  1. The Greek Warrior

    The Greek Warrior T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/4/02
    Bài viết:
    561
    Nơi ở:
    Caldeum
    Phát hành: Activision
    Phát triển: Ritual Entertainment
    Thể loạI: Hành động
    Ngày phát hành :Q1 2003

    Star Trek Elite Force II
    ----Từ khi được công bố vào tháng 4 trước đông đảo quần chúng, Star Trek Elite Force II đã nằm phía dướI ánh mắt thận trọng của nhiều fan shooter lão luyện , và vì một nguyên do tốt nó được chấp nhận…Theo Raven của Star Trek: Voyager Elite Force đang được khai thác bởI SiN và Heavy Metal: F.A.K.K. 2, nhà phát triển của Ritual Entertainment, và sẽ thay thế the Voyage universe vớI một hình hài khác mà từ lâu đã được mọI ngườI ưa chuộng Star Trek: The Next Generation(Thế hệ Kế tiếp). Chúng ta đã có cái nhìn thoáng qua về game qua QuakeCon 2002 trong tháng 8, nhưng các nhà phát triển game của chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị ngay sau đó, vì chúng tôi muốn tạo một ấn tượng vớI các bạn cũng như giớI thiệu vài thông tin cho các bạn về: nhân vật, vũ khí, chủng tộc và những yếu tố để chơi khác nữa mà chúng tôi đã thêm vào game từ 2 tháng trước. [​IMG]
    ----Một thứ chưa được nói đến cho tớI bây giờ là làm cách nào mà game có thể chuyển từ the Voyager universe sang The Next Generation universe. Vì bất kỳ fan nào cũng sẽ nói cho bạn biết, hai “thế hệ” trên đều được tổ chức cùng một điểm và cùng thờI gian diễn ra bốI cảnh, vì Elite Force thật ra có thể tạo một sự chuyển tiếp mà ko làm mất những nhân vật chính từ bản cũ của nó. Trong Elite Force II, một lần nữa bạn sẽ cầm quyền điều khiển Alex Munro, một thành viên của độI Starfleet, một độI quân thích mạo hiểm. Ngoài Alex còn những thành viên khác của độI được lấy từ bản trước gồm Chell, Austin Chang, Telsia Murphy và Juliet Jurot, sẽ trở lại. Giúp đỡ bạn tạo một sự chuyển tiếp là Tuvok, cũng là một thành viên quan trọng trong phiên bản đầu tiên. Tuvok sẽ tạm thờI là ngườI lãnh đạo mà chính xác là ngườI phân việc cho SS Enterprise-E, và anh ấy sẽ hướng dẫn độI trong suốt từ đầu đến hết trò, đúng vớI vai trò của anh ấy trong lần trước. Cũng nắm một vị trí lãnh đạo quan trọng là độI trưởng Jean-Luc Picard của USS Enterprise, ngườI có vai trò như độI trưởng của con tàu nhưng cũng sẽ tham gia vào những nhiệm vụ của nhóm( trái ngược vớI độI trưởng Janeway trong game lần này nhiều quyền quản trị có trong chức năng). Cả Picard và Tuvok sẽ được mọI người gọI là những diễn viên, hai con ngườI được miêu tả sinh động (Tuvok trong vai của Tim Russ và Picard là Patrick Stewart). Những nhận vật nổI tiếng khác của Star Trek từ từ sẽ được xuất hiện, nhưng cũng tuỳ người. Activision ko thể phân phốI hết được(xin hiểu cho). Chúng tôi được cho biết bây giờ đang ở giai đoạn cuốI của bộ khung trò chơi, và nó sẽ là sự kết hợp tuyệt vờI của những nhân vật “trở lạI” và những “diễn viên” quen thuộc vớI fan của Star Trek.
    ----Cốt truyện trong Elite Force II bắt đầu trong Delta quadrant, vớI một độI quân mạo hiểm trên USS Voyager(USS: United States Ship: chiến hạm Hoa Kỳ). Trong nhiệm vụ đầu tiên trong game xoay quanh “đoạn cuốI của game”, phần cuốI cùng của dãy “du lịch trên biển” (Voyager), và Alex cùng nhóm quân mạo hiểm của mình có một vai trò chủ chốt trong các sự kiện ở phần này. Như trong một buổI trình diễn, con tàu được phóng thích trở về từ sự giam hãm của Borg, nó được quay về nhà và đi đến Alpha quadrant. Mặc dù ban đầu game được tạo ra trước Star Trek: Nemesis, 1 lần game di chuyển đến USS Enterprise, mọi sự kiện trong phim sẽ sẵn sàng được tiết lộ ngay trong game. Đó là bởI vì các nhà phát triển ko chắc nếu game và phim được phát hành cùng một lúc, vì trong khi nó có quan hệ vớI Nemesis, game sẽ ko được trực tiếp có bất cứ chi tiết nào liên quan đến game. Nhưng nếu ngược lạI thì bạn có quyền tất cả sử dụng những tư liệu của phim.

    Should You Choose to Accept It
    ----Khi Elite Force II còn đang đi một đoạn đường dài từ bài giớI thiệu mớI nhất của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được vài chi tiết trong những nhiệm vụ đặc trưng. Một nhiệm vụ mà chúng tôi nói đến là sự tổ chức một liên đoàn tàu thuyền đã đi dướI làn đạn của những kẻ thù bí ẩn. Alex và độI quân của mình được gởI đến để nghiên cứu vụ này và họ phảI giảI quyết vấn đề khó khăn của mình trong một quang cảnh ko lấy gì làm “sung túc” trong một con tàu sắp …”chết”. Điều đó có nghĩ là, những thứ khác, hệ thống ánh sáng sẽ là một nhược điểm khi ngườI chơi muốn lập một con đường của họ quanh tàu, nhúng chúng sâu vào bóng tốI và mang lạI cho bất cứ kẻ thù nào đang nấp trong bóng tốI chờ thờI cơ.
    ----Một nhiệm vụ khác chúng tôi được kể về sự có mặt hoàn tòan của những cảm giác khác nhau. Trong nhiệm vụ này, thực chất là đến 4 cấp độ, độI quân thích mạo hiểm này sẽ được gởI đến 1 thuộc địa đang có xung đột. Ngoài ra, là bắt đầu sự lạnh lẽo của sự bỏ mặc của tổ chức cho 1 hành tinh, ngườI chơi sẽ phiêu lưu vớI thuộc địa này, nhiệm vụ hướng về những đoạn đường trong thành phố, vào trong những đoạn đường ngầm và cuốI cùng là một nhà máy công nghiệp đồ sộ. Bề mặt của mỗI hành tinh của từng nhiệm vụ được mở rộng vớI hệ thống địa hình mới mẻ của Ritual, nó được cảI tiến hoàn hảo gây được ấn tượng nhờ kết quả của công nghệ engine tiên tiến.[​IMG]
    ----Một nhiệm vụ trong tình trạng vô trọng lực cần đến một bộ đồ đặc biệt và cách thiết thân con tàu cũng cần có gì đó khác biệt, nơi bạn sẽ phảI bảo vệ con tàu từ sự thâm nhập của những đoàn lính của kẻ thù. Cho nhiệm vụ này, độI quân sẽ được chia ra ngang dọc trong tàu , và mỗI thành viên cần thiết phảI bảo vệ một khu vực khác nhau.
    ----Khi thực hiện những nhiệm vụ này, bạn có thể sử dụng nhiều loạI vũ khí đã có sẵn từ phiên bản trước bao gồm compression rifle, grenade launcher và photon burst và một thứ mà bất cứ fan nào cũng thích I-mod rifle(chắc cũng hay ho lắm!)…Đứng đầu trong những thứ này, có những vũ khí của ngườI hành tinh, còn bạn có thể sử dụng một Klingon bat'leth. Đứng đầu những thứ đó, bạn có thể tìm đường đi đến tricorder, một “trụ cột” hồI đó. Ko chỉ mang tính mới lạ, Tricorder giữ một vai trò chủ chốt trong game – có thể hơn bất cứ phiên bản nào trước nó-.Tricorder được sử dụng trong mỗI nhiệm vụ suốt trong Elite Force II, và nó cũng có những chức năng khác nhau. Nó có thể phân tích được những vị trí khó nhìn thấy trên biển, đến xác định rõ tính chất của những đốI tượng riêng rẽ cũng trên biển luôn và giúp nâng cao tầm nhìn của bạn đốI vớI quang cảnh xung quanh( kiểm tra kết cấu toàn vẹn hoặc tìm ra một cơn bão) và nó cũng có thể là con đường duy nhất mà bạn có thể gây ảnh hưởng vớI những kỹ thuật hành tinh khác nhau mà chính bạn sẽ đốI mặt trong trò chơi. Nhiều vấn đề khó xử sẽ yêu cầu bạn sử dụng tricorder của mình , một thứ quan trọng cần có trong ngườI bạn.
    ----Bạn sẽ cần mọI công cụ và vũ khí , mà bạn có thể kiếm được trong Elite Force II, khi bạn muốn chuyển hướng để tấn công kẻ thù. Kẻ thù của bạn là một chủng tộc được gọI là Exomorphs, một sinh vật được tạo ra bằng cách di truyền sinh học , một sinh vật lạ lùng, và cuốI cùng bạn sẽ khám phá xem ai đã tạo ra chúng và tạI sao?( đúng là một câu hỏI lớn mà chỉ bạn mớI có thể trả lờI?). Chuyện chiến đấu trong game là như cơm bữa gồm có : Klingon đánh thuê, Romulans, Andorians, Ferengi, Nausicaans, the Borg và cả loài người. Một vấn đề kho xử vớI các nhà phát triển , chúng ta được nói về nó “Thật khó xác định ai là bạn ai thù trong mọI hoàn cảnh mà bạn gặp”. Có đến 7 kiểu “ông lớn” khác nhau chíên đấu vớI kẻ thù lớn và những kẻ thù vẫn gặp thường ngày. Một trong những số này , có thể kể đến Borg được đồng hoá từ một loạI chiến binh.

    Conflicts, New and Old
    ----MỗI phiên bản của Star Trek đều có vài thứ gì đó được tập hợp từ Star Trek universe và Elite Force II cũng ko ngoạI lệ. Gồm 2 chủng tộc mớI trong game , Attrexians và Idryll cả hai đều sống ở vùng ngoạI ô của Federation-Romulan , một khu vực trung lập, mà sự xung đột của chúng đã bắt đầu từ hàng trăm thế kỷ nay. Và xin giớI thiệu đến bạn chi tiết những “nhân vật” như sau:

    Attexians
    Attexians là một loạI hung tợn và ko mang chút gì của sự tao nhã. Là một xã hộI công nghiệp. Attexians là sinh vật có năng lực và rất hiện đạI về mặt vũ khí (mặc dù ko đặc biệt tiên tiến).Phần lớn kỹ thuật của Attexians được mua từ những chủng tộc khác, hơn là tự mình phát triển (chà giàu dữ nha!). Attexians là loạI kém thông minh, nói từ cách ấut hiện của chúng cũng thể hiện sự lôi thôi nhếch nhác, nhưng kỳ lạ thay chúng lạI rất thịnh vượng và hoà đồng vớI những chủng tộc khác và những quặng mõ thiên nhiên đều nằm trong tay chúng. Đế chế của chúng bắt nguồn từ một khu vực trong vũ trụ , tấn công phe trung lập ở giữa Federation(hiệp hộI) và Đế chế Romulan. Sự dàn xếp của chúng rất “công nghiệp” xây dựng từ những chắc năng hơn là những hình thể(tạm thờI bao nhiêu thôi từ từ bạn chơi sẽ khám phá dần vậy).

    Idryll
    Idryll là một chủng tộc được trảI qua sự phát triển ngoài thế giớI mà bây giờ chịu sự điều khiển của Attrexians. Khi kháng cự hay lúc đốI đầu vớI Attexians chúng ko có đủ học thức và nền văn minh. Hầu như đây là một sự bí ẩn của Idryll họ trái ngược vớI Attrexians rất tao nhả và có khiếu nghệ thuật, họ thiết lập một nền văn minh. Chủng tộc Idryll đã sụp đổ trong một lần khủng hoảng và giờ đây chịu sự chi phốI của Attrexians. Sống trên thế giớI mà cứ dần dần bị đô hộ của Attexians , Idryll hầu như đã nhẫn nhục chính mình trở thành kẻ lao động ko công trong nền kinh tế tiên tiến của Attexians ngày càng phát triển. Idryll có 1 câu chuyện của một lần chỉ huy thất bạI và quyền lực của đế chế mình nhưng sau đó nó đã sụp đổ. Attrexians tin vào khả năng của mình để rồI một ngày đứng lên dành lạI những gì đã mất.[​IMG]
    ----ĐốI vớI multiplayer của game thì nó sẽ ko giống vớI những gì đã có mặt của các “hệ” trước. Thay vào đó, Ritual vài đề tài mới. Những trận quyết tữ những vụ cướp cờ cũng sẽ xuất hiện. Tất cả những vũ khí từ chế độ single cũng được đem qua đây và hoàn tòan chơi rất tốt. Elite Force II dựa trên nền tảng của kỹ thuật Quake III Arena, trên lý thuyết thì nó sẽ cung cấp đến 64 ngườI chơi, mặc dù chúng tôi hiện giờ chỉ mớI chắc chắn xác định được là 32 ngườI gồm toàn những chi tiết mà khi bạn gặp qua đều kinh ngạc từ những kích cỡ hình nhân vậ đến những cảnh vật xung quanh.
    ----Game nói chung cũng khá hay vớI những nét nổI bật. Cộng thêm sự kết hợp từ tư liệu của phim (chưa được phát hành) , và những yếu tố của những phiên bản trước. Chúng ta có thể an tâm ngồI tận hưởng những giờ phút tuyệt vờI khi chơi game. Và mong rằng bạn sẽ còn biết được những gì mà tôi chưa nhắc đến trong bài giớI thiệu này.

    Người viết bài: The Greek Warrior
    Nhóm Tin tức GameVNt
     

Chia sẻ trang này