Thứ nhất: Làm sao để nhà, unit, là thuộc của team chứ không phải của từng cá nhân trong team. Như Dota chẳng hạn Thứ 2: Tại 1 khu vực cứ 60s sẽ tạo ra random 1 nhóm unit. Nếu có unit rồi thì triger không hoat động Thứ 3 là: Mua hero ra ỏ mấy cái nhà như trong Dota. Pro nào biết xin chỉ giáo nhiệt tình giúp với. Rất cảm ơn các bác
1. Cho nó thuộc về Neutral Passive 2. Random ra rồi Add nó vào 1 group, nếu chết thì kiểm tra xem có nằm trong group đó không rổi remove khỏi group. Cứ 60s kiểm tra group đó còn unit nào không, còn thì trigger không hoạt động và ngược lại.
Bác KuKulKan xem thế nào chứ Neutral Passive thì team 1 và team 2 đều là đồng minh. Em muốn nhà A này là của team 1 và team 2 co thể tấn công nó đc cơ. Ai biết chỉ giúp giùm với. Ai biết chỉ cho cách chuyển time chạy trong map game trên màn hình để người chơi biết mình chơi được bao lâu rồi thì tốt quá!
đa số người ta phân team thì cũng có 1 player quyết định của team đó chẳng hạn là leader ví dụ trong dota là player1(red) và player7(green) là người đại diện cho team 1 và team 2 thì 2 player này toàn là computer cả! vì dota muốn dễ dàng với các giải đấu nên cho 2 player đó là kiểu observer! bạn muốn nhà đó đại diện thì cứ set nó là player 1(red) và cho player này cũng 2~6 trong 1 force. cái thứ 2 thì dota lấy lumber làm minutes còn food làm seconds! cách đơn giản là tạo 2 var có tên là Min và Sec sử dụng timer every! trong trigger GUI set cứ 1.00 là set Sec = Sec +1 đặt ra điều kiện nếu sec đủ 59 thì sec Min = Min +1 còn sec thì = 0 ví dụ if Sec ==59 then set Min = Min +1 set Sec = 0 endif set Sec = Sec +1
Tóm lại ý của 2 người này như sau 1. Muốn làm cái này thì bạn phải chừa ra 2 player ko dùng Có 2 cách để làm : c1: Vào Scenario --> Player proper --> đổi controller của 2 player đo thành computer --> set team cho nó trong Force c2: Dùng trigger để set team cho 2 player đó : [spoil] Player - Make Player 1 (Red) treat Player 2 (Blue) as an Ally with shared vision [/spoil] p/s Nên dùng cách 2 vì cách này khoa học hơn ( cái dota dùng đấy ) 2. 2 trigger demo : [spoil] Untitled Trigger 001 Events Time - Every 1.00 seconds of game time Conditions Actions If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) If - Conditions Time Greater than or equal to 60 Then - Actions If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) If - Conditions (Number of units in Group) Equal to 0 Then - Actions For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions) Loop - Actions Unit - Create 1 Footman for Player 1 (Red) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees Unit Group - Add (Last created unit) to Group Set Time = 0 Else - Actions Else - Actions Set Time = (Time + 1) [/spoil] và [spoil] Untitled Trigger 002 Events Unit - A unit Dies Conditions ((Triggering unit) is in Group) Equal to True Actions Unit Group - Remove (Triggering unit) from Group [/spoil] 3. Cách đơn giản đây : Unit - Move (Sold unit) instantly to (Center of (Playable map area))
Cảm ơn bác. Có ai biết mua hero bang nhà không? Tôi cho Wisp vào region rùi. Nhưng mà tốn diện tích và không tiện lắm. Ai biết chỉ bảo nha! Thank!
tìm hiểu cái này nha! nó đang tả chi tiết về cái ấy http://world-editor-tutorials.thehelper.net/herotavern.php