[Project] Rusty Fantasy 3D Game Project

Thảo luận trong 'Demo - Project' bắt đầu bởi goder2910, 9/12/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    [​IMG]

    Lời nói đầu

    - Dự án 3D game đầu tiên của mình trên nền engine Unity 3D. Hy vọng mọi người chém nhè nhẹ:)

    - Đối với những bạn từng biết qua dự án map Warcraft 3 VQA Battle Stadium, nếu có đọc topic này thì cũng xin giương đao chém khẽ vì tội có mới nới cũ, mình sẽ cố gắng hoàn thành project đó vào time thích hợp'+_+

    - Các pro đã và đang làm game 3D xin phép chỉ giáo cho đàn em:)

    Story


    Part One: Rusty Fantasy Origin

    Đây là phần 1 trong Story của Rusty Fantasy, đây là những ý tưởng đầu tiên của mình khi bắt đầu dự án Rusty Fantasy. Tuy nhiên thì phần này sẽ được phát triển vào năm 2014 hoặc xa hơn khi phiên bản Rusty Fantasy 2012 gặt hái được 1 số thành công nhất định.

    [spoil]
    Bối cảnh trong game sẽ đưa chúng ta vào năm 2012 tại hành tinh Savago , đúng như lời tiên tri, một cơn đại hồng thuỷ đã xảy ra, bao phủ Savago, nền văn minh gần như bị tuyệt diệt.

    Câu chuyên chưa dừng ở đó, sau cơn Đại Hồng Thuỷ, Savagian (cư dân Savago) những tưởng được yên lành, trận Đại Hồng Thuỷ vừa đi qua, kéo theo 1 loại quái vật cực kì hung tợn và độc ác đến từ thế giới bên dưới (Underworld) được gọi là Soul Eater (SE). Những SE này lấy Savagian làm mục tiêu săn lùng, hút lấy linh hồn để tăng sức mạnh cho chúng. Savagian lại 1 lần nữa đứng trên bờ diệt vong...

    Cùng lúc với sự xuất hiện của SE thì 1 chủng tộc mới cũng bắt đầu xuất hiện, chủng tộc Atlanogoit. Họ mang theo nền văn minh tâm linh tột bậc đến từ đáy biển. Và cũng như những cư dân trên Savago, họ đang đứng trên bờ diệt vong bởi SE.

    Trước tình cảnh trên, sự liên minh chặt chẽ giữa 4 chủng tộc là Mongoloit , Negroit, Oropeoit, và Atlanogoit là một điều bắt buộc. Và 1 liên mình giữa 4 tộc được tạo ra với tên là M.N.O.A. Cũng trong thời gian này, người đứng đầu và là người thông thái nhất chủng tộc AtlanogoitSavaroto , 1 nhà hiền giả có sức mạnh tâm linh rất lớn. Ông đã sử dụng sức mạnh tâm linh của mình kết hợp với nền văn minh còn sót lại của chủng tộc Oropeoit, đã phát minh ra 1 thiết bị gọi là Soul Digital (SD). Một thiết bị có thể hút Soul của người đã chết hay Soul từ SE và khi đủ lượng Soul cần thiết có thể triệu hồi Soul Guardian (SG), SG có sức mạnh rất lớn, có khả năng bảo vệ chủ nhân và tiêu diệt SE.

    Do số lượng máy móc và sức mạnh tâm linh có hạn, chỉ 8 chiếc SD được chế tạo. Và 8 chếc SD được giao cho 8 hiệp sĩ do M.N.O.A chọn ra : Sophia , Avenica (đến từ chủng tộc Oropeoit), Lee Chang, Quang San (đến từ chủng tộc Mongoloit), Diaz, Nazaz (đến từ chủng tộc Negroit), Acadabra , Suniria (đến từ chủng tộc Atlanogoit).

    Câu chuyện của Rusty Fantasy Part One sẽ xoay quanh cuộc chiến đấu của các vị hiệp sĩ với Soul Chao, kẻ thống lĩnh SE.
    [/spoil]

    Part Two: Rusty Fantasy - The Soul War

    Phần 2 tiếp nối phần 1, mô tả quá trình diễn ra Soul War. Phần này sẽ được chuyển thành game trong thời gian sau khi bản Rusty Fantasy 2012 release thành công.

    [spoil]
    Với sức mạnh tột bậc của SD , cũng như SG, các hiệp sĩ của Savago đã nhanh chóng tiêu diệt toàn bộ hang ổ của SE. Nhưng với sức mạnh quá lớn của Soul Chao (kẻ thống lĩnh toàn bộ SE), các hiệp sĩ ko thể tiêu diệt được hắn, mà chỉ phong ấn hắn dưới 1 tảng đá thần tại 1 vùng đất rất xa có tên là Erovica.

    Nhưng câu chuyện ko dừng ở đó, trước khi bị phong ấn, hắn đã kịp xâm thực 1 trong tám hiệp sĩ. Savago có thực sự được bình yên hay lại bị diệt vong 1 lần nữa ? Câu trả lời nằm ở bạn ;;)

    [/spoil]

    Part Three: Rusty Fantasy - Til the End of Life

    Phần 3 nói về thời gian sau khi Soul War kết thúc 15 năm. Phần này sẽ được chuyển thành game trong năm nay (2012).

    [spoil]
    Soul War kết thúc, hành tinh Savago được yên bình nhưng số lượng hiệp sĩ, chiến binh, thường dân chết nhiều không kể xiết. Nhưng chỉ sau 15 năm, cư dân trên hành tinh Savago đã xây dựng lại 1 hành tinh Savago đẹp và phát triển hơn gấp nhiều lần trước kia. Và để tránh trường hợp nếu có xảy ra chiến tranh lần nữa, những người đứng đầu Savago đã thành lập , xây dựng ra những Học Viện Chuyên Biệt trên khắp Savago, với mục đích đào tạo những Soul Warrior (SW) để chiến đấu cũng như bảo vệ nền hoà bình của Savago.

    Câu chuyện của phần này sẽ tập trung vào các thực tập sinh của Học Viện X trong quá trình học tập đã khám phá ra bí ẩn vô cùng khủng khiếp được chôn giấu suốt 15 năm mà không hề ai hay biết. Những thực tập sinh này sẽ làm gì để bảo vệ tương lai của Savago hay lại 1 lần nữa, Savago tươi đẹp lại đắm chìm trong bể khổ.

    Thông Tin Nhân Vật

    [spoil]
    Storm

    [​IMG]


    - Là nhân vật chính trong game.Storm là 1 người tốt bụng, hay giúp đỡ người khác , chính trực ngay thẳng nhưng thỉnh thoảng cũng rất lưu manh và nhát gan.

    - Tên của anh được đặt tên là Storm bởi vì mẹ anh đã sinh hạ anh trong 1 cơn giông bão rất lớn. Sinh ra trong 1 gia đình cách mạng trong 1 thị trấn nhỏ và là con 1 nên đôi khi tính tình rất trẻ con. Bố và ông nội anh là người lãnh đạo lực lượng vũ trang trong thị trấn.

    - Ông nội là người anh quý nhất. Năm anh lên năm tuổi, trong thời kì diễn ra Soul War , quân đoàn Soul Eater, đứng đầu là Soul Chao Alternative (1 dạng Clone của Soul Chao)tấn công thị trấn nơi anh sống, ông nội anh đã chỉ huy thị trấn chống lại đội quân SE 1 cách thành công nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Những tưởng đội quân SE đã rút lui toàn bộ nhưng không ngờ rằng trong tên đầu sỏ Soul Chao Alternative chưa rút lui mà tấn công vào căn nhà nơi Storm đang ở. Storm bị bắt làm con tin và trong lúc Soul Chao Alternative chuẩn bị giết Storm để trốn thoát, ông nội của Storm đã chạy vào đỡ cho Storm đòn trí tử. Luồng năng lượng cực mạnh của Soul Chao Alternative đánh vào ông nội Storm và bị phản ngược lại hắn,làm hắn tan thành khói bụi. Tuy nhiên ông nội Storm vẫn hy sinh vì đòn đánh quá hiểm của hắn.

    - Kể từ sự việc ngày hôm đó, Storm luôn tự trách bản thân mình đã hại chết ông mình nên ra sức tập luyện Hulk Sword (vũ khí khó điều khiển nhất trên lục địa Savago), với hy vọng được tuyển vào Học Viện X để nối tiếp sự nghiệp vũ trang của ông nội, tiêu diệt toàn bộ SE, nhằm giảm bớt sự dằn vặt trong lòng anh.

    Biggle

    [​IMG]

    - Tuy thân hình nhỏ bé so với tộc người nhưng so với nhưng bạn cùng trang lứa trong cùng chủng tộc, Biggle là người có thân hình to nhất. Vì thế chú được đặt tên là Biggle.

    - Biggle là 1 người trầm lặng và ít nói nhưng rất tốt bụng và có trách nhiệm với bạn bè.

    - Bề ngoài tuy ko có sức chiến đấu nhưng bên trong ẩn chứa khả năng phép thuật, cũng như summon cực kì mạnh. Cũng chính bởi vì điều này nên Biggle là chú Moogle đầu tiên được tuyển vào Học Viện X (học viện chỉ dành cho chủng người)

    AlStrong

    [​IMG]

    - Một anh chàng vui tình, hoạt bát nhưng thình thoảng hơi ngốc và hay bị bạn bè mang ra làm trò cười.

    - Sở thích của anh là nghe nhac mọi lúc, mọi nơi nên lúc nào cũng mang theo Headphone bên mình.

    - Tuy cùng lứa tuổi với Storm nhưng anh có 1 khuôn mặt baby đến đáng ngờ nhưng khả năng chiến đấu của anh lại tỉ lệ nghịch với khuôn mặt. Kỹ thuật dùng Dual Axe của anh rất là điêu luyện.
    [/spoil]

    [/spoil]

    Thông Tin
    Thể loại : Hack and Slash RPG
    Bối cảnh : Fantasy
    Hỗ trợ : 1 người chơi
    Resolution : 1024 x 768 , 1280 x 800.
    Release Date : Quý 3 - 2012 (có thể muộn hơn hoặc ko bao giờ[-O<)
    ESRB Rating : Teen ;;)

    FMV

    Opening


    [video=youtube;aSXFQyXdomA]http://www.youtube.com/watch?v=aSXFQyXdomA&list=UU6N46ww3z0A9ZrdaGUIY8Sg&index=1&feature=plcp[/video]



    Video

    Outdated Video


    Những video trong mục này sẽ ko còn tồn tại trong game nữa vì 1 số hệ thống trong những video sau ko còn khả dĩ với Rusty Fantasy nữa.



    [spoil]

    [video=youtube;bt2ABDgFaCk]http://www.youtube.com/watch?v=bt2ABDgFaCk[/video]

    Mount and Soul Guardium System

    [video=youtube;Dr5rISwhGKo]http://www.youtube.com/watch?v=Dr5rISwhGKo&feature=youtu.be[/video]

    Battle System (Old)

    [video=youtube;DD3PA5g4SYY]http://www.youtube.com/watch?v=DD3PA5g4SYY&list=UU6N46ww3z0A9ZrdaGUIY8Sg&index=1&feature=plcp[/video]

    Oversoul : Dragon Breaker (Outdated)

    [video=youtube;HTBpn9gOQFI]http://www.youtube.com/watch?v=HTBpn9gOQFI&list=UU6N46ww3z0A9ZrdaGUIY8Sg&index=1&feature=plcp[/video]

    [/spoil]

    Up to Date Video


    Những video trong mục này sẽ là những video chính của game và sẽ được update thường xuyên cho đến khi game release

    [spoil]

    Battle System + Soul Mind + Soul Guardium

    [video=youtube_share;UUJxfQ_Gq2s]http://youtu.be/UUJxfQ_Gq2s[/video]

    Quick Timing Event

    [video=youtube_share;k9ujvhZN5Jo]http://youtu.be/k9ujvhZN5Jo[/video]

    [/spoil]



    Thông Tin Game


    Chúng ta hãy cùng điểm qua 1 số hệ thống đặc trưng của game :

    Hack and Slash RPG

    Hệ thống chiến đấu dự định ban đầu là Turn Base RPG nhưng cuối cùng mình quyết định là chuyển qua "Hack and Slash". Với hệ thống chiến đấu này, nhân vật có thể tự do di chuyển trong battle và thực hiện spell cũng như kĩ năng 1 cách nhanh nhất có thể. Và dĩ nhiên những trận đấu nghẹt thở với tốc độ rất nhanh khi player phải chống trả với cả chục quái vật và thực hiện spell combo 1 cách hiệu quả với partner của mình để nhanh chóng tiêu diệt đối phương sẽ là điểm nổi bật của hệ thống này, mà hệ thống Turn Base cũ ko thể làm được.


    Screenshot
    [spoil]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [/spoil]

    Soul Mind System

    Ai đã từng chơi FFXII , chắc hẳn sẽ biết tới hệ thống Gambit của nó. Soul Mind là 1 hệ thống tương đồng như vậy nhưng đã được tối giản và thêm và chức năng Multiple AI Plan.

    Vậy thì Multiple AI Plan (MAP) là gì ?

    Thay vì chúng ta chỉ có thể config cho AI Player làm 1 việc là uống Potion khi HP Low trong FFXII, nhưng với MAP, chúng ta có thể config cho AI Player uống cả Potion và Mega Potion khi HP Low. AI Player sẽ ưu tiên uống Potion trước nếu Potion được sắp bên trên nhưng nếu trong thùng đồ hết Potion thì lập tức Mega Potion sẽ được dùng nếu nó còn trong thùng đồ.

    Sự có mặt của MAP sẽ giúp cho người chơi thêm nhiều lựa chọn và hứng thú hơn khi config AI.


    Screenshot
    [spoil]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [/spoil]

    Soul Guardian System

    Có 1 vài nét tương đồng với hệ thống Summon của Final Fantasy XII, nhưng hệ thống SG của RF mang 1 phong cách riêng. SG trở thành 1 thành viên chính thức trong nhóm ,1 trận đấu chỉ có 1 SG, và không thể hồi sinh khi bị chết trong trận đấu. Player có thể thu phục thêm một số SG trong quá trình chơi.

    Soul Guardium

    Đây là hệ thống phân bố kĩ năng mới của RF, bạn thể build nhân vật trong game theo 6 con đường khác nhau, và dĩ nhiên thì sẽ tạo ra nhân vật với 6 khả năng hoàn toàn khác nhau. Hãy đón xem ^^


    Screenshot
    [spoil]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [/spoil]

    Abilities System

    Người chơi sẽ học được 1 số kĩ năng nhất định khi sử dụng Soul Guardium. Hệ thống spell effect 2.5D hứa hẹn sẽ mang đến 1 luồng gió lạ cho RF.


    Screenshot
    [spoil]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [/spoil]

    Mini Quick Timing Event System

    God of War là 1 game đi đầu trong Quick Timing Event (QTE).

    QTE trong RF sẽ xuất hiện khi HP của Boss bị thấp và Boss sẽ dùng skill cuối kèm với QTE. Người chơi sẽ phải nhấn nút thật chính xác để tránh đòn của Boss và phản công. Ngược lại nếu bấm ko kip time, thì người chơi sẽ mất 1 ít máu cũng như Boss sẽ hồi lại 1 chút máu.

    Để làm cho game thêm phần hứng thú thì mình quyết định đưa QTE vào RF, nhưng hiện nay thì chức năng có vài hạn chế cũng như 1 số bug nhỏ, sẽ được fix dần trong time tới.


    Screenshot
    [spoil]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [/spoil]


    Dynamic Game Menu

    Hệ thống Game Menu được lấy cảm hứng từ Game Menu cực đẹp của Final Fantasy XIII. Tuy không thể sánh bằng với FFXIII nhưng cũng phần nào thoả mãn được người chơi ^^


    Screenshot
    [spoil]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [/spoil]

    Hunting System

    Bạn đã quá chán với việc đi theo cột truyện , đánh quái và lên level, Hunting System sẽ làm thoả mãn bạn bằng những trận săn lùng những con boss khổng lồ trong game, cùng với những phần thưởng hấp dẫn khi tiêu diệt được chúng :)>-

    <Screenshot sẽ được cập nhật trong 1 ngày không xa>

    Dungeon System

    Những ai là fan của Megami Tensei, Persona series hay FFX-2, FFVIII, FFXII International, chắc ko lạ với hệ thống Dungeon đến cả 100 floor với những thử thách ,quái vật cực mạnh và những item quý giá khi giết được chúng.

    Một lần nữa Dungeon sẽ có mặt trong RF 1 lần nữa với nhưng điều li kì và hấp dẫn lôi cuốn người chơi :D

    Hệ thống dự kiến sẽ phát triển thêm


    Đây là danh sách những hệ thống sẽ được phát triển thêm khi game được ra mắt, có thể sẽ được lược bỏ nếu mình ko thể tìm ra hướng để code :

    - Scan System (Finished)
    - Mini Game (thay bằng Dungeon System)
    - Hiệu ứng làm đẹp Game (Finished)

    Hệ thống cũ


    Đây là danh sách những hệ thống cũ đã phát triển xong nhưng sẽ ko được đưa vào game:

    - Turn Base RPG (thay bằng Hack and Slash)
    - Mount System (bị lược bỏ vì ko phù hợp với Hack and Slash RPG)
    - Quick Timing Skil Combo (QTSC) (chức năng nhấn nút để thực hiện liên hoàn skill nhưng hiện nay thì chức năng này làm ảnh hưởng đến tính logic của game và sẽ được thay thế = Quick Timing Event. Có khả năng hệ thống QTSC sẽ được đưa vào game nếu trong quá trình làm game nếu mình thấy có thể tính toán tính logic ok)

    Tiến độ game

    Model

    - Character : 100%
    - NPC : 100%
    - Monster : 100%
    - Enviroment : 100%
    - Abilities : 100%

    Sound

    - Abilities Sound : 100%
    - Enviroment Sound : 100%

    Animation

    - Character : 100%
    - NPC : 70%
    - Abilities : 80%

    System

    - Battle System : 100%
    - Soul Mind System : 100%
    - Quick Timing Event System : 80%
    - Soul Guardium : 100%
    - Soul Guardian : 100%
    - Hunting System : đang phác thảo
    - Hunting System : đang thiết kế
    - Abilities System : 80%
    - Dynamic Game Menu : 100%

    Quy mô game


    Đây là phần thể hiện quy mô của game, được tính theo đơn vị 3D model.

    - Character : 3
    - Soul Guardian : 13
    - Monster : 174 (có thể sẽ tăng khi game release)
    - NPC : 79
    - Enviroment : 96

    Behind Scene


    Đây là mục dành cho những bạn quan tâm đến quá trình làm game Rusty Fantasy cũng như xây dựng cốt truyện

    - Nhân vật chính lúc đầu được đặt tên là Anuzox chứ không phải Storm như hiện nay.

    - Tên AlStrong được đặt theo ArmStrong, một bác sĩ điều tra theo dõi tìm xác của các nạn nhân trong 1 vụ giết người hàng loạt , một bộ phim từ Hollywood.

    - Hulk Sword được lấy cảm hứng từ Kiếm Bản Lớn trong series FFVII nhưng khác ở chỗ là Hulk Sword mang số cân nặng gấp 2 Kiếm Bản Lớn. Vì vậy đây là vũ khí khó sử dụng nhất trong game.

    - Storm lúc đầu được thiết kế sẽ sử dụng Dual Sword nhưng trong quá trình phân tích thì game đã có AlStrong sử dụng Dual Axe nên Hulk Sword được thay cho Dual Sword.

    - 7 ngày là số time bỏ ra để hoàn thành hệ thống Quick Time Event, mặc dù hệ thống vẫn còn bug nhỏ.

    - Cốt truyện game lúc đầu chỉ có 1 phần nhưng trong quá trình phát triển đã sinh ra 2 phần khác với nội dung tiếp nối phần 1.

    Credit


    goder2910 (VQA)
    Unity3D
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 11/4/12
    drafanasa thích bài này.
  2. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Good !! Ấn tượng đó. Một mình bạn làm hết tất cả công đoạn hả?
     
  3. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Oh my god....khi nào xong thì up demo nhé. Rất đáng mong chờ đấy:x:x:x!
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/11
  4. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @ken10,drafanasa Đợi mãi mới có 2 bạn vào comment :D. Cám ơn 2 bác hehe.

    Mình làm 1 mình bạn, từ model (1 vài model đơn giản) , animation, sound đến code (những cái system mình nêu ra trong topic thôi, còn Turn Base Battle System thì có sẵn rồi) là do mình tự làm. Đang upload Battle System + Limit Break lên YouTube, up lâu kinh khủng ><, chắc mai là ok, có gì mấy bác vào góp ý mình cái nha !!
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/11
  5. Eternal Winter

    Eternal Winter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    1,198
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó
    Tuyển thêm người đi bác ơi, one-man thì khổ lắm :D Game của bác có tiềm năng đó :D
     
  6. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @Everyone : Mình đã update 2 clip Battle System + Oversoul Dragon Breaker ở 1st topic, các bác vào góp ý cho mình cái nha ! Thank.

    @Eternal Winter : Năm sau mình bắt đầu đi làm rồi bạn nên project có thể bị trì hoãn 1 time kha khá nên mình chưa có ý tuyển người vội, đợi năm sau có việc rồi sắp xếp cũng ko muộn, với lại game đang trong giai đoạn coding system nên cũng chưa cần người lắm, khi nào đến mảng xây thành phố thì lúc đó sẽ cần 1 artist biết vẽ nhà kiểu Gothic và biết trang trí bố cục là ok.
     
  7. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Uhm, tớ không dám góp ý gì nhiều vì không rành 3D. Không biết đây có phải là do chủ ý của god không, qua các clip, draf thấy hình như nhân vật lẫn NPC có màu sắc chìm vào màu nền nhiều quá, và màu sắc của game có phần hơi thiếu ánh sáng, không làm nổi bật được nhân vật chính;)).
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/12/11
  8. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @drafanasa Cám ơn dra !

    Ý bạn NPC là Monster trong clip 3 đúng ko ? Mấy clip này mình chưa làm hiệu ứng Shader nên nhìn nó đơn điệu, ngoài ra trong clip mình đã giảm Cấu hình xuống mức Low để ko bị giật khi quay nên quality hơi kém và thiếu ánh sáng. Còn nếu là cái clip đầu tiên, clip đó chỉ mang tình "debut" thôi để giới thiệu Project, vài ngày nữa mình sẽ post clip "Footage" chính thức.

    Còn về màu nền, ý bạn là màu của Sky hay là màu của Ground ?

    Còn về Battle System, bạn thấy thế nào ? Đặc biệt là "Dragon Breaker" ?
     
  9. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    ^ý draf là màu Sky hơi tối god ạ
    Battle System thì theo draf làm một mình như thế là không chê vào đâu được;))
     
  10. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Ah ra thế, đúng là phần Sky có hơi kém :D. Tại cũng ko rành khoản design Sky lắm, mình sẽ chú ý điểm này và sẽ nâng cấp về sau.

    Cám ơn Draf :D
     
  11. bananaks

    bananaks Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    10
    - Project bự vật vã... muốn "hoàn thành" theo nghĩa đen thì hầu như ko thể nào... dev nghiệp dư sao hok chọn project nào hợp sức 1 tí để hoàn thành cho dễ.
     
  12. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    nếu god sợ giật khi quay thì cứ để cấu hình ở mức High Quality rồi chụp những Screenshot đẹp nhất cho tớ và mọi người cùng chiêm ngưỡng nhé:x
    @bananaks: Cái puzzle game của cậu dạo này thế nào rồi:D
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/11
    goder2910 thích bài này.
  13. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @bannaks Mình làm project với mục tiêu là cải thiện khả năng Coding, Modelling, Animating của bản thân thôi bạn ,để giúp ích cho việc đi làm sau này. Hồi còn bé khi chơi FF series, mình đã mơ được làm 1 game RPG 3D của chính mình, giờ có khả năng thì mình làm thôi bạn, biết là có khó khăn nhưng ko có khó khăn thì đâu phải là cuộc sống hehe.

    Nếu bạn đã từng chơi FFVII hồi bé chắc bạn sẽ hiểu được cảm giác của 1 thằng trẻ con khi lần đầu tiên xem skill "Lion Heart". Chiêu Dragon Breaker trong clip của mình được lấy cảm hứng từ đây.

    Nói vậy thôi chứ Coding + Animating mình làm gần xong hết rồi, còn mỗi đoạn làm Particle, Build City và xây dựng Event là mệt thôi, nhưng cú làm từ từ thi riết cũng xong :D

    @draf Ý kiến hay, có lẽ về sau minh sẽ áp dụng cách này, trước giờ mình cứ nghĩ Clip mới truyền tải được nội dung của Game :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/12/11
  14. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Lâu quá ko đụng đến topic vì mình phải design lại Particle System của game. Mấy ngày nữa mình sẽ update thông tin character và 2 hệ thống mới mình mới làm xong : Soul Mind (AI Config) và mini Quick Timing Event (God Of War series)

    Hy vọng là mọi người comment góp ý :D
     
  15. ngọa hổ

    ngọa hổ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    hoa quả sơn
    hì, mình không làm 3d cho nên chỉ nhận xét được về mặt artwork :D
    - thay vì làm map rộng thênh thang mà chất lượng lại thấp như vậy thì bạn hãy làm map nhỏ, nhưng thiết kế bố cục cho nó tốt hơn xíu :D suốt video mình thấy map của bạn rộng quá mà nó không có 1 điểm nhấn nào.
    - về phần HUD mình không biết bạn đã làm hoàn thiện hay chưa hay là chỉ để test, mình thấy mấy cái giao diện thanh máu, bảng kỹ năng xấu quá :D. nếu là mình thì khi code mỗi lần test game nhìn thấy chắc bỏ project luôn quá.

    hướng giải quyết đó là
    - khi bạn vẽ map thì chú ý các vật thể làm sao nó liên quan đến nhau chút là được, sắp xếp cho nhà cửa nó song song hoặc thẳng nhau là đẹp :D. nhà cửa không cách nhau quá xa nếu không nó sẽ thành vô duyên, cái nào mà đứng tách biệt thì nó phải là 1 cái vật hoành tráng đại loại như 1 con rồng nằm ngủ hoặc tượng đài gì đó. nếu chủ ý để 1 khoảng rộng để làm sân chạy thì nên hướng nó thành hình vuông hoặc hình tròn.
    - khi bạn vẽ HUD cũng vậy, thường là nó sẽ ở các góc để tránh làm tốn diện tích chơi game. và nó là cái mà người chơi lúc nào cũng nhìn vào nên phải làm sao cho đẹp. mình cũng không biết nói sao :D bạn bố trí sao cho nó vừa mắt nhất là được.
    - một cái nữa, với chất lượng hình ảnh như thế này mà để 1024x768 thì đúng là tự tay bóp khoái lạc song châu, mình nghĩ nên để 800x600 là hợp lý.

    mình thì không phải dân design, những cái mình nói là do kinh nghiệm khi nhìn người ta thiết kế, nếu bạn thấy đúng thì like, thấy hay thì subscribe.
     
    goder2910 thích bài này.
  16. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cám ơn bạn đã góp ý, subcribe là chuyện tất nhiên :D. Nhưng mình sẽ giải thix 1 số cái như sau :

    1>Về phần đồ họa thì khẳng định là xấu nhưng xấu ko phải do engine mà là do khi quay = Fraps, khi upload lên Youtube, bắt buộc phải mình giảm Res xuống cho bớt nặng = > hình xấu là chuyện bình thường, bạn biết dùng Unity chắc bạn biết là chế độ default của Unity bình thường là 1024 với những game model low quality thì cũng ko đến mức xấu đến "tự tay bóp khoái lạc song châu" đâu bạn :D. Cái thứ 2 là mình đang sở hữu 1 con Lap cũ, nên chưa thêm Image Effect cũng như Shader cho game khi quay phim, vì rất giật, bạn thấy trong clip cả sound, cả phim , rất là nặng đô với 1 con Lap tuổi thọ gần 4 năm trước :d

    2>Về map thì mình xây map để show chủ yếu hệ thống trong game, và những map mình tạo khi mới biết Unity, hiện giờ mình đã có cách mới để làm terrain, chứ ko phụ thuộc vào Unity nữa, nên khả năng map sẽ khá hơn :D. Cảnh bạn thấy nhà cửa cách xa nhau trong clip , bản chất là 1 "khu tị nạn" trong game của mình nên mình cố tình để nhà thưa thớt nhưng mình sẽ lưu ý những lời bạn nói trong việc xây map sau này và Unity cũng có vài hạn chế của nó khi vẽ terrain:D

    3>Về HUD thì bảng kĩ năng chắc bạn muốn nói tới bảng Command trong Battle đúng ko ? Cái này thì mình công nhận là nhìn ko được đẹp mắt cho lắm vì font chữ hơi to, mình sẽ sửa khi game hoàn thiện những cái cơ bản đã. Còn về phần thanh máu, ko biết là xấu như thế nào vậy bạn, bạn giải thix kĩ hơn được ko để mình sửa nếu thấy ok ? Vì mình nhận được nhiều lời nhận xét của bạn bè trong nước và ngoài nước nhưng hầu như là hài lòng với thanh máu, có 1 số ít là chê nó hơi nhỏ.

    HUD chủ yếu mình design theo phong cách Final Fantasy XII (vì mình là fan bự) nên về bố trí thì bạn an tâm, vì đây là cách bố trí thường thấy của dòng Final Fantasy. Thanh máu trong FFXII to hơn và là dynamic health bar (đây là công nghệ của Crystal Engine), nhìn thanh máu rất thật, như đang "chảy trong huyết quản", nhưng trong Unity thì ko hỗ trợ chức năng này cho HUD, đơn giản nhất là Animated Texture và Gradient Font cho HUD cũng ko có nên mình cũng pó tay. Mình cũng từng thử design 2 kiểu HUD của dòng FF và Star Ocean ,thằng này thì hiện cả mặt char nhân vật nhưng chiếm diện tích rất lớn trong screen nên mình chuyển qua phong cách FF, đơn giản mà hiệu quả :D

    Mình cũng là dân code nên nhiều khi khiếu thẩm mỹ cũng ko pro cho lắm :D
     
  17. ngọa hổ

    ngọa hổ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    hoa quả sơn
    hì, mình dân coder nhưng buổi đầu là định theo design :D, lúc phát hiện ra bị mù màu thì thôi chuyển sang code.
    unity mình noob thôi :D mình lại không làm 3d nên những cái bạn nói không hiểu nhiều lắm.
    nhưng không sao, tùy bạn thôi, làm sao cho vừa mắt nhất là được, game là của bạn cơ mà. còn muốn làm thanh máu mà nó animate như thật thì bạn kiếm quyển "Special Effects Game Programming with DirectX.pdf"
    trong đó có dạy làm particle, khói lửa các kiểu, chắc cũng có làm thanh máu. mà giả dụ nó không dạy thì mình nghĩ đọc xong quyển đấy bạn cũng đủ pro để làm rồi :D.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/12
  18. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    OK, cám ơn bạn, mình sẽ kiếm quyển book này đọc thử, particle effect thì Unity mình cũng chỉ ở mức biết sử dụng nên chắc kiếm cuốn này đọc thêm để trau dồi kiến thức:D

    Còn về vấn đề thanh máu animated thì GUI Unity ko support, mình kiếm nhiều tài liệu rồi nhưng cũng ko có, hy vọng là phiên bản sau này Unity sẽ support. Để mình xem thêm ở Book bạn đưa xem có ko:D

    @Everyone : Khoảng 2 ngày nữa nếu ko trục trặc trong cuộc sống thì mình sẽ upload video Mini Quick Timing Skill (nhấn nút để thực hiện skill combo)+ Reaction Event (nhấn nút để giết boss khi HP Boss thấp). Mong mọi người quan tâm :D
     
  19. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mình đã update 2 clip mới với hệ thống Battle System hoàn toàn mới kém theo hệ thống Quick Time Event và thông tin của 3 nhân vật chính ở đầu topic. Anh em nếu có vào topic thi comment dùm mình nha.

    Thank you everyone :D
     
  20. 01lifeleft

    01lifeleft Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    69
    PJ này to quá @@. Mong bạn sẽ sớm hoàn thành game :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này