[Project] The Twilight Quest

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 18/11/11.

  1. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Không có nick. Trước cũng có cãi nhau với leon 1 trận bé nhưng xong lại làm hòa =)
     
  2. phanthieugia

    phanthieugia Moderator Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    13,786
    Nghe ông Leon nói hôm nay sẽ về Việt Nam :D
     
  3. Axetylen

    Axetylen C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    1,840
    Nơi ở:
    Milky Way
    Tình hình là demo của cậu mình đã test qua rồi, nhìn chung là nếu xét về mapping hay event thì vẫn mang 1 phong cách rất Leon, nếu đã quen với game của cậu ấy thì sẽ không có gì để phàn nàn. Tuy vậy, mình thấy có vài vật dụng trong nhà của nv chính bị dính lên tường, tường trong dungeon thì lúc cao 2 ô, lúc cao 1 ô, ngoài ra thì khi transfer hay...bay tới chỗ lạ, hì hì.

    Cốt truyện của TWQ thì mình phải nói là cực kỳ cuốn hút, ngoại trừ nhân vật chính không nói gì vì là chính bản thân mình thì các nhân vật phụ dẫn dắt câu chuyện rất dí dỏm và hài hước. Trường học thì cực kỳ lạ đời và giáo viên thì có một không hai, vừa vô đối, vừa cười đau hết cả bụng. Nhìn chung là hướng đi của câu chuyện rất lạ và cũng rất sáng tạo. Cái mình thích nhất là choices quyết định tình tiết trong game, rất thú vị, đôi khi khiến ta phải phân vân trước sự lựa chọn của mình.

    Nhìn gameplay, mình đoán đây là một dạng Dungeon game, đầu tiên là cách đóng vai nv chính và cách thám hiểm các màn của game, xuất hiện một toà tháp lạ có nhiều tầng, càng ngày càng lên cao hơn và chỉ có thể save và phục hồi ở trung tâm, hệ thống nâng chỉ số tự do càng củng cố thêm cho điểm đó. Do mình đã từng chơi qua Wizardry và Etrian Odyssey nên mình khá quen thuộc với dạng RPG Dungeon này, cũng thám hiểm 1 địa điểm có nhiều tầng, cũng độ khó kinh người khi vào game, quái trâu bò, exp ít và mỗi khi phục hồi HP đều phải leo lên lại từng tầng.

    Ai chứ dạng này thì mình mê chết đi được, cho nên về khoản gameplay thì nếu chấm mình sẽ cho điểm rất cao.

    Tuy nhiên, có một số điểm mà mình thấy cần chỉnh sửa, đầu tiên là 1 lỗi mình không hiểu nó là gì, sau khi cứu Midori ra thì nó xuất hiện, map bị thay đổi như vầy

    [spoil][​IMG]
    [​IMG][/spoil]

    Tiếp theo là lỗi face còn lưu lại sau hội thoại

    [spoil][​IMG]
    [​IMG][/spoil]

    Ngoài ra, sprite của monster có vẻ lệch xa so với shadow ở phía sau

    [spoil][​IMG][/spoil]
    ----------
    Hiện tại con boss trên mình vẫn chưa hạ được, bị game over 1 lần trong battle đầu tiên do chưa quen, 1 lần bị con boss ở 5F tẩm quất và 1 lần là con này. À mà normal attack của Modori hình như làm cho quái được heal thì phải, làm mình phải cực kỳ cẩn trọng khi tới turn của con bé này.

    Tạm thời thế thôi, rất mong dự án này của Leon sẽ thành công tốt đẹp và được nhiều người ủng hộ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/11/11
    Kang Chan thích bài này.
  4. phanthieugia

    phanthieugia Moderator Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    13,786
    Hoàn toàn đồng ý
    I love this story and choices :x

    Bản thân tớ là tay viết văn và đang bí ý tưởng cho truyện mới thì thấy dàn nhân vật lẫn plot của game này rất đáng để học hỏi \:D/
     
  5. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Quy ẩn giang hồ Quy Ẩn GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Thực ra giận là một phần nhưng phần chính là thấy mình cũng bon chen ôm đồm quá nên thôi, tập trung cho project này cũng như công việc bên FFFC thôi, vẫn còn nợ bên đó cái fic chưa viết xong.

    Phần góp ý của Axe mình đã coi lại và cũng fix được 1/3 lỗi đó và thú thật là 2/3 lỗi khi test game mình không hề gặp nên cũng ko hiểu sao lại phát sinh, nhất là lỗi bị mất tile map :(. Nên mình sẽ cố gắng fix lại các lỗi này trong bản chính thức.
     
  6. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Quy ẩn giang hồ Quy Ẩn GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
  7. leon0205

    leon0205 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/10
    Bài viết:
    265
    Tiến độ sẽ chậm lại vì mình đang chơi lại Per 3 FES để học hỏi thêm vài thứ trong đó, hiện project vẫn dừng ở tháng 5 với 2nd boss.
     
  8. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Quy ẩn giang hồ Quy Ẩn GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Update chút nào:

    [​IMG]

    Không có gì đặc biệt trong lần update này, chỉ là đổi lại màu HP, SP, ATB bar cũng như các icon cho dịu hơn so với ban đầu.
     

Chia sẻ trang này