[PS2] God of War.

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi Quanxoi, 16/4/04.

  1. Quanxoi

    Quanxoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/11/02
    Bài viết:
    78
    Nơi ở:
    Một nơi chán ngắt
    Phát hành: SCEA
    Phát triển: SCEA
    Thể loại: Hành động
    Ngày phát hành: Quí 1 2005
    Hệ máy: PS2

    God of War (GoW) thực ra đã được phát triển cách đây gần 2 năm trước tại Southern California Studio, dưới sự chỉ đạo của David Jaffes, một nhà thiết kế của Sony, người đã đặt bước khởi đầu cho game Twisted Metal và Twisted Metal Black Online.

    GoW lấy thời kỳ Hi Lạp cổ đại làm trọng tâm, mà nhắc đến Hi Lạp thì phải nói đến thần Zeus, thần Ares vị thần của chiến tranh, các người khổng lồ Cyclop và nhiều thần khác. Bạn sẽ được đóng vai một chiến binh Spartan, người mà lúc bắt đầu game chuẩn bị...tự tử. Thật đáng thất vọng khi một chiến binh của đế chế Spartan hùng mạnh lại đi tự tử, trước giờ phút đó, bạn sẽ thấy được ba tuần trước của cuộc đời người chiến binh đó, mặc dù đoạn phim rất mơ hồ và khó hiểu. Mặc dù vậy nó cũng đủ để bạn hiểu nhiệm vụ chính của trò chơi - giết chết vị thần chiến tranh Ares - the God of War. Nhiệm vụ này xem ra khó có thể thành công được nếu chỉ dùng sức của những người trần mắt thịt - tức là chúng ta - người chơi nhưng may thay trong suốt quá trình đi tìm thần Ares, chiến binh Spartan sẽ lấy được các hộp Pandora, hay có thể gọi là "vũ khí" thần thánh để có thể tiêu diệt được Ares. Nhưng...một điều đáng buồn và một sự thật hiển nhiên rằng các hộp Pandora sẽ không dễ để lấy được, bạn sẽ phải vượt qua nhiều gian nan thử thách để chứng minh mình có thực sự là chủ nhân của các hộp "vũ khí" này. Trong đền thờ sẽ có rất nhiều bẫy yêu cầu sự nhanh nhẹn và một cái đầu thông minh, mặc dù đền thờ được xây dựng rất rộng lớn nhưng không làm bạn cảm thấy nhàm chán và đặc biệt nó được xây ở trên....lưng của một người khổng lồ Titan. Cốt chuyện sẽ dần dần được mở ra qua các đoạn phim ngắn dài tổng cộng hơn một giờ và ngoài ra sẽ có nhiều kết thúc tuỳ vào cách bạn đã chơi để tăng thêm phần hứng thú khi....chơi lại.

    [​IMG]

    Trong GoW, bạn - chiến binh Spartan, sẽ cầm hai thanh đoản đao để chống lại kẻ địch. Bạn sẽ có hơn 15 thế đánh riêng biệt và bạn sẽ có thể nối các chiêu lại với nhau để tạo thành các "tuyệt chiêu" đẹp mắt. Mỗi lần thực hiện thành công một tuyệt chiêu, thanh đo chỉ số sẽ đầy lên một chút. Nếu làm đầy được thanh đo đó, bạn sẽ biến thành "thần" với sức mạnh vô song tiêu diệt địch một cách dễ dàng. Một điều thú vị nữa là trong mỗi lần chiến đấu với địch, trên đầu của hắn sẽ có một hình tròn sau khi đã bị bạn cho nếm đủ đau. Đúng lúc đó bạn ấn nút tròn, một mini game sẽ mở ra yêu cầu bạn phải ấn đúng các nút hiện trên màn hình. Mỗi lần ấn chính xác, bạn sẽ "giết" kẻ địch một cách ngoạn ngục. Ngoài ra cách đánh sẽ thay đổi tuỳ vào vị trí và tư thế đứng của bạn mà vẫn rất chết người. Ví dụ khi người anh hùng của chúng ta đang đang leo dây, đột nhiên xuất hiện địch đằng sau; không dùng được tay, Spartan sẽ dùng chân bắt đối thủ, bẻ gãy cổ hắn và tiếp tục đu dây....

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một yếu tố không thể thiếu được khi đã nói về các nhân vật trong truyền thuyết và thần thánh, đó là yếu tố phép thuật. Bạn có thể thi triển những đòn phép bình thường một cách dễ dàng, nhưng để dùng các phép mạnh hơn bạn sẽ cần nhiều "điểm" phép hơn. "Điểm" phép bạn có thể kiếm được từ những đối thủ bị bạn đánh bại, nhưng thực sự phép thuật xem ra chưa được phát triển nhiều tính đến thời điểm này. Trong phiên bản thử nghiệm, có một lần vị anh hùng Spartan đã dùng đầu của Medusa (trong truyền thuyết Hy Lạp, Medusa có thể biến bất cứ ai thành đá nếu người đó nhìn vào mắt cô ta) hoá đá kẻ địch của mình, tôi thấy điều đó thật đáng ngạc nhiên và khá thú vị.

    [​IMG]

    Phần lớn loại bẫy và các câu đố sẽ gặp phải yêu cầu bạn một cái đầu tư duy, nhưng nó sẽ không quá khó. Tuy vậy bạn vẫn phải tập trung một cách cao độ để tìm ra lời giải và các phương thức để mở được cửa, lấy đồ, v.v..... Ví dụ để mở được một cánh cửa, bạn cần phải đào đất để tìm ra tấm ván mở cửa; một lần khác bạn sẽ cần đút một cái khiên vào khe để mở cửa, ... Nói chung các câu đố không quá hóc búa, có một vài câu đố sẽ làm bạn bất ngờ như dùng đầu một quái vật hay bằng cách hiến tế để mở cửa.

    Đồ hoạ của GoW có thể nói là xuất sắc. Hình ảnh được trau truốt một cách mịn màng, bạn có thể cảm nhận được độ cao của đền, vị anh hùng của chúng ta được vẽ một cách tỉ mỉ. Vì game này vẫn trong giai đoạn phát triển nên âm thanh chưa được chú trọng, tuy vậy game vẫn hứa hẹn một phong cách mới trong việc xây dựng nên hình ảnh một người anh hùng và giới thiệu qua cho người chơi về các loại quái vật trong truyền thuyết Hi Lạp.

    Bài viết bởi: Quanxoi
     

Chia sẻ trang này