Đọc qua đọc lại các topic hướng dẫn của gamevn, đều chưa thấy có topic nào giải thích rõ về Rapid fire (RF), mà những người chơi lâu năm cũng chỉ có 1 khái niệm mù mờ trong đầu. Vì thế, em mạn phép xin post 1 bài do sưu tầm và lược dịch từ nguồn: http://www.aideogame.fr/rapid-fire-feu-rapide-faq-ogame.htm. Em viết bài này cốt để thêm chút level đủ để thoát khỏi mức "lính mới" để có khả năng edit bài . Và cũng muốn bài viết bổ xung thêm vào phần FAQ của box ogame. (Mặc dù hiểu cái này cũng chẳng có tác dụng gì vì đã có speed sim) ............................................. Về mặt lý thuyết: Giả sử tàu A có RF là X vs tàu B. Và tình huống đơn giản nhất ở đây là tàu A gặp 1 fleet có chứa Y% tàu B, còn lại là các loại tàu mà tàu A ko có RF. Vậy simulation sẽ xảy ra như sau: Bước 1: Tàu A có Y% bắn trúng tàu B trong fleet. Bước 2: Xảy ra 2 trường hợp: -Trường hợp a: Tàu A ko bắn trúng tàu B mà trúng tàu khác trong fleet. Trong trường hợp này ko xảy ra RF. Simulation end. -Trường hợp b: Tàu A bắn trúng tàu B trong fleet. Vậy RF xảy ra, lúc này tàu A lại có thêm cơ hội được bắn thêm 1 phát nữa. Khi bắn phát này, chúng ta lại quay lại bước 1. Phần trăm cơ hội bắn tiếp đc tính = công thức: Chance= (1-1/X)*100% Kết luận: Khi tàu A có RF X vs tàu B thì tàu A luôn có cơ hội đc bắn thêm 1 phát mỗi khi bắn trúng tàu B. Vì vậy, điều quan trọng rút ra ở đây là 1 tàu A có thể bắn tối đa số lượng hit = tất cả các tàu B + 1 có trong fleet đối phương, nếu cứ sau mỗi lần bắn trúng tàu thuộc type B tàu A đó lại đc RF. Cũng đồng nghĩa là 1 tàu thuộc type B bị hit bởi tàu A thì ko có khả năng bị hit lại 1 lần nữa. Vậy tính trung bình ra, ta sẽ có công thức: trong 1 lượt, tàu A có thể bắn: Hits = (số lượng tàu B/số lượng tàu trong fleet địch)*(1-1/X)*(số lượng tàu B) *Lưu ý lại: Tàu A có RF là X vs tàu B. Tiếp theo là phần ví dụ: 1 Cruiser(CR) có RF là 3 đối với 1 Light Fighter (LF). Giả định 1 CR gặp 2 LF và 2 tàu khác mà CR ko có RF giả sử là small cargo (SC). Vậy % cùa LF trong fleet là 50%. Simulation sẽ xảy ra như lý thuyết: Bước 1: CR chọn mục tiêu, có 50% bắn trúng LF. Bước 2: Chia làm 2 trường hợp: -Trường hợp a: CR bắn trúng SC. Do ko có RF với SC nên simulation end. -Trường hợp b: CR bắn trúng LF. CR sẽ có (1-1/3)*100% = 66% cơ hội được bắn thêm 1 phát nữa. Nếu được bắn tiếp, thì quay lại bước 1. Nếu ko được bắn tiếp thì simulation end. Gọi 2 LF là x và y. Thì simulation tốt nhất cho CR sẽ xảy ra như sau: - CR bắn trúng tàu x và được bắn thêm 1 phát. - CR bắn trúng tàu y và được bắn thêm 1 phát. - CR bắn trúng SC và end. Nếu trong fleet của đối phương còn có các type C và D mà A cũng có RF thì phải thêm vào bước 2 trường hợp c và d. --------------------------------------- Bài viết được sửa chữa và rút ngắn 1 chút so với source để tiện cho các bác đọc. Nếu bác nào biết tiếng F và chịu khó đọc source sẽ thấy nó nói sai 1 chỗ, nhưng em đã sửa . Mong mod cho em ít điểm để em có khả năng edit bài :devil:. Em xin hết, xin cảm ơn :cool: .
ui giời ơi cái ông uniking này !. Ông đi mầy mò mấy cái này chi , đi qua mấy cái topic cũ câu thêm mấy bài là đủ rùi , công ông post ngần ấy thì thừa sức edit bài nếu mà đi câu cá ở nơi khác rùi .
Khà khà, post cho vui, cho nó có vẻ mình nghiên cứu Ogame 1 cách rất khoa học và rất là pro (mặc dù mới chơi ogame 1 tháng ). Đóng góp là chính Mà chẳng hiểu bao h mới edit đc bài đây =.=''.
Tui không hiểu lắm cái công thức lắm , nếu nhân với 100% thì làm sao có thể ra được số thế kia ????? Ý của bạn là *100 là ra % phải không ???
Ừ, ví dụ khi rapid fire là 3 thì chance sẽ là (1-1/3)*100% = 0.66*100%=66%. Mọi người tích cực vào đi, cho em có cơ hội câu bài T.T