Red Alert 3 Funny Trick :D

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi SITUVN, 21/2/12.

  1. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
    Các thủ thuật vui trong Red Alert 3.

    Dạo này không có mạng nên mình ở nhà trọ cứ cắm đầu vào chơi Red Alert 3 (cụ thể là bản mở rộng Uprising). Chơi mãi chán quá nên mình thử tìm cách dùng các khả năng hỗ trợ kết hợp lẫn nhau xem có gì vui ko :D. Không ngờ mình tìm vài cái khá vui.

    Tất cả những cái thú vị dưới đây đều liên quan đến Chrono SwapChrono Fissure - khả năng hỗ trợ khá ảo của phe Allies. Ngoài ra còn có một số khả năng khác và vũ khí hủy diệt. Và điều quan trọng để có những khả năng trên thì mình phải là phe Allies và Chrono FissureChrono Swap đã dùng đc.

    Do Chrono Swap có hai mục tiêu (2 đơn vị để đổi chỗ) nên mình đặt cho lúc dùng Swap lần đầu là Swap1, lần thứ hai là Swap2.

    TÀU LÊN BỜ, XE XUỐNG NƯỚC
    Có ai nghĩ là sẽ cho tàu lên bờ hoặc cho xe xuống nước (tất nhiên là trừ những đơn vị lưỡng tính, vừa đi trên bờ, vừa đi dưới nước) được không? KHÔNG! Nó sẽ chết ngay cho mà xem. Cho dù bạn dùng Chrono hay Chrono Swap kết hợp với Iron Curtain thì nó vẫn chết. Nhưng nếu có thêm một thủ thuật nhỏ với Chrono Swap thì điều này là có thể.
    Trước hết là phải có 1 đơn vị lính nào có thể chui vào Multigunner Turret. nếu muốn tàu lên bờ thì chọn chỗ trống trên bờ xây 1 cái Multigunner, đối với xe thì ngược lại - xây dưới nước. Nhưng ko chỗ nào cũng làm đc, có chỗ khi làm thì đơn vị đó vãn chết, tốt nhất là chọn chỗ thật trống, xa vách đá và vật cản. Giống như kiểu Swap giữa một đơn vị với một nhà.
    Ví dụ: cho Giga Fortress lên bờ (ko phải ở chế độ bay đâu nhé). Xây Multigunner trên bờ và chọn 1 thèng lính cho nó vào Multigunner trước khi nó vào thì dùng Swap1 lên thèng đó, sau khi nó vào thì dùng Swap2 trên Giga. Ố Ồ! Giga đã lên bờ @@.
    Nếu lần đầu Giga chết thì xây cái Multigunner chỗ khác cách với chỗ cũ vài ô và làm lại với con Giga mới :(. Làm tương đối với tàu khác và xe. Xe thì chọn lính có thể bơi. Nói đến đây thì nhớ mấy lần nó bug ở chế độ campaign, màn 3 (cuối) ở phe Japan, đang yên đang lành tự nhiên thấy con Giga bị đánh bằng V4, nhìn quanh, xa bờ vậy thì làm quái gì nó đánh tới chứ. Nhìn kĩ lại, một em V4 đang "lặn" dưới nước đánh lên =)). Màn đầu của phe Soviet, sau khi đưa đc một ông "Khoa học" ra đến bến để thoát thân thì còn 2 ông chưa ra tới, cho 2 ông kia die => win, cái đoạn cắt cảnh cuối thấy mấy thằng lính ở bên nó chạy thẳng xuống đáy sông chạy theo tàu của mình =)).
    Khi tàu lên bờ hoặc xe xuống nước thì xe ko di chuyển đc (xe thì "lọt" xuống đáy), nhưng đánh đấm vẫn khá OK. Vì tàu khi lên bờ thì chỉ có một số tàu đánh bình thường vì có một số tàu chỉ đánh những đơn vị dưới nước, nên lên bờ thì ko đánh đc đơn vị trên bờ là đương nhiên. Khả năng đặc biệt phóng ngư lôi của Naginata không có tác dụng với đơn vị và nhà trên mặt đất, Akula thì có, nhưng có tác dụng với cây cối, nó sẽ làm đổ cây. Và khi phóng thì ngư lôi hiện lên mặt đất. Riêng con Strike-VX nó không bị lọt xuống đáy nước, mình nghĩ là nó giống với Tengu cả hai đều vừa bai vừa đi, Tengu thì có thể đi dước nước, vậy thôi :D.
    Nếu dùng khả năng đặc biệt Lực hút từ (M Harpoon) của Apoc. Tank dánh vào các đơn vị này thì các đơn vị này sẽ chết ngay tức khắc. Đó là khả năng này của Apoc. nó sẽ làm đơn vị kia nổ ngay nếu đơn vị đó bị kẹt. Hãy thử cho Apoc hút một tàu/xe nhỏ (vì tàu/xe nhỏ nó mới kéo đi đc, bự thì nó ko thể kéo lại nó đc) khi Apoc. đứng ở trên vách núi xem, tàu/xe đó sẽ nổ khi chạm đến vách núi.

    BINH LÍNH "CƯƠNG THI" =))
    Một đám lính chết nhưng vẫn đầu đủ khả năng chến đấu!!!. Giống những cương thi =)). Cương thi vì nó ko hề có amination hay nói cách khác là amination bị đứng lại ở 1 frame, frame chết, tất cả đều nằm. Làm cái này thì hơi phức tạp và lâu, nếu làm trên nhiều đơn vị, và phải có nhà Vaccum Imploder của phe Soviet thì mới làm đc.
    Giả sử mình làm Yuriko "cương thi". Đầu tiên phải có đơn vị xe hoặc nhà nào mà cho Yuriko vào đc, cụ thể là xe IFV, Bunker của thằng Kĩ sư bên Soviet và Sudden Transport. Cho Yuriko vào một trong các đơn vị mà mình đã nói, trước khi Yuriko vào thì hãy dùng Swap1 vào Yuriko, sau khi Yuriko vào xong thì tiếp tục dùng Swap2 trên đơn vị khác. Nó sẽ "kéo" Yuriko ra chỗ đơn vị kia :)), nhưng chỉ kéo đc cái hình mà ko chọn đc (vẫn hiện thanh máu khi rê chuột), thực sự thì Yuriko vẫn ở trong đơn vị mà cô ấy vào. Dùng Vaccum Imploder trên cái hình đó của Yuriko. Đặc tính của Vaccum Imploder là sẽ tiêu diệt tất cả các đơn vị (không dùng Iron Curtain) trong khu vực của nó, cho dùng máu của đơn vị này có mạnh đến đâu (không như vụ khí hủy diệt của hai phe kia, sau khi dùng thì đơn vị nào máu mạnh thì vẫn sống), cho dù dùng Trainer tăng máu đơn vị lên đến đâu thì vãn chết với Vaccum Imploder. Khi dùng trên hình của Yuriko thì nó sẽ hút Yuriko, nhưng cô ấy ko chết :)). Mà sau một hồi bị hút sẽ đứng luôn trên ko. Bây giờ hãy qua lại đơn vị mà Yuriko vào và thả cô ấy ra. SẶC! Một cái xác biết đi =)).
    Mấy "cương thi" này rất sợ bay. Nếu cho nó phóng lính bằng xe Bullfrog là die =)) (nói chung là liên quan đến trên không là chết). Máu mủ vẫn bình thường, bắn vẫn chết, đánh và khả năng đặc biệt vẫn dùng đc. Và đặc biệt là không bị hút bởi Vaccum Imploder khi dùng một lần nữa trên những đơn vị này, nhưng nếu Tanya dùng Timebelt thì sẽ bị hút. Buồn cười nhất là thèng kĩ sư của Soviet, kêu nó xây cái Bunker thì sống dậy xây, xây xong lại nằm vật ra chết =)). Ngoài ra thì khi các Kĩ sư đi xuống nước thì đi tàu bình thường, chỉ khi dừng lại thì "té xuồng" chết, khi kêu đi thì "leo" lên xuồng đi tiếp =)).
    Multigunner Turret, Twin Blade và Bullfrog không dùng được trong TH này. Vì Multigunner, Twin Blade ko tạo ra hình khi dùng Swap và Bullfrog thì như trên.
    Ngoài ra Terror Drone cũng làm đc như vậy, dùng sao thì nó cũng là lính mà. Gấu, chó và Terror Drone thì chỉ cho vào IFV và Sudden Transport đc thôi.
    Nếu đã làm đc cái hình của đơn vị ở chỗ nào đó mà bạn chọn cái xe nó vào thì hình sẽ biến mất, nhà (Bunker) thì ko sao.
    À, còn cái này nữa, dùng máy bay phóng bom (Surgical Strike) vào hình của đơn vị dc "kéo" ra đó thì nó sẽ lăn cù cù (hiệu ứng khi bị dính bom) suốt luôn, kể cả khi bạn cho nó ra khỏi nhà/xe thì cũng lăn cù cù, chọn đc nhưng ko di chuyển đc nữa ;)), vì nó bận lăn =)).

    [​IMG]
    Hình 1
    [​IMG]
    Hình 2

    BINH LÍNH "MA" (GHOST)
    Chrono Fissure sẽ loại bỏ các đơn vị hoặc nhà trong một khu vực làm cho đơn vị hoặc nhà đó thành hình mờ, trong suốt (gần như vậy :D) và không thể chọn đc đơn vị hoặc nhà đó. Nhưng mình làm cho nó chọn đc và di chuyển đc (chỉ với đơn vị) nhờ vào sự kết hợp giữa Chrono Fissure và Chrono Swap.
    Hãy chọn 1 đơn vị làm "ma" nhé (lính, xe, tàu gì cũng đc). Dùng Fissure lên nó, trước khi Fissure có tác dụng thì dùng Swap1 lên đơn vị đó và chờ khi Fissure có tác dụng thì dùng Swap2 lên đơn vị khác, để nó "kéo" đơn vị bị Fissure kia ra. XONG!! Bạn đã có một con "ma" rồi đó :)).
    Nó sẽ trở về bình thường khi Chrono Fissure hết tác dụng.
    Dùng trên Aircraft Carier thì mấy máy bay của nó cũng là "ma".

    [​IMG]
    Hình 3
    [​IMG]
    Hình 4
    [​IMG]
    Hình 5


    NHIỀU ATTACK DRONE ĐI THEO MỘT ĐƠN VỊ
    Attack Drone (Adrone) là tên của những chiếc máy bay không người lái của Aircraft Carier.
    Cho Aircraft Carier tấn công vào đơn vị X nào đó mà bạn muốn cho mấy con Adrone đi theo. Khi tấn công thì bạn hãy dùng Chrono Fissure vào đơn vị X đó. Làm sao mà trước khi mấy con Adrone kịp đến thì Chrono Fissure phát huy tác dụng, làm mất mục tiêu của Adrone, nhưng nó ko qua về tàu mẹ mà cứ bám theo mục tiêu (kể cả khi Chrono Fissure hết tác dụng).
    Bây giờ thì đơn vị X đó đi đâu thì Adrone sẽ theo đến đó =)). Nếu đơn vị X đó chết hoặc bay lên không thì nó sẽ trở về tàu mẹ và tàu mẹ chết thì mấy con Adrone cũng chết như bình thường thôi ;)). Adrone ko tham giam đánh đấm gì đâu nhé, nó chỉ đi theo chứ ko giống với con Adrone mà Hammer Tank leech đc đâu.

    Xem hình 2

    LÍNH MINI
    Dùng khả năng đặc biệt của Cryochooper để thu nhỏ một chiếc xe có thể mở nén (Unpack, Unful..), mở nén xe đó thành nhà, rồi bán trước khi nhà đó lớn trở lại bình thường thì sẽ đc một thèng lính nhỏ xíu ;)).
    Các MCV của các phe, Sputnik, Nanocore (nhà năng lượng) và Reaper là các xe có thể làm như vậy đc. Prospector (Xe thu vàng) thì thời gian nó mở nén lâu quá, xong thì nó lớn lên rồi.

    SIÊU VŨ KHÍ HỦY DIỆT (SUPER-ULTIMATEWEAPON)
    Cái này có thể có nhiều người biết rồi, dùng Proton Colider kết hợp với Nano Swam sẽ gây damage cực kì mạnh.

    CHO NHIỀU REAPER ĐẶT VÀO CÙNG 1 CHỖ
    Dùng Plan Mode dể cho nhiều reaper nhảy vào cùng 1 chỗ, nhưng phải xa chỗ nó đứng (ngoài tầm nhảy của nó).

    Đây là file saved của mình (Uprising Only): http://www.mediafire.com/?c4qgdqp8de35gwn

    Kem đánh răng P/S:
    - Có thể có bạn đọc xong lại nói là mod ;)). Tất cả những điều mình nó ở trên không phải là mod. đó là bản mở rộng Uprising (bản Uprising ko mod đc, ko add map đc...). Mình có dùng trainer, nhưng cũng đừng có nghĩ mấy cái ở trên là do trainer gây ra nhé. Trainer chỉ có tác dụng làm thời gian hồi phục của các khả năng nhanh hơn thôi, để dễ làm mấy cái trên thôi :D.
    - TÀU LÊN BỜ, XE XUỐNG NƯỚC chỉ làm đc trong bản Uprising, bản gốc (patch 1.12) ko làm đc (nhưng có thể mấy cái patch trước đó làm đc :D), mấy cái còn lại thì OK. Ở bản gốc thì ko dùng Multigunner Turret đc, vì ở bản này: một đơn vị mà tele đến vị trí của 1 nhà thì đơn vị sẽ die.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/12
  2. sayuri2705

    sayuri2705 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/10/08
    Bài viết:
    1,427
    Nơi ở:
    Empire of JAV
    Cám ơn bác, thử cái trò lính ma rồi, hay ghê
     
  3. kupi420

    kupi420 Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Bài viết:
    27
    Cảm ơn bạn, nhiều trò để thử ra phết. CHiều về làm thử mới đc
     
  4. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
  5. NhokQB

    NhokQB Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    blue star
    nhìn loạn hết cả lên .
     
  6. changchancuu

    changchancuu Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    177
    Nơi ở:
    United Milky Way
    Tui thất vọng về RA3 quá...y như chơi RA1, chẳng ra làm sao...hy vọng sau này sẽ có cải tiến
     
  7. MyNhan0nline

    MyNhan0nline Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/8/09
    Bài viết:
    74
    Nơi ở:
    Special Force
    Nhìn chẳng có gì là hấp dẫn cả, vũ khí thì chẳng ra làm sao..mới chơi có một chút mà đã nhức đầu rồi..thất vọng RẢ quá
     
  8. YurikoOmega

    YurikoOmega Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    19
    dùng cái trainer để chỉnh time special ability của unit sao zdậy bạn,mà dùng cho super weapon hay support power đc ko?
     

Chia sẻ trang này