[Review]Darkwatch : Curse of the West - Lời nguyền miền Viễn Tây

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi MrKhoai, 20/8/05.

  1. MrKhoai

    MrKhoai Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/6/05
    Bài viết:
    1,156
    Nơi ở:
    nỗi buồn
    Darkwatch : Curse of the West

    [​IMG]

    Nhà sản xuất : Capcom
    Nhà phát triển : High Moon Studios
    Thể loại: Action
    Ngày phát hành: 16/08/2005
    Người chơi: 1-4 Players, 16 Players online
    ESRB: Mature
    Chỉ cần thoáng nghe chữ Viễn Tây chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến những chàng cowboy thiện xạ một mình một ngựa hành hiệp trừ gian mà chúng ta đã đươc biết đên quá nhiều qua những bộ phim hành động nổi Tiếng. Và bao giờ cũng vậy món ngon ăn mãi cũng chán, hơn ai hết High Moon Studios hiểu rõ điều đó bởi vậy Darkwatch : Curse of the West ra đời mang phong cách hoàn toàn khác với những game về đề tài này trước đó - một miền Viễn Tây của Vampires, Undead... và còn rất nhiều điều thú vị khác nữa đang chờ đợi chúng ta phía trước. Và nếu bạn đã sẵn sàng ?
    Welcome to the Wild West as you’ve never experienced it before.

    Bắt đầu...
    Bắt đầu câu truyện bạn sẽ vào vai Jericho Cross, một gã ít lời và sống bằng nghề cướp xe lửa. Trong một phi vụ Jericho Cross đã lên con tàu mà hắn tưởng rằng đang chở một món hàng rất có giá trị. Thay vì nhận được hàng Jericho Cross đã vô tình giải thoát linh hồn con trai của quỷ Satan - Lazarus kẻ biến Cross thành Vampire. Tồi tệ linh hồn của Larazus được giải thoát đã khiến cho sa mạc Arizona bình yên nay tràn ngập Undead. Tổ chức duy nhất có thể ngăn chặn hắn lại lúc này là một đội quân bí mật mang tên Darkwatch.Cassidy - một thành viên của Darkwatch đã chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra trên tàu. Bạn sẽ bắt đầu trò chơi từ đây, Cassidy - với tư cách là người dẫn đường sẽ đưa bạn đến Darkwatch an toàn. Và cũng chính từ đây bạn bắt đầu khám phá ra sức mạnh mới của mình, sức mạnh của Vampire.

    [​IMG]
    Cướp tàu ^^​


    Gameplay
    Hòa trộn giữa Viễn Tây cổ điển vào phong cách Fist person shooter hiện đại, Darkwatch là sự kết hợp rất thú vị đồi với với môt game hành động theo phong cách bắn và chạy. Có khá nhiều loại súng ống khác nhau để bạn lựa chọn như:súng lục, tiểu liên , cung tên nổ , Rocket laucher và một số vũ khí độc quyền của Darkwatch. Mỗi loại đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng và lựa chọn loại nào là tùy theo sở thích của bạn :) , tuy nhiên bạn chỉ có thể mang 2 loại súng vì vậy hay cân nhắc thật kỹ trước khi chọn súng. Ngoài ra các loại súng đều có cả năng cận chiến vì vậy đôi khi thay vì đứng từ xa mà phơ bạn hãy thử cảm giác cầm báng súng đập vào đầu kẻ thù xem thế nào :). Cross còn có những sức mạnh siêu nhiên của Vampire rất hữu dụng và được sử dụng thường xuyên trong suốt trò chơi trong đó đáng giá nhất là double - jump ( cái này nghe phát hỉu lun không cần giải thích ^^), blood shield - tượng tự như lớp giáp bảo vệ cho Mater Chief trong Halo và Blood vision. Sử dụng engine vật lý Havok nổi tiếng vì vậy chúng ta không phải nghi ngờ gì về cảm giác thật mà game đem lại cho người chơi. Một ví dụ nho nhỏ là khi Cross bắn vào đầu 1 con Undead thì đầu của nó sẽ rơi xuống và lăn lông lốc trên mặt đất còn phần thân còn lại sẽ ngã xuống, một ví dụ khác nữa là khi bị bắn vào chân chúng sẽ oạch xuống và giẫy đành đạch trên mặt đât trông rât tức cười. Một điểm đáng chú ý nữa đó là Darkwatch cung cấp khả năng tùy biến cao đối với Controller vì vậy người chơi có thể thoái mái lựa chọn bố trí nút hớp lý theo phong cách riêng của mình. AI của máy cũng là một điều rất đáng khen ngợi của Darkwatch, máy sẽ thay đổi phương pháp chúng tấn công tùy theo số lượng đông hay ít và tùy theo loại con.

    [​IMG]
    !BOOM! Head shot

    Và điều đặc biệt nhất giúp darkwatch vượt lên nhưng game FPS tầm trung đó là ý tưởng lựa chọn cán cân chính - tà ( Nếu ai đã chơi qua Starwar : KOTOR thì sẽ không lạ gì cái này) ảnh hưởng trực tiếp đến diễn biến nội dung của trò chơi. Hơn nữa nó còn tác động đến gameplay. Cross sẽ có những năng lực siêu nhiên khác nhau tùy theo bạn chọn chính hay tà, có tất cả 8 loại : 4 cho chính và 4 cho tà. Những năng lực này sẽ được unlock dần dần. Khi bạn gặp những nạn nhân vô tội bị sát hại và nguyền rủa bởi Lazarus, bạn sẽ có 2 lựa chọn : rửa sạch hoặc hút linh hồn họ. Sự lựa chọn này sẽ quyết định bạn theo đường lối chính hay tà, bạn càng rửa sạch/hút được nhiều linh hồn thì sức mạnh của bạn càng tăng lên. Nên nhớ 1 khi đã lựa chọn chính hay tà hay đi theo con đường ấy, đừng lúc thích thì hút hồn lúc khác lại rửa sạch thì kết quả bạn sẽ nhận được một anh Vampire bậc trung theo kiểu nửa nạc nửa mỡ đó.^^

    [​IMG]
    Khả năng Blood vision hữu dụng​

    Multiplayer
    Darkwatch là một game FPS vì vậy nhiên khả năng chơi multiplayer là không thể thiếu, bạn có thể chơi onlỉne qua Xbox Live ( không có ở phiên bản dành cho PS2 ). Game hộ trợ 16 người chơi cùng lúc và có cả thảy 5 kiểu gameplay khác nhau đó là : Deathmatch, Team Deathmatch, Capture the Flag, Soul Hunter và Team Soul Hunter. Ba cái đầu thì chắc ai cũng biết rùi, còn 2 cái sau Soul Hunter và Team Soul Hunter thì là độc quyền của Darkwatch trong đó gameplay tương tự như deathmatch chỉ khác một điều là sẽ có 1 thanh Blood Bar và bên nào làm đầy thanh này trước sẽ là bên chiến thắng.
    Darkwatch cung cấp 26 bản đồ và 10 trong số đó là bản đồ ngày - đêm nghĩa là trong map có sự thay đổ về ngày và đêm, dĩ nhiên nếu sự thay đổi đó chỉ là đêm thì tối và khó nhìn hơn ngày thì chẳng có gì đáng nói cả, ở đây sự thay đổi ngày đêm còn ảnh hưởng đến gameplay. Ví dụ khi màn đêm buông xuống tụi vampire và Undead sẽ có những khả năng đặc biệt mà chúng không thể sử dụng được vào ban ngày. Khà khà nói thế thì bít thế thôi chứ tớ cũng đã được chơi Xbox live lần nào đâu :'> .

    Đồ họa và âm thanh
    Có thể nói đồ họa và âm thanh của Darkwatch thực sự ấn tượng và đáng đồng tiền bát gạo, tuy có đôi chỗ hình ảnh và âm thanh không được khớp nhau ( tí tẹo thôi ^^). Môi trường trong game được thiết kế rất khi tiết và quả thực nó đã được đâu tư đúng mức. Nhân vật được xây dựng ở mức khá tuy nhiên chuyển động của nhận vật thì thạt tuyệt vời các khung hình chuyển động muợt mà và rất nhiều hiệu ứng cool ^0^. Darkwatch có rất nhiều đoạn cắt cảnh và điều rất dễ nhận thấy ở đây là nhóm lồng tiếng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình - lời thoại rất khớp với chuyện động của môi tạo cho mỗi nhân vật có một tính cách riêng trong đó thành công nhất là tiếng của Cross và Tala (dĩ nhiên thôi họ là main character mà ^^). Âm thanh cũng khá tốt, nhất là âm thanh của môi trường, tuy không quá xuất sắc nhưng cũng đủ mang cho người chơi cái cảm giác rờn rợn, ma quái. Cuối cùng là soundtrack, theo ý kiến của tôi soundtrack của game chẳng để lại tẹo nào ấn tượng cả, mỗi bài ở ngoài menu nghe trước khi uýnh nhau nghe còn tàm tạm >.<.

    [​IMG]
    Cassidy​

    Lời kết
    Có thể khẳng định Darkwatch là 1 game FPS được thiết kế tốt và đầu tư đúng mức, một sự kết hợp tuyệt vời của gameplay hay, cốt truyện hấp dẫn + những pha hành động đẹp. Song song với phần chơi đơn hấp dẫn, game có nhiều mục chơi mới mang tính đột phá nhờ vào kĩ năng đa dạng của từng nhân vật, không đơn giản chỉ là bắn như mô-týp quen thuộc của đại đa số các game hành động. . Với cách điều khiển dễ dàng, darkwatch không làm cho người chơi phải mất nhiều thời gian để làm quen. Tuy chưa thể vươn tới tầm của các game hành động đỉnh cao như Halo 2 hay Half-life 2 nhưng Darkwatch là một game "có cá tính" và có những nét hay riêng của nó. Còn nếu bạn là fan của FPS thì đừng chần chừ nữa hay thử ngay Darkwatch để tự mình cảm nhận. Và.....
    Welcome to the Wild West as you’ve never experienced it before.

    [​IMG]
    MrKhoai - GameVN​
     
  2. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Quái, ai lại đi xoá mấy bài post trước vậy nhỉ ?
    _Àh, tui vừa tậu được cái này dĩ nhiên là mua ở "chỗ mà ai cũng biết là chỗ nào đấy" :D ... lên đó đọc thấy dòng chữ "game bắn súng đi cảnh - hay thiệt" cười muốn vỡ bụng =)) . Cái này chắc phải đưa vào danh sách những tên game ngộ nghĩnh của cha Mi quá. :))

    _Hầu như mọi thứ thì bác Khoai đã nói rồi. Tui chỉ nêu ra cảm nhận của mình thôi.

    * Tại sao 1 game run and gun lại cần lean ( nghiêng người ) vậy nhỉ ? :)) Chưa bao giờ nghĩ rằng 1 game thể loại này lại cần lean luôn. :)) Cái đó dường như quá thừa thãi đối với DW, vì thông thường mình chơi theo kiểu run and gun và địa điểm cũng khá trống trải, kẻ địch thì xuất hiện từ nhiều phía ... thì anh rảnh đâu ngồi lean nhỉ ?

    * Mấy cây súng được thiết kế khá, mang đậm phong cách ...viễn tưởng pha lẫn chút hiện thực. Cũng vẫn handgun, shotgun, ... nhưng đã được độc chế lại sao cho nó ngộ hơn, lạ hơn và đặc biệt là hầu như cái nào cũng có đính con dao ở báng súng để xài melee weapon. Mà ngộ cái là melee vậy mà có hiệu quả hơn dùng súng, như cây shotgun không những khá lợi hại ở cự ly gần mà còn rất lợi hại ở cự ly cực gần, 1 phát báng súng là lên đường 1 em. Đặc biệt là khi ánh sáng chiếu vào súng thì thấy sự phản chiếu của ánh sáng trên cây súng, khá hay. Nhưng dường như mải mê thiết kế quá nên Highmoon wên mất việc resize lại cây súng, thành ra mỗi cây đều có kích thước khá lớn và chiếm màn hình khá nhiều. Nhiều khi gây cho tui chút khó chịu.

    * Mấy cái vụ Evil or Good cũng vui, có nhiều lựa chọn thú vị và khôi hài. Cốt truyện thì khá bất ngờ, nhất là màn 3 tui không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy. Nhưng nhìn chung có vài điểm yếu nơi cốt truyện, người chơi vẫn nhận ra 1 cái gì đó khiêng cữ trong cách hành sử của nhân vật. VD như tuy mới wen với Jerichó và hoàn toàn xa lạ với anh ta nhưng sao cô gái ( wên mất tên ) lại tận tình giúp đỡ hắn ta như bạn bè lâu thân thiết từ 10 năm nay thế nhỉ ? ::) Cái này làm tui nhớ đến Oni 3 nhưng Oni 3 còn tệ hại hơn T_T.

    * Âm thanh khá, mang đậm chất cao bồi. Nếu để ý thì bạn sẽ thấy bài nhạc nền đầu game nghe như bài nhạc trong The Good, The Bad and The Ugly ấy. Tiếng súng to, hơi chát chúa nhưng dù sao cũng có thể gọi là được.

    * Về đồ hoạ thì thấy khá, có rag doll physics tùm lum tà la nhưng sau khi bắn xong thì kẻ địch tự biến mất nên vẫn chưa có cảm giác đã. Mức độ tương tác với môi trường kém, chỉ có vài cái cây có thể đánh ngã, còn hầu như chả có tác động gì nhiều lên môi trường, ngay cả đạn hay khi chơi melee vào tường thì cũng chả thấy có dấu vết gì để lại, trừ đạn thì là 1 chấm đen. Còn mấy cái chai lọ trong game thì chán nản hơn, tuy là breakable nhưng mà để ý thì bạn sẽ thấy khi bóp cò thì tự dưng có mấy mảnh vỡ văng ra chứ không phải những mảnh vỡ ấy là do cái chai bị viên đạn bắn trúng rồi vỡ ra từng mảnh. Nói chung không nên kì vọng nhiều vào đồ hoạ, nó có thể khá sắc nét, khá tốt, nhưng mức độ tương tác ko cao nên mất đi 1 phần nào điểm. Nhất là mấy cái xác chết bên đường, nhìn chán vật vã ... mình chém vào mà chẳng thấy dấu hiệu bị chém gì cả. :D Có thể những điều này ko quan trọng với các bạn, nhưng tui đã wen thưởng thước game phải như thật nên cái tương tác môi trường trong game tui đánh giá ko cao.

    _Mới chơi có 3 màn nên chỉ biết viết nhiêu đó thôi, chừng nào chơi xong sẽ viết thêm. Àh, tui chơi trên PS2.
     
  3. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Game làm những đoạn cutscene với một kịch bản và biên kịch khá tệ hại, những tình huống không được đưa đến đỉnh điểm. Đặc biệt nó không sử dụng mũi tên dẫn đường, trong khi môi trường của game quá loãng và trùng lặp, hậu quả là khi cần tìm 1 cái cửa để qua màn, bạn nên chết 1 lần đề biết nên đi hướng nào rồi respawn và cứ thế mah cắm đầu chạy. Vũ khí bắn quá vô dụng vì kẻ thù bắn rất lâu chết, nhưng lại spawn ra hàng loạt. Game nó giải quyết vấn đề này bằng cách cho mình 1 thanh màn chắn đầy lại rất nhanh. Cũng vì vậy nên người chơi với máy cứ quần nhau nhìn chán nản gì đâu. Headshot thì chết liền nhưng quá vô lí, ngay khi zoom khẩu carbine cũng không chính xác ở khoảng cách không mấy ra. Melee attack thì default bố trí ở nút vuông, trong khi nó là thứ hữu hiệu nhất trong game này khiến người ta không vừa xoay vừa đập kẻ thù được. Chưa thử mấy cách bố trí khác nên chưa có ý kiến. Game này cũng bị y chang cái MOH, cho cái auto aim kiểu dính vô đối phương, bắn nó rớt đầu, muốn đi chỗ khác mah hồng tâm còn cố kéo về phía cái xác đang đi, bực mình. Nhảy thì quá tồi, tuy là nhảy cao, giữa 2 cú nhảy thay đổi hướng được nhưng nó cực kì thiếu chính xác. Cũng may là ko có rơi xuống vực được, amen T_T. Nói chung game này chơi theo kiểu fast pace, đi càn chủ yếu, không cho mình 1 phút yên tĩnh nào, mấy màn đầu thì hăm hở lắm, sợ mấy màn sau chán nản thôi.
     
  4. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Tui phát hiện ra viết ngắn mah ko xuống dòng thì cái quỷ gvn này nó cộng nhiều mp hơn, còn viết dài mah cách dòng ra, xui nó trừ mp ráng chịu. Cái diễn đàn này ngộ ghê, lần sau bài nào tui cũng khỏi xuống hàng, dính chùm chắc mp tăng nhanh lắm
     
  5. MrKhoai

    MrKhoai Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/6/05
    Bài viết:
    1,156
    Nơi ở:
    nỗi buồn
    Mình thấy cốt truyện rất hay bạn có thể chỉ cho mình những chỗ bạn cho là dở được không

    Cái này gọi là THỬ THÁCH
    Bạn có thể đổi nút mà có ai cấm đâu
    Bạn nên nhớ di chuyển tâm bằng thumbstick phải trên controller khó hơn là di chuột trên PC nhiều, tớ nghĩ như thế là hợp lý
    Cái này là học từ game kinh điển Halo, một sự học hỏi tuyệt vời
    Hiểu chết liền
     
  6. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Bạn chơi game này rồi mah không biết nó không cho bố trí nút bấm theo customized sao?

    Thiếu tính tiện nghi chính là điểm yếu của một game. Nó không phải thử thách vì độ khó mah vì người chơi không có khái niệm rõ ràng về phương hướng. Nó đã chiếu 1 đọan cutscene trước 1 khu vực, cho thấy cái obj ở đâu rồi, nhưng cái làm cho việc này vô dụng là môi trường ít sự phân biệt và trùng lặp. Còn cái thanh shield thì cũng không phải mới mẻ gì, nhưng cái chính là sự thiếu hiệu quả trong việc bố trí vũ khí, khiến cho việc sử dụng nó không đem lại cảm giác hứng thú như những game khác.

    Cái auto aim này là cái dở nhất từ trước tới giờ, MOH cũng bị, cái này cũng bị, Merc thì thê thảm luôn. Thực ra có nhiều kiểu auto aim để chọn, và kiểu này luôn vướng phải những lỗi lầm trầm trọng khi gặp 1 đám đông, đó là con trỏ sẽ dính vào hết đối tượng đến đối tượng khác, tồi tệ hơn là nó sẽ bị vướng ở giữa. Cái ngu của game này là lúc con ma bị bắn nát đầu rồi, nhưng auto aim lên nó vẫn còn, lại còn gây ảnh hưởng lớn trong 1 khỏang khá rộng. Gặp nguyên 1 đám đông mah chuyện này xảy ra quá thường xuyên thì rất khó chịu.

    Fast pace: cái tên nói lên tất cả.
     
  7. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Nói thêm, khi melee at bố trí ở face button, khi bấm bạn phải bỏ R ra, như vậy hòan tòan không thể vừa aim vừa bấm được, đó là thiếu tiện nghi. Đặc biệt trong game này, Melee hiệu quả hơn hẳn bắn, như vậy làm cho game bị giới hạn hơn nữa.
     
  8. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Còn cái kịch bản của cutscene thì ai xem phim nhiều tí cũng biết được, những điểm cần nhấn và gây chú ý bị bỏ qua, thí dụ như lúc trên xe lửa, jer bắn vào cái thùng tnt, 1 cảnh đẹp như vậy mah không thể hiện được hết cái đẹp của nó, khỏanh khắc tên này ngắm và bắn vào đó thiếu chiều sâu và tinh tế. Nội dung thì tôi ko chê dở, vì nó ko liên quan gì đến phần storyboard cho cutscene hết.
     
  9. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _ 1 đặc điểm của run and gun, chơi theo tiến độ nhanh. Cái này cũng giông giống như Painkiller nhỉ ? :D

    _Thì đó, con nhỏ kia có wen biết gì mình đâu, tự nhiên nhảy vào nói chuyện như thân thiết từ 10 năm trời. :))
    _Cái này hình như dùng Vampire Vision là thấy vũ khí, cửa, kẻ thù ngay ấy mà. Tệ quá ông ơi :))
    _Là sao bác ? :D Di chuyển bằng thumbstick phải ? :D Đáng lẽ phải là di chuyển bằng cái ts trái, còn bắn bằng cái phải chứ ?
    _Lạ thiệt, tui ko nhận ra game này có auto aim nha, hồi đó đến giờ bắn súng có nhận ra cái này đâu ? T_T
    _Đâu, animations lúc chết cũng khá đó chứ :))
     
  10. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Tui nói vô lí là cái độ chính xác của khẩu súng đó ông, chứ mấy cái animation thì ok. Vì cái con trỏ này làm không chính xác ngay đường đạn, có lẽ do để cái tay lệch ra bên phải nhiều quá, nên lúc bắn gần nó hơi lệch sang phải. Lỗi này khá là cổ điển.

    Dùng blood vision thì thấy cửa thiệt ông, nhưng mah lúc đi trên đường, có những cảnh y hệt nhau luôn, nghĩ sao 2 cái lối ra với lối vào nhìn không có gì khác, bắn vòng vòng là không biết mình vừa vào từ chỗ nào nữa :)). Đặc biệt cái này không có la bàn luôn T_T.

    Cái analog stick phải game này làm cũng dở. Để sens ở cấp 5 thì nhuyễn lắm, lên cấp 7 trở lên độ nhạy nó hạ kinh khủng luôn, chạm nhẹ là nó đi cả thước :D. Bởi vậy mới có chuyện hễ chỗ nào bắn xa thì tui cho sensity là 5 6, còn mấy cái cận chiến với con ma cầm hái tui cho nó lên 7 8 để xoay cho dễ. SOCOM làm sensity là hay nhứt.

    Để bữa nào qua plis tui cho ông thấy nó auto aim dạng chaser như thế nào :D.
     
  11. MrKhoai

    MrKhoai Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/6/05
    Bài viết:
    1,156
    Nơi ở:
    nỗi buồn
    Tớ nói là di chuyển tâm nhá tức là cái crosshair ý được chưa hả đồng chí
    Viết thêm cho đủ chữ nào Viết thêm cho đủ chữ nào Viết thêm cho đủ chữ nào Viết thêm cho đủ chữ nào Viết thêm cho đủ chữ nào Viết thêm cho đủ chữ nào Viết thêm cho đủ chữ nào Viết thêm cho đủ chữ nào
     
  12. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    cái sensitive game này không ổn định, dễ bị lệch qua bên phải khi cận chiến ( hông hiểu tại sao ), đã vậy mấy em chết rồi mà hồng tâm vẫn còn vấn vương màu đỏ, nhiều khi xa quá không phân biệt được là đứt đầu hay chưa nên cũng phải xả bừa. Đã vậy ko cho chỉnh tắt auto aim nữa mới đau.

    nó còn cái dở nữa là bắn không mạnh bằng melee, nhiều khi chỉ cần đứng ngay chỗ núp, chờ mấy thằng tâm thần nhảy xổ vào và chơi melee là ăn chắc, cứ 1 vòng cho dù 20 thằng cũng vẫn như thế. Cái dở nữa là mấy thằng Gunslinger bắn xa nhưng nếu dùng chiêu lean qua thì mặc nhiên anh này sẽ không thấy được mình, và thế là cứ xả.

    cái nội dung thì có thật là hơi gượng gạo, tự nhiên gặp con nhỏ nào đó rồi đi theo nó luôn, đã vậy tự nhiên chen vô một cái cảnh con này bị bóp nát đầu ..nhìn hơi phản cảm. Màn chơi có nhiều cảnh giống nhau quá, đã vậy sau mỗi cutscene thì nó để camera ngay như lúc trước cutscene nên dễ bị mất phương hướng. Và điều cuối cùng, thằng cha Jericho này nhảy cao như thú, đã vậy có thêm double jump nữa.

    điểm ban đầu :

    gameplay : 8 ( có thêm vụ Good va Evil cũng có tí hấp dẫn, cho lên 1 điểm )
    graphic : 8 ( rag-doll làm tốt nhưng quá it tương tác )
    sound : 7 ( sound không có hơi cao bồi )
    replay : 8 ( có đến 8 kỹ năng đặc biệt cần phải khám phá )
    title : 8 ( ý tưởng khá mới : cowboy mix vampire )
    story : 7 ( hơi gượng ép )

    overall : 7.7 / 10

    sẽ còn update :lol:
     
  13. red_hunter

    red_hunter Fire Phoenix

    Tham gia ngày:
    6/6/03
    Bài viết:
    3,203
    Nơi ở:
    Babylon, Prince of Persia
    Trò này hiện đã có bán rùi phải ko? Vậy mai lên Mimi lấy chơi thử :D Cái này dạng FPS chơi trên console hơi khó, nhưng nghe bàn tán hay quá nên cố chơi thử vậy :p Giá mà nó ra trên PC nhỉ.
     
  14. Sora1988

    Sora1988 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/7/04
    Bài viết:
    231
    Nơi ở:
    Near Bush's House
    Thôi khỏi bàn cãi nhiều làm tui nhụt chí mai lên gắp về xào liền ^^
     
  15. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    cái sensitive game này không ổn định, dễ bị lệch qua bên phải khi cận chiến là do cái auto aim đó :D viết thêm cho đủ 30 kí tự, viết nữa để khỏi trừ mp, viết nữa hi vọng được cộng mp
     
  16. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Để về coi lại :'>
    _Bởi vậy mới nói, hơi bị sốc. Nhưng dù sao cũng theo con đường evil rồi, ăn thịt nó ngon lành ... dù rằng nó cũng giúp chú Jericho rất nhiều. :p
     
  17. Kenshin Himura

    Kenshin Himura Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/8/02
    Bài viết:
    1,039
    Cái dzụ Melee mạnh 1 cách đáng ngạc nhiên không có gì lạ, điển hình như Star Wars Republic Commando cũng thế, các em Droid bé ăn 1 báng súng cũng tiêu lun trong khi bắn vài phát mới chết (Halo cũng tương tự).

    Darkwatch đúng như các bác nhận xét: tuy còn vài điểm chưa hòan hảo nhưng nhìn chung đây là 1 trò khá.

    Các bác Pliskin, Nkita, Mikey có lẽ đa phần chơi bản PS2, còn tôi chơi bản Xbox, nhưng chất lượng thì hình như không chênh nhau nhiều.
     
  18. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Khẩu shortgun tuy đã hết đạn nhưng tui vẫn giữ để đập mấy con ma. Phải nói súng trường không dám đem theo vì đạn của nó ít quá, chỉ có mấy con sniper lâu lâu mới có. Đạn của redeemer thì nhiều hơn, shortgun thì cũng chỉ có ba chục viên hơn.
     
  19. red_hunter

    red_hunter Fire Phoenix

    Tham gia ngày:
    6/6/03
    Bài viết:
    3,203
    Nơi ở:
    Babylon, Prince of Persia
    Trưa nay mới lấy về chơi, nhận xét ban đầu là khá hấp dẫn :D Ragdoll làm khá tốt, khoái nhất dùng súng lục bắn headshot bay đầu mấy con ma. Con nhỏ ban đầu mình gặp tưởng là vai nữ chính, nào ngờ mới chơi 1 lúc bị thằng khỉ kia bẻ cổ =)) Bắt chước ông Plis cho điểm đây:
    - Gameplay: 9 (rất sáng tạo ở chỗ chú trọng đến melee attact, dùng shotgun mà nện mấy con undead đã cực kì :D, và có thêm 8 khả năng tùy mình chọn Good or Evil mà có đc)
    - Graphic: 8 (PS2 vậy là đẹp rùi)
    - Story: 5 (nhảm, tự nhiên thằng khùng chui đâu ra nhảy vào cái xe lửa đầy ma, mà có nhốt con ma trùm trong đó mới ghê chứ =)))
    - Sound: 7 (phình phường, vẫn là bản hợp âm gào rú giống các game bắn zom khác như Cold Fear và HellForces)
     
  20. long53

    long53 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/8/05
    Bài viết:
    153
    Nơi ở:
    Nhàcosố-phốcótên
    Trời ạ!... Tui chờ đợi game này từ cách đây 2 tháng rùi mà bây giờ lại cứ đắn đo mãi ko biết có nên mua ko chỉ vì các bác chê nó quá. Vả lại tui cũng thấy gamespot nó đánh giá có 7.9 thui. ::(
     

Chia sẻ trang này