[Review] For Honor

Thảo luận trong 'Reviews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi 'SuperMan, 20/3/17.

  1. 'SuperMan

    'SuperMan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/3/16
    Bài viết:
    403
    [​IMG]
    NPH : Ubisoft
    NPT : Ubisot Montreal
    Hệ : PS4 , Xbox one , PC
    ESRB : M
    Pegi : 18


    Ngày 14/2 /2017 Ubisoft trình làng một trong những new IP lớn nhất của hã ng trong năm nay - For Honor , một tựa game góc nhìn thứ 3 với đề tài quân phiệt Trung Cổ xoay quanh 3 thế lực Viking , Samurai và Knight mang đến một cái nhìn mới lạ trong một thị trường tràn ngập game multiplayer sử dụng súng ống .



    [​IMG]

    Cơ chế gameplay của For Honor khá đơn giản , khi mà mỗi charater sẽ có 3 thế thủ tả , hữu , thượng , để tránh đỡ đòn tấn công từ ba hướng tương ứng . Cách thức thì đơn giản nhưng lại cần thời gian để thành thục nó khi vào trận chiến . Có 12 nhân vật với 12 loại vũ khí riêng biệt thuộc 3 thế lực Samurai , Knight và Viking để người chơi chọn lựa. là Class Vanguar bao gồm Raider , Warden và Kensei tỏ ra dễ dàng điều khiển với trường kiếm , trường búa cùng Heavy Attack có phần không quá nặng nề, và light Attack nhanh nhẹn, là lựa chọn hợp lý khi bắt đầu bởi tính cân bằng , phù hợp cho mục chơi 4 vs 4 . Class Assassin với Orochi , Peacekeeper và Berserker chủ yếu dựa vào tốc độ , cự ly ngắn và light attack đòi hỏi kỷ thuật và sự canh thời gian đúng lúc để né và phản đòn , tỏ ra là một class rất hay và mạnh mẽ trong mục Duel . Mỗi nhân vật sẽ có một move set mạnh yếu khác nhau cùng với các Feat kĩ năng đi kèm . Trong khi chơi bằng cách tiêu diệt đối phương , bạn sẽ unlock những Feat mình đã chọn và sử dụng trong trận đấu như Kunai phóng ra 1 phi tiêu hay Second Wind hồi máu . Những Feat này nếu sử dụng đúng lúc ,đúng thời điểm sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều , và đôi khi những Feat mạnh mẽ như Catapult ( hỏa thạch ) hay Arrow ( hỏa tiễn ) có thể dùng để quyết định tỷ số trận đấu lúc cuối trận .

    [​IMG]





    Multiplayer có mục chơi chính là Dominion , Skirmish , Elimination , và Duel với Brawl . Trong đó 2 mục chơi hấp dẫn và thu hút người chơi nhiều nhất là Dominion và Skirmish , với thể thức 4 vs 4 người chơi sẽ thi đấu với nhau , khi chết sẽ được respawm , trận đấu sẽ được quyết định thắn g thua khi một trong 2 đội đại 1000 điểm và Breaking được khởi độ ng , người chết sẽ ko được hồi sinh nữa , và sau khi cả 4 player đội bạn chết thì đội còn lại sẽ dành chiến thắng . Sự khác nhau ở đây là mục Dominion hơi khác ở chổ bạn sẽ dành lấy quyền kiểm soát ba vị trí A,B,C để tăn g điểm còn Skirmish thì bạn phải cố gắ ng tiêu diệt đối phương càng nhiều càn g tốt . Ba mục chơi còn lại Elimination , Brawl và Duel lần lượt là sự đọ kiếm , theo thể thức 4 vs 4 , 2 vs 2 và 1 vs 1 . Nếu bạn muốn trải nghiệm một trận quyết đấu riêng lẻ ko bị làm phiền bởi kẻ k " phi quân tử " cùng với việc luyện tập nậng cao điều khiển nhân vật thì mục chơi Duel là sự lựa chọn tốt nhất . Mục Elimination chia ra 4 cặp đấu , nhưng sau khi giải quyết xong đối thủ bạn có thể lựa chọn " not for honor " bằn g cách giúp đỡ đồn g đội , hội đồn g kẻ thù còn lại .

    [​IMG]
    [​IMG]



    Nếu như Duel hay đôi khi là Elimination , kĩ năng phần nhiều sẽ giúp bạn dành chiến thắn g thì những yếu tố như chỉ số trang bị của nhân vật sẽ tỏ ra hưu hiệu ở mục chơi Skirmish và Dominion . Dĩ nhiên chỉ số Attack dành cho vũ khí luôn là quan tâm hàng đầu của game thủ ở phần Multiplayer . For Honor cũn g không ngoại lệ , một thanh kiếm ngọn đao , cây giáo với phần chỉ số full ở mục Attack sẽ giúp bạn dễ dàn g kết liễu kẻ thù sau 2 ,3 nhát kiếm . Ở For Honor , mỗi nhân vật sẽ có 1 thanh Revenge - 1 dạng bạo kích, thanh này sẽ đầy lên khi ta đỡ đòn thành côn g , dính chiêu . Khi kích hoạt Revenge , sức tấn công nhân vật sẽ tăng lên và thật tuyệt vời khi thanh Attack của Revenge cũng được nhân cấp . Người chơi sẽ dể dàng hạ đối thủ sau 2 nhát kiếm . Đôi khi 1 bộ áo giáp , một thanh kiếm có thể đẹp mắt nhưng chỉ số lại yếu , và ngược lại nên For Honor cho phép bạn sử dụng số tiền kiếm được để thay đổi diện mạo bên ngoài của món đồ mà bạn ưng ý về chỉ số bằ ng món đồ đẹp mắt với chỉ số thấp . Yếu tố RPG cũng góp phần làm tăng giá trị cho mục chơi mạng , khiến người chơi không nhàm chán .




    [​IMG]

    Mục chơi Singleplayer của For Honor tỏ ra yếu thế khi mà cốt truyện và nhân vật cùng sự thiết kế màn chơi không thực sự tỏa sán g và độn g lại trong tâm trí người chơi . Ta có thể thấy mục chơi đơn như là một màn Tutorial cỡ bự dành cho mục chơi mạng . Dominion , Skirmish và Duel , lần lượt được giới thiệu thông qua các mission trong game , tạo nên sự hời hợt mặt dầu nó được giới thiệu chỉnh chu bởi cutscene cũng nhưng một nền đồ họa bóng bẩy chi tiết . Thật đán g tiếc cho For Honor khi mà sở hửu đề tài chiến tranh trung cổ cùng với các thế lực quân phiệt nổi tiến g thời trung cổ , nhưng cốt truyện và gameplay trong mục chơi đơn lại mang đến cho người chơi những màn chơi đối kháng , cùng với việc đi cảnh qua màn hơn mà một không khí " Công Thành Chiến " với quy mô lớn . Bên cạnh đó ,đất diễn dàn trải cho 12 nhân vật trong mục chơi mạn g cũng tỏ ra ít ỏi và không có gì đán g nhớ . Các nhân vật Kensei , Raider , Orochi v.v.v sẽ lần lượt được điều khiển qua các mission ,có khi là một nhiệm vụ chiếm các vị trí A,B,C hay 1 vs 1 , hay 4 vs 4 để tiếp nối cốt truyện . Nhìn chung mục chơi đơn chỉ dừng lại ở mức trải nghiệm 1 lần và không có gì hấp dẫn để người chơi quay trở lại


    Ưu :

    Đồ họa đẹp mắt
    Multiplayer hấp dẫn
    Character câ n bằ ng , combat phong phú
    Hệ thố ng unclock vật phẩm phongp hú ,tăn g giá trị cho mục Multiplayer

    Khuyết :

    Singleplayer lập lại




    8/10
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/3/17

Chia sẻ trang này