Đã bỏ game được khá lâu, nhưng hôm nay rảnh search linh tinh thấy cái thông báo Puk cũng có chút hi vọng. http://gnn.gamer.com.tw/3/76133.html Chắc sẽ có thêm ảnh custom portraits cho tướng, mà mình thì chúa ghét tướng trong DW 6 trở đi nên có hơi mất cảm tình, nhưng chả sao. Chỉ mong nó làm cho AI đa dạng hơn chút và bớt lệ thuộc vào skills đi, chứ đánh battle chỉ spam skills như cũ thì nhạt lắm
Các bản khác tướng kém quân đông còn có cơ chiến lại chứ bản 12 thì bó tay toàn tập. Thấy có 4 linh không rõ là sao
Nhìn sơ qua thì thấy có 2 cái mới đáng chú ý: tướng/skill có level và xuất hiện 4 con linh thú. Hi vọng PUK sẽ hấp dẫn hơn. Còn về vụ tướng kém quân đông bị thua là đúng quá rồi, tương tự như lịch sử. Vậy nên mới có câu ba quân dễ kiếm, một tướng khó tìm. Mình chơi game cốt lịch sử thì phải chấp nhận điều này, chứ nếu chơi kiểu Medieval Total war cho tướng xuất hiện với chỉ số random sau đó luyện tướng thì hay phải biết.
Theo google dịch thì sẽ có plot counter để chống plot như cut road, etc... Mỗi thành sẽ có một số đặc điểm khác nhau hơn nữa, để có thì phải research thì phải Về đối ngoại sẽ có 1 số lực lượng "ngoài"... chắc ý chỉ như dân Khương, Nam Man để quấy dối địch Có built-in editor như bản puk RTK 11. Mấy cái ảnh thú chắc là cho lực lượng "ngoài" Lịch sử nào có 3k quân 1 chọi 10k quân thẳng mặt mà thắng thế? Mấy cái có level kia là lá bài chơi online, có từ đầu game rồi mà
Thì bác Phi chặn cầu đẩy lui quân Tào, bác Liêu 800 quân đánh cho Ngô rút quân, bác Phi (Họ Nhạc) 100 lính tập luyện gặp ngay toán quân tiên phong của Kim, đánh một trận thắng và còn abc xyz nữa
^bọn tung của nó chém gió đó bạn eiiiiiii quân ít xáp lá cà quân đông mà thắng thì chỉ có do chất lượng tốt hơn mà thôi
Bạn hiểu đánh "thẳng mặt" là gì ko? : | Còn Nhạc Phi, được tâng lên tận mây xanh, 1 thằng quân có khi = 1 anh Trương Liêu rồi , đến cái mớ Thanh Châu Tào chắc xin rửa chân còn ko cho. Mà đến như thế mà cũng có phải cứ ồ ạt đánh tới được đâu, đến khi chết vẫn còn chưa lấy lại hết đất Tống So game với đời thật thì cũng nên nhớ là trong game quân nào cũng giống quân nào, và đang nói về vấn đề đánh trên mặt = 1 vs 1, ko có yếu tố ngoại lai ảnh hưởng tới 2 quân. Tất nhiên chuyện lấy ít thắng nhiều thì có đầy, điển hình là kiểu "đường cùng thì liều chết", nhưng đời thật có nhiều thứ ảnh hưởng như sĩ khí, chất lượng,... chứ chả phải cái kiểu tướng khỏe thì quân cũng thành siêu nhân như RTK 12 Bản 12 đơn giản hóa đến quá đơn giản, mọi thứ phụ thuộc vào chỉ số. Như Lead cao ảnh hưởng cả ATK, DEF. War cao thì ảnh hưởng tới tỉ lệ đánh crit. Mà bản này chả hiểu công thức tính toán giờ sửa chưa chứ hồi còn patch 1.0.4, 1 anh Vũ 1k quân crit 1 lần được ~2k quân địch 10k thì bó tay rồi. Quân do ko đa dạng, 3 loại quân, ko loại nào có skill riêng ngoài anh cung bắn được xa, còn lại phụ thuộc tướng quá nhiều mà mất sạch giá trị. Đánh trận chủ yếu ăn nhau ở skill, mà tướng cùi thì đừng hòng có skill ngon đủ để chọi với các siêu nhân Nói chung bản này thuộc loại casual, ăn "bám" DW nên tính quân đội nó mất gần như hết sạch rồi. Bản Puk ra thì down về chơi nghịch chút xem có gì mới, chứ cũng chả hy vọng game nó cân bằng lại hệ thống skills, chỉ số.
Đúng là chiến trận ảnh hưởng rất nhiều bởi sĩ khí, quân đông sĩ khí không có, lại không được huấn luyện thì gặp tinh binh sĩ khí cao ngút sẽ bại, cho nên RTK 11 vẫn hay hơn bản này
Chê một game dựa trên TQDN là không thực tế thì là nhảm rồi, vì bản thân TQDN vốn đã không thực tế. Gia Cát Lượng hô mưa gọi gió, Trương Dực Đức hét vỡ mật tướng địch thì thực tế cái nỗi gì.
TQDN hư cấu cũng dựa trên lịch sử chứ đâu phải "vốn đã không thực tế" ?? Ủng hộ việc đa dạng lính tráng ví dụ như dòng Spear chia ra Long Spear với Shield Spear chẳng hạn. Nhưng mà chắc khó thực hiện được :(
RTK12 đã ra đến phần PUK, bài này xem như kỉ niệm. Nếu có hỏi đáp gì khác thì vào mục Thảo luận về RTK12 Xin phép khóa bài này.