RTK cảm nghĩ của bạn qua từng phiên bản chơi

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi Alexandera, 15/12/03.

  1. Alexandera

    Alexandera Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    3,729
    Nơi ở:
    vùng macedonia
    từ khi tôi biết chơi game thì RTK là một thể loại mà tôi rất thích và hầu như ko bỏ qua một phiên bản nào cho dù nó dở nên đây là ý kiến của tôi nhận xét về thể loại game này qua các phiên bản
    đầu tiên bản RTK1 xuất hiện khoản vào năm 1990 khi đó game này hình rất xấu cách chơi cũng khá đơn giản các điểm của các nhân vật cũng ko có gì là ảnh hướng lớn đến trận đánh vì thế nên một trận đánh diễn ra thì rất khó cho ta .nếu ta trực tiếp điều khiển trận đánh thì hầu như ko biết phải làm cái gì và thua là cái chắc vì thế nên cho chế độ tự động đánh thì thắng ? điểm mà tôi cho bản này là 4
    bản thứ hai RTK2 cũng ko khá hơn bản đầu mấy tuy nhiên có sự khác nhau một chút về cách đánh và map .xuất hiện các cửa ải địa điểm muốn đánh thành phải vược qua .. điểm của bản này là 4
    bản thứ ba RTK3 cũng như thế ko hơn được gì cả .
    bản thứ tư RTK4 là thời kì mà thể loại RTK gây được ấn tượng nhất các điểm số trong game ảnh hưởng rất lớn đến trận đánh máy rất hiếu chiến nếu như có nhiều tướng và nhiều thành .nếu như ta chọn năm 207 lấy lưu bị mà chống lại được tào tháo đem đại quân đánh thì quả thật cực khó .RTK4 đã mở đầu cho một thời kì mới của thể loại game này .với nhiều tướng nhiều hoạt cảnh nhiều item .... đã đem lại cho người chơi một cảm giác yêu thích game này .tuy nhiên sau này có một vài kĩ xảo ăn gian nên cũng ko còn khó cho game này nữa
    những thể loại trên hệ máy UFO đã mở đường cho thể loại game này phát triển mạng trên hệ máy cao hơn đó là Ps1 (còn tiếp sẽ edit sau )
     
  2. Alexandera

    Alexandera Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    3,729
    Nơi ở:
    vùng macedonia
    bắt đầu từ hệ máy ps1 RTK đã có vài sự tiến bộ và có sự thay đổi về cách đánh và điều khiển quân
    RTK5 xuất hiện cách xắp xếp đội hình khi ra trận các điểm số của các tường như lead,power ,int.. có ảnh hưởng lớn đến trận đánh .những nhân vật thần thoại như ... đã xuất hiện trong game và gây thêm hứng thú cho người chơi .hình ảnh trong bản này khá đẹp nhất là các item mới ...tuy nhiên bản này điều khiển quân quá nhiều nên nhiều khi đánh một trận rất lâu dễ gây nản cho người chơi điểm có thể cho bản này là 7
    RTK6 có một bước tiến mới là chức vị của những rule mà ta chọn có thể sẽ thăng lên từ từ và cao nhất là hoàng đế (emperor) .nếu chức cao ta có thể thăng chức cho các tướng theo lao động đường phố trợ ta cầm quân nhiều hơn điều này cực lợi .tại bản này các dân tộc rợ như người khương,người khiết đan,tộc nữ chân ... xuất hiện rõ ràng hơn các bản cũ nhiều đây là một điều mới lạ và hấp dẫn hơn so với các bản trước .về binh chủng thì bản RTK này phong phú hơn nhiều .các điểm của các tướng ảnh hưởng trực tiếp đến sức đánh của binh chủng mà tướng đó cầm
    ví dụ trương phi có power là 104 thì sẽ có sức đánh khi cầm kị binh là trên 200 đi chà đạp thì phải nói là tuyệt vời .do có nhiều binh chủng nên việc quân khắc kị lẫn nhau là điều phải có quân thiết kị rất tốt cho việc công thành và đánh bộ binh thì khinh kị có thể tập kích và di chuyển nhanh nhất .quân giáp mây có thể chống lại kị binh ,quân sơn việt đánh thủy cực tốt ......công thành trong bản này cực khó ko như các bản cũ đem xe công thành là có thể thắng dể dàng ở RTK6 này hoàn toàn ko có như thế .nói chung lại bản này rất hay có thể cho điểm là 9.(CT...)
     
  3. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Viết thêm mấy dòng cùng với Alex ôn lại 1 thời chơi game "cục gạch" :
    Phiên bản 1 & 2 thì tui chưa từng chơi, đã có lần thử chạy nhưng ko thành công (vì nó bắt chạy trên floppy, mà cũng ko tương thích với Win).
    Theo tui phiên bản 3 là có bước đột phá ấn tượng nhất về đồ họa & gamelay. Đây là phiên bản đầu tiên sử dụng các menu trực quan & mouse. Và nếu bạn kiên nhẫn thì có thể phát hiện ra các event (tôi mới chỉ tìm thấy 2 cái là liên hoàn kế của Wang Yun+Diao Chan & tam cố thảo lư mời Khổng Minh của Lưu Bị)
    Phiên bản 4 cũng khá hay, nhưng vì chơi trên SNES rất chậm nên đây có lẽ là cái game "đốt tiền" nhiều nhất của tôi ngày đó (hồi tui chơi game này chưa có giả lập)
    Phiên bản 5 cũng đã down vè nhưng chưa có chơi, vì lúc đó đang chơi bản 9.
    Phiên bản 6 : theo tui đây có lẽ là phiên bản hay nhất của loạt RTK tính đến thời điểm này. Phiên bản này có những bước đột phá về các mặt như graphics (chơi trên hệ PS1), battle System(các loại binh chủng đa dạng & có tính năng hỗ trợ cho nhau rất tốt), lần đầu tiên người chơi có thể diều khiển phần duel giữa các tướng, các quan hệ ngoại giao cũng được nâng lên 1 mức mới hết sức sâu sắc và có ảnh hưởng lớn đến chiến thuật chơi. Đây cũng là bản đầu tiên có multi-ending. Theo tôi phiên bản 6 là nền tảng cho sự phát triển của 2 bản kế tiếp là 7 & 8.
    2 phiên bản 7 &8 có thêm tính chất của loạt game RPG, có thể chơi không chỉ với tư cách là ruler mà còn có thể là tướng quân, quân sư, Govenor (nhưng quả thực là tui ko có đủ kiên nhẫn để nghe theo mấy cái lệnh quá ngu si của máy nên kết quả cuối cùng là luôn làm phản trước khi thống nhất được thiên hạ, hehè, dã tâm của mình cũng ko phải là nhỏ:-$.)
    Phiên bản 9 trở lại với phong cách của RTK "cổ điển". tuy nhiên nó cho phép bạn hoạch định chiến lược và tham gia các trận đánh trên toàn bộ phần bản đồ của Trung Hoa. Nó đem cho bạn cảm giác của 1 quân vương thực sự chứ không chỉ còn là 1 siêu "Govenor" như trước nữa. Ở đây bạn đã có thể hoach định các chiến lược dài kỳ chứ không chỉ là từng turn chư các phiên bản RTK trước nữa. theo tui đánh giá đây là phiên bản hay thứ 2 sau bản 6.
    Theo như những gì tôi cảm nhận khi chơi Nobu11 thì trong phiên bản RTK10 kễ tiếp, Koei sẽ đưa vào chức năng bản đồ 3D & Realtime battle system.
    Ngoài các game RTK truyền thống thì Koei còn đưa vào các game khác dựa trên đề tài Tam Quốc :
    -Dynasty Warriors : quá nổi tiếng trên hệ PS2. Nếu bạn là người thích các game dạng chặt, chém, chạy thì đây là game "gối đầu giường" của bạn.
    -Kessen 2: 1 game fantasy về mối tình tay...4 (hay 7): Liu Bei, Diao Chan, Cao Cao, Xun Yu, Mei Xiang(quên mất rùi),Himiko, Su Xiang Yang. Sau khi kết thúc game bạn sẽ phát hiện ra 1 sự thật "chấn động": Tào Tháo & Lưu Bị là 2 anh em cùng mẹ khác cha. Kessen 2 có thể coi như là 1 món quà của Koei tặng cho các fan của thể loại Tam Quốc=D>.
    -Dynasty Tactics : Lại là 1 thành công của Koei. Game play dạng chess với những đòn Combo dữ dội. Bạn đã từng phải Save/Load lại game này bao nhiêu lần để tạo được 1 combo chain như ý ?
    -Reken(???) : Có lẽ đây là tiền thân của DT. Nó là 1 Fire Emblem trên chiến trường 3 kingdoms. Hình như chỉ có phiên bàn JP & China.
    -Các loạt game Legend of Cao Cao, Kong Ming,... : làm riêng về từng nhân vật ,nhưng không nổi tiếng cho lắm.
     
  4. trungyhth

    trungyhth Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/04
    Bài viết:
    861
    Nơi ở:
    Trái tim KL
    Nói về các game RTK thì tôi cũng chơi khá nhiều rồi nhưng chưa được chơi hết tất cả các bản cụ thể tôi đã chơi là bản 1,2,4,6,7,và 9 rùi. Bản 1 như bác Adexandera đã nói rồi đó xuất hiện từ thời Cổ Lai Hi rùi, nhưng ở thời điểm đó mà nói nó là đỉnh nhất rùi đó lúc đó tôi chỉ mong có nhiều thời gian hơn để được ngồi bên máy thôi,nói chung các bác nói nó hình xấu cũng phải vì là bản đầu mà sao có thể hoàn thiện ngay được, nhưng ta cũng phải công nhận là không có nó thì làm sao lôi kéo được ngày càng nhiều đệ tử của RTK cho những phiên bản sau này.Bản RTK 1 đã đặt nền móng vững vàng cho các phiên bản sau này, tôi nói vậy không hẳn là quá thiên vị cho RTK1 nhưng các bác thông cảm RTK1 gắn liền với tuổi thơ của tôi mà (nhiều kỷ niệm lắm).Bản 2 không Có sự thay đổi nhiều lắm,tiến bộ của bản này là về mặt hình ảnh(Đặc biệt là các tướng trông đẹp hơn 1 chút). Ở bản này vai trò cầm quân của bạn được thể hiện rõ ràng hơn.Nếu bạn đã chơi 2 bản trên thì khi gặp bản 4 bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ nhất ,có thể nói bản 4 có nhiều đặc điểm làm cơ sở cho các phiên bản sau này phát triển,ai đẵ từng chơi bản này thì thấy cực phê luôn,kết cấu chặt chẽ, tình huống đa dạng(ý tôi nói là so với mấy bản trước đó).Bản 5 tôi không biết 1 tẹo nào cả vì không có nguồn cung cấp,nói đúng hơn là thời điểm xuất hiện RTK5 thì tôi đang bận Ôn thi Tốt Nghiệp(Bây giờ nếu muốn chơi tìm về vừa mất thời gian vừa sợ bạn bè chê là cổ),vì thế tôi mù đặc
    RTK6 là bản khá hay tôi chơi nhiều nhất là bản này, lúc đầu mới chơi thấy là lạ và hơi khó hiểu, chơi quen rồi thành nghiện cái tôi khoái nhất trong trò này là các cuộc Duel mà ở đó ta có thể chủ động chọn đòn cho tướng của mình(tôi đã có 1 bài pots viết về nghệ thuật đấu tướng trên cái topic của mình tạo ra rùi,bác nào quan tâm thì xin mời vào tham gia).Để chơi RTK6 trên PC bạn cần có 1 chương trình giả lập cái này không tốn nhiều thời gian lắm,ưu điểm nũa của trò này là bạn có thể chủ động hơn rất nhiều trong việc chọn số tướng và tổng số quân bạn mang theo khi đánh thành,ví dụ khi quan sát thành đối phương có ít quân ta có thể chọn 2 hoặc 3 tướng cộng với số quân tối đa mà tướng bạn có thể mang đi(cái này còn tuỳ vào chức tước mà nhà vua ban cho bạn, chức cao nhất 1 tướng của bạn có thể cầm được là 200 quân).Thứ nũa RTK6 đòi hỏi về chiến thuật cao khi đánh thành cũng như giữ thành, về điểm này càng chơi thì kinh nghiệm của bạn càng cao.Tuy nhiên bản này cũng không tránh khỏi những nhược điểm như cách đánh của máy không đa dạng khi chơi nhiều bạn dễ dàng bắt bài đối phương,Quân không được linh động cho lắm(ngoại trừ khi bạn cầm quân). Bản này có 1 lỗi nho nhỏ không đáng kể lắm, chắc bác nào chơi rùi sẽ dễ nhận ra là khi ta đánh 2 thành Chang An và Luo yang thì cho dù các bác có huy động hết đại quân xồ lên đánh thằng tướng chính của đối phương mà các tướng còn lại của nó không thể ra cướp trại của mình được,tất nhiên đây chỉ là lỗi nhỏ không đáng kể.RTK7 không có thay đổi lắm so với cái 6 mặt tướng cũng vậy gần như không có thay đổi gì cả chỉ có vài đặc điểm làm cho tính cách của các tướng hiện rõ hơn thôi.Bản 9 cũng hay lắm nhưng nhược điểm là toàn tiếng Tàu nên khó khăn cho những ai mới làm quen với RTK ,với lại người chơi lâu rồi cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ nếu chơi bản này bạn nên down 1 bản patch về mà chơi bảo đảm sẽ có tiếng Anh chỉ 1 số phần thôi nhưng cũng đủ để bạn chơi thoải mãi rồi.Khi chơi bằng tiếng Anh bạn sẽ rễ ràng nhận ra nó không khác RTK6 là mấy về mặt quản lý ý mà,khi hành quân thì dở ẹc nhìn cứ như 1 nhúm bụi di chuyển ý,được cái là có thể quan sát được tổng thể hơn các thành đối phương,giao diện đẹp nên tạo cảm giác hứng thú hơn khi chơi nhưng không hiểu sao khi giao chiến một bên thì cứ thoải mái bắn tên còn 1 bên thì cứ im de 1 lúc sau thấy đổi lại vai trò. Như vậy thôi nhưng cũng hay lắm đó chỉ thua RTK6 có tý tẹo thôi à.Tóm lại mỗi bản RTK của KOEI ra đời đều có những ưu nhược điểm của mình đều đã trải qua những khoảng thời gian dài những thăng trầm những khó khăn nhưng nó vẫn chiếm được nhiều cảm tình của những người đã,đang và sẽ mãi mãi gắn liền trong lòng biết bao thế hệ trẻ Việt Nam và Thế giới.Đệ nói vây có phải không các huynh? ;;-)
     
  5. ChengDu-Dream

    ChengDu-Dream Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/6/05
    Bài viết:
    17
    Tôi thấy RTK6 bình thường, thậm chí còn nghèo nàn về công cụ chơi nữa. Đánh expert mà máy vẫn yễu xíu, độc chiếm thiên hạ chẳng khó khăn gì. Chỉ số loyal của office thì hình như không ảnh hưởng lắm thì phải , có lần tôi rumour cho 1 thằng loy = 0 rồi mà không dụ được ( thế mới vô lý chứ ).Nhắc lại việc thiếu công cụ chơi, không có chức năng reward bằng gold để tăng loy cho tướng mà item thì đào đâu ra mà thưởng liên tục , thế là đành chịu nhìn tướng mình bị thằng khác dụ mất. Riêng về battle thì công nhận là dễ ẹc, Koei lập trình trí tuệ nhân tạo trong phiên bản này sơ sài quá.Duel thì đúng như là chơi uyn vậy,búa ăn kéo, kéo ăn lá, lá ăn búa...RTK6 có điểm hay là có chức năng talk giữa chủ tướng với bộ hạ từ đó phát sinh nhiều hoạt động cũng hay ho ra trò.
    Xin hỏi bác Ronin đã chơi Dynasty Tactic nhiều chưa. Tôi thì phá đảo 1 lần rồi , chưa chơi lại lần nào. Riêng combo thì tôi làm như cơm bữa vậy, thậm chí còn combo thừa , thằng kia nó hết máu lâu rồi mà mấy bố của mình vẫn còn huỳnh huỵch thêm mấy chục nghìn máu của nó nữa ,ngại thật.Nói chung trò đó chơi theo kiểu Role-Playing , mới chơi thì công nhận là phê phết, xem cảnh đánh nhau tĩ tã.
    Tôi thấy chơi RTK9 hơi khó, bác nào co kinh nghiệm thì chỉ cho bí quyết với
     
  6. hongthanh1384

    hongthanh1384 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/05
    Bài viết:
    88
    Toi muon hoi rangkhi choi RTK VI phai dung phan mem gia lap nhung toi biet co rat nhieu phan mem gia lap
    vaynen dung phan mem nao cho phu hop
    Toi cung khoai khoai rui do
     
  7. Liu_Bei

    Liu_Bei Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/5/04
    Bài viết:
    444
    Nơi ở:
    hội vườn...hồng.
    to ChengDu....Đấy là do bạn chưa biết cách tìm Item....Bạn có thể cho vài tuớng có WAR trên 70 đi tìm người trong time dài....trên đường có thể sẽ gặp cướp....Tuớng có WAR trên 70 dư sức hạ chúng(trừ thằng nào tuổi còn nhỏ,thiếu kinh nghiệm chiến đấu thì còn chưa bít được)....
    CÒn Rumor thì thuờng làm loy giảm nhưng nếu chơi hệ khó nhất thì cũng chưa chắc mời đuợc tuớng đó về,vì có thể chúng là những người quá danh tiếng....
    Nếu Loy của tuớng đó giảm do tưk nhiên thì dễ mời hơn

    Tạm thời hiện nay tui mới chỉ biết wa RTK VI....nên chỉ bàn luận đựơc đến đây :D
     
  8. hutieumi

    hutieumi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/7/03
    Bài viết:
    146
    Tôi chỉ thích TQC 9 nhất, vì lúc hành quân đánh nhau cũng dễ thua ! Mà càng thua càng khoái ! Vì thắng mãi thì chán, nên có thua thì mới có hứng thú !

    Chơi bản TQC 9 PUK, chọn phe Hàn Huyền năm 207 mà xem, thống nhất đuợc Giang Đông cũng toát mồ hôi, nói gì là thống nhất TQ !

    Tôi dám cá ai nói TQC9 PUK dễ chơi, là nguời chọn các ruler trâu bò có các tuớng xịn mà chơi, chứ chọn ruler tầm trung có tuớng khoảng 7-80 War, thì thách thức ra phết đấy ! Bản PUK lại có cái suớng là ra trận đánh nhau giết tuớng chết queo , lại train đuợc các tuớng mới ! Suớng làm sao khi ta có một tên tiểu tuớng gia nhập mà WAR 90+, lại bắn cung charge ngựa ầm ầm . Đau làm sao khi quân sư của ta ra trận bị trúng tên chết queo !

    Hy vọng bản 11 sẽ giữ những tích cực trong bản 9 PUK như là có tuớng phụ gia nhập, cầm tù tuớng bị bắt, đánh nhau chết tuớng ! Địch quân tập hậu liên tục ! Quân mọi rợ tấn công liên miên ! Lại cho thêm khả năng chia quân của máy để đánh mình, bản 9PUK còn giới hạn là thành khoảng 10 ngàn quân thì địch không chia hai để xuất thành phản công !
    Nói chung về mặt dàn trận tôi thích 9PUK nhất !

    hutieumi
     
  9. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    Cám ơn Liu_bei nhiều nhé, lâu quá mới lại vào. RTK11 ra thì anh hào dần quya về.
    Thật ra tui định moi lại những topic hay như vậy cho ai chưa đọc xem, được viết có thể nói trong thời đỉnh cao của HVD với anh HL, anh Ronin, Guo Jia......và các cao thủ của RTK, rất nhiều. Điển hình là bài này đây.

    Lúc trước dịch database error bùng phát nặng, nên thường bị đá ra trang chủ, vô tình tìm được mấy bài giới thiệu RTk8,9 của anh HL rất hay và chất lượng, mọi người nên đọc để nhìn lại 8,9
    http://www.gamevn.com/gvn/pc/reviews/0.178.1.9.html
     
  10. quancong_no1

    quancong_no1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/12/05
    Bài viết:
    72
     
  11. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    OK, tiếp tục khơi quật lại những bài cổ nhưng chất lượng bất hủ của box :)) GIờ 0 có nhiều thời gian thì chỉ có thể bàn luận 1 vài dòng.
    Tôi chỉ chưa được chứng kiến và chơi tận tay RTK8 nhưng wa tìm hiểu thì cũng tương đối giống RTK7,0 biết có chính xác 0.
    Dòng RTK mỗi bản có 1 cái hay riêng nhưng cũng như tất cả các game và sự việc ngoài đời, nó đều có tính kế thừa, 0 giống mẹ thì cũng giống cha.
    Trong đó bản mà tính kế thừa, nghĩa là chỉ việc nâng engine lên 1 bậc chính là RTK4, hoàn toàn 0 thay đổi gì nhiều so với 3 bản trước. Bản RTK 6 là bản lề, từ những ý tưởng trong bản 6 mà KOEI đi theo 2 hướng khác nhau. Bản RTK7 có thể nói là phá cách nhất, tách biệt theo 2 hướng khác nhau cho đến tận mấy phiên bản RTK sau này. Nên tạm thời có thể chia theo thể loại và tính chiến thuật vậy, còn engine thì rất khó để nhận định:
    RTK 1-5 + 9 +11: thể loại TBS, tính chiến thuật cao theo đúng nghĩa game chiến thuật theo lượt
    RTK 7 + 8 + 10: có thể tạm xếp RPG nhưng vẫn còn có tính chiến thuật khi vào đội hình. trong bản này engine đã được nâng cấp và tách ra so với những bản khác nên đặc điểm chung là chơi rất dễ, do nếu nói về lập trình thì cực kỳ phức tạp, 0 đòi hỏi AI cao được.
    Có thể tạm đánh giá như sau:
    RTK6 có hơi khác biệt nhưng thật ra cũng chỉ là open map, và đồ họa được nâng cấp cho kịp thời đại. Nó có thể coi là kế thừa của 5 bản còn lại. Nhưng có những lệnh (như long search, duel, scenerio) làm ý tưởng cho dạng RPG sau này.
    còn nói về engine thì có thể kết hợp như thế này:
    RTK9: nâng cấp engine của RTK6, 0 hơn 0 kém
    RTK10: kết hợp engine của RTK7 và chèn vào engine của RTK4 => game hay, nhưng dễ
    RTK11: kết hợp những cái hay của mấy bản trước nhưng 0 có engine của TPG nên có thể làm AI của máy cao. Sau khi nhận góp ý của các fans, đáng kể nhất chỉ có thể nói là đồ họa, dựa vào map chi tiết thì ắt cũng có chiến thuật đi kèm theo. Nên RTK ta có thể tướng đối hài lòng nhưng nếu đem RPG vào thì.........

    Giờ hết time rồi, sẽ edit tiếp, tóm lại cứ hy vọng vào 1 map càng lớn (đồng nghĩa với engine của gamne phải thật mạnh,RTK10 map lớn nhưng engine của game chưa đủ) thì game càng hay và tính chiến thuật càng cao.Nếu ai có rành dòng Nobunaga thì có thể cho ý kiến nhưng game developer của nobu cũng từ rtk mà ra
     
  12. Ngocub

    Ngocub Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    857
    Nơi ở:
    Nơi luôn có ánh sáng
    RTK8 có một đặc điểm rất thú vị chính là tập hợp quân để tấn công vào 1 thành hoặc 1 cửa ải nào đó, cho dù cửa ải đó có xa đến đâu nhưng nếu có đồng minh gần đó tấn công vào mình vẫn có thể mang quân sang đánh giúp mà không phải chịu time đi lại :))
     
  13. holy_pig

    holy_pig T.E.T.Я.I.S Archer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/3/08
    Bài viết:
    652
    Nơi ở:
    Sóc Trăng
    Tới giờ thì chỉ chơi dc bản 9,19,11 nhưng tại RTK 9 là bản đầu tiên chơi nên thấy thích nó nhất,chơi 3 năm liên tục ko chán:x,giờ chán bỏ mẹ=))
     
  14. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    ặc. RTK9 tui chơi từ năm 2002 phiên bản tiếng hoa cơ. mẹ kiếp, AI của máy ngu như bò, bị đánh ko biết kéo lính ra đánh trả, nằm trong thành chờ chết. thành trống ko thèm vô chiếm. đánh với 4 nước dị tộc thì thua te tua tan tác xách quần mà chạy. đi đánh thì toàn kéo tướng cùi ra đánh, nó kéo 30k binh lực, tui chỉ cần 3 tướng với 10k là làm gọn mà chỉ chết có 2000. kế sách của các quan văn hay quân sư int cao quá mạnh.
    TQC đầu tiên tui chơi là trên hệ máy SNES, lúc đó gọi là TQC 6, japanses. trò buồn cưới chết cha, chỉ đc chọn 2 năm là 189 và 219. tướng mà lv 10 thì cầm 10k quân với 5k kỵ, 4k cung, 1k bô làm cảnh:devil:. Quân sư thì dục cho chó hết, sức đánh yếu xìu.
    duel giữa 2 tướng thì buồn cười. 2 tướng mà gặp nhau là đánh cho tới chết hoặc đầu hàng. lòng trung mà 99 (max) thì 1 chết 2 sống.
    nhớ lại thời kỳ 15 năm trước ghê:((

    giờ đang chơi RTK 11, phiên bản này hơi bị khó chơi, vì AI máy hơi bị cao, thành trống là nó nhào dzo chiếm liền. lại còn xách lính dí đánh liên tục nữa.
     
  15. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Ẹc ẹc, rtk 11 này mà AI cao j. Đánh ngu bỏ xừ. Ngu nhất là cái đoạn đánh port hay đánh gate, mình giả vờ thủ thủ 1 ít cho máu gate/port xuống thấp rồi kéo hết ra ngoài cho nó vào. Nó vào xong đập lại cái 1, chiếm lại đuợc mà quân nó mất 30k :)). Đánh trận thì cứ cầm mấy em spear đi mà confuse, vác theo vài đạo quân sư 2k nữa để chơi strategies. Def thì dùng hỏa công, công thành thì dùng xe pháo các loại. Vừa đánh trận vừa ngồi nhà liên tục chơi plot, thấy tuớng nó loyal thấp là nhảy vào hire ngay. Nó óanh mình mà khó chống thì quay qua cease fire. Nói chung chỉ đánh 1 vài lần là hiểu cách chơi, lúc đó 10k quân mình cũng có thể chống 20,30k quân của nó. Trừ khi tuớng cùi quá thì đành bó tay thôi. Như tui chơi Lưu Bị màn Tân Dã đó, trong vòng 4-5 năm là chiếm gọn Xu Chang, Wan và Ru Nan rồi, def ban đầu cũng chẳng mấy khó khăn.
     
  16. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    cái này ko phải máy ngu, mà là do games làm chưa hoàn thiện. nếu chơi RTK 9, bỏ thành, hoặc thành hết HP, quân trong thành sẽ bị thu phục hết. khi mất thành còn kéo theo cả khối việc tệ hại như giảm lòng dân, kinh tế thành bị tê liệt.... tại bản 11 này làm ko hoàn chỉnh phần này, mấy bác lợi dụng vào nó rồi bảo AI máy ngu.
    còn nếu nói AI máy ngu, thử tấn công thành có 50k quân xem, nó kéo ra gần hết rồi mới mất thành áh. trong khi các phiên bản khác thì ko.
    máy biết liên minh, đánh liên tục, đặt bẫy, xây camp, phòng thủ.... đủ thứ mà bảo ko khôn. chỉ nhìn 1 mặt về chiến sự rồi đánh giá AI máy ngu.
     
  17. Diesel Industry

    Diesel Industry Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    16/5/07
    Bài viết:
    2,477
    Nơi ở:
    The theatre of dreams
    Tướng võ thì toàn ngũ hổ, văn thì gia cát, bàng thống làm sao ko win :D. Chơi thử mấy thằng như nghiêm bạch hổ xem =)). Đem quân đi đánh chắc phải gấp đôi may ra win.
     
  18. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    câu này chí lý.:devil:
    int dưới 90 thì cho nó làm kinh tế. war dưới 80 thì cho chó gặm:devil: phiên bản nào cũng vậy, hỏi sao ko win được:o
     
  19. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    có ai biết travian.com 0? nếu sau này RTK dựa theo mô hình travian và kết hợp đồ họa thì cũng 0 tệ, nhưng vấn đề đặt ra là nhân vật ra sao? Chuyện 0 tưởng.
    RTK online nghe vĩ đại quá, chắc sẽ 0 bao giờ thành hiện thực và có thì cũng thất bại, giờ chỉ cần đánh LAN thôi là anh em cũng mừng rồi, hix hix. như star với war là được, 0 hy vọng gì nhiều
     
  20. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Tôi chả hiểu các bác nghĩ thế nào, chỉ riêng việc máy đi xây bẫy lửa lung tung khắp cả bản đồ đã phần nào cho thấy sự thiếu thông minh rồi. Đến lúc mình đi đánh nó cứ sẵn bẫy nó lại đốt nó, nghĩ mà chết cười. Thực ra AI máy tui đánh giá ko cao. THừa nhận là chơi những lord cùi quá ko có tướng hay thì cũng chết nhưng chơi các lord tầm trung cỡ Lưu Biểu, Lưu Chương, Mã Đằng, Công Tôn Toản cũng có thể thống nhất như thường. Đừng nói war 80 mới cho cầm quân, 70 cũng cầm quân được rồi, tùy cách đánh của mình thôi. Đương nhiên Lord nhiều tướng ngon thì thời gian thống nhất sẽ được giảm đi nhiều.

    RTK này đến đánh LAN mà KOEI còn chưa làm được thì mơ j tới chuyện RTK online :-<
     

Chia sẻ trang này