Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió Sith Lord Revan GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    10,847
    h thử cmt những thứ liên quan đến cs - nga hay đại loại như vậy thì AI FB nó tự động cho chìm cmt hoặc nó rp acc mình luôn , nên h tốt nhất dẹp FB luôn
     
  2. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió Sith Lord Revan GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    10,847
    Lính nga cb chạy vứt cả ủng worry-11worry-11worry-11
     
  3. Nhật Bình

    Nhật Bình Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/11/20
    Bài viết:
    1,266
    GDP tính theo rub giảm 0.4%, nhưng do rub tăng giá so với $ (vì bán dầu = rub), cộng với bọn khác sml vì lạm phát dẫn đến nội tệ mất giá so với $ -> GDP tính theo $ của Nga tăng, GDP tính theo $ của bọn top 8-10 cũ giảm.
     
  4. Viethq1989

    Viethq1989 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/9/21
    Bài viết:
    2,464
    Cuộc đời này nhìn từ xa thì là bi kịch, đúng như Đức Phật nói, nhưng nếu nhìn gần thì lại là hài kịch!

    Cuộc xung đột Ukraine thể hiện tất cả những bi hài kịch vĩ đại nhất của nhân loại. Trong khi hàng chục triệu người khốn khổ, mất nhà mất cửa, hàng triệu người mất mạng hoặc bị thương, nhưng nhìn từng chi tiết của cuộc xung đột này thì thấy rất nhiều hài kịch.

    Mới hôm qua Prigozhin còn lên mạng chửi mắng bộ trưởng quốc phòng không ra cái gì, nói 10 câu thì chửi bậy 9 phảy 5, ai nghe được tiếng Nga chắc đều thấy sướng cả tai, vậy mà hôm nay gã lại hớn hở, bảo Bộ cho tao đủ hàng để chơi rồi. Như trò đùa của trẻ ranh.

    Và Bakhmut bị quân Nga chiếm gần hết, còn có 2,5 km vuông, ngang một phường nhỏ ở SG, mà đánh hoài đánh hủy không xong! Không hiểu nổi. Chỗ đó thì chỉ cần hai chục quả bom tấn hoặc một quả nhiệt áp là toang. Nga vẫn quảng cáo bom nhiệt áp đánh đâu là xung quanh vài trăm mét chết cả gián mà? Sao không dùng đi? Hay cứ để lại đó rồi giả đò kêu khó để Uka nướng tiếp quân vào?

    Còn nhiều chuyện khác thật sự khó hiểu. Không quân Nga vẫn chưa ra tay, hàng ngàn chiếc tank xịn vẫn chưa thấy đâu, quân chủ lực lang thang ở đâu chẳng ai biết, hay nói như Putin là: Ơ kìa bọn tao đã đánh đấm nghiêm túc gì đâu, thực tế bọn tao chưa làm gì cả.

    Thì cũng đúng, toàn tù nhân với Chè chén đi oánh nhau. Quân chủ lực Nga đâu không ai thấy. Và cũng chẳng ai biết Nga muốn gì.

    Có cảm giác Nga không muốn thắng nhanh, và mục đích của họ là cứ duy trì mãi cái ung nhọt này giữa lòng châu Âu.

    Một tin tưởng như không liên quan mà rất liên quan: Theo WB thì lần đầu tiên nền kinh tế Nga quay lại Top 10 thế giới kể từ năm 2014. Cụ thể là GDP Nga năm 2022 là 2,3 ngàn tỷ đô la, chiếm vị trí thứ 8. Mỹ vẫn đứng thứ nhất với 25,46 ngàn tỷ. Thực ra cái GDP tính theo kiểu này không chính xác lắm, tính theo sức mua tương đương có lẽ ổn hơn, và tính theo kiểu đó thì Nga có vị trí rất cao, thứ 5 hay thứ 6 gì đó.
    Nguồn : Thiên Lương
     
  5. Viethq1989

    Viethq1989 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/9/21
    Bài viết:
    2,464
    2 bên đều tích lực dồn lực cho trận tổng phản công sắp tới.Nửa năm nay đa phần đội đánh thuê đánh chứ quân Nga gia cố phòng thủ với đánh Lẻ tẻ bằng tên lửa với uav.Giờ quân huy động huấn luyện cũng nửa năm rồi sắp tới chắc đánh nhau to
     
  6. Mèo Bếu

    Mèo Bếu Ryu & Ken

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    16,799
    Ông Zelensky nhận món quà đặc biệt từ Tổng thống Séc


    Tổng thống Séc Petr Pavel đã tặng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky một khẩu súng lục CZ 75 bằng vàng trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo ở thủ đô Kiev. Khẩu súng đặc biệt này là phiên bản giới hạn và có đầy đủ chức năng.

    Khẩu súng lục được khắc hình huy hiệu của Cộng hòa Séc và cành cây tượng trưng cho tổng thống Séc. Khẩu súng đặc biệt này được đặt trong một chiếc hộp làm từ gỗ phong của Séc.

    "Vũ khí của chúng tôi đã giúp Ukraine trong cuộc chiến của họ", Tổng thống Pavel, người ủng hộ mạnh mẽ việc gửi vũ khí cho Ukraine, viết trên Twitter.

    "Nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với chủ nghĩa anh hùng của Ukraine, tôi đã tặng ông Zelensky khẩu CZ 75 huyền thoại, số sêri 22. Đây là một phiên bản Huân chương Sư tử trắng ghi nhận lòng dũng cảm của ông ấy với tư cách là người đứng đầu đất nước Ukraine", ông Pavel bình luận.


    Huân chương Sư tử trắng được xem là "vinh dự cao nhất của nhà nước dành cho công dân Séc và người nước ngoài vì những đóng góp tiêu biểu cho Cộng hòa Séc, những đóng góp nổi bật cho quốc phòng và an ninh của nhà nước, đồng thời nâng cao vị thế quốc tế của đất nước".

    Đại tướng Petr Pavel từng là một quan chức quân sự cao cấp của Cộng hòa Séc. Ông giữ chức vụ Tổng tham mưu trưởng quân đội Séc từ năm 2012 đến năm 2015 trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO vào tháng 6/2015. Ông được bầu làm Tổng thống Cộng hòa Séc trong cuộc bầu cử vào tháng 1/2023.

    Ông Pavel hồi tháng 2 khẳng định Ukraine đang phòng thủ lãnh thổ một cách hiệu quả và họ có cơ hội tốt để giành chiến thắng cuối cùng trước Nga. Tuy nhiên, chiến thắng này phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau.

    Theo ông Pavel, có 3 điều kiện chính mà các quốc gia phương Tây có thể làm để hỗ trợ Ukraine cho đến khi xung đột giữa Moscow và Kiev chấm dứt với phần thắng thuộc về quân đội Ukraine.

    Điều kiện đầu tiên là việc các quốc gia đồng minh có thể duy trì mức độ cung cấp vũ khí như hiện nay cho Ukraine. Điều kiện thứ hai là nguồn hỗ trợ tài chính đầy đủ cho Ukraine, qua đó bù đắp những thiệt hại kinh tế cho quốc gia này. Cuối cùng, Liên minh châu Âu (EU) cần phải duy trì các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga để ngăn cản Moscow leo thang xung đột.

    Tổng thống Séc cho rằng, trong bối cảnh Mỹ sẽ tập trung sự quan tâm vào các vấn đề trong nước vào năm tới, Ukraine có thể sẽ không còn nhận được viện trợ để tiếp tục chiến dịch quân sự. Do vậy, Ukraine chỉ có một cơ hội duy nhất để tiến hành cuộc phản công quy mô lớn trong năm nay.
     
  7. lanhdiendiemla

    lanhdiendiemla Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    4,697
    Nơi ở:
    Mineral Town
    Hướng dẫn sử dụng khẩu súng cho Dơ.

    [​IMG]
     
    Atamazon, ging1212, viendu and 7 others like this.
  8. Q/人◕ ‿‿ ◕人\B

    Q/人◕ ‿‿ ◕人\B You Must Construct Additional Pylons GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Bài viết:
    8,579
    Đm tui cũng nghĩ y chang !haha
     
    tuanfox5 and lanhdiendiemla like this.
  9. Bị Tiêu Chảy

    Bị Tiêu Chảy Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    22/2/18
    Bài viết:
    5,453
    Nơi ở:
    HCMC
  10. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    21,481
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Mới bữa trước lót bài cầm súng ko để tự tử mà để chiến đấu tới cùng, mỗi tội sau vụ UAV gần Kremlin thì ảnh kéo dài ngày "công tác nước ngoài" luôn cuoinhamhiem
     
  11. glouds

    glouds Mayor of SimCity GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    4,186
  12. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,609
    Nó ghi sổ là gọi 300k chứ số thực tớ nghĩ chắc phải lên danh sách nửa triệu, nhưng gọi nhiều đợt và huấn luyện đào tạo rồi điều động xoay vòng để giấu thông tin + giãn bớt ra.
     
    PeepingTom and aramir like this.
  13. Storm_Dance

    Storm_Dance Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    21/10/16
    Bài viết:
    13,469
    Mỹ từng đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ chuyển S-400 mua của Nga cho Ukraine

    (Dân trí) - Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, đồng minh NATO là Mỹ từng đề nghị nước này chuyển hệ thống S-400 mà Ankara mua của Nga cho Ukraine.
    [​IMG]
    Tổ hợp phòng không S-400 (Ảnh: RT).

    Trả lời phỏng vấn báo Habertürk hôm 7/5, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, Mỹ từng đề nghị Ankara để Washington tiếp cận với hệ thống S-400 do Nga sản xuất, hoặc chuyển lá chắn thép này cho Ukraine.

    Theo ông Cavusoglu, Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối những lời đề nghị nói trên, nhấn mạnh rằng chúng sẽ làm suy yếu chủ quyền và độc lập của Ankara.

    Trong thời gian qua, chính quyền Mỹ được cho đã kêu gọi các đồng minh và đối tác đang biên chế các lá chắn phòng không Nga sản xuất - như S-300 và S-400 - chuyển những hệ thống này tới hỗ trợ cho Ukraine.

    Trước khi chiến sự Ukraine nổ ra, Mỹ nhiều lần yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ từ bỏ hệ thống S-400 mua của Nga, viện dẫn hệ thống này sẽ gây ra rủi ro an ninh với các khí tài NATO. Mỹ thậm chí ban hành lệnh trừng phạt lên Thổ Nhĩ Kỳ và loại Ankara ra khỏi chương trình tiêm kích F-35 do Washington dẫn đầu.

    Thổ Nhĩ Kỳ giải thích, họ buộc phải mua S-400 vì các đồng minh của Ankara không cung cấp cho họ các vũ khí với những điều khoản thỏa đáng. Ankara cũng tuyên bố sẽ không từ bỏ S-400 vì đây là vấn đề thuộc chủ quyền của họ và cam kết sẽ triển khai độc lập S-400 mà không tích hợp vào hệ thống của NATO nên sẽ không gây ra rủi ro về an ninh với khối liên minh quân sự.

    Bình luận về khả năng Ankara quay trở lại chương trình F-35 của Washington, ông Cavusoglu cho hay Thổ Nhĩ Kỳ không còn quan tâm vì họ hiện đang chế tạo máy bay quân sự của riêng mình.

    Tháng 3 năm ngoái, một số hãng truyền thông phương Tây đưa tin rằng Mỹ dường như đã đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ "quay trở lại chương trình F-35" với điều kiện Ankara phải "từ bỏ hệ thống S-400 và gửi nó cho Kiev".

    Tổng thống Recep Tayyip Erdogan khi đó tuyên bố, S-400 là tài sản của Thổ Nhĩ Kỳ để phục vụ mục đích phòng thủ và thỏa thuận mua vũ khí của Nga đã hoàn thành.

    Trong khi đó, người phát ngôn của ông Erdogan, Fahrettin Altun, nói rằng "những gì phương Tây phải làm là chuyển giao máy bay chiến đấu F-35 và các tổ hợp Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ mà không cần điều kiện tiên quyết".

    Theo RT
    https://dantri.com.vn/the-gioi/my-t...mua-cua-nga-cho-ukraine-20230508072221017.htm
     
  14. Phọt Ra Quần

    Phọt Ra Quần Mười năm nay tao chưa đánh răng GVN CHAMPION GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/6/08
    Bài viết:
    12,697
    Nơi ở:
    Ảo Tưởng Hương
    Bọn nó sắp vỗ tay bảo đúng rồi thì có =)) "Nga nó genocide người U cà vĩ đại trước" =))
     
  15. zhangthang

    zhangthang Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    2,514
    Gọi 300k và đã đủ từ tháng 12 năm ngoái, nhưng sau đó sắc lệnh điều động 1 phần vẫn duy trì.
     
  16. NotAMistake

    NotAMistake Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/12/22
    Bài viết:
    1,116
    Thổ Nhĩ Kỳ ngu vc, thần khí ko thích lại đi giữ khư khư cái S400 pepe-18
     
  17. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,452
    Phe undead phản diện sao xài được hàng + holy dmg pepe-10
     
  18. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,609
    Trong sắc lệnh gọi nhập ngũ có 2-3 đoạn bị bôi đen không công khai, nên mới đoán như trên.
     
  19. NotAMistake

    NotAMistake Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/12/22
    Bài viết:
    1,116
    Nể nhiều ông trong này chịu theo dõi vụ này ghê, vẫn còn chịu lọc tin này nọ. Mình sau 1 năm là thấy nó hết hot, thỉnh thoảng nghe tin để cập nhật chứ cũng chả quan tâm lắm. pepegif-8
     
  20. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,609
    Hay đọc về geopolitics thì tin nó nhảy vào mặt hàng ngày ấy mà.
     
    PeepingTom and NotAMistake like this.

Chia sẻ trang này